Danh mục

Vợ đi theo tình cũ bỏ con riêng cho chồng nuôi

Thứ tư, 18/11/2015 15:58

Tôi đã cứu vớt cuộc đời của em và con riêng nhưng không ngờ cuối cùng vợ lại bỏ đi theo tình cũ. Em còn nhờ tôi chăm sóc con riêng.

Năm 16 tuổi, tôi gặp Ly lần đầu tiên ở lớp học phụ đạo Toán. Ly không đẹp nổi trội nhưng tôi ấn tượng vì mái tóc dài và hai má lúm đồng tiền của em.

Sau buổi học ngày hôm đó, tôi đã cố gắng tiếp cận Ly theo con đường “thần đồng Toán học”, tức là trở thành người học toán giỏi nhất lớp. Vốn là người có IQ cao nên chuyện học không làm khó được tôi, chẳng qua là vì trước đây tôi lười và ham chơi. Sau hai tháng, các bạn, đặc biệt là em, nếu gặp bài toán khó không nghĩ ra, hay không hiểu cách giải đều đến tìm sự trợ giúp của tôi. Tôi và em đã thân nhau theo cách như thế.

Năm 18 tuổi, sau khi biết điểm thi đại học, tôi tỏ tình với em. Ly đã từ chối tôi vì em cần thời gian để tập trung vào việc học. Em đã thi rớt, còn tôi là thủ khoa. Tôi vẫn vui vẻ bảo Ly hãy để tôi giúp em ôn thi. Cứ như vậy, tôi và em càng thân nhau hơn. Trái tim tôi không lúc nào ngừng hồi hộp khi ngồi bên cạnh nói chuyện với em. Tôi đã tự nhủ phải cố gắng thành tài để sau này cưới em về làm vợ.

Thế nhưng, 1 năm sau, Ly đậu đại học và em lại từ chối tôi lần nữa. Em bảo không có tình cảm với tôi. Em không muốn mất một người bạn tốt như tôi. Tôi đau khổ nhưng vẫn cười tươi và bảo em rằng tôi vẫn ổn. Tôi hứa sẽ trở thành người bạn thân có thể chia sẻ mọi chuyện buồn vui với Ly.

Khi tôi học năm ba đại học, Ly học năm hai, em thông báo với rằng: "Em đã có người yêu". Bạn trai của Ly hơn em hai tuổi. Ly chia sẻ rằng người yêu rất ga lăng và yêu thương em thật lòng. Điều đó khiến trái tim tôi đau nhói lần hai.

Mối tình đầu của Ly chỉ kéo dài được 6 tháng. Ly gặp tôi và khóc trong sự đau khổ. Ly bảo rằng người yêu của em phải đi du học và rất có thể cậu ta sẽ ở nước ngoài mãi mãi. Cậu ta chia tay Ly để em đỡ phải hy vọng và chờ đợi. Nhìn thấy Ly đau khổ, tôi rất thương em. Nhưng tôi cũng vui vì có cơ hội ở bên cạnh em.

Thế nhưng 1 tháng sau, Ly lại giới thiệu người yêu mới. Bạn trai thứ hai của Ly là một người ăn chơi trác táng nổi tiếng trong trường đại học của tôi. Tôi đã ra sức khuyên nhủ Ly. Nhưng Ly không nghe và còn nói: "Em vẫn rất yêu người cũ. Bạn trai mới sẽ khiến cho em quên đi mối tình đầu". Tôi nói với Ly rằng: "Em có thể để anh làm điều đó được không? Anh sẽ cho em một cuộc sống hạnh phúc". Nhưng Ly từ chối, em vẫn nói không có tình cảm với tôi.

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi may mắn xin được một công việc khá tốt, lương cao. Tôi chưa kịp thông báo cho Ly thì em đã gọi điện cho tôi và mếu máo nói: "Em đã có bầu rồi anh ạ. Hắn biết tin em có thai là đòi chia tay luôn. Hắn đưa cho em 10 triệu để đi phá thai. Em đau lòng quá anh ạ".

Tôi chạy đến phòng trọ gặp em. Ly nhờ tôi đi phá thai cùng em. Tôi ôm em vào lòng và nói: "Hãy cho anh một cơ hội để bù đắp cho em. Đứa bé vô tội, đừng bỏ nó. Anh sẽ trở thành người chồng, người bố hoàn hảo. Em đồng ý nhé". Lúc đó, Ly chỉ khóc.

