Danh mục

Những "ông vua", "bà chúa" của làng nhạc Việt

Thứ sáu, 02/12/2011 14:16

(Ngoisao.vn) – Đó là danh xưng mà báo chí và người hâm mộ ưu ái phong tặng cho những nghệ sỹ Việt có nhiều cống hiến. Mỗi “tước vị” gắn liền với một nghệ sỹ dựa trên tài năng và thế mạnh của họ ở từng dòng nhạc.

“Ông hoàng nhạc Việt” – Đàm Vĩnh Hưng

Có lẽ chúng ta không nên bàn cãi nhiều về danh xưng “Ông hoàng nhạc Việt” của Mr. Đàm. Bằng chất giọng trầm khàn đặc biệt qua các ca khúc pop trữ tình sâu lắng hay những bài ca đi cùng năm tháng từ nhạc tiền chiến đến nhạc Trịnh, “anh thợ cắt tóc” ngày nào đã khẳng định được vị trí số 1 trong lòng công chúng yêu âm nhạc.

15 năm theo nghiệp cầm ca, Đàm Vĩnh Hưng đã gặt hái được vô số thành công đáng mơ ước, đem đến cho làng giải trí Việt một hơi thở hoàn toàn mới lạ. Với rất nhiều các giải thưởng lớn về âm nhạc như: Làn Sóng Xanh, Cống hiến, Zing Music Award, HTV Awards... cùng hàng chục liveshow được đầu tư công phu và hoành tráng, Mr. Đàm khẳng định “cái ngày ai đó soán ngôi "Ông hoàng nhạc Việt” của anh vẫn còn xa lắm!


Cặp đôi hoàn hảo của "Ông hoàng nhạc Việt" Mr. Đàm cùng nữ diễn viên Kim Thư
đoạt  ngôi Á quân trong mùa đầu tiên gameshow này về với Việt Nam

Sau thành công rực rỡ tại "Cặp đôi hoàn hảo" 2011, Mr.Đàm tiếp tục con đường bảo vệ "ngôi vương" của mình bằng những dự án âm nhạc mới. Anh luôn biết làm mới mình, tạo nên những nét khác lạ trong mỗi sự kiện âm nhạc mà anh góp mặt. Có được thành công ngày hôm nay, ngoài chất giọng trời phú không ai có thể phủ nhận được thì Đàm Vĩnh Hưng còn biết dùng những chiêu trò khi lên sân khấu. Đặc biệt, anh rất khôn khéo trong việc ứng xử với giới truyền thông và giỏi lấy lòng người hâm mộ.

“Ông hoàng nhạc trữ tình” – Quang Dũng

Sinh ra từ mảnh đất Quy Nhơn nhiều nắng gió, Quang Dũng bước chân vào mảnh đất Sài Thành đô hội và nghề cầm míc với hành trang là giải Nhì cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Miền Trung và giải Nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình Huế năm 1997. Có được chất giọng trầm ấm và khỏe, anh được nhạc sỹ Trịnh Công Sơn sinh thời rất quý mến, Trịnh giống như một người thầy lớn trong cuộc đời anh. Những ca khúc trữ tình của Trịnh qua chất giọng Quang Dũng đến với người hâm mộ với âm hưởng sâu lắng, ngọt ngào, khó quên. Danh xưng “Ông hoàng nhạc trữ tình” không dưng mà đến với anh là vì thế!


Dù chỉ "còn ta với nồng nàn" về tình duyên nhưng trong âm nhạc, bên cạnh
Quang Dũng vẫn còn rất nhiều người ái mộ
.

Năm 2007, Quang Dũng kết hôn với Hoa hậu châu Á tại Mỹ, Jennifer Phạm nhưng gia đình hạnh phúc của họ chỉ vỏn vẹn được hơn hai năm thì tan vỡ. Hiện, anh chỉ “còn ta với nồng nàn” trong tình duyên nhưng với âm nhạc, anh luôn có hàng ngàn fan hâm mộ dõi theo. Ngoài ca hát, khán giả Việt còn biết tới anh qua vai diễn ca sỹ Khánh Trường trong bộ phim “Gái nhảy 2” đính đám một thời của đạo diễn Lê Hoàng.

