Danh mục

Bộ tứ Sao Việt vinh danh nước nhà trên "đấu trường" quốc tế

Thứ hai, 07/07/2014 15:43

Nếu như khái niệm “hát hay không bằng hay hát” đang được hưởng ứng rộng rãi gần đây, khiến cho định nghĩa về một ca sĩ chân chính có phần bị lệch lạc thì vẫn có những con người âm thầm cống hiến.

Bằng chính sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình và khiến cả Việt Nam tự hào.

Mỹ Tâm

Mỹ Tâm là một trong những nghệ sĩ sở hữu lượng fan đông nhất nhì Việt Nam. Người ta biết đến Mỹ Tâm với cái tên “họa mi tóc nâu” khi những giai điệu trẻ trung ấy tình cờ bắt được nhịp khán giả những ngày đầu đi hát của cô. Khán giả còn nhớ đến cô bởi những ca từ đầy ngọt ngào của Nhé anh, Ước gì, Giấc mơ tình yêu hay Tóc nâu môi trầm.

Mỹ Tâm đi lên một cách từ tốn nhưng chắc chắn. Hiếm khi khán giả phải bắt gặp cô trong một cái tít báo không hay ho. Không dính đến scandal nhưng tên tuổi Mỹ Tâm vẫn xuất hiện đều đều, bằng chính những nỗ lực và sản phẩm của mình. Bên cạnh vai trò một ca sĩ, Mỹ Tâm còn là một giám khảo được yêu thích trong nhiều chương trình truyền hình thực tế như Sao Mai điểm hẹn hay Vietnam Idol.

Tên tuổi của Mỹ Tâm không chỉ dừng lại ở phạm vi trong nước mà còn vượt biên giới ra ngoài quốc tế. Không phải ca sĩ Việt Nam nào cũng sở hữu được một lượng giải thưởng quốc tế nhiều như Mỹ Tâm. Năm 25 tuổi, cô là ca sĩ Việt đầu tiên được một công ty Hàn Quốc mời hợp tác trong một dự án âm nhạc và cho ra đời album Vút bay. Năm 2010, Mỹ Tâm lọt top 12 "Global Pop Sensations You've Never Heard Of" của ABC News. Tiếp đó, năm 2012, cô lại tiếp tục đạt danh hiệu Nghệ sỹ châu Á xuất sắc nhất tại giải thưởng MAMA ở Hong Kong. Cũng trong năm đấy, Mỹ Tâm là ngôi sao đầu tiên của Việt Nam được Youtube ký hợp đồng hợp tác. Thẳng tiến, năm 2013, Mỹ Tâm lại tiếp tục vượt mặt biết bao đối thủ “nặng ký” khắp Đông Nam Á để  giành giải Best Southeast Asia Act trong hạng mục giải thưởng EMA quốc tế. Cho đến tháng 3 năm nay, cô họa mi tóc nâu này lại xuất sắc lọt vào top đề cử của giải thưởng âm nhạc thế giới (World Music Awards) ở cả 3 hạng mục: Nữ nghệ sỹ xuất sắc nhất thế giới; Nghệ sỹ hát Live hay nhất thế giới và nghệ sỹ giải trí của năm hay nhất thế giới. Và chỉ mới cuối tháng 5 này thôi,Mỹ Tâm là 1 trong 25 nghệ sĩ khắp thế giới vinh dự nhận giải Nghệ sĩ có album bán chạy nhất trong lãnh thổ Monaco, nước Pháp. Tại thưởng WMA này, Mỹ Tâm cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam, sánh vai cùng những tên tuổi đình đám khác như Mariah Carey, Miley Cyrus, Flo Rida hay Ricky Martin.

Thanh Bùi

Là một người Úc gốc Việt, ca sĩ Thanh Bùi đã từng tốt nghiệp loại giỏi ngành Thương Mại Điện Toán tại đại học Swinburne, Melbourne. Thế nhưng đam mê với nghệ thuật bỏng cháy đã khiến anh đột ngột chuyển hướng sang ca hát.

Con đường nghệ thuật của anh chàng Vũ Bùi Thanh bắt đầu từ khi anh tham gia nhóm nhạc North. Bước đầu chập chững nhưng Thanh Bùi cùng nhóm nhạc của mình cũng đã gặt hái được một vài hit đình đám lọt top các bảng xếp hạng danh giá ở châu Á. Sau 2 năm đi hát,Thanh Bùi quyết định tách nhóm, chuyển sang sáng tác nhạc. Bộ sưu tập ngày đó của anh cũng đạt đến con số khủng 600 bài và được đón nhận khắp nơi. Năm 2008 đánh dấu sự trở lại trên con đường ca hát của Thanh Bùi khi anh bắt đầu hát solo. Việc có mặt ở top 8 củaAustralian Idol là minh chứng tiêu biểu nhất cho tài năng âm nhạc của anh. Đây là một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Thanh Bùi.

