Danh mục

Những chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất Việt Nam năm 2014

Thứ hai, 10/11/2014 15:23

Đây là những chiến dịch do Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) – tổ chức lớn nhất thế giới về tiếp thị di động trên thế giới bình chọn.

Căn cứ để chọn ra các chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất của năm dựa vào sự sáng tạo và tỉ lệ hoàn vốn (ROI). Phần lớn các chiến dịch đều được thực hiện bởi nhiều đơn vị nổi tiếng trong và ngoài nước như Mindshare, Adtima, Lowe, Leo Burnett, Ogilvy…

Dove Selfie – Vẻ đẹp đích thực

Dove Selfie là chiến dịch truyền thông cho nhãn hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc Dove của Unilever. Tiếp nối thành công từ chặng đường

Chiến dịch,chiến dịch truyền thông, chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất Việt Nam năm 2014
Thông điệp của Dove là bạn đẹp khi bạn biết yêu quí và chăm sóc bản thân

Chiến dịch được đánh giá cao ở yếu tố cảm xúc, tính nhân văn và đã tạo ra cơn sốt trên nhiều phương diện truyền thông. Chỉ riêng ứng dụng Dove Love Hair cũng đã có hơn 40 ngàn lượt tải, tiếp cận khoảng 7,9 triệu thành viên Facebook, hơn 4000 ảnh được chia sẻ…

Với kết quả này, Dove Selfie được MMA bình chọn là chiến lược truyền thông sử dụng các công cụ tổng hợp tiêu biểu của Việt Nam 2014 đồng thời đạt giải bạc MMA ở khu vực châu Á – Thái bình Dương.

Redbull – The Invincible Bull

Chiến dịch do Adtima thực hiện trên ứng dụng Zalo nhằm tăng cường mức độ gắn kết của khách hàng với thương hiệu Reb Bull. Lấy hình ảnh “chú bò” gắn liền với sản phẩm nước tăng lực đến nước Áo, Adtima đã đưa bộ ảnh động biểu thị cho nhiều sắc thái cảm xúc khác nhau của như năng động, vui vẻ, cảm xúc…lên nền tảng Zalo. Bộ ảnh động đã vượt qua được rào cản quảng cáo và được khách hàng đón nhận hết sức tự nhiên, đạt 360 nghìn lượt tải về chỉ trong một tuần, tiếp cận hơn 10 triệu người dùng Zalo. Ba tháng sau, bộ ảnh động này đã có hơn 1,8 triệu lượt tải.

Chiến dịch,chiến dịch truyền thông, chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất Việt Nam năm 2014
Bộ ảnh động Invincible Bull được nhiều người dùng Zalo đón nhận

Redbull – Invincible Bull là một minh chứng cho thấy trong marketing chỉ cần có ý tưởng tốt thì sẽ không phải tốn nhiều công sức mới tạo ra được hiệu quả cao. Với con số ấn tượng này, chiến dịch The Invincible Bull của Redbull - Adtima đã trở thành chiến dịch tiêu biểu nhất trong việc dụng phương tiện nhắn tin, mà ở đây là Zalo, để đạt được mục đích cốt lõi.

Samsung Galaxy V: Selfie to Self-V

Sefie to Self-V là chiến dịch tiêu biểu nhất trong việc sử dụng Mobile Web để đạt hiệu quả truyền thông. Chiến dịch này là sự phối hợp sự kết hợp giữa Samsung và Leo Burnett Vietnam khi ra mắt sản phẩm Galaxy V.

Chiến dịch,chiến dịch truyền thông, chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất Việt Nam năm 2014

Self-V lấy ý tưởng từ phong trào chụp ảnh “tự sướng” khá phổ biến trong giới trẻ với biểu tượng chữ V - cũng là một thành tố quan trọng của thương hiệu Galaxy V.

Khác với các chiến dịch khác, Selfie to Self-V sử dụng mobile web làm nơi để người dùng chia sẻ và kết nối. Người dùng có thể tự tạo một đoạn clip cho riêng mình bằng cách tải ảnh trực tiếp từ thư viện ảnh trong điện thoại hoặc từ camera lên website và tùy chỉnh theo các hiệu ứng cho sẵn. Với thao tác đơn giản, chiến dịch đã thu hút hơn 4500 video clip tự tạo chỉ trong 4 tuần, hơn 20 ngàn lượt truy cập vào mobile web của chương trình và hơn 15 triệu lượt hiển thị trên Facebook.

