Danh mục

Chuyện 'Ông vua' làm nên thương hiệu đồ lót Victoria’s Secret

Thứ sáu, 09/12/2011 17:33

Cách đây gần 30 năm khi người đàn ông có cái tên Leslie Wexner bước chân vào ngành kinh doanh đồ lót, đại đa số phụ nữ chỉ nhất quyết mua đồ lót của 3 nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ thời đó là Fruit of the Loom, Hanes hay Jockey.

Nhưng thực chất những cửa hàng bách hoá tổng hợp thời kỳ đó mang một vẻ quê mùa, thô kệch khi nó chỉ chuộng trưng bày và bán những mặt hàng gọi chung là “áo quần căn bản”, còn những món hàng dành cho những người sành điệu và nếu có nhu cầu thì hoạ hoằn lắm mới được bán vào những dịp lễ đặc biệt như kỳ trăng mật chẳng hạn.

Những thứ hàng hiện đại hơn một chút thì có quần đùi ren dây da, áo lót có móc khoá kéo lên trên, hoặc một số món đồ có lót da trăn hay một số bộ y phục có kiểu dáng khiêu khích như tên cướp biển Frederick do Hollywood sáng tạo ra.

Leslie Wexner, người đi tiên phong trong sáng tạo xu hướng thời trang kiểu mới


Leslie Wexner ông chủ của thương hiệu thời trang đồ lót Victoria's Secret

Sau đó, Leslie Wexner, nhà sáng lập nên The Limited, đã mạnh dạn bỏ vốn ra mua lại thương hiệu đồ lót Victoria’s Secret, một chuỗi cửa hàng đồ lót quy mô nhỏ bé ở thành phố San Francisco, khi thương hiệu này đang lâm vào tình trạng phá sản do nợ nần. Chính từ đây, sau một số năm, Wexner đã dỡ bỏ những y phục lót lỗi thời tại các “phố đèn đỏ”, quảng cáo hàng loạt mẫu thiết kế đồ lót của mình khiến cho các sản phẩm của ông trở thành “hot” trên thị trường đồ lót nữ ở Mỹ.

Tài ba kinh doanh của Leslie Wexner thể hiện qua các show diễn thời trang vào những “giờ vàng” trên truyền hình Mỹ, những tiết mục quảng cáo gợi cảm trên TV, những bộ sưu tập y phục khêu gợi và điều quan trọng là những quảng cáo này hiện diện hầu như tại mọi siêu thị mua sắm trên khắp nước Mỹ. Theo Marshal Cohen, Giám đốc phân tích công nghiệp của NPD Group, một công ty chuyên nghiên cứu thị trường có trụ sở ở Port Washington (New York, Mỹ) đã tiết lộ bí quyết kinh doanh của Leslie Wexner như là “Người có khả năng đi trước, đón đầu và luôn ở thế trung tâm".

Chính Leslie Wexner đã khơi mào ra một hiện tượng thời trang rất khác, khi ông tự sáng tạo ra khuynh hướng thời trang: tất cả các phụ nữ đột nhiên muốn cho người khác nhìn thấy họ ăn mặc đồ lót và những y phục cầu kỳ như cố tình để chênh vênh ngay trước mặt người khác, một kiểu khoe nội y nhưng không dung tục mà vẫn rất lãng mạn.


Mẫu váy cưới thời trang, kín đáo mà rất gợi cảm

Trong vòng hơn 28 năm qua, bằng chiêu thức sáng tạo liên tục ra những mẫu đồ lót gợi cảm với giá cả phải chăng, người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và chấp nhận được, Columbus, chi nhánh của thương hiệu đồ lót nữ Victoria’s Secret ở Ohio đã vô hình chung sáng tạo ra một sàn thời trang cho những bộ đồ lót thanh lịch. Victoria’s Secret đã tự làm mới mình, làm mới một ngành kinh doanh thời trang phụ nữ vốn có thời gian bị đánh giá là “buồn ngủ”, đến thời hoàng kim vào năm 2009 thì thương hiệu này đã đoạt doanh số bán hàng lên tới 10,75 tỷ USD, một con số khổng lồ và sẽ ra sao nếu thương hiệu này không có sự góp mặt của Leslie Wexner.

