Danh mục

Choáng với những món ăn “dị” nhất hành tinh

Thứ sáu, 15/08/2014 14:19

Sushi Nhật Bản, sầu riêng Việt Nam, Stinkbugs - bọ xít sống Indonesia ... lọt vào top danh sách những món ăn kỳ dị nhất thế giới mà không phải bất cứ ai cũng đủ can đảm để ăn thử một lần.

Casu Marzu (Sardinia)

Bạn có dám nghĩ mình sẽ ăn món chứa hàng ngàn con giòi vẫn còn chui rúc ngọ nguậy không nhỉ? Có lẽ mới nghe kể thôi là bạn đã rùng mình rồi. Casu Marzu chính là pho mát sữa cừu được lên men. Trong quá trình lên men, những con giòi sẽ xuất hiện và bò quanh khắp miếng pho mát. Vì vậy khi ăn Casu Marzu, thực khách sẽ cảm nhận được cả những con giòi đang ngọ nguậy trong miệng mình.

Nhện chiên (Campuchia)

Món ăn này có từ những năm 1960, khi Khmer Đỏ vẫn còn hoành hành làm cho tình trạng thiếu thức ăn lên cao và người Camuchia đã phải chế ra món ăn ghê rợn này. Ngày nay nhện chiên là món ăn khá phổ biến trên đường phố Campuchia. Công thức của món này là nhện được đập chết rồi trộn hỗn hợp đường, muối, bột ngọt, sau đó cho vào chiên giòn với tỏi.

Nấm Truffle (Ý)

Chắc hẳn chỉ có những người siêu giàu mới dám dùng loại thực phẩm này. Cristiano Savini – một nhà chuyên săn lùng nấm Truffle (nấm Truyp) đến từ Tuscany, Italy – cùng với cha đẻ và chú chó Rocco tìm thấy một cây nấm Truffle trắng nặng 3.3 kg. Cây nấm khổng lồ này sau đó được bán đấu giá ở một sòng bài tại Macao với giá 330.000 USD. Đây là loại nấm quý hiếm, ăn có nhiều hương vị và mọc dưới lòng đất.

Sầu riêng (Việt Nam)

Việt Nam được nhắc đến với loại trái cây đặc trưng của miền Nam Bộ, sầu riêng. Hương vị rất đặc trưng từng khiến cho nhiều người lắc đầu, nhưng nếu thực sự đã biết ăn loại trái cây này sẽ thấy nó ngon tuyệt và bạn sẽ không thể ngừng ăn khi đã thử miếng đầu tiên. Chính hương vị nồng nàn này mà sầu riêng bị cấm mang lên taxi, các phương tiện giao thông công cộng ở Đông Nam Á cũng như ở nhiều sân bay.

Smalahove (Na Uy)

Tờ Telegraph từng đánh giá Smalahove là món ăn đáng sợ nhất thế giới. Đây là một món truyền thống trong dịp Giáng sinh của người Na Uy, bao gồm đầu cừu được cạo lông, bỏ óc, sau đó luộc kỹ trong 3 tiếng. Tai và mắt là những bộ phận được ăn đầu tiên khi còn nóng, sau đó là đến các phần tiếp theo của chiếc thủ cừu. Lưỡi và cơ mắt được coi là phần ngon nhất của món này. Chính bởi chiếc đầu cừu được bày nguyên trên đĩa chứ không được cắt thái gì, nên mọi người khá khiếp sợ ngay từ cái nhìn đầu tiên, ngay đến thử một miếng cũng làm nhiều người ái ngại.

Tiệc Sushi trên cơ thể thiếu nữ khỏa thân (Nhật)

Tiệc sushi Nyotaimori đặc biệt nhất được trình bày trên cơ thể của một cô gái khỏa thân sẽ làm nhiều người vừa thích thú, vừa ngại ngùng. Tờ Telegraph nhận xét đây là món ăn thô tục nhất thế giới, bất chấp việc những thức ăn được bày trí khá đẹp mắt và tinh tế. Để có thể thưởng thức một bữa tiệc sushi ở Nhật Bản này thì bạn cũng phải chi ra một khoản kha khá đấy.

