Danh mục

Những quán quân im thin thít, lặn mất tăm của làng nhạc Việt

Thứ năm, 07/08/2014 14:55

Là các nhân tố được khán giả truyền hình chọn mặt gửi vàng với hy vọng họ sẽ mang đến làn gió mới cho Vpop, song Hoàng Nghiệp, Ya Suy, Thảo My hay Quang Anh... đều đang mất hút.

Nhạc Việt, Ya Suy, Vũ Thảo My, Quang Anh, Hoàng Nghiệp

Hoàng Nghiệp – Quán quân Sao mai điểm hẹn 2008: Kinh nghiệm từ những lần tham gia hội diễn, các chuyến đi phục vụ đồng bào ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh cùng kiến thức có được từ trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ và ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã giúp Hoàng Nghiệp có được nhiều lợi thế khi chinh chiến tại một loạt cuộc thi âm nhạc uy tính. Trước ngôi quán quân Sao Mai điểm hẹn 2008, anh từng gặt hái không ít thành tích như giải nhất Tiếng hát truyền hình Cần Thơ, giải tư Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2006, giải nhì Sao Mai toàn quốc 2007...

Nhiều người kỳ vọng Hoàng Nghiệp sẽ làm nên chuyện sau khi đăng quang tại Sao Mai điểm hẹn 2008 bởi anh vốn sở hữu giọng hát đẹp. Tuy nhiên, chàng trai gốc Cần Thơ lại quyết tâm dành trọn quãng thời gian tiếp theo đó để hoàn tất việc học ở trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Tốt nghiệp xong, Hoàng Nghiệp về công tác tại Đoàn nghệ thuật Quân khu 9. Năm 2011, với sự động viên, giúp đỡ của một nhóm bạn, anh đã cho ra mắt album vol.1 gồm các ca khúc thuộc thể loại pop ballad như Sao em không nhận ra, Mãi xa, Ngủ say nhé, hay Thiên đường không lối...

Ngoài những bài hát hay, album vol.1 của Hoàng Nghiệp còn thu hút sự nhiều chú ý từ công chúng bởi scandal biến nhạc sĩ Bảo Chấn thành cố nhạc sĩ trong phần lời cảm ơn. Sau sản phẩm âm nhạc đầu tay, anh tiếp tục phát hành các ca khúc Cho anh một lần, Dù nhắc lòng sẽ quên... Hiện tại, Hoàng Nghiệp gần như mất hút ở showbiz Việt. Trong một bài phỏng vấn vào cuối năm 2012, giọng ca Có khi nào em biết bộc bạch bản thân bằng lòng gắn bó đời mình với hoạt động nghệ thuật trong quân ngũ. Anh đã có một cô con gái xinh xắn tên Thùy Chi.

Nhạc Việt, Ya Suy, Vũ Thảo My, Quang Anh, Hoàng Nghiệp

Ya Suy – Quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012: Mặc dù chỉ sở hữu giọng hát bản năng, song Ya Suy đã bất ngờ vượt qua Hoàng Quyên - đối thủ được nhận xét “trên cơ” - để đăng quang tại cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012. Niềm đam mê ca hát mãnh liệt và tính cách hiền lành, chân chất là hai yếu tố tiêu biểu giúp anh hoàn tất ước mơ tưởng chừng không thể.

Bỗng dưng nổi tiếng trong một quãng thời gian ngắn, Ya Suy gần như chưa kịp sẵn sàng cho việc trở thành ca sĩ chuyên nghiệp bởi bản thân vẫn là “tay ngang”. Thế nên sau khi rời sân chơi Vietnam Idol, anh quyết định “dùi mài kinh sử” ở khoa Thanh nhạc của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội TP.HCM.

Nhạc Việt, Ya Suy, Vũ Thảo My, Quang Anh, Hoàng Nghiệp

Năm 2013, Ya Suy tung ra MV đầu tay mang tên Về với lúa nhưng không mấy người chú ý. Việc phát hành sản phẩm âm nhạc không đúng thời điểm, khâu PR kém, cùng chuyện lặn mất tăm suốt một năm là những lý do khiến MV của anh nhanh chóng bị thất sủng. Hiện tại, chàng trai dân tộc người Chu Ru vẫn đang tiếp tục việc học ở trường. Thỉnh thoảng, khán giả mới thấy anh xuất hiện tại một chương trình, sự kiện. Tháng 7/2014, thông tin Ya Suy “ăn cơm trước kẻng” với bạn gái và có con rơi được lan truyền trên mạng internet, thế nhưng anh nhanh chóng lên tiếng bác bỏ, cho đó chỉ là tin đồn thất thiệt.

