Danh mục

Đi tìm những cặp "song ca vàng" của nhạc Việt

Thứ sáu, 28/10/2011 10:50

Bảo Thy và Quang Vinh đã cùng nhau có 3 bài hit, nhưng sau đó lại mải mê với sự nghiệp riêng. Sự kết hợp gần đây của Dương Triệu Vũ và Bảo Thy dường như cũng chỉ mang tính ngẫu hứng.

Những cái tên như Cẩm Ly - Đan Trường, Bằng Kiều - Mỹ Linh, Thanh Thảo - Quang Dũng những cặp song ca “vàng” của làng nhạc Việt, từng khiến các khán giả từ nhỏ đến lớn phải say mê và hâm mộ. Nhưng tiếc thay, sau những cặp đôi này, người hâm mộ vẫn chưa thật sự đón nhận thêm một “chuyện tình âm nhạc” nào khác.

Thời kì đỉnh cao

Khoảng thời gian “ăn nên làm ra” của các cặp đôi song ca bắt đầu vào khoảng cuối những năm 90, đầu những năm 2000, 2001… Có nhiều lý do để lý giải cho điều này, có người cho rằng âm nhạc vào thời điểm đó được đầu tư kĩ càng, không sử dụng nhiều hiệu ứng nên dễ đi sâu vào lòng người. Lại có ý kiến do nhạc Mỹ và Hàn chưa “xâm lấn” nhiều như bây giờ, nên ít nhiều khiến người nghe ủng hộ “cây nhà lá vườn” hơn. Nhưng với bất kỳ lý do nào, một sự thật rõ ràng rằng những cặp đôi song ca đình đám của làng nhạc Việt đều xuất hiện vào thời điểm bấy giờ.

Bảo Thy, Quang Vinh,Dương Triệu Vũ,ca sỹ,ca sĩ,Cẩm Ly,Đan Trường,Bằng Kiều,Mỹ Linh,Thanh Thảo,Quang Dũng

Bảo Thy, Quang Vinh,Dương Triệu Vũ,ca sỹ,ca sĩ,Cẩm Ly,Đan Trường,Bằng Kiều,Mỹ Linh,Thanh Thảo,Quang Dũng
Khán giả Việt vẫn còn nhớ hình ảnh của Đan Trường và Cẩm Ly trong hàng loạt
bài hit như Khung trời ngày xưa, Trở lại phố cũ...

Thành công nhất làng nhạc Việt đầu tiên phải đề cập đến Đan Trường và Cẩm Ly. Bắt tay kết hợp gần 15 năm trước qua ca khúc đầy tiên Nếu phôi pha ngày mai, Đan Trường và Cẩm Ly đã mang lại nhiều điều bất ngờ cho khán giả, tiếp sau đó là những tác phẩm gần như gắn liền với tuổi thơ của các khán giả thế hệ 8x, đầu 9x như Mưa buồn, Trở về phố cũ, Ảo mộng tình yêu, Tuyết hồng, Khung trời ngày xưa… Sự kết hợp của họ trong các video hay trên sân khấu ăn ý tới mức nhiều người tưởng lầm rằng họ đang… yêu nhau thật sự. Những năm sau này, Đan Trường và Cẩm Ly không có nhiều bài song ca thật sự ấn tượng (ngoại trừ Chim trắng mồ côi), nhưng tên tuổi của họ khi được xếp bên cạnh nhau vẫn gợi nhớ lại nhiều ký ức đẹp.

Bảo Thy, Quang Vinh,Dương Triệu Vũ,ca sỹ,ca sĩ,Cẩm Ly,Đan Trường,Bằng Kiều,Mỹ Linh,Thanh Thảo,Quang Dũng
Nhật Tinh Anh và Khánh Ngọc để lại nhiều dư âm đẹp!

Cũng vào thời điểm này, nhiều cặp đôi song ca đẹp xuất hiện, mặc dù không tạo nhiều tiếng vang như Đan Trường và Cẩm Ly, nhưng ít nhiều vẫn để lại nhiều dấu ấn. Người yêu nhạc vẫn còn nhớ mãi Trái tim không ngủ yên của Bằng Kiều và Mỹ Linh, Vị ngọt đôi môi của Quang Dũng và Thanh Thảo, Mỗi người một nơi với Ưng Hoàng Phúc cùng Thu Thủy và tất nhiên không thể không nhắc đến Nhật Tinh Anh cùng Khánh Ngọc với Vầng Trăng Khóc. Tuy nhiên, cũng bắt đầu từ đây, người hâm mộ gần như không tìm thêm được một chuyện tình đẹp trên âm nhạc nào nữa.