Fugu cá nóc (Nhật)

Fugu được làm từ thịt cá nóc và rất được ưa chuộng tại Nhật. Đây là món ăn được mệnh danh là nguy hiểm nhất thế giới bởi cá nóc chứa một lớn chất kịch độc trong gan và buồng trứng, có thể gây chết người nếu không được chế biến cẩn thận.

Phomat Vieux Boulogne (Pháp)

Có lẽ chẳng ai có thể chịu nổi mùi hương của một loại phomat có tên là Vieux Boulogne. Một nhóm nhà khoa học thuộc đại học Bedfordshire đã phát minh ra chiếc mũi điện tử có khả năng phân tích mùi của các loại pho mát. Nhờ đó họ đã phát hiện ra Vieux Boulogne – một loại phomat mềm ở miền Bắc nước Pháp – là loại phomat nặng mùi nhất thế giới. Cũng giống như sầu riêng, người ta cũng cấm không cho khách mang theo một vài loại phomat lên các phương tiện công cộng nước Pháp, trong đó có cả Vieux Boulogne.

Stinkbugs - bọ xít sống (Indonesia)

Tại Indonesia những người dân rất yêu thích món Stinkbugs (bọ xít sống). Họ sẽ nhai một cách nhanh chóng những con bọ xít trong miệng và cảm nhận nó có mùi vị béo ngậy như ăn hạt hướng dương vậy! Hãy thử tưởng tượng những con bọ xít đang cựa quậy trong miệng bạn. Nghĩ thôi đã đủ rùng mình...

Cá Ying-Yang (Đài Loan)

Cá Ying-Yang còn được gọi là món dở sống, dở chết. Đấy là cách mà người đầu bếp phải làm sao chiên phần thân và đuôi của con cá còn để phần đầu của cá vẫn sống. Khi thực khách thưởng thức phần thân thì sẽ thấy tiếng thởi thoi thóp từ miệng cá. Tuy nhiên, đây là một món ăn được xem là vô đạo đức và hiện bị cấm ở các nhà hàng Đài Loan. Bạn sẽ rất vất vả để tìm được nhà hàng chế biến món ăn này.

Ấu trùng kiến (Nam Phi)

Ấu trùng kiến được thu hoạch từ rễ cây agave, một loại cây lá mầm phổ biến ở Mexico. Về mặt hình thức món này trông giống như côn trùng được trộn với trứng cá muối. Khi ăn nó có vị giống như bơ, nhưng đậm đà và hấp dẫn hơn.

Mắt cá ngừ (Trung Quốc, Nhật Bản)

Đây là một thực phẩm không kém phần ghệ sợ. Bạn có thể tìm thấy bất cứ nhãn cầu cá ngừ ở đâu tại các nhà hàng ở Trung Quốc và Nhật Bản. Bạn có thể luộc nhãn cầu cá ngừ và nêm nếm gia vị cho đủ ăn. Món này cũng có khá nhiều chất bổ dưỡng.

Sannakji - Bạch tuộc sống (Hàn Quốc)

Món bạch tuộc tươi sống rất được người Nhật, Hàn Quốc ưa chuộng, trước khi ăn chỉ cần cho thêm mù tạt. Sở dĩ người Hàn Quốc thích ăn bạch tuộc sống vì món ăn này giúp bồi bổ sức khỏe, tốt cho những người suy nhược cơ thể, đặc biệt là phụ nữ có thai. Thế nhưng con bạch tuộc còn sống và ngo ngoe trong đĩa đồ ăn như thế này quả thật khiến người xem phải rùng mình và không phải ai cũng đủ dũng cảm để thưởng thức món Sannakji.

