Danh mục

Siêu kinh điển tập 2: Những dự đoán trước trận đấu

Thứ tư, 20/04/2011 09:57

Sau trận Siêu kinh điển 17/4 vừa qua giữa Real Madrid và Barcelona, dễ dàng nhận thấy đó là một trận đấu hay, dạt dào cảm xúc, mà kết quả hòa 1-1 ít nhiều đã làm vừa lòng cho cả 2 phía.

Đêm nay, khán giả khắp năm châu bốn biển lại có dịp được hưởng một trong số những niềm hạnh phúc đơn sơ ấy: Chứng kiến trận chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha giữa 2 đội bóng khổng lồ Real Madrid và Barcelona trên sân vận động trung lập Mestalla. Nếu bình luận sau trận đấu, lúc mọi thứ đã công khai lộ diện hai năm rõ mười là một thú vui tao nhã, thì dự đoán trước trận đấu khi mọi ẩn số vẫn còn u minh mờ mịt cũng là một niềm vui không kém. Dự đoán đúng giống như giải một bài toán đúng tất nhiên phấn khởi đã đành. Dự đoán sai, thậm chí sai bét, trật lất cũng chẳng hề gì. Điều quan trọng là trí tuệ đã được vận động, được phân tích theo logic, được suy luận theo biện chứng khoa học, giúp khu vườn tinh thần sạch sẽ cỏ dại, để mỗi ngày trôi qua, hoa cỏ bạt ngàn của ý thức, của tâm não càng thêm phần xanh ngát tốt tươi hơn. Vậy thì chúng ta hãy cùng dự đoán.

Chiến thắng sẽ thuộc về Messi? Ảnh: Getty.

Giá trị và ý nghĩa của trận Siêu kinh điển 2

Sau trận Siêu kinh điển 17/4 vừa qua giữa Real Madrid và Barcelona, dễ dàng nhận thấy đó là một trận đấu hay, dạt dào cảm xúc, mà kết quả hòa 1-1 ít nhiều đã làm vừa lòng cho cả 2 phía, nhưng dẫu sao, trận đấu ấy vẫn có ít ý nghĩa đối với toàn cuộc. Siêu kinh điển 2 đêm 20/4 sắp tới lại là một câu chuyện khác hẳn: Đây là trận chung kết tranh Cúp nhà Vua.

Đối với Barcelona, hiện hơn Real 8 điểm khi còn 6 vòng đấu nữa, có thể xem như họ đã nắm chắc chức vô địch La Liga, thì chiếc cúp Copa del Rey này chỉ có giá trị thêm vào. Đoạt được càng thêm vinh quang, hiển hách, mà nếu không có cũng chẳng thiệt thòi bao nhiêu

Trong khi đó, để tránh khỏi viễn cảnh trắng tay cả mùa bóng, Real và Mourinho nhất thiết phải tranh đoạt cho bằng được chiếc cúp trong tầm tay này. Bởi ai ai cũng hiểu để giành được Champions League còn phải vượt qua 2 trận bán kết Siêu kinh điển 3 và 4 khó nuốt, sau đó là trận chung kết không kém nhọc nhằn, với đối thủ chung cuộc là MU hay Schalke 04 giờ đây vẫn còn chưa xác định.

Hơn thế nữa, suốt 6 trận Siêu kinh điển liên tiếp đã qua, Real thua đến năm trận, chỉ hòa được một trận mới nhất. Ý thức giành chiến thắng lại càng nung nấu hơn, và quyết tâm đoạt cúp của Real đã rõ là sẽ hơn hẳn Barca vậy. Liệu ước muốn và quyết tâm có thể trở thành hiện thực hay không?

Phải chăng hai bên đã lộ hết bài tẩy?

Sau trận Siêu kinh điển 1, người dễ dãi dễ đi tới kết luận rằng cả 2 phía đã phô ra hết thực lực, các quân bài tẩy của 2 bên đều đã lộ rõ và Siêu kinh điển 2 sẽ là một trận cầu nối tiếp Siêu kinh điển 1 với đội hình, thế trận và diễn biến tương tự, trong đó Barcelona vẫn chơi bóng tic-tac, tấn công đầy uy lực, với dàn hảo thủ quen thuộc, nếu khác chăng là sẽ khác về sự đột biến do gia tăng tốc độ và cường độ truy sát ở những thời điểm quan trọng như đầu mỗi hiệp hoặc cuối hiệp 2, còn Real thì vẫn dùng đội hình không có hộ công, khai thác 2 quân bài tẩy đã lộ là Pepe và Marcelo?