Nhạc Việt, Ya Suy, Vũ Thảo My, Quang Anh, Hoàng Nghiệp

Phạm Quốc Huy – Quán quân Ngôi nhà âm nhạc 2012: Với giọng hát tốt cùng ngoại hình sáng sân sấu, Phạm Quốc Huy không mấy khó khăn để giành chiến thắng trước hai thí sinh Hoàng Thị Yến Chi và Tăng Ngọc Tuyền trong đêm chung kết Ngôi nhà âm nhạc 2012. Được giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá cao về khả năng ca hát, nhưng sự nghiệp âm nhạc của chàng cựu sinh viên trường CĐ Nghệ Thuật Hà Nội lại lắm gập ghềnh, gian nan. Vài tháng sau cuộc thi, Phạm Quốc Huy ra mắt single/MV Rồi em cũng ra đi, song không thu hút được nhiều sự chú ý của người yêu nhạc.

Năm 2013, Phạm Quốc Huy quyết định tìm kiếm vận may ở chương trình Giọng hát Việt mùa hai. Tuy nhiên, anh chỉ vào đến Vòng Đo ván và bị loại bởi thí sinh Nguyễn Văn Viết, dù bản thân có thể hát tốt nhiều dòng nhạc khác nhau. Từ lúc rời cuộc thi cho đến thời điểm hiện tại, chàng trai sinh năm 1988 không phát hành thêm sản phẩm âm nhạc nào, thay vào đó anh chọn cách đi hát ở các phòng trà, quán cà phê... tại Hà Nội.

Nhạc Việt, Ya Suy, Vũ Thảo My, Quang Anh, Hoàng Nghiệp

Trần Hữu Kiên – Quán quân Vietnam’s Got Talent 2013: Tuy đánh mất phong độ trong đêm chung kết, nhưng Trần Hữu Kiên vẫn vượt qua 3 đối thủ còn lại là Cao Hà Đức Anh, Nguyễn Kiều Anh và nhóm Hoa mẫu đơn để qua đó giành ngôi quán quân Vietnam’s Got Talent 2013. Chất giọng cao vút là yếu tố giúp chàng luật sư chuyên hát opera may mắn đăng quang với 1% tin nhắn bình chọn nhỉnh hơn.

Đi thi vì cậu em trai “tự tiện” đăng ký cho mình nên việc Trần Hữu Kiên gần như im thin thít sau khi giành chiến thắng là điều có thể lý giải được. Không phải chàng trai gốc Thanh Hóa bỏ ngang việc ca hát, nhưng vì dòng nhạc anh theo đuổi quá kén người nghe nên dù đắt show thì bản thân chỉ quanh quẫn ở các sự kiện, sân khấu “nhà nghề”. Ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, chương trình lớn, cũng như không đủ kinh phí phát hành sản phẩm âm nhạc... là những nguyên nhân khiến nhiều người nghĩ anh đã từ bỏ niềm đam mê ca hát.

Nam tiến được một thời gian, hiện Trần Hữu Kiên đang chăm chỉ “cày bừa” song song hai công việc ca hát, luật sư để tích cóp tiền làm album. Trong một bài phỏng vấn gần đây, chàng trai sinh năm 1986 cho biết mỗi tháng mình kiếm được trên 50 triệu đồng. 10 triệu đồng gửi về cho bố mẹ ở quê và hai người em đang học tại Hà Nội, 20 triệu chi cho việc ăn uống, thuê nhà, học thanh nhạc... Số còn lại, quân quân Vietnam’s Got Talent 2013 dành dụm nhằm thực hiện một album với nhạc sĩ Đức Trí vào cuối năm nay.

Nhạc Việt, Ya Suy, Vũ Thảo My, Quang Anh, Hoàng Nghiệp

Tia Hải Châu – Quán quân Tôi là người chiến thắng 2013: Tia Hải Châu là cái tên tiếp theo kéo dài danh sách những quán quân lặn mất tăm. Giành ngôi vị cao nhất tại mùa đầu tiên của The Winner Is, song cô lại không có bất kỳ hoạt động đáng kể nào trong gần một năm sau đó. Mãi đến tháng 6/2014, Tia Hải Châu mới tung ra single đầu tay mang tên Out of Control - sản phẩm âm nhạc mà cô hợp tác với công ty danh tiếng Universal và nhạc sĩ Dương Khắc Linh.

