Cục Nghệ thuật biểu diễn ngày 17-9 cho biết cơ quan này vừa nhận được báo cáo giải trình liên quan đến chương trình Giọng hát Việt của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) do ông Lại Văn Sâm, Trưởng ban giải trí và thông tin kinh tế ký. Công văn nêu rõ nhạc sĩ Phương Uyên vì lý do sức khỏe đã xin rút lui không đảm nhận vị trí Giám đốc âm nhạc của chương trình Giọng hát Việt. Ban tổ chức chương trình đã đồng ý với quyết định rút lui của nhạc sĩ Phương Uyên và công bố Giám đốc âm nhạc mới là nhạc sĩ Hoài Sa.
Hoài sa thay Phương Uyên
Trước đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có công văn yêu cầu Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Cát Tiên Sa, hai đơn vị phối hợp tổ chức sản xuất chương trình Giọng hát Việt, giải trình về những nghi vấn gian lận trong quá trình sản xuất chương trình mà công luận đã phản ánh.
Dù ban tổ chức chương trình muốn giữ lại Phương Uyên nhưng trước áp lực của dư luận, Đài Truyền hình Việt Nam đã quyết định thay Phương Uyên.
Vụ xì-căng-đan của chương trình Giọng hát Việt đã góp phần làm tăng lượng quảng cáo và giá quảng cáo trong chương trình. Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVad) của VTV đã có thông báo tăng phí quảng cáo trong chương trình truyền hình thực tế Giọng hát Việt. Theo đó, giá mới (áp dụng từ ngày 23-9 đến ngày 13-1-2013 (gồm 12 chương trình phát sóng) tăng đột biến từ 160 triệu đồng/30 giây lên 180 triệu đồng/30 giây.
Tăng giá quảng cáo! Ngay sau xì-căng-đan của Giọng hát Việt, Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVad) của VTV đã có thông báo số 42/2012 ngày 12-9 về việc tăng phí quảng cáo trong chương trình truyền hình thực tế Giọng hát Việt. Theo đó, giá mới sẽ được áp dụng từ ngày 23-9-2012 đến ngày 13-1-2013 (gồm 12 chương trình phát sóng) lần lượt là: 90 triệu đồng/10 giây, 108 triệu đồng/15 giây, 135 triệu đồng/20 giây và 180 triệu đồng/30 giây. Giá quảng cáo trong chương trình này từ 23-9 đến 21-10 lần lượt là: 75 triệu đồng/10 giây, 90 triệu đồng/15 giây, 112,5 triệu đồng/20 giây, 150 triệu đồng/30 giây. Giá quảng cáo trong chương trình phát sóng từ 28-10 đến 23-12 là 80 triệu đồng/10 giây, 96 triệu đồng/15 giây, 120 triệu đồng/20 giây và 160 triệu đồng/30 giây. Như vậy, chặng đường chưa dài nhưng giá quảng cáo của Giọng hát Việt đã ba lần thay đổi. So với bảng giá được thông báo vào ngày 14-8-2012 (dự kiến được áp dụng từ 26-8 đến 16-12) thì giá quảng cáo đã được tăng hơn 10%. |
Người Lao Động