Chia tay trong nuối tiếc

Thật ra, nếu nói sau những cái tên vừa kể trên, làng nhạc Việt không ghi nhận thêm những cặp song ca đẹp nào nữa là chưa chính xác, bởi chúng ta vẫn có Quang Vinh - Bảo Thy, Hà Anh Tuấn - Phương Linh, Tim - Minh Hằng… Thậm chí những sự kết hợp này đã tạo ra được hiệu ứng rất tốt, Ngôi nhà hoa hồng, Thiên đường gọi tên, Một vòng trái đất… đều trở thành những bài hit, lượng fans của họ cũng ngày càng đông đảo. Nhưng rồi với nhiều lý do khác nhau, họ chia tay và chạy theo con đường hoạt động riêng của mỗi người, khiến không ít khán giả phải nuối tiếc về sự tan vỡ của những cặp song ca đầy tiềm năng.

Bảo Thy, Quang Vinh,Dương Triệu Vũ,ca sỹ,ca sĩ,Cẩm Ly,Đan Trường,Bằng Kiều,Mỹ Linh,Thanh Thảo,Quang Dũng
Quang Vinh - Bảo Thy được trông chờ sẽ làm nên chuyện, nhưng...

Quang Vinh cùng Bảo Thy là một sự kết hợp khá hoàn hảo, bởi khác với những trường hợp khác, hai nhân vật này đã có một lượng fan nhất định từ trước nên dĩ nhiên không phải lo đến chuyện “hát không ai nghe”. Cùng đi theo dòng nhạc teen, mặc khác, ngoại hình cũng có nhiều nét tương đồng, nên việc chỉ mới song ca trong một vài ca khúc, Quang Vinh - Bảo Thy đã nắm trong tay đến 3 bài hit Ngôi nhà hoa hồng, Ngọn đồi chong chóng và Vẫn tin mình có nhau. Nhưng rồi thay vì tiếp tục sự hợp tác này, cả hai lặng lẽ tách đôi và tập trung thời gian vào việc thực hiện sản phẩm riêng. Nếu họ vẫn còn tung ra những dự án chung thì đến thời điểm này đã có thể trở thành cặp đôi đep không kém các đàn anh đàn chị. Khán giả vẫn mong chờ sự trở lại của Quang Vinh và Bảo Thy trên cùng sân khấu vào một ngày không xa.

Bảo Thy, Quang Vinh,Dương Triệu Vũ,ca sỹ,ca sĩ,Cẩm Ly,Đan Trường,Bằng Kiều,Mỹ Linh,Thanh Thảo,Quang Dũng
Hà Anh Tuấn và Phương Linh quá hấp tấp tách đôi, trong khi đang được ủng hộ
là một cặp song ca đẹp?

Với Hà Anh Tuấn - Phương Linh, sự chia tay của họ cũng để lại không ít nuối tiếc. Cùng tham gia Sao mai điểm hẹn và ra album Ngày hát đôi, họ không chỉ được hâm mộ bởi giọng hát mà còn là hình ảnh đẹp đôi khi đứng cạnh nhau. Có người cho rằng Hà Anh Tuấn và Phương Linh đã quá tự tin khi nhanh chóng tách đôi, sau một vài thành công bước đầu hầu hết nhờ vào việc song ca. Trong khi Hà Anh Tuấn may mắn tạo được sự chú ý với album Saigon Radio thì Phương Linh lại khá chật vật và gần như không giữ được sức nóng như thời gian trước.

Bảo Thy, Quang Vinh,Dương Triệu Vũ,ca sỹ,ca sĩ,Cẩm Ly,Đan Trường,Bằng Kiều,Mỹ Linh,Thanh Thảo,Quang Dũng
Tương tự là Tim và Minh Hằng.