Các chuyên gia bán lẻ nói rằng Victoria’s Secret đã xây dựng ra những cửa hàng bách hoá hạng sang với kiểu cách thời trang luôn mới mẻ tiến về phía trước. Ngoài ra tập đoàn đồ lót nữ này còn mở rộng cửa đón chào những nhãn hiệu nhỏ hơn như Hanky Panky và Josie Natori, đồng thời cho phép nhưng nhãn hàng lớn hơn như American Eagle Outfitters, Chico’s, và Abercrombie & Fitch tự thực hiện dòng đồ lót của riêng mình.

Theo ông Wendy Liebmann, CEO của Nhà bán lẻ chiến lược WSL có trụ sở ở New York: “Chính Leslie Wexner đã làm cho thị trường hàng thời trang trở nên đa dạng hơn gấp nhiều lần. Các tay chơi khác đã ngày càng trở nên hoạt động tích cực hơn tạo ra một môi trường cạnh tranh ác liệt hơn”.

Ngày nay, ở tuổi 73 của cuộc đời, Leslie Wexner, là một ứng viên không dễ bị lật đổ trong ngành công nghiệp đồ lót của Mỹ. Ông là một con người kín đáo và dè dặt cũng như luôn bảo thủ với các quan điểm của mình. Ngay từ giữa tuổi 30, Leslie Wexner luôn tâm niệm ông không thể bó gối làm một người bình thường mà phải hết sức phấn đấu để trở thành một nhà từ thiện có ích cho xã hội.


Áo Che thân trên lớp lót có thể tháo rời là một mẫu đồ lót hiện đại cho
các cô dâu, trông có vẻ ướt át và gợi cảm.

Thực tế đã chứng minh rằng vào đầu thập niên 1990, Wexner đã đóng góp 1250 triệu USD để xây dựng nên Quỹ giáo dục sau đại học Ohio. Nhưng có lẽ điều bất thường nhất từ Leslie Wexner đó là ông không bao giờ muốn đi vào con đường bán lẻ. Wexner đã trải qua thời thơ ấu của mình khi giúp cha mẹ trông chừng một cửa hàng bán quần áo mang tên Leslie. Vào năm 2003, Wexner nói rằng “Tôi muốn tạo ra một đế chế của riêng mình, phải làm một cái gì đó tốt hơn là một nhân viên bán hàng hay những công việc mà cha mẹ tôi từng theo đuổi. Tôi không thích đi vào con đường bán lẻ hàng hoá. Tôi ghét cay ghét đắng khi nghĩ đến điều đó”.

Trực giác mách bảo Vicroria’s Secret là “cần câu hái ra tiền”

Leslie Wexner đã ghi danh vào trường Luật chỉ bởi vì ông cảm thấy khả năng sáng tạo của mình chưa tốt lắm, ông đã trải qua kha khá thời giờ chỉ để học hỏi các kiểu vẽ thiết kế tại các cửa hàng và mặt trước các quầy hàng. Nhờ sự cần cù, chỉ sau một thời gian ngắn, Leslie Wexner đã ngừng học vẽ và bắt đầu công việc kinh doanh thực nghiệm tại ngay chính cửa hàng quần áo của cha mẹ. Cũng chính tại đây ông đã khám phá ra rằng việc kinh doanh thu nhiều lợi nhuận nhất chỉ có thể bằng việc bán những chiếc váy, áo len, áo sơ mi, đồ thể thao chứ không phải bằng việc bán áo và áo khoác như cha mẹ ông đang kinh doanh.