Thanh Bùi còn được nhớ đến như một người thầy tận tâm của chương trình Giọng hát Việt nhínăm vừa rồi. Dù không sở hữu một quán quân đắt show hậu chương trình nhưng chính sự hồn nhiên lẫn cái tâm của một huấn luyện viên đã khiến mọi người yêu mến anh hơn cả. Thanh Bùiđã từng thành lập và điều hành International Artist Academy với mục tiêu đào tạo các ca sĩ trẻ và trung tâm sản xuất âm nhạc Ying Yang, chuyên sáng tác, hoà âm và thực hiện CD cho các ca sĩ khác. Nhưng hiện tại anh chỉ đang tập trung cho Học viện Âm nhạc Soul Academy cùng sự hợp tác của nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Triệu Yên. Mong muốn của Thanh Bùi là ươm mầm và phát triển những tài năng âm nhạc ngay từ bé. Chính cái tên “Soul” cũng đã nói lên tâm tư của anh chàng ca sĩ gốc Việt này.

Thu Minh

Bắt đầu con đường âm nhạc từ khá sớm, lúc chỉ mới 6 tuổi, Thu Minh không chỉ ca hát mà còn theo học tại trường múa. Sau khi giành giải nhất Tiếng hát truyền hình của Đài Truyền hình TP.HCM năm 16 tuổi thì Thu Minh bắt đầu chìm đi trong một khoảng thời gian khá trắc trở.

Cho đến khi bài hát Nhớ anh trong album đầu tay của Thu Minh trở thành một cú hit thì con đường trở thành một ngôi sao như ngày hôm nay mới thực sự rõ ràng. Cũng với ca khúc này,Thu Minh nhận được giải thưởng Top ten Làn sóng xanh dành cho ca khúc được yêu thích nhất. Đây được xem như một thành quả lớn sau một khoảng thời gian định hình phong cách cho riêng mình.  Kể từ đó, Thu Minh khẳng định luôn "sexy là thương hiệu của tôi". Cái tênThu Minh bắt đầu khởi sắc và không lâu sau đã nhanh chóng được đưa vào hàng ngũ "top 4 diva hàng đầu Việt Nam".

Thu Minh là người tiên phong trong dòng nhạc Dance Electronic với album Thiên đàng. Album này đã được trao tặng giải thưởng Album vàng (album hoà âm tốt của năm). Đặc biệt, sự kiện khiến nhiều người chú ý đến cô nhất chính là giải thưởng Bài hát Việt với ca khúc Chuông gió của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. Kể từ đó, người hâm mộ có thói quen so sánh giọng hát cao vút của cô ca sĩ này như tiếng chuông gió thanh cao của nền nhạc Việt.

Sau một thời gian bạn rộn ca hát, cuối năm 2011, Thu Minh bất ngờ xuất hiện trong cuộc thiBước nhảy hoàn vũ và chính thức trở thành Nữ hoàng Dancesport một cách đầy thuyết phục. Khán giả lại được dịp thán phục Thu Minh không chỉ bởi giọng hát hiếm có mà còn bởi sự đa tài và nghiêm túc của mình ở cả những lĩnh vực khác như khiêu vũ. Cũng trong năm này, nữ ca sĩ đã giành chiến thắng lớn tại giải thưởng Giọng ca vàng Asian.

Về sau, Thu Minh lại bận rộn với vị trí ghế nóng của các show truyền hình thực tế. Có thể kể đến Giọng hát Việt mùa 1 và cô học trò Hương Tràm đã đăng quang ngôi vị Quán quân với sự hỗ trợ xuất sắc của Thu Minh.

Với giọng hát điêu luyện, phong cách được định hướng rõ ràng cộng thêm những nỗ lực và lao động miệt mài suốt 20 năm qua, Thu Minh xứng đáng là một trong những ca sĩ hàng đầu Việt Nam.

Hà Okio

Hà Okio là một ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc tài năng của Việt Nam. Nhắc đến Hà Okio, có lẽ mọi người sẽ không quên được Nơi ấy, ca khúc đã đưa Yasuy đến với ngôi vị Quán quân của Vietnam Idol 2012. Tự hào hơn nữa, bài hát Your heart của anh vừa được lọt vào bảng đề cử vòng loại của giải Grammy 2014 hạng mục “Trình diễn nhạc pop xuất sắc nhất cuối năm 2013”.

Thế nhưng, người ta sẽ không dễ dàng gì thấy mặt anh ở các sự kiện giải trí. Hà Okio khá lặng lẽ và muốn mọi người nhớ đến mình bằng sự công nhận những thành quả của chính anh. Nếu không phải là đi từ thiện thì anh cũng là kiểu người chỉ xuất hiện trong những hoạt động mang tính cộng đồng như Đại sứ cho Chiến dịch chống biến đổi khí hậu toàn cầu 350.org, Giờ trái đất hay Hành trình đỏ tại Việt Nam. Với thành tích 8 năm ăn trường chay, anh từng được hiệp hội PETA bình chọn là "Nghệ sĩ trường chay hấp dẫn nhất thế giới".