Còn Tim và Minh Hằng, dù chỉ với Một vòng trái đất nhưng vẫn đủ để khán giả đón nhận họ như một cặp song ca đầy triển vọng, nhưng rồi với những bất đồng cá nhân, người hâm mộ lại một lần nữa đành ngậm ngùi đứng nhìn sự tan rã của một cặp “trai tài gái sắc”. Lại thêm một niềm hy vọng của người yêu nhạc Việt cho một cặp song ca đủ sức nối nghiệp đàn anh đàn chị Đan Trường và Cẩm Ly tan vỡ.

Đến thời song ca hồi sinh?

Khoảng 2 năm trở lại đây, khán giả có dịp được thưởng thức không ít nhiều ca khúc song ca, nhờ vào sự kết hợp đầy hứa hẹn từ những ca sĩ trẻ cho đến những cái tên lão làng trong làng nhạc. Nhưng liệu như thế đã đủ để có thể xem họ là là cặp song ca hay chưa?

Bảo Thy, Quang Vinh,Dương Triệu Vũ,ca sỹ,ca sĩ,Cẩm Ly,Đan Trường,Bằng Kiều,Mỹ Linh,Thanh Thảo,Quang Dũng
Đàm Vĩnh Hưng song ca cùng các người đẹp như một cách làm mới mình.

Trước tiên, mục đích của những cái bắt tay này thiên về ý nghĩa giúp người ca sĩ đem đến cho khán giả của họ chút không khí mới nhiều hơn là một sự hợp tác về lâu về dài. Thay vì đảm nhiệm toàn bộ các ca khúc trong album, họ khéo léo mời một đồng nghiệp cùng khoe giọng, việc làm này không chỉ gây thêm nhiều sự chú ý và màu sắc cho đứa con tinh thần này, lại biết đâu có thêm khán giả mới. Toàn việc lợi ít, hại nhiều. Điển hình là Đàm Vĩnh Hưng, anh song ca với những nữ ca sĩ hàng đầu Việt Nam như Mỹ Tâm, Cẩm Ly, Lệ Quyên, Thu Minh… nhưng dĩ nhiên không một ai có thể mong chờ một sự kết hợp dài hơi hơn thế.

Bảo Thy, Quang Vinh,Dương Triệu Vũ,ca sỹ,ca sĩ,Cẩm Ly,Đan Trường,Bằng Kiều,Mỹ Linh,Thanh Thảo,Quang Dũng

Bảo Thy, Quang Vinh,Dương Triệu Vũ,ca sỹ,ca sĩ,Cẩm Ly,Đan Trường,Bằng Kiều,Mỹ Linh,Thanh Thảo,Quang Dũng

Rồi đến Nỗi nhớ đầy vơi của Noo Phước Thịnh và Hồ Ngọc Hà, Nhớ rất nhớ cùng Bảo Thy và Dương Triệu Vũ, Đông Nhi và Ngô Kiến Huy với Bí mật của hạnh phúc… - tất cả đều chỉ dừng lại như một sự kết hợp đầy ngẫu hứng, khiến các fan lại một lần thở dài mà tiếc nuối. Bên cạnh đó, nhiều bài song ca còn được thực hiện mục đích… nâng đỡ đàn em. Điển hình là Hồ Ngọc Hà cùng V.Music. Nếu không có được vài lần “so giọng” cùng Hà Hồ, các chàng trai còn phải chật vật nhiều lần mới có được chỗ đứng như ngày hôm nay.

Bảo Thy, Quang Vinh,Dương Triệu Vũ,ca sỹ,ca sĩ,Cẩm Ly,Đan Trường,Bằng Kiều,Mỹ Linh,Thanh Thảo,Quang Dũng
Ai sẽ vượt mặt được cặp đôi này?

Trong suốt một thập kỷ qua, người yêu nhạc chưa thật sự tìm ra một cặp đôi hoàn hảo nào để thay thế nhữn gương mặt cũ cũng là một điều đáng tiếc. Có quá nhiều chuyện tình âm nhạc được vẽ ra, nhưng rồi lại tan vỡ vì những lý do khác nhau. Còn người hâm mộ vẫn tiếp tục chờ đợi.