Chưa hẳn đã là như vậy. Những suy luận thông thường cũng đủ cho thấy những quân bài một khi đã hé lộ ra cho đối phương thấy sớm, thì chỉ là những quân bài quan trọng mà thôi, đó tất nhiên không phải là quân bài tẩy. Quân bài tẩy phải là quân bài được che giấu tuyệt đối kín đáo, đến tận phút chót, chỉ bất thần lộ ra và đem lại chiến thắng chung cuộc bất ngờ.

Phía Barcelona chơi bóng công khai, minh bạch, vô tư và thuần hậu, không có vấn đề gì khuất lấp cần che giấu đã đành. Bên Real với nhà cầm quân đầy mưu lược Mourinho thì lại khác. Quân bài tẩy của ông trong trận nay có lẽ sẽ là vai trò của Kaka hoặc Oezil hoặc… cả hai anh này. Họ có kỹ thuật khéo léo, và những đường tỉa bóng chết chóc hệt như Xavi, hệt như Sneijder. Và chính họ sẽ trở thành nhân tố quyết định thành bại của trận đấu. Chỉ cần một đường chuyền của họ thành bàn là kết quả trận đấu có thể bị đảo ngược 180 độ.

Pep Guardiola cũng biết thế, và chúng ta sẽ xem ông sử dụng Mascherano như thế nào để triệt tiêu ngòi nổ hộ công đáng gờm của đối phương!

Hay vinh quang sẽ đến với Ronaldo? Ảnh: AP.

Đội hình nào sẽ ra sân?

Bên phía Barcelona, do Pedro chấn thương vừa tạm thời bình phục, phong độ chưa cao, nên bộ ba tiền đạo Pedro-Messi-Villa có lẽ sẽ được thay bằng bộ ba Messi-Villa-Iniesta. Iniesta khi lui xuống sẽ củng cố hàng tiền vệ quen thuộc, mà nhô lên một chút sẽ thành tiền đạo cánh trái, nếu thường xuyên hoán chuyển vị trí với Villa, có lẽ sẽ là một mũi đột phá rất quan trọng đem đến bàn thắng cho Barca. Hàng tiền vệ “chắc cú hơn thường lệ” có thể sẽ gồm Xavi-Mascherano-Busquets, nếu Puyol có thể ra sân. Trong trường hợp Puyol vắng mặt thì Busquets sẽ phải thay Puyol chơi trung vệ, và Keita sẽ là một trong 3 tiền vệ. Anh này cũng có khả năng hoán chuyển vị trí với Iniesta để chơi vai trò tiền đạo cánh trái không kém phần sắc sảo!

Bên phía Real hầu như chắc chắn sẽ có mặt hộ công (Kaka hoặc Oezil) hình thành hàng tiền vệ Khedira-Kaka (hoặc Oezil)-Alonso. Tam đẳng trên hàng công là Maria-Adebayor-Ronaldo. Bộ tứ hậu vệ Ramos-Pepe-Carvalho-Marcelo, với 2 cánh Ramos, Marcelo tích cực tham gia tấn công hơn khi có bóng, và Pepe được sử dụng cơ động hơn giống như Sammer của đội tuyển Đức hồi Euro 1996 vậy. Những quân bài tạo áp lực mạnh mẽ sẽ là Maria, Adebayor và Ronaldo, nhưng những quân bài gây đột biến của Real sẽ là Kaka (hoặc Oezil), Pepe và Marcelo. Benzema, Higuain hầu như sẽ chỉ được sử dụng như những quân bài dự bị chủ lực mà thôi.

Ai sẽ chiến thắng?

