Danh mục

1. Đại công tử của những gia tộc quyền quý:

Đây hẳn là kiểu nhân vật xuất hiện ngay trong đầu bạn khi đọc đến chủ đề này, phải không?

Có thể ví hình tượng chàng công tử hào hoa, lắm tiền nhiều của là một "đặc sản" cố định của drama Hàn, tương tự như Iron Man trong The Avengers vậy - đều là những nhân vật không thể bỏ được. Đã ai trong số chúng ta từng tưởng tượng đến tình huống The Avengers thiếu vắng những lời giễu cợt của tay chơi kiêm tỷ phú đanh đá Stark? Chà, viễn cảnh đó cũng tăm tối hệt như 1 bộ phim Hàn không có bạch mã hoàng tử vậy.

Mẫu hình nhân vật phim Hàn,công tử nhà giàu,phim truyền hình Hàn quốc

Trong phim truyền hình Hàn Quốc nói chung, các đại công tử được mặc định là những chàng trai giàu có siêu hạng, đẹp trai thần sầu. Họ luôn tự tin hưởng thụ cuộc sống xa hoa với nụ cười đầy cao ngạo, khiến trái tim mọi cô gái phải loạn nhịp.

Mẫu hình nhân vật phim Hàn,công tử nhà giàu,phim truyền hình Hàn quốc

Thế nhưng, ẩn đằng sau vẻ ngoài lạnh lùng, kiêu ngạo đó lại là 1 trái tim ấm áp, si tình mãnh liệt. Đây cũng là điều giúp những đại công tử chiếm được tình cảm của các chị em mê phim Hàn.

2. Cô gái có kết thúc hệt như trong truyện thần tiên: (chiếm tỷ lệ 90%)

Đây là mẫu nhân vật xuất hiện nhan nhản trong các bộ phim Hàn Quốc, với đủ mọi thân phận như: nàng công chúa, cô nàng tomboy, thư ký giỏi võ, nhân viên hành chính lương ba cọc ba đồng... Nhưng dù là gì đi nữa thì khi những người đẹp này xuất hiện, khán giả sẽ dễ dàng bị họ thu hút. Quá khứ đau buồn của họ khiến người xem cảm thông, cách hành xử và nỗ lực vươn lên của họ khiến dân tình ngưỡng mộ và trên hết, hành trình tìm thấy tình yêu lãng mạn của họ khiến thiên hạ điên đảo.

3. Bạn thân:
Một thiết lập không thể thiếu cho mỗi một dự án drama Hàn là hình ảnh người bạn thân. Tùy vào nội dung phim, tính cách nhân vật này có thể được điều chỉnh theo các góc độ khác nhau sao cho hợp lý. Tuy nhiên, được yêu thích nhất vẫn luôn là đối tượng tấu hài.
10 đối tượng mà dân mê phim Hàn

Mẫu hình nhân vật phim Hàn,công tử nhà giàu,phim truyền hình Hàn quốc

Nhắc đến đây, liệu bạn có nghĩ ra ai chưa? Còn chúng tôi thì xin đề cử chàng hươu cao cổ Lee Kwang Soo, với vai diễn thú vị trong Nice Guy. Nhân vật Park Jae Gil của anh được nhiều người ví như 1 dòng nước ngọt lành, êm dịu, giữa một bộ phim sặc mùi phản bội và toan tính.

4. Vừa tình vừa... địch:

Một tình huống kinh điển trong drama Hàn là từ bạn thân trở thành tình địch, hoặc kẻ thù không đội trời chung, đôi lúc còn kiêm cả 2 luôn. Có thể nhiều người sẽ cảm thấy nhàm chán, nhưng biết sao được, một bộ phim hẳn là không thể thiếu vai phản diện. Thậm chí, việc kẻ thứ 3 chuyển từ tình sang... địch còn khiến nội dung phim trở nên gay cấn và kịch tính gấp bội.

5. Những ngôi sao hành động:

Xinh đẹp và nguy hiểm - đó là những gì mô tả về cảnh dàn mỹ nam mỹ nữ phim Hàn xuất hiện trong những cảnh hành động máu lửa. Mặc dù không được hiên ngang, lẫm liệt như các tài tử Hollywood nhưng có 1 điều chắc chắn là khả năng bắn súng giả của cả hai bên đều không thua gì nhau. Thậm chí, theo nhận định của mọt phim Hàn thì nhân vật càng đẹp, cấp bậc năng lực của họ càng... cao.
10 đối tượng mà dân mê phim Hàn

Mẫu hình nhân vật phim Hàn,công tử nhà giàu,phim truyền hình Hàn quốc

6. Nhân vật sở hữu siêu năng lực:

Những năm gần đây, biên kịch phim truyền hình Hàn Quốc có vẻ rất thích mốt "siêu nhiên", điều đó đã kéo theo một loạt các tác phẩm có yếu tố "khác người" ra đời. Dĩ nhiên, sự mới lạ là một điều tốt, nhưng rõ ràng, việc nhai đi nhai lại độc 1 mô-típ chỉ nhanh khiến khán giả cảm thấy nhàm chán.