Ngọc Sơn - “Vua nhạc sến”

Thoạt đầu, mới nghe tới hai từ “nhạc sến”, hẳn ai cũng nghĩ đó là thể loại nhạc tầm thường, “thảm họa”, song đó chỉ là một sự nhầm lẫn tai hại. Nhạc sến đúng theo nghĩa của nó là thể loại nhạc bình dân phục vụ đối tượng bình dân như anh thợ thuyền, bác đạp xích lô hay cô gánh mướn. Và ở dòng nhạc sến đã có không ít những kiệt tác để đời. Ngọc Sơn là ông vua của dòng nhạc này.


Bằng chất giọng nam cao, ấm và khỏe, "Vua nhạc sến" Ngọc Sơn đã
chinh phục được đông đảo công chúng yêu nhạc Việt
.

Bằng chất giọng nam cao, ấm, khỏe và có âm vực rộng, qua các ca khúc dân tộc đằm thắm, trữ tình, Ngọc Sơn đã chinh phục được đông đảo công chúng yêu nhạc Việt. Cùng với Ngọc Hải, Ngọc Hà, hai ca sỹ chuyên hát nhạc trữ tình, ba anh em nhà Ngọc Sơn đã thực hiện nhiều chương trình biểu diễn trên khắp mọi miền đất nước và đã dành được rất nhiều ái mộ từ phía khán giả.

Ngoài khả năng ca hát, anh còn là một người sáng tác có tài với nhiều ca khúc nhạc quê hương sâu lắng. Trong những năm qua, Ngọc Sơn thường xuất hiện cùng các chiêu trò gây cười hơn là gây sốc, song đó cũng là một biểu hiện của người nghệ sỹ “lắm tài nhiều tật”, thích gần dân và sống vô tư không toan tính thiệt hơn.

“Nữ hoàng nhạc nhẹ” – Thanh Lam

Sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, cha là nhạc sỹ Thuận Yến, mẹ là nghệ sỹ âm nhạc dân tộc Thanh Hương, em trai là DJ Trí Minh, Thanh Lam nổi danh bắt đầu từ những sáng tác do chính cha viết tặng. Với đôi mắt sáng, vẻ đẹp quý phái, mạnh mẽ và một giọng hát truyền cảm, tràn đầy sức sống, “Nữ hoàng nhạc nhẹ” bao giờ cũng đằm thắm, cuốn hút trong các nhạc phẩm do mình thể hiện.


Ngoài danh xưng "Nữ hoàng nhạc nhẹ", đối với nhiều người
Thanh Lam còn được xem là "Nữ hoàng âm nhạc".

Những ai biết tới Thanh Lam đều không thể không biết tới các ca khúc đóng đinh với tên tuổi chị như: Chia tay hoàng hôn, Cho em một ngày... Thanh Lam là ca sỹ hát tự do đầu tiên của Việt Nam được phong tặng danh hiệu cao quý NSƯT và là một trong bốn nữ Diva hàng đầu của làng nhạc Việt Nam.

Sau cuộc đổ vỡ về tình duyên với nhạc sỹ Quốc Trung, giờ đây âm nhạc là người bạn song hành tri kỷ của chị. Ngoài danh xưng “Nữ hoàng nhạc nhẹ”, đối với nhiều người hâm mộ, Thanh Lam còn được xem là “Nữ thần âm nhạc”.

Hồ Ngọc Hà - “Nữ hoàng giải trí”

Hồ Ngọc Hà, hay Hà Hồ có thể nói là một trong những cái tên thường được nhắc tới nhiều nhất trong làng giải trí Việt. Cô đến với âm nhạc sau khi đã khẳng định được vị trí trong làng người mẫu. Năm 20 tuổi, Hà Hồ cho ra mắt album đầu tay và tên tuổi càng đi lên cùng các album kế tiếp. Với Xin hãy thứ tha năm 2009 tên tuổi Hà Hồ đã bước lên một tầm cao mới. Với chất giọng trầm khàn đặc trưng và ngoại hình đẹp, cô không mất quá nhiều thời gian để lấy lòng được khán giả yêu nhạc.