Một trận đấu kiểu này, nếu loại trừ các nhân tố như trọng tài sai sót, may mắn bất ngờ, và những chiếc thẻ đỏ không thể lường trước ra, thì phần thắng sẽ tuỳ thuộc vào 2 yếu tố:

-Một là, đội nào có một tiền vệ phòng ngự đủ khả năng kiềm chế được tay hộ công ngòi nổ của đối phương, đội đó sẽ có khả năng giành chiến thắng nhiều hơn.
-Hai là, thành bại tuỳ thuộc vào khả năng dứt điểm bén ngót của các tiền đạo. Nếu họ khéo tận dụng các đường chuyền hiểm hóc của đồng đội, hoặc khéo tận dụng các pha bóng cố định, thì kết quả tốt sẽ đến với đội bóng của họ.

Xét về các mặt này, Barca Pep rõ ràng là có ưu thế chiến thắng nhiều hơn hẳn vậy.

Dự đoán kết quả chung cuộc: Barca 2 - Real 1

Và dù trận Siêu kinh điển 2 này kết quả thắng hay thua như thế nào, thì 2 trận bán kết giữa họ ở Champions League sắp tới sẽ lại là một câu chuyện khác, với thế trận và những quân bài tẩy hoàn toàn khác nữa!

Tinthethao

Tin được quan tâm

Có nên đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ buổi tối? Đây không phải là mê tín, tất cả đều dựa trên khoa học

Đối với chúng ta, điều hạnh phúc nhất trong một ngày là được đi ngủ, tối về nhà, gột rửa mệt mỏi trong ngày, nằm...
Kiến thức 2 ngày, 23 giờ trước

'Vào nhà nhìn thấy 3 thứ, gia đình tan nát, khó làm giàu', Tổ tiên nhắc đến là 3 thứ gì?

Từ xa xưa, quan niệm về phong thủy nhà ở đã rất được chú trọng. Trong đó, Tổ tiên có dặn trước nhà không nên...
Đời sống số 2 ngày, 23 giờ trước

Phan Hồng khi trẻ rất đẹp, thậm chí còn đẹp hơn cả Củng Lợi khi đứng cùng, bây giờ đã già, còn không bằng một nửa Củng Lợi

Củng Lợi, Phan Hồng là những "cây đại thụ" của làng phim Hoa ngữ với sự nghiệp diễn xuất đồ sộ và giành được nhiều...
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Biệt thự 1.000m2 của Quang Tèo: Cây xanh bao phủ, nội thất sang chảnh hết nấc

Biệt thự 1.000m2 của Quang Tèo khiến nhiều người phải trầm trồ.
Chuyện làng sao 1 ngày, 10 giờ trước

Nam Thư có động thái dại dột khi liên tục bị chính thất tố làm tiểu tam

Nam Thư vẫn đăng tải những hình ảnh và đoạn clip về mình lên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Các bác sĩ cảnh báo: Người già trên 70 tuổi thà không tắm còn hơn tắm vào ba thời điểm này

Một số thói quen có thể cần phải thay đổi, đặc biệt là vấn đề tắm rửa. Ba thời điểm người già trên 70 tuổi...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Anh trai vượt ngàn chông gai: Tiến Luật thừa nhận được Thu Trang dụ đi thi với lý do đặc biệt, Đinh Tiến Đạt cảm thấy khó khăn khi quay lại

Tiến Luật và Đinh Tiến Đạt đã gây chú ý với nhất trong tập mới lên sóng của Anh trai vượt ngàn chông gai.
Tin tức nhạc 1 ngày, 12 giờ trước

Chung kết Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng 2024: Suni Hạ Linh nhận 2 giải thưởng, gây tiếc nuối vì không thành đoàn

Suni Hạ Linh đã có cho mình hành trình đáng nhớ tại Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng 2024.
Tin tức nhạc 2 ngày, 9 giờ trước

Những 'sạn' phim khiến người xem 'cười ra nước mắt': Lưu Đào mải 'diễn sâu', Quan Hiểu Đồng khiến bạn diễn đỏ mặt

Trong loạt phim truyền hình đang bùng nổ hiện nay, mặc dù đội ngũ sản xuất cố gắng hoàn thiện về mọi mặt nhưng không...
Bật mí điện ảnh 2 ngày, 12 giờ trước