Clear - My Kool Việt Nam

Chiến dịch này là một sự kết hợp khác của Unilever thông qua nhãn hàng dầu gội Clear với Mindshare và Lowe Vietnam. Nhận thấy rằng smartphone ngày nay không chỉ là phương tiện liên lạc mà đã trở thành công cụ thể hiện cái tôi trong những người trẻ tuổi, Clear đã lấy di động làm trọng tâm của chiến dịch. Một ứng dụng có tên là MyKool Việt Nam được tạo ra với tính năng chủ yếu là bản đồ địa điểm được đưa lên các kho ứng dụng để người dùng tải về. Tuy nhiên, khác với bản đồ Việt Nam thông thường, đây sẽ là nơi mà khách hàng mục tiêu của Clear có thể đánh dấu những nơi mà họ đã đặt chân đến.

Chiến dịch,chiến dịch truyền thông, chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất Việt Nam năm 2014

Một bản đồ Việt Nam do chính người trẻ Việt viết lên với lòng tự hào dân tộc là ý tưởng chính của kế hoạch này.

Ứng dụng này ngay sau đó đã vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ứng dụng du lịch, vượt qua cả Agoda và Vietnam Airlines với hơn 5 triệu tương tác trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch. Với kết quả này, My Kool Việt Nam đã trở thành chiến dịch xuất sắc nhận giải vàng của The Smarties năm 2014 ở hạng mục ứng dụng di động.

Theo Khampha.vn

Tin được quan tâm

Ngôi làng có mật độ dân số cao nhất Việt Nam: Gấp gần 17 lần Hà Nội và hơn 9 lần so với TP. HCM

Theo thống kê, mật độ dân số ở ngôi làng này cao gấp gần 17 lần so với Hà Nội và hơn 9 lần so...
Kiến thức 3 ngày, 18 giờ trước

Năm 2025: Bao nhiêu tuổi thì được chúc thọ - mừng thọ? Mức tiền được hưởng là bao nhiêu?

Căn cứ khoản 2 Điều 3 Thông tư 96/2018/TT-BTC quy định mức quà tặng chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi, cụ thể như dưới...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Nghề được dự đoán có thể biến mất trong 10 năm tới, khi tìm ngành học cần cân nhắc vì khả năng thất nghiệp do xã hội không có nhu cầu

Trước sự thay đổi liên tục của đời sống xã hội, những công việc dưới đây đang dần mất đi vị thế, vì vậy hãy...
Kiến thức 4 ngày, 14 giờ trước

Ở Việt Nam có một dòng sông độc đáo từng khiến thế giới sửng sốt, đó là sông nào?

Hình ảnh dòng sông này được một du khách đi trên máy bay vô tình chụp được đã khiến nhiều người bất ngờ trước sự...
Kiến thức 4 ngày, 19 giờ trước

Tổ Tiên khuyên: 'Trong nhà có hai cây thì dù không giàu cũng có phước', là hai cây gì?

Mùa xuân thời tiết mưa phùn ẩm thích hợp để trồng cây. Nghe lời khuyên của người xưa, đây là hai loại cây bạn nên...
Đời sống số 2 ngày, 10 giờ trước

Những con giáp nào cần thận trọng vào thứ sáu ngày 21/2, tức ngày 24 tháng Giêng âm lịch?

Người xưa tin rằng con người phải tuân theo quy luật tự nhiên để đạt được sự phát triển hài hòa. Ngày 21 tháng 2,...
Đời sống số 3 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Có một ứng dụng từng thu phí kiểu 'vụn vặt' như Zalo, nhưng không bị chê mà còn được khen

Việc Zalo đã quyết định thu phí 5.000 đồng cho mỗi tin nhắn SMS khi người dùng đăng ký tài khoản mới hoặc 1.000 đồng...
Xài gì 1 ngày, 11 giờ trước

Yêu truyền thống hay chuộng hiện đại? - Loại phương tiện này giải đáp được mọi tiêu chí

Trong thế giới năng động của thế hệ Gen Z, các cô gái trẻ không bó buộc vào một phong cách cố định. Họ vừa...
Sản phẩm hot 1 ngày, 12 giờ trước

Giữa bếp ga và bếp từ, bếp nào nấu món ăn ngon và tốt cho sức khỏe hơn? Loại ai cũng nghĩ đúng nhưng chưa chắc an toàn

Trong mỗi căn bếp gia đình, bếp ga và bếp từ là hai thiết bị nấu nướng phổ biến nhất. Nhiều người vẫn cho rằng...
Xài gì 2 ngày, 16 giờ trước

Đây mới là cách khắc phục 90% tình trạng đơ lag, ì ạch của điện thoại: Không cần phải xóa ứng dụng

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn sẽ giải quyết được đến 90% tình trạng điện thoại đơ, lag, ứng dụng mở chậm.
Xài gì 2 ngày, 11 giờ trước

Khi xuống dốc, ô tô nên dùng phanh hay số?