Năm 26 tuổi, Leslie Wexner đã thành lập cửa hàng Leslie’s Limited và chuyên chú trọng vào việc bán các y phục thể thao riêng lẻ cho phụ nữ. Nhưng có lẽ tài năng kinh doanh hình thành ở Leslie Wexner ngay từ khi ông mới 9 tuổi (cậu bé Wexner 9 tuổi đã kiếm được tiền bằng việc bán đồ cắt cỏ, đồ xúc tuyết, văn phòng phẩm, áo sơ mi và cả đồ chơi). Vào năm 1963, có lẽ do quá lao lực kinh doanh mà Leslie Wexner đã bị những cơn ác mộng hành hạ. Những năm sau đó, Leslie Wexner mở thêm 5 cửa hàng và bắt đầu tung sản phẩm rầm rộ ra thị trường vào năm 1969. 10 năm sau đó, Wexner đã có trong tay 300 cửa hàng Leslie’s Limited.

Trong một chuyến đi thương mại đến San Francisco vào năm 1982, tình cờ Leslie Wexner đã khám phá ra Victoria’s Secret do Roy Raymond thành lập nên. Wexner nhớ lại: “Lúc đó Victoria’s Secret chỉ là một cửa hiệu nhỏ. Không có các mẫu đồ lót nhục cảm, nhưng lại có nhiều món rất gợi cảm và có nhiều món thậm chí tôi còn chưa từng thấy nó trên đất Mỹ”.

Vài tháng sau đó, Victoria’s Secret đứng bên bờ vực phá sản, Raymond gọi cho Wexner và gợi ý muốn bán công ty của mình. Leslie Wexner đã chấp nhận mua Victoria’s Secret với cái giá thời điểm đó là 1 triệu USD. Wexner nhớ lại rằng ông có “trực giác” mách bảo rằng mua Victoria’s Secret sẽ là một bước làm ăn lớn, nhưng vào thời điểm đó, Wexner không hề biết gì về đồ lót cũng như chưa hề có ý định kinh doanh nào cho công ty mới mẻ vừa mua được. “Victoria’s Secret chẳng sinh lời cho tôi được đồng nào trong thời gian đó, nhưng tôi nhìn thấy được tiềm năng trong nó. Liệu điều gì xảy ra nếu như chúng tôi tạo ra một sự khác biệt ?”

Sau đó 10 năm, Wexner lập gia đình và ông bắt đầu suy nghĩ: “Tôi biết rằng nhiều phụ nữ mặc đồ lót liên tục, nhưng lại chưa từng có cửa hàng bán đồ lót chuyên nghiệp. Tôi nghĩ rằng nếu như chúng tôi có thể tạo ra chính sách bình ổn giá cả và đa dạng hoá các loại sản phẩm đồ lót thì sẽ tạo ra một nền tảng ăn mặc và lựa chọn mới cho các khách hàng”. Wexner chuyển công ty Victoria’s Secret đến trụ sở chính tại Columbus, tại đây ông đã thúc đẩy nhiều sự lựa chọn cho khách hàng với các kiểu mẫu mã, màu sắc phù hợp với ngành công nghiệp thời trang. Chú ý tạo ra sự tin cậy vững chắc cho các khách hàng trung thành. Công ty mở rộng chi nhánh trên khắp đất Mỹ.

Nhiều người ca ngợi Leslie Wexner là thiên tài của ngành công nghiệp thời trang nhưng ông chủ của Victoria’s Secret không ngại nói về thành công của mình “Thực sự tôi không sáng tạo ra cái gì hết. Tôi không phát minh ra chiếc áo ngực hay các cửa hàng hay những cái tên thương hiệu. Tôi chỉ nhìn thấy sự khác biệt giữa chúng. Với phụ nữ là luôn mới mẻ và thời trang, do đó tôi tự nhủ phải luôn tạo ra những khác biệt trên y phục mà họ mặc”.