Hồ Ngọc Hà là một trong những chân dài đi hát thành công nhất
ở làng showbiz Việt
.

Ngoài ca hát, nữ ca sỹ họ Hồ còn được biết đến với vai trò diễn viên qua nhiều bộ phim truyền hình, đặc biệt thành công qua vai Hương trong phim Hoa cỏ may khi mới 17 tuổi. Hồ Ngọc Hà còn rất thành công ở lĩnh vực quảng cáo, từng được mệnh danh là “Nữ hoàng quảng cáo” của showbiz Việt. Hiện cô lập gia đình cùng doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) và đã có một cậu con trai xinh xắn. Những nấc thang nghệ thuật mới vẫn đang chờ đón Hà Hồ phía trước.

“Nữ hoàng nhạc dance” – Thu Minh

Nhắc tới Thu Minh, người ta nghĩ ngay đến cô ca sỹ nóng bỏng và sexy của làng nhạc Việt. Từ lâu, Thu Minh cũng đã khẳng định, sexy là thương hiệu của riêng mình. Đạt được thành công trong âm nhạc khá sớm, năm 16 tuổi, Thu Minh đoạt giải Nhất cuộc thi Tiếng Hát Truyền Hình TP.HCM. Đó là một hành trang không thể thuận lợi hơn cho một cô gái trẻ khi chập chững bước chân vào làng nhạc. Ngoài sở trường chính là nhạc dance để đạt đến thành công “Nữ hoàng nhạc dance” trong mắt người hâm mộ, cô còn có thế mạnh với pop ballad.


Từ lâu, "Nữ hoàng nhạc dance", "Nữ hoàng khiêu vũ" Thu Minh đã khẳng định,
sexy là thương hiệu của riêng mình.

Không chỉ khẳng định được thương hiệu trong lĩnh vực âm nhạc, “Nữ hoàng nhạc dance” còn được công chúng biết tới với danh hiệu “Nữ hoàng khiêu vũ” khi đoạt ngôi vị quán quân tại cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ năm nay. Bằng các vũ điệu nóng bỏng, đẹp mắt, Thu Minh từng bước chinh phục khán giả Việt. Ở lứa tuổi ngoài “băm” nhưng chị luôn xuất hiện trước công chúng bằng một vẻ đẹp nồng nàn, đắm say giống như cái “tôi” Thu Minh luôn đắm mình mỗi lần tỏa sáng trên sân khấu.

Hoàng Lê (Nguồn Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

5 ngành thiếu nhân lực trong 10 năm tới: Học xong ra trường có ngay việc làm lương cao

Nắm được xu thế phát triển chung sẽ giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích và không lo...
Kiến thức 3 ngày, 9 giờ trước

Nam ca sĩ Quang Nhân nói rõ việc thách thức bà Phương Hằng, muốn mua viên kim cương nghìn tỷ là ai?

Khi bà Phương Hằng muốn bán viên kim cương 1000 tỷ đồng để ủng hộ, một nam ca sĩ được cho là đã muốn mua...
Chuyện làng sao 3 ngày, 6 giờ trước

Ngành học ở Việt Nam cứ hễ tốt nghiệp là có thu nhập tiền tỷ, đầu vào không quá khắt khe

Việc chọn ngành học để sau này khi ra trường dễ xin việc lại có thu nhập cao và ổn định là nỗi băn khoăn...
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

Xếp hạng 10 quân sư nổi tiếng nhất thời Tam Quốc: Tại sao Gia Cát Lượng chỉ xếp thứ 6? Nhìn vào Top 5 là rõ

Gia Cát Lượng là người có tài kinh bang tế thế, một nhà chiến lược thiên tài nhưng ông cũng chỉ đứng thứ sáu trong...
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Sao Việt hôm nay 2/10/2024: Negav bị loạt nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh sau liên hoàn phốt; Á hậu Hoàng Oanh nói về hôn nhân với chồng cũ

Tin sao Việt hot nhất ngày 2/10/2024: Sau hàng loạt phốt chồng phốt, Negav bị nhiều nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh, ngừng hợp tác....
Kiến thức 4 ngày, 12 giờ trước

Ba năm Tam Tai không bằng một năm Thái Tuế, vậy Thái Tuế là gì? Tuổi nào phạm Thái Tuế năm Ất Tỵ 2025?

