Danh mục

Những chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất Việt Nam năm 2014

Thứ hai, 10/11/2014 15:23

Đây là những chiến dịch do Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) – tổ chức lớn nhất thế giới về tiếp thị di động trên thế giới bình chọn.

Căn cứ để chọn ra các chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất của năm dựa vào sự sáng tạo và tỉ lệ hoàn vốn (ROI). Phần lớn các chiến dịch đều được thực hiện bởi nhiều đơn vị nổi tiếng trong và ngoài nước như Mindshare, Adtima, Lowe, Leo Burnett, Ogilvy…

Dove Selfie – Vẻ đẹp đích thực

Dove Selfie là chiến dịch truyền thông cho nhãn hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc Dove của Unilever. Tiếp nối thành công từ chặng đường

Chiến dịch,chiến dịch truyền thông, chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất Việt Nam năm 2014
Thông điệp của Dove là bạn đẹp khi bạn biết yêu quí và chăm sóc bản thân

Chiến dịch được đánh giá cao ở yếu tố cảm xúc, tính nhân văn và đã tạo ra cơn sốt trên nhiều phương diện truyền thông. Chỉ riêng ứng dụng Dove Love Hair cũng đã có hơn 40 ngàn lượt tải, tiếp cận khoảng 7,9 triệu thành viên Facebook, hơn 4000 ảnh được chia sẻ…

Với kết quả này, Dove Selfie được MMA bình chọn là chiến lược truyền thông sử dụng các công cụ tổng hợp tiêu biểu của Việt Nam 2014 đồng thời đạt giải bạc MMA ở khu vực châu Á – Thái bình Dương.

Redbull – The Invincible Bull

Chiến dịch do Adtima thực hiện trên ứng dụng Zalo nhằm tăng cường mức độ gắn kết của khách hàng với thương hiệu Reb Bull. Lấy hình ảnh “chú bò” gắn liền với sản phẩm nước tăng lực đến nước Áo, Adtima đã đưa bộ ảnh động biểu thị cho nhiều sắc thái cảm xúc khác nhau của như năng động, vui vẻ, cảm xúc…lên nền tảng Zalo. Bộ ảnh động đã vượt qua được rào cản quảng cáo và được khách hàng đón nhận hết sức tự nhiên, đạt 360 nghìn lượt tải về chỉ trong một tuần, tiếp cận hơn 10 triệu người dùng Zalo. Ba tháng sau, bộ ảnh động này đã có hơn 1,8 triệu lượt tải.

Chiến dịch,chiến dịch truyền thông, chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất Việt Nam năm 2014
Bộ ảnh động Invincible Bull được nhiều người dùng Zalo đón nhận

Redbull – Invincible Bull là một minh chứng cho thấy trong marketing chỉ cần có ý tưởng tốt thì sẽ không phải tốn nhiều công sức mới tạo ra được hiệu quả cao. Với con số ấn tượng này, chiến dịch The Invincible Bull của Redbull - Adtima đã trở thành chiến dịch tiêu biểu nhất trong việc dụng phương tiện nhắn tin, mà ở đây là Zalo, để đạt được mục đích cốt lõi.

Samsung Galaxy V: Selfie to Self-V

Sefie to Self-V là chiến dịch tiêu biểu nhất trong việc sử dụng Mobile Web để đạt hiệu quả truyền thông. Chiến dịch này là sự phối hợp sự kết hợp giữa Samsung và Leo Burnett Vietnam khi ra mắt sản phẩm Galaxy V.

Chiến dịch,chiến dịch truyền thông, chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất Việt Nam năm 2014

Self-V lấy ý tưởng từ phong trào chụp ảnh “tự sướng” khá phổ biến trong giới trẻ với biểu tượng chữ V - cũng là một thành tố quan trọng của thương hiệu Galaxy V.

Khác với các chiến dịch khác, Selfie to Self-V sử dụng mobile web làm nơi để người dùng chia sẻ và kết nối. Người dùng có thể tự tạo một đoạn clip cho riêng mình bằng cách tải ảnh trực tiếp từ thư viện ảnh trong điện thoại hoặc từ camera lên website và tùy chỉnh theo các hiệu ứng cho sẵn. Với thao tác đơn giản, chiến dịch đã thu hút hơn 4500 video clip tự tạo chỉ trong 4 tuần, hơn 20 ngàn lượt truy cập vào mobile web của chương trình và hơn 15 triệu lượt hiển thị trên Facebook.