BĐVN

Tin được quan tâm

Người trong cuộc nhắc người trên 60 tuổi có tiền tiết kiệm cần ghi nhớ 4 điều

Khi quản lý nguồn tài chính, người cao tuổi thường gặp nhiều rủi ro và khó khăn. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả...
Kiến thức 2 ngày, 3 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bông hồng nào trong bốn bông hồng là thật? Kiểm tra xem bạn thực sự thông minh hay chỉ giả vờ thông minh?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông hoa hồng mà bạn cho là thật. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 3 ngày, 13 giờ trước

Khi mua cải thảo, nên chọn mua “lá vàng” hay “lá xanh”? Cuối cùng tôi cũng hiểu

Khi đi chợ mua cải thảo, chúng ta thường thấy có hai loại: cải thảo lá xanh và cải thảo lá vàng. Nhiều người không...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 18 giờ trước

Hà Hồ - Kim Lý giản dị đưa hai con đi chơi, cười bò vì màn phá bĩnh của Leon trong khung ảnh

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã đưa hai con cùng gia đình đi Tây Ninh lễ chùa.
Chuyện làng sao 2 ngày, 14 giờ trước

Có Căn Cước công dân nhưng dùng chứng minh nhân dân có bị phạt không?

Các trường hợp đã được cấp CCCD gắn chip nhưng vẫn cố tình sử dụng CMND cũ khi thực hiện các giao dịch, thủ tục...
Kiến thức 2 ngày, 11 giờ trước

Thấy con trai cả trông rất giống Trần Quán Hy nên Tạ Đình Phong đã đích thân đi kiểm tra ADN, khi có kết quả, Trương Bá Chi vô cùng choáng váng

Mối quan hệ giữa Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong luôn là chủ đề bàn tán dù họ đã ly hôn được nhiều năm....
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Sam công khai dung mạo hai con, một chi tiết làm dân tình suy đoán quốc tịch của chồng

Sam đã chính thức khoe mặt của hai con trên trang cá nhân của mình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 21 phút trước

Bị nói không giữ hình tượng cho con gái, mẹ Hoa hậu Thuỷ Tiên đáp trả cực gắt

Mẹ Hoa hậu Thuỷ Tiên đáp trả cực gắt khi bị nói không giữ hình tượng cho con gái, khiến netizen không khỏi quan tâm....
Chuyện làng sao 2 giờ, 26 phút trước

Khi bạn già đi, nên nói lời tạm biệt với bún! Hãy ăn nhiều hơn 4 loại “rau vàng” này để tăng cường miễn dịch và khỏe mạnh hơn nhé!

Khi tuổi tác tăng lên, chức năng thể chất của người trung niên và người cao tuổi dần suy giảm, khả năng miễn dịch cũng...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 30 phút trước

Vì sao hoạn quan thời xưa vẫn lấy vợ lấy thê thiếp? Sự thật thật phũ phàng và đau lòng!

Trong hậu cung của các vị hoàng đế cổ đại, ngoài các phi tần, còn có rất nhiều thái giám và cung nữ. Sự tự...
Kiến thức 3 giờ, 30 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 8/5/2024: Tuổi Ngọ tài lộc hanh thông, Tý gặp khó khăn

Xem tử vi thứ 4 ngày 8/5/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 4 giờ, 10 phút trước

Quyền Linh cùng bà xã hé lộ bộ ảnh du lịch: Dạ Thảo nhận định chỉ hợp camera thường, nam MC gây chú ý với ngoại hình hiện tại

Loạt ảnh lãng mạn của Quyền Linh và Dạ Thảo trong chuyến du lịch gần đây đã gây chú ý.
Sao giải trí 4 giờ, 11 phút trước

Quỳnh Lương tiết lộ chuyện yêu đương của mình và Tiến Phát, hài hước than thở điều này mà ai cũng ước

Những chia sẻ của Quỳnh Lương về chuyện yêu đương đang thu hút nhiều sự quan tâm.
Chuyện làng sao 6 giờ, 45 phút trước

Thương Tín đi lang thang ở TPHCM, sức khoẻ ngày một yếu đi

Thương Tín bị người qua đường bắt gặp đang đi lang thang với dáng vẻ thất thần.
Chuyện làng sao 6 giờ, 53 phút trước