Ngày hôm sau, tôi quỳ xuống cầu hôn em với một chiếc nhẫn rẻ tiền. Em băn khoăn, ngập ngừng rồi òa khóc gật đầu. Cuối năm ấy, tôi cưới em và trở thành bố.

vợ bỏ đi theo trai, con riêng của vợ, vợ ngoại tình, ngoại tình

Khi em mang thai với người khác, tôi chấp nhận cưới. Tôi hứa sẽ yêu thương con
riêng của vợ như con ruột (Ảnh minh họa)

6 năm sau, tôi trở thành giám đốc trẻ nhất của tập đoàn đa quốc gia lớn nhất nhì nước. Lịch lãm, tài năng và phong độ, tôi được nhiều cô gái trẻ đẹp chú ý và tán tỉnh. Nhưng ngày nào cũng vậy, tan việc xong là tôi về nhà ăn cơm với em và con. Con riêng của vợ còn quấn tôi hơn cả mẹ nó. Ai cũng bảo càng lớn bé càng giống bố. Tôi hạnh phúc vì lời khen đó. Tôi thương em và thương con bằng cả trái tim của mình và thầm cảm ơn thượng đế đã cho tôi gặp mẹ con em.

Thế nhưng, hạnh phúc chẳng trọn vẹn được mãi. Hôm đó, tôi đi ăn cùng đối tác ở khách sạn, tình cờ thấy một cặp đôi đang mỉm cười rất hạnh phúc mà người phụ nữ ấy chính là em. Tôi hốt hoảng nhưng sau đó vẫn cố giữ vẻ mặt điềm tĩnh, đứng dậy xin phép khách có chuyện bận đột xuất cần giải quyết rồi đi theo đôi nam nữ ấy. Ngay giây phút thấy em bước vào một căn phòng của khách sạn với người đàn ông ấy, tim tôi lại một lần nữa 'tan vỡ'. Tôi thất thần quay lưng trở về nhà, hút liên tục năm gói thuốc và chờ em.

- Tối thui thế này? Sao anh không mở đèn lên cho sáng.

- Em đi đâu về thế vợ?

- Em mới đi shopping với con gái rồi chở con qua chơi với bà ngoại. Bà cứ một mực xin cho cháu ở lại chơi một ngày nên em đành về một mình. Mà sao anh hút thuốc nhiều thế kia?

- Vợ chồng với nhau bao lâu nay, sao em lại giấu anh? Hùng trở về rồi à?

- Anh… Anh nói gì em không hiểu?

- Anh đã thấy em với cậu ta trong khách sạn trưa nay.

Vợ tôi ngồi phịch xuống, mắt bắt đầu rưng rưng, giọng nói lạc đi: "Em xin lỗi… Hùng mới về nước được một tháng và liên lạc lại với em nói rằng vẫn còn có tình cảm với em. Và em…". "Và em cũng còn tình cảm với hắn", tôi cắt ngang lời em, hét lên với giọng chua xót.

- Em xin lỗi anh. Em cảm ơn anh đã cứu đời mẹ con em, em biết ơn anh, suốt đời này em nợ anh. Nhưng em chưa từng yêu anh, anh à…

- Một chút cũng không ư? Một chút tình yêu dành cho anh mà chẳng lẽ bao lâu nay em không có ư?

- Em xin lỗi! Nhưng tình yêu là thứ không ép buộc được. Dù sao anh cũng đã biết chuyện này thì có lẽ chúng ta nên ly hôn thôi. Em… em vẫn còn rất yêu Hùng!

Vợ tôi nói xong rồi lên lầu. Một lúc sau, em xuống với hai cái vali. Em cũng cầm trên tay tờ đơn ly hôn đã chuẩn bị sẵn từ lâu. Đặt tờ ly hôn lên bàn, Ly nói: "Em xin lỗi anh. Hùng và em rất cần nhau. Em nhờ anh chăm con gái một thời gian. Sau này, em sẽ về đón nó".

vợ bỏ đi theo trai, con riêng của vợ, vợ ngoại tình, ngoại tình

Vợ bỏ con riêng cho tôi nuôi để đi cùng tình cũ (Ảnh minh họa)

Tôi chỉ ngồi trên ghế mà không hề nói một câu nào. Tôi không níu kéo vợ vì tôi biết rằng nếu để Ly bên cạnh thì cũng chỉ giữ được thể xác của em. Còn tâm hồn của Ly đã hướng về người khác. Tôi đã cứu vớt cuộc đời của em để đổi lại cái kết cay đắng. Em bỏ đi theo tình cũ. Tôi không thể chúc em hạnh phúc được. Và tôi quyết định sẽ không bao giờ trả con cho Ly. Dù tôi không phải là bố ruột của con gái nhưng tôi đã yêu thương nó hơn tất cả. Tôi không muốn mất luôn cả con.