Clear - My Kool Việt Nam

Chiến dịch này là một sự kết hợp khác của Unilever thông qua nhãn hàng dầu gội Clear với Mindshare và Lowe Vietnam. Nhận thấy rằng smartphone ngày nay không chỉ là phương tiện liên lạc mà đã trở thành công cụ thể hiện cái tôi trong những người trẻ tuổi, Clear đã lấy di động làm trọng tâm của chiến dịch. Một ứng dụng có tên là MyKool Việt Nam được tạo ra với tính năng chủ yếu là bản đồ địa điểm được đưa lên các kho ứng dụng để người dùng tải về. Tuy nhiên, khác với bản đồ Việt Nam thông thường, đây sẽ là nơi mà khách hàng mục tiêu của Clear có thể đánh dấu những nơi mà họ đã đặt chân đến.

Chiến dịch,chiến dịch truyền thông, chiến dịch truyền thông ấn tượng nhất Việt Nam năm 2014

Một bản đồ Việt Nam do chính người trẻ Việt viết lên với lòng tự hào dân tộc là ý tưởng chính của kế hoạch này.

Ứng dụng này ngay sau đó đã vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ứng dụng du lịch, vượt qua cả Agoda và Vietnam Airlines với hơn 5 triệu tương tác trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch. Với kết quả này, My Kool Việt Nam đã trở thành chiến dịch xuất sắc nhận giải vàng của The Smarties năm 2014 ở hạng mục ứng dụng di động.

Theo Khampha.vn

Tin được quan tâm

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn thửa ruộng bậc thang yêu thích của bạn và xem liệu bạn có phát đạt và gặp may mắn lớn trong suốt quãng đời còn lại hay không

Hôm nay hãy cùng chúng tôi vén màn bức màn phước lành bí ẩn trong cuộc sống này thông qua việc bạn lựa chọn câu...
Đời sống số 2 ngày, 12 giờ trước

Tổ tiên: 'Đến tuổi 50 thì nghiệp và phước của một người sẽ thể hiện rõ nhất', nó thể hiện ở điểm nào?

Khi bước đến tuổi 50 bạn sẽ nhận đủ nghiệp và phước của mình thông qua hai điểm dễ thấy này.
Đời sống số 17 giờ, 23 phút trước

Sau khi thành Phật, Đường Tăng đã hiểu vì sao Tây Lương Nữ Vương phải vội vàng muốn cưới mình

Trong tác phẩm kinh điển Tây Du Ký, nhân vật Đường Tăng là một trong những nhân vật được yêu thích và để lại nhiều...
Kiến thức 2 ngày, 24 giờ trước

Sao Việt hôm nay 27/9/2024: Tên thật của hai con Phương Oanh - Shark Bình là gì? Tự Long nhận xét Tiến Luật 'cực kỳ nể sợ vợ'

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/9/2024: Mới đây, diễn viên Phương Oanh lần đầu tiết lộ tên của hai con. Trong mắt Tự Long,...
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Á hậu chuyển giới Tường San là ai? Tại sao lại bị vạ miệng khi nhắc đến Huy Hoàng?

Sự cố vạ miệng của Á hậu Tường San sau khi thi Miss International Queen 2024 đang trở thành chủ đề bàn tán trên mạng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 15 giờ trước

NSƯT Chí Trung tiết lộ lý do sống một mình, không ở cùng bạn gái Á hậu kém 18 tuổi

Trên trang cá nhân, NSƯT Chí Trung chia sẻ video về ngôi nhà của mình. Anh cũng tiết lộ việc không ở cùng bạn gái,...
VIDEO 2 ngày, 14 giờ trước

Tin cùng mục

Cùng PG-1 lưu lại tuổi trẻ, tại sao không?

Thanh xuân là những chuyến đi, những khám phá và trải nghiệm không ngừng. Thiên nhiên Việt Nam với những cảnh sắc tuyệt vời luôn...
Đi gì 3 ngày, 10 giờ trước

Nhà dùng Wifi đừng quên làm việc này vào buổi tối? Tiết kiệm tiền mà còn an toàn

Việc này không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn nâng cao an toàn cho bộ phát Wifi nhà bạn, tránh bị tin tặc tấn...
Xài gì 7 ngày, 20 giờ trước

10 thứ bạn không bao giờ nên cho vào lò vi sóng, điều cuối cùng bất ngờ quá!

