Danh mục

Khi đàn ông nói xấu vợ

Thứ năm, 03/01/2013 11:56

Trong cuộc sống gia đình không thể tránh những lúc "cơm chẳng lành canh chẳng ngọt". Và nói xấu đối phương với người ngoài là một trong những cách phổ biến để xả stress.

Vợ:

Em luôn nghĩ phụ nữ mới mắc tật nói xấu chồng nên em thật sự sốc khi biết chồng mình cũng nói xấu vợ một cách rất chuyên nghiệp.

Đàn bà vốn lắm lời lại ấm ức không được “cãi” chồng nên họ mới hay nói xấu để giải tỏa bực dọc. Điều đó được mặc định là tính “đàn bà”. Thế nên khi nghe đàn bà nói xấu chồng (không phải ở mức độ quá đáng vô đối) thì mọi người đều cho đó là chuyện thường. Nhưng chồng nói xấu vợ… chắc hẳn không ai cho rằng đó là bản tính đàn ông!

Chồng ạ! Khi biết anh nói xấu sau lưng thì ngọn hỏa trong em bốc lên tận đỉnh đầu. Không ai thích bị nói xấu nhưng cái chính khiến em giận và thất vọng là không ngờ chồng mình lại “ngồi lê đôi mách” về những tật xấu của vợ (những đặc tính đó được nhìn nhận qua lăng kính của chồng, chứ không hẳn là bản chất là bản chất của vợ).

Nào là vợ anh chỉ mê shopping, ham làm đẹp. Nào là mỗi lần chồng ốm, vợ toàn cho ăn một món cháo duy nhất. Nào là cái tật nói nhiều, bảo chồng làm gì thì nhắc đi nhắc lại đến nhức óc… Đúng, em thích shopping nhưng không phải vì riêng em, lần nào cũng mua sắm cho toàn gia đình, có khi em không chọn cho mình được thứ gì. Chồng ốm, em hay nấu món cháo trắng cho anh ăn nhưng không phải vì vợ anh vô tâm đoảng vị, mà bởi vì chồng khó tính, thêm thịt, trứng, cá là anh nhăn nhó “tanh lắm”. Do đó em để anh ăn cháo trắng nhằm giúp anh giữ sức tối thiểu cho khỏi bệnh thôi (điều đó cũng có khoa học đấy nhé). Mỗi lần nhờ anh làm gì, em phải nhắc nhiều không phải vì em lắm lời mà vì anh luôn quên không chịu làm. Lạ thay, có cái tật để quần áo mấy ngày mới giặt thì anh bịa hoàn toàn, em chưa bao giờ làm thế!

Anh nói những lời đó ở quán nước bà Hương, lúc chiều khi anh ngồi cùng anh Hùng, chị Hoa, em Huyền. Anh muốn biết vì sao em có bằng chứng rõ ràng thế đúng không? Lúc ấy em đang ngồi ở quán bên cạnh (cách một cái bạt nên anh không thấy em) để đợi một cô bé đồng nghiệp đến lấy tài liệu. Nghe tiếng chồng, em cũng nóng mặt hốt hoảng lắm. May mà cô bé đồng nghiệp chưa gặp anh, nó mà nhận ra thì em độn thổ không kịp.

Từ đó, em cũng hiểu rằng mỗi lần giận nhau hay có chuyện gì, chính anh về than với bố mẹ và các cô. Vợ chồng xảy ra chuyện gì, mẹ đều có những lời nói như kiểu “đe gió” em. Em tưởng mẹ nói bâng quơ, không may đúng lúc. Bây giờ thì em chắc chắn anh đã về nói xấu về em với bố mẹ, với các em. Và có lẽ anh đã nói xấu về vợ ở nhiều nơi khác, với nhiều thứ tật xấu khác.

Đàn ông,phụ nữ,đàn ông thời nay,nói xấu vợ

Khi nói xấu về em, anh có nghĩ chính anh đang tự bôi nhọ vào gia đình mình,bản thân mình không? Người ta cười chê em là vợ ghê gớm. Và sau đó họ cười chê anh là chồng hèn. Họ cho rằng anh không có uy lực, không thuyết phục được vợ, không có cách chia sẻ nên ôm cục tức. Khi anh nói xấu về em với gia đình anh thì em còn đâu chỗ để làm dâu hiền. Chuyện mẹ chồng (gia đình chồng) với nàng dâu đã là vấn nạn muôn thuở, sao anh còn thêm dầu vào lửa?! Đúng là anh không biết thương và bảo vệ vợ tí nào. Anh muốn mỗi lần về nhà phải chứng kiến cảnh mẹ và vợ ghét nhau ư? Bình thường, chồng người ta cố gắng giải thích, nói tốt về vợ để bố mẹ anh chị em hài lòng hơn. Còn anh, đúng là “hàng hiếm”.

Anh hãy nói xấu trước mặt em có được không? Như thế vợ chồng sẽ hiểu nhau hơn, dễ xóa cục tức của nhau. Vợ chồng bảo nhau chắc chắn tốt hơn là để thiên hạ.