'Ca sĩ sở hữu 50 cuống họng' - Nhật Thủy tạo ấn tượng mới với ca khúc 'Hẹn anh mùa thứ năm', sáng tác mới của Tăng Nhật Tuệ

Mới đây, ca sĩ Nhật Thủy đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc trong nước với MV "Hẹn anh mùa thứ năm". Cô...
Tin tức nhạc 3 ngày, 11 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', Đường Tăng cùng các đệ tử ai là người bị chịu phạt khốn khổ nhất? Tôn Ngộ Không bị trấn áp 500 năm nhưng cũng chỉ đứng thứ ba

"Tây Du Ký" của Trung Quốc kể về hành trình 4 thầy trò Đường Tăng tới Tây Thiên (Tây Trúc) thỉnh kinh. Trên đường đi,...
Truyền hình 4 ngày, 24 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', đạo diễn Dương Khiết có yêu cầu rất cao với vai vợ Trư Bát Giới, hơn 50 diễn viên thử vai mới chọn được người ưng ý

Đạo diễn "Tây Du Ký" đã casting đến 50 diễn viên, hàng chục trong số đó là những mỹ nhân có tên tuổi, nhưng vẫn...
Bật mí điện ảnh 4 ngày, 4 giờ trước

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 9/7/2024: Tuổi Tý cực kỳ may mắn, Thìn làm gì cũng phải cẩn thận

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 9/7/2024.
Đời sống số 7 phút trước

Con gái Vũ Linh đã có hành động nghĩa tình khi anh nuôi dứt tình xoá hết clip chung của cả hai

Hồng Loan - con gái của cố NSƯT Vũ Linh đã lên tiếng về mối quan hệ với người anh nuôi của mình là Vũ...
Chuyện làng sao 9 phút trước

Vợ kém tuổi của Công Lý cập nhật tình hình sức khoẻ của chồng gây lo lắng cho người hâm mộ

Ngọc Hà - bà xã của Công Lý đã nói về tình trạng sức khoẻ của chồng ở thì hiện tại.
Chuyện làng sao 11 phút trước

Ninh Dương Lan Ngọc gây tranh cãi khi chê Tiến Luật hát dở, phải vội đính chính nhưng đàn anh nói gì?

Màn tương tác của Lan Ngọc và Tiến Luật đã thu hút nhiều sự quan tâm.
Chuyện làng sao 23 phút trước

Nam Em đăng đàn đòi nợ với lời lẽ cực gắt, còn tuyên bố đã có chồng và mong được buông tha

Loạt phát ngôn gay gắt của Nam Em đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía netizen.
Chuyện làng sao 24 phút trước

Thủ môn Đặng Văn Lâm hé lộ khoảnh khắc ngọt ngào bên bà xã sau đám cưới riêng tư, 'khóa môi' cô dâu cực lãng mạn

Loạt khoảnh khắc ngọt ngào của Đặng Văn Lâm bên vợ trong đám cưới đã gây sốt.
Chuyện làng sao 30 phút trước

Siêu mẫu Hà Anh diện bikini, tự tin khoe đường cong nóng bỏng sau vài tháng sinh nở

Dù chỉ sau vài tháng sinh nở nhưng body của siêu mẫu Hà Anh trông rất nuột nà và thon gọn.
Chuyện làng sao 32 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích hình ảnh loài hoa nào? Điểm tựa hạnh phúc của bạn là gì?

Cùng giải trí trắc nghiệm bằng cách nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một loại hoa mà bạn thấy đẹp nhất....
Đời sống số 3 giờ, 14 phút trước

Gia thế của Uông Phong bị bại lộ, chẳng trách Chương Tử Di chấp nhận sinh con cho anh ở tuổi ngoài 40

Chương Tử Di và Uông Phong kết hôn vào năm 2015 dù sao nam từng trải qua 3 đời vợ và có hai con gái...
Chuyện làng sao 4 giờ, 57 phút trước

Bắc Ninh được tách ra từ tỉnh nào?

Thời xưa, Bắc Ninh là vùng đất rộng lớn, gồm 4 phủ và 20 huyện, sau đó trải qua nhiều lần tách nhập rồi ổn...
Kiến thức 4 giờ, 57 phút trước