Một số tác phẩm có nhân vật sở hữu siêu năng lực được chú ý trong thời gian qua có thể kể đến là Gu Family Book, I Hear Your Voice...

7. Bà mẹ ghê gớm:

Đây là kiểu nhân vật có lẽ đã trở thành "huyền thoại bất tử" trong lịch sử drama Hàn, một cặp "đôi lứa xứng đôi" với cậu con quý tộc của mình (xin xem lại phần 1). Nhưng dù bà ta có cặp mắt phát ra dòng điện hàng ngàn vôn đi chăng nữa thì những rắc rối mà người phụ nữ này tạo ra cũng chỉ là để bảo vệ con trai mà thôi.

Mẫu hình nhân vật phim Hàn,công tử nhà giàu,phim truyền hình Hàn quốc

Tuy vậy, hãy nên nhớ, đừng bao giờ đánh giá thấp các bà mẹ này. Với khuôn mặt trát đầy son phấn và những bộ váy áo bằng lông toàn hàng hiệu, họ có thể biến thân từ hình tượng Hannibal Lecter (kẻ sát nhân hàng loạt  trong series truyện trinh thám kinh dị Mỹ) thành Fred Rogers (người dẫn chương trình thiếu nhi nổi tiếng ăn nói dịu dàng và nhỏ nhẹ của Mỹ).

8. Cô nàng "đẹp trai":
Vì nhiều lý do kỳ quặc khác nhau mà từng có giai đoạn, khán giả rất thích xu hướng nữ giả nam trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Tuy nhiên, sau cơn sốt Coffee Prince, mô-típ này đã dần bị lãng quên bởi sự thiếu đột phá trong cách dựng phim.

Nhưng dù đã mất đi sự độc đáo mới lạ, hình tượng những cô nàng đẹp trai chưa bao giờ khiến tiếng cười ngừng cất lên, mỗi khi khán giả được chứng kiến hành trình làm nam nhi của nhân vật nữ chính. Đặc biệt, tất cả như vỡ òa khi người đàn ông định mệnh của họ - dĩ nhiên là lúc này đang chìm trong hoang mang vì nghi ngờ giới tính bản thân - bỗng chợt nhận ra, hình như "người đó" là con gái...

9. Phiên bản nhí:

Mặc dù có rất ít thời lượng để thể hiện song sự xuất hiện của các diễn viên nhí, trong vai trò tái hiện lại thời thơ ấu của dàn nhân vật chính lại mang 1 tầm quan trọng rất lớn. Chẳng những tạo ra ấn tượng đầu phim, những phiên bản nhỏ này còn hình thành nên tính cách tiêu chuẩn cho nhân vật, để các ngôi sao thế hệ trưởng thành đi theo.

Mẫu hình nhân vật phim Hàn,công tử nhà giàu,phim truyền hình Hàn quốc

Điều đáng mừng là đa phần các gương mặt nhí hiện nay đều sở hữu khả năng diễn xuất tương đối tốt. Thậm chí, có những phim, cảm giác mà dàn diễn viên thời bé đóng để lại cho khán giả còn ấn tượng hơn cả những diễn viên trưởng thành. The Moon Embracing the Sun là một ví dụ điển hình.

10. Anh em tốt:

Tình bạn tri kỷ giữa những người đàn ông luôn là một điều bí ẩn thu hút khán giả, nhất là khi chàng nào cũng đẹp trai, theo cách riêng của họ. Hay ho hơn, chẳng có ai là hoàn hảo cả nên sau phần lớn mọi cuộc tranh cãi, kẻ gà mờ sẽ ra tay chỉ dạy cho những người ngu ngơ, tạo nên vô số tình huống "cười ra nước mắt".

Mẫu hình nhân vật phim Hàn,công tử nhà giàu,phim truyền hình Hàn quốc

 

Theo Trithuctre.vn

Tin được quan tâm

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang tàn, cư dân mạng: 'Đây là kết quả của việc không có con'

Đã hơn ba tháng trôi qua lặng lẽ kể từ khi nữ diễn viên Châu Hải My qua đời. Thời gian trôi nhanh, có vẻ...
Chuyện làng sao 1 ngày, 12 giờ trước

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?
Kiến thức 1 ngày, 9 giờ trước

Sao Việt 27/3: Danh tính người được cho là 'chồng đầu tiên' của ​Hồ Ngọc Hà; Động thái khó hiểu của Nam Em sau tuyên bố khóa kênh

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/3/2024: Trước tin đồn về đời tư, Hồ Ngọc Hà đã lên tiếng. Sau thông báo khóa kênh, Nam...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 1 ngày, 8 giờ trước

Hết tháng 3/2024, người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào CCCD có bị phạt không?