Chia sẻ về việc ra sản phẩm âm nhạc chậm, Tia Hải Châu từng tâm sự thời điểm vừa đăng quang cô không đủ tự tin cũng như cảm thấy cần có thêm thời gian để rèn luyện bản thân, định hình hướng đi lâu dài. Mặc dù được giới chuyên môn đánh giá cao, song single Out of Control lại nhanh chóng hạ nhiệt. Hiện tại, Tia Hải Châu vẫn không thường xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, hay góp mặt ở những chương trình lớn.

Nhạc Việt, Ya Suy, Vũ Thảo My, Quang Anh, Hoàng Nghiệp

Vũ Thảo My – Quán quân Giọng hát Việt 2013: Vũ Thảo My cũng rơi vào trường hợp tương tự như các đàn anh, đàn chị vừa điểm qua ở trên. Từ lúc cuộc thi The Voice phiên bản Việt mùa thứ hai kết thúc đến giờ, cô không tung ra bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào hay xuất hiện tại một chương trình nhiều người biết tới. Lời hứa sẽ phát hành single đầu tay vào thời điểm sau Tết Nguyên đán 2014 vẫn chưa được học trò cưng của đội Đàm Vĩnh Hưng thực hiện.

Nhạc Việt, Ya Suy, Vũ Thảo My, Quang Anh, Hoàng Nghiệp

Nguyễn Quang Anh – Quán quân Giọng hát Việt nhí 2013: Với chất giọng khỏe khoắn, truyền cảm và tinh thần tự tin tuyệt đối mỗi khi lên sân khấu, Nguyễn Quang Anh đã chinh phục thành công ngôi vị quán quân ở chương trình The Voice Kids phiên bản Việt mùa đầu tiên. Rời cuộc thi, cậu nhóc xứ Thanh nhanh chóng ký hợp đồng trở thành ca sĩ độc quyền của công ty Cát Tiên Sa. Thế nhưng, vì lý do chuyên tâm học hành, trong suốt một năm qua, Nguyễn Quang Anh chỉ xuất hiện tại vài ba sự kiện, chương trình ca nhạc.

Tập trung học tập là việc đáng mừng, song điều khiến nhiều người băn khoăn là khi tái xuất liệu cậu học trò tài năng của đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang có tìm lại được vị trí, sức nóng mà bản thân từng tạo ra ở thời điểm đăng quang hay không?

Theo Zing.vn

Tin được quan tâm

Khi làm trứng ốp la, bạn không nên đổ dầu vào chảo trước mà làm thêm một bước nữa để trứng mềm trong, vàng ngoài mà không dính nhé!

Khi chiên trứng ốp, nhiều người có thói quen đổ dầu vào chảo trước, thực tế điều này không hề đúng. Hãy nhớ rằng khi...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 8 giờ trước

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Tùy thuộc vào mỗi loại bàn thờ Phật, gia tiên hay thần tài mà quy định về việc dâng nước cúng cũng khác nhau.
Kiến thức 3 ngày, 22 giờ trước

Củng Lợi: Trương Nghệ Mưu sẵn sàng ly hôn để đến với tôi nhưng sau 8 năm yêu lại từ chối cưới, lý do rất đơn giản

Là ngôi sao xinh đẹp và nổi tiếng, thế nhưng chuyện tình cảm của Củng Lợi lại không mấy suôn sẻ khi cô trải qua...
Chuyện làng sao 3 ngày, 2 giờ trước

Midu nói về tâm trạng của một cô dâu, danh tính chú rể bị phát hiện

Midu đang rất hạnh phúc và không ngại bộc lộ sự vui tươi của mình khi chuẩn bị làm cô dâu mới.
Chuyện làng sao 3 ngày, 17 giờ trước

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025 quy định các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi như...
Kiến thức 3 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?
Phong thủy 51 phút trước

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu...
Đời sống trẻ 2 giờ, 5 phút trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 2 giờ, 9 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án...
Đời sống số 2 giờ, 10 phút trước

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với...
Thời trang + 2 giờ, 14 phút trước

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.
Chuyện làng sao 3 giờ, 9 phút trước

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 10 phút trước

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền;...
Kiến thức 3 giờ, 20 phút trước

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm...
Kiến thức 3 giờ, 25 phút trước

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu...
Địa chỉ ăn ngon 4 giờ, 30 phút trước