Năm 2025 là năm Ất Tỵ (con Rắn) theo lịch âm. Một số tuổi sẽ xung khắc với Thái Tuế, tạo thành thế phạm Thái...
Kiến thức 2 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Tử vi ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Tuổi Hợi may mắn, có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 6/10/2024.
Đời sống số 48 phút trước

iPhone 16 màu Sa Mạc “cháy hàng”, người dùng vẫn nườm nượp đi “săn Táo”, trải nghiệm mua sắm thế nào?

Tại chuỗi cửa hàng của hệ thống Di Động Việt, khách hàng đến mua sắm đông đúc từ sáng sớm, duy trì lượng khách đông...
Sản phẩm hot 2 giờ, 44 phút trước

Cập nhật Chung kết Miss Cosmo 2024: Hoa hậu Xuân Hạnh có cơ hội đăng quang ngôi vị cao nhất không?

Trước đêm Chung kết Miss Cosmo 2024, phần trình diễn của Hoa hậu Xuân Hạnh tại các vòng thi trước đó được đánh giá vô...
Chuyện làng sao 2 giờ, 16 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn bức tranh sơn dầu vẽ đàn ngỗng trời và kiểm tra xem bạn nên tránh xa ai

Hãy cùng chúng tôi trắc nghiệm tâm lý bằng cách chọn một bức tranh sơn dầu vẽ đàn ngỗng trời. Đây hoàn toàn không chỉ...
Đời sống số 4 giờ, 33 phút trước

Vấn đề có thể giải quyết bằng tiền, tuyệt đối đừng động đến quan hệ

Muốn đạt được điều gì, người ta thường có hai lựa chọn: "dùng quan hệ" hoặc "dùng tiền". Vậy "tiền" có thực sự là giải...
Kiến thức 4 giờ, 6 phút trước

Phan Đạt tố Minh Dự, vợ Phương Lan lần đầu lên tiếng xin lỗi

Sau thời gian im hơi lặng tiếng khi chồng Phan Đạt tố Minh Dự, đến mới đây Phương Lan mới lên tiếng.
Chuyện làng sao 4 giờ, 7 phút trước

Bảng vẽ khu tái định cư như 'resort 5 sao' dành cho 40 hộ nghèo tại Cao Bằng

Nhà là nơi bình yên nhất", câu nói ấy càng thêm ý nghĩa khi sáng nay (05/10), vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh Mailisa...
Doanh nghiệp 4 giờ, 13 phút trước

Con gái nuôi Phi Nhung - Thiêng Ngân lên tiếng về những ồn ào liên quan tới chủ đề: 'Đại học không còn là con đường thành công'

Thiêng Ngân chia sẻ thẳng thắn về những câu nói trước việc người trẻ đã không còn lựa chọn việc học mặc dù con đường...
Chuyện làng sao 4 giờ, 16 phút trước

Love Next Door tập 15: Mối quan hệ của Choi Seung Hyo và Bae Seok Ryu bị phản đối? Cả hai bất chấp tất cả để đến với nhau

Liệu Choi Seung Hyo và Bae Seok Ryu có thể thay đổi được suy nghĩ của mẹ họ về chuyện tình lãng mạn này trong...
Truyền hình 5 giờ, 9 phút trước

Jiyeon (T-ara) và vận động viên bóng chày Hwang Jae Gyun đệ đơn ly hôn sau gần 2 năm đám cưới

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Jiyeon (T-ara) và cầu thủ bóng chày Hwang Jae Gyun đã đệ đơn ly hôn. Thông tin này khiến...
Chuyện làng sao 6 giờ, 8 phút trước