Khi sử dụng lò vi sóng, bạn cũng cần tham khảo có một số thứ không nên cho vào.
Xài gì 21.09.2024

Điểm đến được ví như “thảm đỏ showbiz” mỗi mùa iPhone mới ra mắt tại Việt Nam

Không chỉ là “chỗ quen” của hàng trăm nghệ sĩ, KOLs…, Đại lý bán lẻ sản phẩm di động này còn là điểm check-in, mua...
Sản phẩm hot 20.09.2024

Wi-Fi quá chậm? Những mẹo giúp tăng tốc độ internet tại nhà lên gấp 10 lần

Làm thế nào bạn có thể tăng tốc độ Wi-Fi? Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo để tăng tốc độ...
Xài gì 20.09.2024

7 cách tăng tuổi thọ pin miễn phí khi điện thoại di động của bạn luôn gặp tình trạng hết pin

Hiện nay, hầu hết điện thoại di động đều có hiệu suất đủ tốt để sử dụng từ 2 đến 3 năm mà không bị...
Xài gì 17.09.2024

Tin mới cập nhật

Tổ tiên chúng ta đã nói: “Đừng quá tử tế với con người và đừng cho chó ăn quá nhiều”

Như người ta thường nói: “Đừng quá tử tế với người khác, đừng cho chó ăn quá nhiều”. Lời khuyên của tổ tiên dành cho...
Kiến thức 7 giờ, 1 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nhìn thấy gì đầu tiên, kiểm tra cuộc sống của bạn khó khăn đến mức nào

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn hình ảnh đầu tiên mà bạn nhìn thấy. Đáp án sẽ nói cho bạn...
Đời sống số 7 giờ, 1 phút trước

Tóm tắt 'Love Next Door' tập 13: Seung Hyo và Seok Ryu sắp kết hôn? Bố mẹ họ đề nghị!

Liệu bố mẹ của Seung Hyo và Seok Ryu có biết họ đang hẹn hò không? Hãy cùng tìm hiểu trong tập 13 của Love...
Truyền hình 7 giờ, 28 phút trước

Trên 60 tuổi, nếu bạn gặp 3 người này trong đời, điều đó có nghĩa là cuộc đời đang giúp đỡ bạn và bạn sẽ gặp nhiều may mắn

Trong hành trình cuộc sống, thời gian trôi qua như một cái chớp mắt. Chúng ta bận rộn với công việc, gia đình và những...
Kiến thức 9 giờ, 15 phút trước

10 nữ minh tinh kết hôn với 'giả hào môn', bạn thương cảm ai nhất?

Trong làng giải trí, nhiều cuộc hôn nhân của dàn sao nữ với đại gia luôn thu hút sự chú ý, trở thành đề tài...
Chuyện làng sao 9 giờ, 16 phút trước

Ngọc Trinh đọ sắc cùng Xoài Non, bất ngờ lại có điểm chung này

Vào dịp sinh nhật lần thứ 35, Ngọc Trinh tổ chức phiên livestream kéo dài tới 10 tiếng đồng hồ ở trên nền tảng TikTok....
Chuyện làng sao 9 giờ, 16 phút trước

Phải đến 3 lần thay bồn cầu tôi mới hiểu: Bồn cầu phải tuân thủ '4 không mua', đó là kinh nghiệm của những người đã từng trải

Bồn cầu là một trong những vật dụng quan trọng nhất trong gia đình. Nếu không có bồn cầu, chúng ta không thể giải quyết...
Nội thất - Ngoại thất 9 giờ, 22 phút trước

Bạn có biết 5 bí mật về phụ nữ mà chỉ biết được sau khi kết hôn không?

Kết hôn, đối với nhiều người, là một sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Người ta thường nói rằng: "Hôn nhân...
Tâm sự 9 giờ, 23 phút trước

Bạn có biết câu chuyện Hoa Đà và Tào Tháo không? Điều gì sẽ xảy ra nếu Tào Tháo đồng ý thực hiện một ca mổ sọ?

Trong lịch sử Trung Quốc, câu chuyện giữa thần y Hoa Đà và vị tướng lừng danh Tào Tháo là một trong những giai thoại...
Kiến thức 13 giờ, 55 phút trước

7 công việc luôn ‘khát nhân lực’ giữa thời buổi khó khăn, lương lên đến 5,1 tỷ đồng/năm, không cần bằng Cử nhân và có thể làm tại nhà

Giữa thời buổi kinh tế khó khăn hậu đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế toàn cầu, vẫn có những công việc đem lại...
Doanh nghiệp 13 giờ, 55 phút trước