Súp bọ cạp

Những người cả gan đã “dám” thử món ăn “chết khiếp” này một lần cho biết trái với tưởng tượng của họ, súp bọ cạp là món ăn ngon khác lạ, bổ dưỡng và được chế biến rất cầu kỳ. Thịt bọ cạp giòn và có hương vị rất trầm ấm cùng giá trị dinh dưỡng cao. Ở nhiều vùng trên thế giới, khi chế biến món súp này, phần đuôi, nơi chứa nọc độc không bị vứt bỏ. Nhiều người cho rằng nọc độc của bọ cạp sẽ tự “bay hơi” khi được nấu chín. Quả là một món ăn “để đời”!

Cá mập lên men (Ireland)

Đây là món ăn đặc sản của Iceland. Cá mập sau khi moi hết ruột được đặt vào một hố nông, phủ cát sỏi và dùng đá chặn lên. Sau 6 tới 12 tuần, quá trình lên men sẽ diễn ra. Sau khi lên men, thịt cá mập được đem phơi khô trong nhiều tháng. Món này chỉ được ăn với những miếng nhỏ. Dù vậy, với những người lần đầu tiên nếm thử sẽ thấy không dễ chịu chút nào với vị rất hăng và nồng.

Depplus.vn

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 23 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 1 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Tin cùng mục

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ nát

Với cách làm này bạn sẽ có một món gà luộc thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.
Địa chỉ ăn ngon 4 giờ, 60 phút trước

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Đậu phụ là một nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, được biết đến là nguồn cung cấp canxi dồi dào, có lợi...
Địa chỉ ăn ngon 5 giờ, 25 phút trước

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Nướng mực tưởng đơn giản nhưng để ngon thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.
Địa chỉ ăn ngon 8 giờ, 41 phút trước

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 23 giờ, 43 phút trước

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3 lần một tuần cũng chưa đủ

Mỗi gia đình nên bổ sung cá và trong bữa ăn hàng ngày. Nếu làm theo cách sau thì càng thơm ngon.
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 1 giờ trước

Chỉ cho nước vào nấu cơm là một thiếu sót lớn, để tôi dạy bạn một mẹo mà các nhà hàng không chia sẻ, cơm sẽ mềm và ngon!

Mẹo nhỏ nấu cơm sau đây sẽ giúp các chị em nội trợ có bữa cơm ngon hơn cho cả gia đình.
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 5 giờ trước

Tin mới cập nhật

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?

Không khó để nhận ra dấu hiệu trầm cảm ở nơi làm việc của người khác hay ngay cả bản thân bạn nếu căn cứ...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 45 phút trước

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy một cuốn sách

Brooke Shields từng có mối quan hệ tình cảm gây nhiều tranh cãi với "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson.
Chuyện làng sao 3 giờ, 46 phút trước

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người

Trong bất kỳ bữa tiệc hay sự kiện xã hội nào, việc nắm vững cách mở đầu cuộc trò chuyện là vô cùng quan trọng....
Kiến thức 3 giờ, 46 phút trước

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân

Sau khi nghỉ việc, người lao động có thể được nhận 5 khoản tiền sau: trợ cấp mất việc, trợ cấp thôi việc, trợ cấp...
Kiến thức 3 giờ, 49 phút trước

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và không có nhiều người thực sự biết!

Thời gian trôi qua, số lượng ô tô ngày càng nhiều, và nếu để ý kỹ vào ô tô, bạn sẽ thấy rất nhiều ô...
Kiến thức 4 giờ, 51 phút trước

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Hoàng Oanh đã đánh dấu cột mốc quan trọng của mình sau 2 năm chia tay chồng Tây khiến ai cũng nể phục.
Chuyện làng sao 4 giờ, 58 phút trước

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại biển, năm nay, Cao Thái Hà chọn đón tuổi mới...
Chuyện làng sao 4 giờ, 59 phút trước

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Khi tham gia giao thông lúc thời tiết nắng nóng nhiều người thường chọn bóng râm để đỗ dừng đèn đỏ. Hành vi này liệu...
Kiến thức 4 giờ, 3 phút trước

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị...
Kiến thức 5 giờ, 42 phút trước

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.
Chuyện làng sao 5 giờ, 42 phút trước