Phunutoday

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 2 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 1 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 3 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự kết hợp này sẽ khiến bạn trông trẻ trung hơn

Vào đầu hè, nhiều chị em sẽ ưu tiên những bộ váy trong tủ đồ của mình. Trong số rất nhiều kiểu dáng váy khác...
Thời trang + 2 giờ, 35 phút trước

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân tình si mê

Hiện ở tuổi U70, nhan sắc của "quốc bảo điện ảnh Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.
Thời trang sao 2 ngày, 24 giờ trước

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và...
Nhà thiết kế 2 ngày, 24 giờ trước

Hiếm khi 'quốc bảo nhan sắc' Lee Young Ae và Phạm Băng Băng chung khung hình, một người tựa thiếu nữ, người kia trông như khoác 'bao tải' vẫn đẹp

Khung hình chung của 2 mỹ nhân đình đám xứ Hàn - Trung Lee Young Ae và Phạm Băng Băng tại sự kiện đã khiến...
Thời trang sao 3 ngày, 20 giờ trước

Đừng chỉ kết hợp áo sơ mi với quần, nó quá nhàm chán! Hãy nhìn những cô gái Thượng Hải, họ ăn mặc sang trọng và thời trang như thế này

Mỗi năm, phong cách thời trang đường phố lại mang đến những bất ngờ thú vị. Xu hướng thời trang không bao giờ ngừng thay...
Thời trang + 3 ngày, 6 giờ trước

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa thời trang vừa đậm phong cách phương Tây

Không chỉ diễn xuất, Song Hye Kyo còn đạt được nhiều thành tựu ở lĩnh vực thời trang. Người đẹp hiện đang là một trong...
Thời trang sao 4 ngày, 2 giờ trước

Tin mới cập nhật

Dùng điều hoà kiểu này tưởng tiết kiệm nhưng lại khiến tiền điện tăng 'chóng mặt', vừa hại máy lại tốn tiền

Trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, việc ngồi trong nhà với chiếc điều hòa là vô cùng dễ chịu, tuy nhiên việc sử...
Kiến thức 2 phút trước

Hoàng Thu Yến bị Lý Liên Kiệt ruồng bỏ để cưới Hoa hậu, sau nhiều năm vẫn vui vẻ khi chụp ảnh cùng chồng cũ mà không chút hận thù

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ bức hình chụp chung của Hoàng Thu Yến và Lý Liên Kiệt sau nhiều năm ly hôn....
Chuyện làng sao 12 giây trước

Ai sống lâu hơn: Người nghỉ ngơi lâu dài hay người tập thể dục hàng ngày? Đã khảo sát gần 40 nghìn người cao tuổi và đưa ra câu trả lời bất ngờ!

Mọi người đều mong muốn có một cuộc sống khỏe mạnh và trường thọ, nhưng làm thế nào để đạt được điều đó, nghỉ ngơi...
Chăm sóc sức khỏe 4 phút trước

Vì sao 'thầy bói' không biết bạn nhưng lại biết gia đình bạn có bao nhiêu người? Lý do thực ra rất đơn giản

Một số người tìm tới thầy bói vì tò mò hoặc tin tưởng để họ tính toán số phận của mình, hy vọng nhận được...
Kiến thức 2 giờ, 42 phút trước

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Việc nước rau muống chuyển sang màu xanh đậm khiến nhiều người cho rằng rau có nhiễm chì hay thuốc trừ sâu. Nhưng suy nghĩ...
Kiến thức 2 giờ, 42 phút trước

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.
Phong thủy 2 giờ, 44 phút trước

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho...
Đời sống trẻ 2 giờ, 49 phút trước

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Những chia sẻ của Đỗ Thị Hà đã gây chú ý hơn cả.
Chuyện làng sao 2 giờ, 52 phút trước

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Trong ngày cưới của TiTi, người được xem là tình tin đồn của Nhật Kim Anh, nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng đã...
Chuyện làng sao 2 giờ, 56 phút trước

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua...
Xài gì 2 giờ, 3 phút trước