Khi di chuyển trên những con đường đèo dốc, việc lựa chọn phương pháp phanh hiệu quả và an toàn là vô cùng quan trọng....
Đi gì 3 ngày, 13 giờ trước

Chống nồm ẩm, nên mua tủ sấy hay máy sấy quần áo?

Vào mùa nồm, thời tiết ẩm ướt, thiếu ánh nắng khiến quần áo dễ bị ẩm mốc, bốc mùi khó chịu. Để giải quyết vấn...
Xài gì 3 ngày, 17 giờ trước

Tin mới cập nhật

Tử vi ngày 24/2/2025 của 12 con giáp: Tuổi Tỵ nhiều cơ hội để thành công, Thân cần phải rất cẩn trọng

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, tình duyên, cuộc sống,... của 12 con giáp trong ngày 24/2/2025.
Đời sống số 2 giờ, 60 phút trước

Hai tỉnh, thành nào sở hữu cây cầu đi ngược?

Ở Việt Nam, có hai cây cầu nổi tiếng với cách tổ chức giao thông khác biệt so với phần lớn các công trình giao...
Kiến thức 3 giờ, 35 phút trước

Tiểu thư nhà Tom Cruise make-up lồng lộn, mặc đồ chất chơi khác xa con gái từng có ý định chuyển giới nhà Angelina Jolie

Đã không làm thì thôi, một khi trang điểm, Suri khiến nhiều người bất ngờ với phong cách đậm đà, có điểm nhấn.
Chuyện làng sao 3 giờ, 40 phút trước

Người đi bộ bám vào xe đang chạy bị xử phạt như thế nào?

Theo Luật Giao thông đường bộ, người đi bộ không được đu bám vào phương tiện giao thông đang chạy.
Kiến thức 3 giờ, 3 phút trước

Tại sao người nghèo luôn coi trọng mối quan hệ họ hàng, trong khi người giàu lại coi nhẹ mối quan hệ họ hàng?

Nhìn chung, có xu hướng chia họ hàng thành hai loại, gần và xa, dựa trên mối quan hệ huyết thống. Như câu nói cũ,...
Kiến thức 3 giờ, 15 phút trước

Tiêu thụ quá nhiều thịt lợn, thịt bò và thịt cừu đã được chứng minh là có thể gây ung thư! Nghiên cứu mới nhất của Harvard: Nếu bạn dùng nhiều hơn lượng này mỗi ngày, nguy cơ của bạn sẽ tăng gấp đôi

Một nghiên cứu được công bố bởi Đại học Harvard gần đây đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ không chỉ...
Kiến thức 3 giờ, 15 phút trước

Tại sao 4 kiểu giường này ai cũng ghét ? Lý do rất đơn giản, hãy nghe giải thích của những người đã từng sử dụng

Câu hỏi này có vẻ đề cập đến một số kiểu giường mà nhiều người không ưa chuộng. Dưới đây là 4 kiểu giường mà...
Kiến thức 3 giờ, 15 phút trước

Đừng chỉ tưới nước cho cây kim ngân, hãy bón thêm “3 loại phân bón” vào mùa xuân để cây xanh tốt

Vào mùa xuân, thời điểm cây bắt đầu phát triển mạnh, bạn nên sử dụng các loại phân bón phù hợp để cung cấp đủ...
Kiến thức 3 giờ, 15 phút trước

10 câu đã 'tỉnh ngộ' vô số người. Tôi nhận ra điều đó sau khi đọc chúng

Đọc xong 10 câu này bạn sẽ hiểu ra nhiều điều.
Kiến thức 3 giờ, 16 phút trước

Những thực phẩm được ví là “viên bổ dưỡng dạ dày tự nhiên”, người bị dạ dày không tốt có thể ăn thường xuyên

Dưới đây là một số thực phẩm được xem là “viên bổ dưỡng dạ dày tự nhiên” giúp hỗ trợ cho những người có vấn...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 16 phút trước