Chồng:

Những gì anh nói về em với mọi người có lẽ không đúng. Nhưng đó là phút bốc đồng chứ không phải vì anh có ý đồ hèn mọn như em đang nghĩ.

Em đang vô cùng tức giận nên những lời em nói cứ hừng hực tuôn ra. Bình tĩnh đã em, hãy cho anh giải thích. Bây giờ anh sẽ chẳng nói xấu gì trước mặt em đâu (từ lần sau có thể anh sẽ làm theo đề nghị của em), anh chỉ giải thích về những gì anh đã nói với mọi người (mà em nghe được).

Anh không đồng tình quan điểm cho rằng phụ nữ nói xấu chồng là chuyện nhỏ, còn đàn ông nói xấu vợ là hèn mọn, nhỏ nhoi. Chúng ta đều không nên nói xấu nhau, vì điều đó đều không hay ho gì. Cứ cho là anh đã nói xấu em, ừ anh sai. Nhưng không thể xem việc chồng nói xấu vợ thì nghiêm trọng hơn và anh sẽ bị biến thành “đàn bà”. Chính vì ý nghĩ “thiên vị” này mà em hừng hực giận anh!

Còn về những gì anh đã nói về em. Thú thực lúc đó cũng là phút ngà ngà bốc đồng, mang chuyện nhà ra “chém” với mấy anh em thân thiết (Em à, đàn ông khác cũng thường làm thế, không phải chỉ chồng em đâu). Lúc ấy anh Hùng có than thở là vợ anh ấy vụng về nên anh cũng “đệm” vào, đại ý động viên anh ấy rằng “Ừ, vợ em cũng có cái dở. Nên thôi đừng cố đi tìm hạnh phúc nơi khác”. Anh than về em cũng chỉ như phụ nữ nói xấu về chồng, nói hội đồng xả stress ấy mà. Anh nghĩ khi nào đàn bà hết nói xấu chồng thì đàn ông mới không được cách không nói xấu vợ (vợ anh không nói xấu chồng nên anh sẽ cố gắng học em, anh sẽ bỏ những thứ a dua từ người khác, em nhé).

Còn những lần về nhà, nhiều khi đang tức em, anh buột miệng nói ra chứ không chủ đích. Như em đang vui cũng về nói xấu anh với bố mẹ đẻ đấy thôi. Sự thực có lúc anh thấy stress nhưng nói trước mặt sợ em giận. Anh cứ nghĩ nói ra ngoài, nói xong rồi thôi không ảnh hưởng gì đến vợ chồng. Để trong lòng, không nói với em, cũng không “xả” ra với ai thì có lẽ sẽ đến lúc bùng nổ như quả bóng đầy hơi.

Anh chỉ thấy đơn giản, ở đó, họ sinh ra anh, họ là anh em ruột của anh nên mọi vấn đề của anh, anh có thể xả ra ở đó. Anh cũng đơn giản muốn nói rằng “con cũng có nỗi khổ của con”.

Phụ nữ về “xả” với bố mẹ, bạn bè thì không sao. Sao lại ép đàn ông giữ mọi thứ trong mình? Vợ à, cho anh quyền bình đẳng nhé.

Những gì anh nói với mọi người làm lệch đi bản chất của em, anh sẽ sửa. Hãy đại xá cho những phút bốc đồng nông nổi của anh. Chồng của em không hèn mọn, không mang vợ làm trò đùa, cũng không phải là sợ không dám trao đổi với vợ. Chồng em cũng như những người bình thường khác, không phải lúc nào cũng gồng mình lên thực hiện những công thức để được ghi nhận là “chuẩn men”. Chồng em chỉ là người sống rất thật với những cảm xúc của chính mình, có những lúc yếu đuối, có những lúc buôn chuyện, có những lúc tào lao (chỉ là có những lúc thôi).

Thôi thì lần sau anh sẽ xả chính vào em, trước mặt em. Nhưng hãy hứa với anh là sẽ không giận hờn bảo rằng anh không ý tứ, làm vợ tổn thương, em nhé. Yêu em.

Sức khỏe gia đình

Tin được quan tâm

Không có tiền trong tài khoản, nên 'khóa thẻ ngân hàng' hay giữ lại?

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn của chúng ta, thẻ ngân hàng đã trở thành công cụ thanh toán không thể thiếu. Tuy nhiên,...
Kiến thức 2 ngày, 19 giờ trước

Ba con giáp là 'Nữ thần tài lộc', không cần nhờ đàn ông, càng lớn tuổi càng giàu có!