Dù sở hữu ca khúc lọt bảng đề cử giải Grammy nhưng Hà Okio chỉ khiêm tốn: “Mình thường tự hỏi: Được thì sao, không được thì sao và để làm gì? Sau khi tự trả lời được những câu hỏi này, mình thấy mục tiêu rất rõ ràng. Những gì giúp mình và người xung quanh tốt hơn, có tâm hồn rộng mở hơn từng ngày là điều mình cần nhất. Danh hiệu, tiếng tăm hay vị thế nào đó giúp mình theo được lối sống như vậy thì mình mới thấy vui sướng, tự hào khi nhận được chúng”. Có lẽ vì thế mà người ta cảm phục và yêu mến anh hơn cả.

Yan.vn

Tin được quan tâm

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không...
Kiến thức 2 ngày, 22 giờ trước

Lý do nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên, ai cũng nên đọc để 'tạm biệt' với tắc nghẽn

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên để tránh tắc nghẽn.
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Sao Việt 28/4: Tại sao bố 'bé' Xuân Mai phải rao bán nhà hàng phở ở Mỹ?; Thanh Thanh Hiền lên tiếng về tin đồn 'yêu trai trẻ'

Tin sao Việt hot nhất ngày 28/4/2024: Bố 'bé' Xuân Mai đang muốn bán tiệm phở mở ở Mỹ; Bị đồn yêu trai trẻ, Thanh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy...
Kiến thức 2 ngày, 20 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 23 giờ, 29 phút trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Tổ tiên dặn cách nhìn người: 'Nam nhân nhìn ngũ quan, nữ nhân nhìn năm tháng', ý nghĩa là gì?

Cách nhìn một người đàn ông có tương lai, xuất trúng người xưa căn cứ vào ngũ quan, đến nay vẫn có phần đúng.
Kiến thức 1 giờ, 30 phút trước

Chỉ sau khi bố mẹ bỏ đi tôi mới nhận ra điều gì là quan trọng nhất đối với một gia đình

Cha mẹ còn, cuộc đời vẫn còn nơi để ta đến, cha mẹ mất, đời này chỉ còn lại lối về. Nhiều người không biết...
Kiến thức 2 giờ, 31 phút trước

Độ tuổi nào là phù hợp để trẻ bắt đầu làm việc nhà? Những loại công việc nhà nào được làm ở các độ tuổi khác nhau?

Bất cứ cha mẹ nào cũng cần tham khảo về độ tuổi để giao việc nhà cho con, nhằm giúp con sống tự tập và...
Chăm con 2 giờ, 33 phút trước

Sao Việt 30/4: Lý Nhã Kỳ công khai 'hẹn hò' một nàng Hậu Vbiz, hứa tặng kim cương; Quang Lê và Hà Thanh Xuân bị nhầm là vợ chồng

Tin sao Việt hot nhất ngày 30/4/2024: Trên trang cá nhân, Lý Nhã Kỳ tung loạt ảnh cực thân mật với nàng Hậu này; Quang...
Chuyện làng sao 2 giờ, 35 phút trước

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, trường hợp nào cần cấp đổi sổ đỏ để không bị ảnh hưởng đến quyền lợi?

Dưới đây là 4 trường hợp cần cấp đổi sổ đỏ khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, người dân cần nắm rõ để...
Kiến thức 4 giờ, 40 phút trước

Mọi thứ sẽ bắt đầu thay đổi vào ngày 1 tháng 5. Ba con giáp kiếm tiền cực kì thuận lợi, của cải rủ nhau bước vào nhà

Chúc may mắn, trong tháng 5 những người bạn thuộc ba con giáp Thìn, Tuất, Hợi Thần Tài đặc biệt ưu ái!
Đời sống số 4 giờ, 19 phút trước

Có câu: “Không mua 5 thứ trong siêu thị, ai mua sẽ bị lừa”. 5 thứ không nên mua là gì?

Không có câu nói cố định và được chấp nhận rộng rãi cho câu nói: “Không mua ở siêu thị, bởi ai mua sẽ bị...
Kiến thức 4 giờ, 29 phút trước

4 loại cá giàu omega 3 bậc nhất, giúp kiểm soát đường huyết, bổ tim chắc xương, ở Việt Nam có rất nhiều

Những loại cá này giúp ngăn ngừa bệnh tim, tiểu đường, tốt cho sức khoẻ xương cũng như cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 39 phút trước

Israel phát hiện côn trùng quý hiếm 99 triệu năm tuổi trong hổ phách

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Steinhardt tại Đại học Tel Aviv ở Israel mới đây đã đưa ra tuyên bố cho biết một nghiên...
Kiến thức 12 giờ, 46 phút trước