Danh mục

"Bóc trần" những cái "nhất" kinh điển ở The Voice Việt

Thứ năm, 13/09/2012 15:42

(Ngoisao.vn) – The Voice Việt rất “hot” - điều này không ai có thể phủ nhận. Nhưng thật đáng tiếc, điều quyết định cho sức “nóng” của show truyền hình này lại là những nhân tố “bên lề” chứ không phải là giọng hát “cực chất” của các thí sinh.

1. Show truyền hình khóc nhiều nhất

Từ lúc lên sóng, The Voice Việt đã thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả xem truyền hình bởi yếu tố mới lạ và tính ưu việt trong format của chương trình. Tuy nhiên, càng về sau tính “kịch” của chương trình này ngày một tăng và đây chính là điều khiến khán giả cảm thấy hụt hẫng. Nhiều người còn cho rằng, chưa có một chương trình truyền hình thực tế nào lại có nhiều nước mắt như The Voice, bởi từ thí sinh cho đến các Huấn luyện viên (HLV) đều có những màn rơi nước mắt nghẹn ngào.


Hà Hồ khóc...


Đàm Vĩnh Hưng khóc...

Trong tập đầu tiên của Vòng đối đầu Thu Minh đã khóc nức nở khi chứng kiến màn trình diễn tình cảm của Quốc Huy – Ngân Bình. Nữ ca sỹ nghẹn ngào nói: “Trong những lúc cao trào của bài hát, chị biết chị phải quyết định thế nào nên chị… khóc”.

 
Đến lượt Thu Minh rơi nước mắt.

Kết thúc phần trình diễn đêm thứ 4 của mình, Tiêu Châu Như Quỳnh đã òa khóc nức nở. Tiếp đó, Hồ Ngọc Hà cũng không cầm được nước mắt. Tuy nhiên, đi kèm với những giọt nước mắt đó lại là những lời giải thích cực kỳ hợp lý: “Hà là như vậy, không thể giấu cảm xúc thật của mình, dù biết lên hình sẽ không đẹp, nhưng thà không đẹp để giữ được cảm xúc thật còn hơn”(!).

Sau Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng cũng rơi lệ khi phải tự tay loại “học trò cưng”. Và mới đây nhất, sau vụ scandal ầm ĩ vì nghi án dàn xếp kết quả, khi giám đốc âm nhạc Phương Uyên nghẹn ngào phát biểu trong buổi họp báo, thì ở dưới, các thí sinh cũng rơi nước mắt theo.


Phương Uyên khóc trong buổi họp báo.


Làm các thí sinh ở phía dưới cũng sụt sùi theo.

Có thể thấy, The Voice là một chương trình truyền hình thực tế có quá nhiều nước mắt. Thí sinh khóc, HLV khóc, người thắng, kẻ thua ai cũng dâng trào “cảm xúc” nghẹn ngào!

2. Hát tiếng Anh nhiều nhất

Một cái nhất nữa của The Voice Việt đó là, những bài hát tiếng Anh luôn là lựa chọn số một của các thí sinh tham dự cuộc thi. Nếu chỉ tính trong 2 tập của Vòng đối đầu với 7 tiết mục được lựa chọn phát sóng, ngoại trừ ca khúc “Radio” của cặp đôi Xuân Sơn Phú Luân, 6 bài hát còn lại đều là nhạc ngoại.

Dù âm nhạc không phân biệt ngôn ngữ nhưng việc lựa chọn hát tiếng Anh của các thí sinh đặt ra nhiều câu hỏi đối với khán giả. Ngay cả ca sỹ Trần Thu Hà cũng thắc mắc “Hay nhỉ, The Voice Việt toàn hát tiếng Anh. Như thế này là nhạc Việt chán hay là ý thức hội nhập quốc tế của nhân dân tăng vọt?”.


Bảo AnhThu Thủy hát "Somebody that I used to know". Ở tiết mục này, tuy hát
sai tiếng Anh nhưng Bảo Anh vẫn được chọn.

Hơn nữa, kỹ thuật hát tiếng Anh của các thí sinh The Voice không phải là đã quá xuất sắc. Từ cách luyến láy, phát âm đều thua xa các ca sỹ bản ngữ. Nhiều chỗ lên cao, người ta còn không nghe rõ các thí sinh đang hát cái gì. Và tất nhiên, khả năng để các thí sinh hát tiếng Anh thành công trên thị trường âm nhạc thế giới gần như là con số không, vì số lượng và chất lượng của các ca sỹ bản ngữ đã quá đủ để cung cấp cho cả thế giới.


Tiết mục "Radio" của Xuân Sơn - Phú Luân là một trong những tiết mục
hát tiếng Việt hiếm hoi của vòng đối đầu.