Cuối cùng, tôi nộp đơn ra tòa. Sau đó, tôi cùng con gái ra nước ngoài sinh sống. Tôi sẽ không bao giờ để cho con biết sự tồn tại của mẹ nó trên cuộc đời này nữa.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Tỉnh nào lớn nhất miền Bắc nước ta?

Với diện tích tự nhiên lên tới hơn 14.000 km2, đây là tỉnh rộng nhất miền Bắc, lớn thứ ba ở Việt Nam.
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Anh từng nổi tiếng hơn Tô Hữu Bằng và đẹp trai hơn Hoắc Kiến Hoa, phải lòng Lâm Tâm Như suốt 10 năm nhưng giờ đã bị lãng quên

Xinh đẹp, thanh thuần, thời trẻ Lâm Tâm Như thực sự là nữ thần trong lòng các chàng trai. Cũng chính vì thế, cô từng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 22 giờ trước

Có nên đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ buổi tối? Đây không phải là mê tín, tất cả đều dựa trên khoa học

Đối với chúng ta, điều hạnh phúc nhất trong một ngày là được đi ngủ, tối về nhà, gột rửa mệt mỏi trong ngày, nằm...
Kiến thức 22 giờ, 24 phút trước

Top 5 nữ diễn viên Cbiz nổi tiếng nhất nửa đầu năm 2024: Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ xếp thứ 4, Bạch Lộc thứ 2 và cô ấy xứng đáng ở vị trí thứ nhất

Truyền thông Hoa ngữ mới đây đã tung danh sách Top 5 nữ diễn viên trẻ của Cbiz có nổi tiếng nhất trong nửa đầu...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Con gái của Lưu Đức Hoa xinh đẹp như thế nào mà được dự đoán chính là minh tinh xinh đẹp nhất thế hệ thứ hai trong làng giải trí?

Lưu Hướng Huệ - con gái của Lưu Đức Hoa từ khi còn nhỏ đã như một ngôi sao sáng, thu hút sự chú ý...
Nhí 2 ngày, 4 giờ trước

Việc lau nhà ban đầu bằng nước sạch tương đương với việc lau nhà một cách vô ích. Đổ một ít nước vào, sàn nhà sẽ sạch sẽ không để lại vết nước nào

Khi lau sàn chỉ sử dụng nước sạch, tương đương với việc lau sàn màu trắng. Chỉ cần thêm một chút vào nước, sàn nhà...
Kiến thức 3 ngày, 14 giờ trước

Tin cùng mục

Tại sao đàn ông không muốn cưới một người phụ nữ đã 'sống chung' với người khác? Những người từng trải đề cập đến 3 điểm rất thực tế

Lý do những người đàn ông không muốn cưới phụ nữ đã “sống chung” với người khác là do anh ấy đặc biệt tôn trọng...
Đàn ông yêu 1 ngày, 6 giờ trước

Khi nhớ một người phụ nữ, đừng nói 'Anh nhớ em', thay vào đó hãy dùng 3 câu này để khiến cô ấy nhớ bạn điên cuồng

Tôi tên là Lý Hạo, năm nay 30 tuổi, là quản lý dự án tại một công ty IT danh tiếng. Tôi có một gia...
Đàn ông yêu 3 ngày, 8 giờ trước

Để biết phụ nữ ở bẩn hay ở sạch, chỉ cẩn nhìn '3 chỗ này' là rõ. Đừng để bị lừa!

Một người phụ nữ tinh tế không chỉ được người khác kính trọng, yêu mến mà còn biết cách tận hưởng cuộc sống. Thông thường...
Đàn ông yêu 27.06.2024

Sau khi xử lý hơn 1.000 vụ ly hôn, tôi phát hiện ra rằng điều đàn ông thực sự mong muốn chính là 6 điều này!