Sử dụng VNeID có thể giúp công dân tiện lợi hơn khi làm các thủ tục hành chính, bởi nhiều giấy tờ sẽ tích hợp...
Kiến thức 2 ngày, 9 giờ trước

Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên ly hôn chỉ sau 1 năm cưới? Nhà gái tụ họp gia đình nhưng sao nam vắng mặt, trong khi bạn trai tin đồn lại xuất hiện thân mật bên vợ

Mới đây truyền thông Hoa ngữ đưa tin nam tài tử Đậu Kiêu vướng nghi vấn trục trặc hôn nhân với ái nữ "trùm sòng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Hậu drama vỡ nợ gây bão, Quách Ngọc Ngoan bất ngờ trở lại đóng phim, ngoại hình hiện tại gây chú ý

Hình ảnh mới nhất của Quách Ngọc Ngoan sau ồn ào vỡ nợ được khán giả quan tâm.
Toàn cảnh 2 giờ, 16 phút trước

'Nữ hoàng nước mắt' làm nên lịch sử sau khi vượt qua 'Hạ cánh nơi anh'

Phim mới "Queen of Tears" (Nữ hoàng nước mắt) của Kim Soo Hyun và Kim Ji Won đã lập kỷ lục khi vượt qua "Crash...
Truyền hình 3 ngày, 15 giờ trước

'Tiểu tam bị ghét nhất màn ảnh' hiện tại, ngoài đời là mẹ đơn thân, từng khiến Hồng Diễm phải nể khi đóng chung phim

Đảm nhận hai nhân vật có tính cách, hành động đáng sợ, mưu mô, nữ diễn viên Lương Thu Trang đang là 'tiểu tam' nhận...
Toàn cảnh 4 ngày, 2 giờ trước

3 nữ diễn viên Hàn Quốc 'không tuổi' có thể đóng vai cả học sinh và phụ huynh trong cùng một bộ phim truyền hình: Kim Tae Hee và Jang Na Ra có tên

Với vẻ ngoài trẻ trung, việc vào vai học sinh là điều dễ dàng đối với 3 nữ diễn viên Hàn Quốc này.
Truyền hình 6 ngày, 13 giờ trước

Em Hồng Diễm, 'bồ' Thúy Diễm trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', ngoài đời là chồng diễn viên Kim Oanh, gia thế 'khủng'

Rất nhiều người bất ngờ khi thấy sự xuất hiện của chồng mới cưới Kim Oanh - Vũ Tuấn Việt trong phim 'Trạm cứu hộ...

Hyun Bin, Lee Jong Suk lọt Top 10 nam chính Kdrama được phụ nữ muốn lấy làm chồng vì 'chọn đúng người'

Mới đây, truyền thông Hàn đã công bố danh sách Top 10 nam chính trong phim truyền hình Hàn Quốc là những người "Green Flags"...
Toàn cảnh 21.03.2024

Tin mới cập nhật

Tiết lộ lý do Brad Pitt từ bỏ giành quyền nuôi con chung, hòa giải với Angelina Jolie, vụ ly hôn ồn ào hơn 8 năm sắp kết thúc

Truyền thông mới đây đưa tin cuộc chiến ly hôn kéo dài nhiều năm của Brad Pitt và Angelina Jolie cuối cùng cũng sắp kết...
Chuyện làng sao 31 phút trước

Kin Tae Hee bị nam tài tử mà Song Hye Kyo yêu đơn phương 'dìm hàng' thậm tệ

Mặc dù sở hữu nhan sắc hoàn hảo nhưng nữ diễn viên Kim Tae Hee trông chẳng khác nào nấm lùn khi đứng cạnh sao...
Chuyện làng sao 31 phút trước

Nói trắng ra, mục đích của phụ nữ tìm đàn ông bên ngoài không gì khác hơn là những lý do này!

Trong xã hội hiện đại, việc phụ nữ tìm kiếm bạn tình không còn là chuyện hiếm gặp. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là:...
Tâm sự 35 phút trước

Giò nên chọn loại thật mịn hay có lỗ sẽ ngon hơn và không chứa hàn the? Chuyên gia tiết lộ bí quyết

Nhiều người vẫn luôn tự hỏi, loại giò có bề mặt mịn màng và đặc sẽ ngon hơn hay loại cắt ra thấy có nhiều...
Làm sao 35 phút trước

Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp bị nghi 'nghỉ chơi' vì một chi tiết

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp lại vướng tin đồn nghỉ chơi nhau qua một chi tiết.
Chuyện làng sao 2 giờ, 14 phút trước

Một nam ca sĩ đã xin lỗi Phạm Thoại vì bài đăng kém duyên chuyện TikToker này lấy vợ

Nam ca sĩ Anh Tú đã phải xoá bài cũ và có bài đăng xin lỗi Phạm Thoại.
Chuyện làng sao 2 giờ, 17 phút trước

Khởi My - Kelvin Khánh bị chụp lén, chỉ một hành động đã phủ nhận ngay tin chia tay

Khởi My - Kelvin Khánh đã bị team qua đường chụp lén khi đi uống trà sữa.
Chuyện làng sao 2 giờ, 18 phút trước