Thiết nghĩ, mọi thứ đều nên có sự cân bằng và chừng mực, nhất là với một cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát lớn như The Voice Việt thì việc hát tiếng mẹ đẻ, hát “tròn vành rõ chữ” cũng không có điều gì gọi là quá khó khăn. Đừng để xảy ra hiện tượng “lúc thì không hội nhập, lúc hội nhập quá thành tan chảy”.

3. Vụ dàn xếp “kinh điển” nhất

Nhiều khán giả bây giờ cứ thấy nhắc đến truyền hình thực tế là lại “rùng mình”. Bởi hầu như chương trình nào cũng dính scandal. Từ Vietnam Idol, Vietnam’s Next Top Model, Bước nhảy hoàn vũ… đến The Voice đều dính tai tiếng. Tuy nhiên, chưa có chương trình nào lại có scandal dàn xếp “kinh điển” như Giọng hát Việt.


Theo clip thì người chiến thắng cuối cùng sẽ là Thiều Bảo Trang (Ảnh chụp từ clip).

Đoạn clip dài 8 phút có hình ảnh, âm thanh và phụ đề rõ ràng nói đến việc dàn xếp kết quả trong cuộc thi được tung lên mạng trong những ngày gần đây đã làm những người hâm mộ chương trình này hoang mang. Theo đó, Phương Uyên có dính líu đến việc dàn xếp kết quả và xử ép thí sinh H’zina Bya phải rời cuộc thi sớm. Đoạn clip cũng tiết lộ kết quả của vòng thi Đối đầu, kết quả danh sách đêm thi thứ 4 (đêm thi này chưa diễn ra) và nêu đích danh người giành chiến thắng là thí sinh Thiều Bảo Trang.

So với những vụ lùm xùm ở các chương trình truyền hình thực tế khác thì scandal dàn xếp kết quả của The Voice thuộc hàng “kinh điển” và lộ liễu nhất, mặc dù những người trong cuộc luôn phủ nhận và không đưa ra bất cứ câu trả lời rõ ràng nào.

4. Màn biểu quyết giơ tay giả tạo nhất

Sau “Big scandal” này, BTC đã tổ chức các buổi họp kín và một buổi họp báo hoành tráng để nói rõ sự thật với truyền thông và người hâm mộ. Nhưng thay vì đi vào trọng tâm, buổi họp báo đã trở thành một màn “kịch” nhằm ca ngợi và bênh vực Phương Uyên. Nhất là khi Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng hỏi các thí sinh về việc, có đồng ý để Phương Uyên ở lại và tiếp tục giữ chức giám đốc âm nhạc hay không, các thí sinh đã đồng loạt giơ tay hưởng ứng, thậm chí còn hò hét làm mất đi tính trang trọng của buổi họp báo.


Màn giơ tay biểu quyết này quá thừa và giả tạo vì tất cả các thí sinh chỉ là
"gà" của các HLV. Nếu họ không giơ tay thì sẽ thế nào?

Màn biểu quyết này khiến nhiều người liên tưởng đến bài trắc nghiệm “chuẩn men” vô vị của Cao Thái Sơn trước đó. Nhưng các thí sinh có mặt trong buổi họp báo này chỉ là “gà” của các HLV, nên việc giơ tay biểu quyết để tỏ rõ sự ủng hộ là một điều quá thừa thãi, nếu không muốn nói là giả tạo. Trong khi đó, người cần được hỏi ý kiến, cần giơ tay biểu quyết không phải là các thí sinh mà là hàng triệu khán giả xem truyền hình.

5. Buổi họp báo gây thất vọng nhất

Từ trước đến nay, showbiz Việt có rất nhiều kiểu họp báo lạ đời. Nhưng có lẽ, sau buổi họp báo nực cười để làm rõ giới tính của Cao Thái Sơn thì buổi họp báo của The Voice lần này có thể được xem là buổi họp báo có một không hai, gây thất vọng cho những ai chứng kiến và tham dự đặc biệt là giới truyền thông và người hâm mộ.


Kết thúc buổi họp báo, mọi việc vẫn "đâu vào đấy".

Mục đích của buổi họp báo này là để làm rõ sự thật về nghi án dàn xếp kết quả. Nhưng kết thúc buổi họp báo, BTC vẫn không đưa ra bất cứ câu trả lời xác đáng nào ngoài màn kịch “người tung, kẻ hứng” để ca ngợi và bênh vực Phương Uyên. Chưa hết, việc các thí sinh đồng loạt giơ tay, la ó, thể hiện sự ủng hộ của mình, việc thí sinh Quỳnh Trang giật mic phóng viên và có thái độ không mấy thiện cảm càng khiến cho buổi họp báo càng thêm lộn xộn.


Quang cảnh họp báo lộn xộn, có rất nhiều phóng viên định ra về.

Kết quả, một câu trả lời “có cũng như không” được đưa ra, cánh phóng viên thất vọng, ngao ngán ra về. Quang cảnh buổi họp báo chẳng khác gì cái… chợ vỡ với những màn “đôi co” vô ích.