Cách đây không lâu, có một bạn nam để lại tin nhắn cho tôi rằng: "Luật sư, anh quá thiên vị cộng đồng nữ. Tại...
Đàn ông yêu 16.06.2024

Tại sao các cặp đôi không thấy nước bọt của nhau ghê tởm khi hôn? Thay vào đó bạn lại nghĩ nước bọt có vị ngọt?

Nói thật các chị em nghĩ đến nước bọt thật là kinh tởm phải không? Nhưng bạn đã bao giờ phát hiện ra rằng khi...
Đàn ông yêu 14.06.2024

Kiểu phụ nữ nào được đàn ông trung niên ở độ tuổi 50 yêu thích nhất? Chỉ có ba câu trả lời

Có lẽ nhiều người cho rằng đàn ông tuổi 50 đã ngoài năm mươi rồi, vậy họ còn mong muốn gì hơn ở tình yêu?...
Đàn ông yêu 13.06.2024

Tin mới cập nhật

Nằm mơ thấy quan hệ tình dục với người quen có ý nghĩa gì? Nằm mơ thấy quan hệ tình dục với người quen là điềm báo gì?

Nếu bạn mơ thấy mình quan hệ tình dục với người quen trong giấc mơ là điềm báo sắp xảy ra rắc rối, vướng mắc...
Đời sống số 8 phút trước

Bị muỗi đốt, bôi nước bọt có giảm ngứa không? Dạy bạn 7 mẹo giảm ngứa tốt hơn

Khi bị muỗi đốt, bạn có thể học theo những mẹo nhỏ sau đây để giảm ngứa.
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 2 phút trước

Không phải Kris Jenner, Madonna hay Angelina Jolie, ngôi sao này có nhiều con nhất, tận 14 đứa

Các ngôi sao tuy bận với việc đóng phim, xây dựng thương hiệu của mình, nhưng họ vẫn dành thời gian tận hưởng cuộc sống...
Chuyện làng sao 2 giờ, 3 phút trước

Người xưa từng nói: 'Trong nhà không tích trữ bốn thứ, càng tích trữ thì càng nghèo đi', đó là 4 thứ gì?

“Trong nhà không tích trữ bốn thứ, càng tích trữ thì càng nghèo đi”, câu tục ngữ này tưởng chừng đơn giản nhưng thực ra...
Kiến thức 2 giờ, 10 phút trước

Tại sao khi đi chợ về, đừng để túi nhựa đựng rau củ vào tủ lạnh? Bạn sẽ hiểu sau khi đọc nó, biết sớm để được hưởng lợi

Nhiều người nghĩ rằng đựng đồ vào túi nilon có thể kéo dài thời hạn sử dụng. Thực tế, đây là một cách làm hết...
Kiến thức 2 giờ, 15 phút trước

Vợ Vượng Râu khoe body nuột đến khó tin sau khi sinh 5 con

Trong loạt ảnh mới nhất, bà xã nghệ sĩ hài giàu có bậc nhất khu vực phía Bắc - Thu Hiền diện đồ bơi khoe...
Chuyện làng sao 2 giờ, 17 phút trước

Vì sao khi bật điều hòa trong phòng nhiều người lại để một chậu nước, sau khi nghe chuyên gia giải thích, cuối cùng tôi cũng hiểu ra

Những ngày gần đây, nhiệt độ tăng cao, nhiều người bật điều hòa liên tục, có người sẽ đặt một chậu nước trong phòng khi...
Kiến thức 3 giờ, 58 phút trước

49 ngày Đức Tiến ở Mỹ: Dàn nghệ sĩ có mặt làm một việc cực ý nghĩa cho bé Mèo

Vợ Đức Tiến chia sẻ: 'Em và bé Mèo sẽ ở lại Cali vì anh Tiến đang ở đây. Em muốn bé Mèo ở gần...
Chuyện làng sao 4 giờ, 55 phút trước

Đang mùa dưa hấu, hãy học 5 mẹo này, dưa hấu bạn mua chắc chắn sẽ ngọt

Dưa hấu có thể nói là loại trái cây được ưa chuộng nhất mùa hè vì nó không chỉ ngọt, mát mà còn rẻ. Nhưng...
Kiến thức 4 giờ, 29 phút trước

Khi ở khách sạn, buổi tối ngủ có phải bật đèn không? Những lý do đằng sau sẽ khiến bạn mở rộng tầm mắt

Khách sạn là một phần không thể thiếu trong chuyến du lịch của chúng ta. Nó cung cấp cho chúng ta một môi trường lưu...
Kiến thức 4 giờ, 29 phút trước