Trong thời đại mà sự đa dạng và bình đẳng ngày càng được coi trọng, phụ nữ không còn phụ thuộc vào đàn ông để...
Đời sống số 1 ngày, 11 giờ trước

2 bàn chải đánh răng cũ buộc lại với nhau, mọi rắc rối trong gia đình bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và đơn giản

Những chiếc bàn chải đánh răng cũ tưởng chỉ là thứ vứt đi nhưng có nhiều công dụng tuyệt vời ít người nghĩ tới.
Làm sao 1 ngày, 6 giờ trước

3 con giáp được coi là ”Thiên mệnh đáp ân” và là ngôi sao may mắn của cả gia đình

Trong truyền thống văn hóa, con giáp luôn đóng một vai trò quan trọng. Mỗi người đều liên quan đến năm sinh của người đó,...
Đời sống số 2 ngày, 10 giờ trước

Người lao động đóng bảo hiểm chưa đủ 20 năm có được hưởng bảo hiểm xã hội một lần không?

Người lao động đang tham gia BHXH nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội thì người đó có được hưởng...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Tết Hàn thực 2024 rơi vào ngày nào?

Năm 2024, Tết Hàn thực không rơi vào ngày cuối tuần. Chỉ còn gần một tháng nữa là đến ngày lễ quan trọng này, đây...
Kiến thức 2 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

Nhiều cặp vợ chồng bỏ thói quen hôn nhau vừa tạo khoảng cách lại tăng nguy cơ ngoại tình, chuyên gia chỉ cách thay đổi

Đã bao lâu rồi, hai vợ chồng bạn chưa hôn nhau? Nếu không còn nhớ nổi mốc thời gian thì đây có thể là những...
Đàn ông yêu 2 ngày, 20 giờ trước

Ngoài “nhu cầu sinh lý”, còn có 3 điều đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Trong thế giới phức tạp này, mối liên kết tình cảm giữa nam và nữ luôn rất tinh tế và khó nắm bắt.
Đàn ông yêu 5 ngày, 24 giờ trước

Đàn ông cho rằng ba kiểu phụ nữ sau đây hầu hết đều thích hợp để 'yêu chơi bời', sẽ không xác định cưới làm vợ

Sự hợp lý và thờ ơ của đàn ông trong các mối quan hệ khiến phụ nữ khó hiểu. Sự lựa chọn đối xử với...
Đàn ông yêu 7 ngày, 21 giờ trước

Đàn ông tuổi trung niên, dù có cô đơn và thèm yêu đến đâu cũng không được gần gũi ba kiểu phụ nữ này

Khi con người đến tuổi trung niên, họ thực sự sẽ có một nỗi lo lắng hay nỗi buồn không thể giải thích được. Nếu...
Đàn ông yêu 07.03.2024

Trong hôn nhân, chồng của 3 kiểu phụ nữ này thường “chết trẻ” rất chính xác

Ý nghĩa thực sự của hôn nhân là gì? Đó là hiện thân của trách nhiệm, đồng nghĩa với sự ràng buộc hay là nguồn...
Đàn ông yêu 05.03.2024

Đàn ông hay ham của lạ nhưng có 4 thứ của phụ nữ càng cũ kỹ, họ càng 'mê như điếu đổ'

Người phụ nữ sở hữu những yếu tố này vẫn sẽ được đàn ông yêu, tôn thờ ngay cả khi nhan sắc tàn phai.
Đàn ông yêu 02.03.2024

Tin mới cập nhật

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không phải hù dọa người khác! Trong nhà bạn có thứ gì không?

Tục ngữ có câu: 'Nếu nhìn thấy ba thứ khi vào nhà sẽ khó làm giàu, làm ăn dễ thất bại”. Đừng để ba thứ...
Phong thủy 1 giờ, 17 phút trước

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Không chỉ cho bóng mát, làm đẹp cảnh quan, lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 18 phút trước

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ bản chất thật'

Làm thế nào để "lộ bản chất thật" của một người? Đó là một nghệ thuật mà tổ tiên của chúng ta đã truyền lại...
Kiến thức 1 giờ, 19 phút trước

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Ốc Thanh Vân đã lên tiếng khi bị nghi đã ly hôn chồng khi sang Úc chăm sóc các con một mình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 10 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội thu tiền bạc

Bắt đầu từ ngày 20 tháng 3, 3 cung hoàng đạo có xu hướng phát tài phát lộc, vận may sẽ đến tận nhà, tài...
Đời sống số 2 giờ, 16 phút trước

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất món đồ này

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đã có bài viết đầy xót xa về tài tử Thương Tín.
Chuyện làng sao 2 giờ, 16 phút trước

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Công an Hà Nội gần đây tiếp nhận vụ án lừa đảo của một người phụ nữ sống tại Hà Nội bị lừa đảo số...
Kiến thức 2 giờ, 16 phút trước

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Vì dung nhan cận khi lên hình quá đẹp và xịn xò khiến Hồng Diễm bị một số khán giả nghi ngờ cô can thiệp...
Chuyện làng sao 2 giờ, 16 phút trước

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Hành động nuông chiều bạn gái hết mực của Tiến Phát khiến nhiều người không khỏi ghen tị.
Chuyện làng sao 2 giờ, 17 phút trước

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Thịt mỡ luôn là chủ đề gây tranh cãi giữa mọi người, có người thích ăn, có người lại cho rằng nó không tốt cho...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 52 phút trước