Sâu Róm - (TH) (Nguồn Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Quế Vân: 'Tôi đã mất tất cả công việc, giờ chẳng còn lại gì' nhưng vẫn lên kế hoạch từ thiện lần 2 ở Long Biên

Sau ồn ào từ thiện cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc, Quế Vân khẳng định mình bị hàm oan. Sắp tới cô đi làm từ...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Từ ngày 20/9 đến 30/9, sẽ không còn áp lực, ba con giáp “phúc lộc” sẽ dẫn đầu

Bắt đầu từ ngày mai 20/9 đến cuối tháng, vận may của bạn sẽ tỏa sáng rực rỡ, sự nghiệp không thể ngăn cản và...
Đời sống số 3 ngày, 1 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn một bông sen bạn thích dựa trên cảm xúc của bạn và kiểm tra xem bạn sẽ đạt được những thành tựu gì trong tương lai

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông sen mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn...
Đời sống số 3 ngày, 23 giờ trước

Tại sao mèo chân đen bị cấm trên toàn thế giới dù chúng rất đẹp?

Như chúng ta đã biết, vì mèo có vẻ ngoài rất mềm mại và dễ thương nên chúng luôn là sự lựa chọn tốt nhất...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Sao Việt 19/9: Trang Trần bị chồng Việt Kiều từ chối 'ngủ chung' sau khi làm việc này; Chí Trung cảnh báo fans về kẻ giả mạo mình

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/9/2024: Trước thái độ 'phũ' của chồng, Trang Trần than: 'Anh từng nói: sẽ đưa em đến hết cuộc...
Chuyện làng sao 3 ngày, 6 giờ trước

Ngành được tập đoàn FPT trả lương lên đến 10 tỷ/năm, cao hơn cả lương Tổng Giám đốc, luôn khát nhân lực

Phó Tổng Giám đốc FPT tiết lộ các kỹ sư làm công việc này tại tập đoàn được trả mức lương lên đến tiền tỷ...
Doanh nghiệp 3 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

MC bị chê vô duyên trong show của Tuấn Hưng và Duy Mạnh là ai?

Nữ MC đang bị 'ném đá' vì hành động kém duyên khi dẫn show Anh em kết đoàn của hai nghệ sĩ Tuấn Hưng và...
Chuyện làng sao 30 phút trước

Cống thoát nước bồn rửa dù có bị tắc thế nào? Chỉ cần một chai nhựa là có thể thông tắc ngay lập tức

Nếu chẳng may cống thoát bồn rửa bị tắc, bạn có thể thực hiện theo mẹo nhỏ sau đây để giải quyết vấn đề nhé!...
Làm sao 43 phút trước

Nơi nào của Việt Nam có thị xã trùng tên tỉnh?

Xã trùng tên huyện, huyện trùng tên tỉnh,... hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về những địa danh thị xã trùng tên tỉnh nhé!...
Kiến thức 44 phút trước

Việc phối màu rất quan trọng khi mặc mùa thu. Các cô gái trên 40 nên thử 3 màu này để giảm tuổi mà không cần ra vẻ trẻ trung, cao cấp

Chào mọi người! Khi thời tiết chuyển mùa vào mùa thu, chúng ta đột nhiên không có cảm hứng để kết hợp. Chúng ta phải...
Thời trang + 56 phút trước

Vì sao bạn buồn ngủ quá mức vào ban ngày? Làm thế nào để đối phó với tình trạng buồn ngủ buổi sáng nhanh và buồn ngủ ban ngày thường xuyên

Buồn ngủ quá mức vào ban ngày có thể là dấu hiệu của nhiều nguyên nhân khác nhau, từ các vấn đề về lối sống...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 27 phút trước

Anh em muốn hòa thuận lâu dài, tốt nhất là không tiệc tùng, ăn uống - Luật đàn gà kỳ diệu

Đối nhân xử thế trong đời, khó nhất không phải là những chuyện ngoài xã hội, mà là chính những chuyện trong nhà. Làm thế...
Kiến thức 2 giờ, 34 phút trước

Mẹ chồng Tăng Thanh Hà: Từ cựu diễn viên vạn người mê đến bà hoàng đế chế hàng hiệu tỷ đô

Trước khi trở thành nữ hoàng của đế chế hàng hiệu, mẹ chồng Tăng Thanh Hà - bà Lê Hồng Thủy Tiên còn được công...
Chuyện làng sao 2 giờ, 35 phút trước

Tỉnh duy nhất nào ở nước ta có thu nhập bình quân đầu người trên 8 triệu/tháng?

Tính theo quy mô tỉnh thành, địa phương này giữ vị trí "quán quân" nửa thập kỷ qua với thu nhập trên đầu người đạt...
Kiến thức 2 giờ, 37 phút trước

Hậu chia tay bạn trai, Nam Em gây lo lắng với nhan sắc xuống dốc

Nam Em đăng ảnh mới nhưng dân tình lấy làm lo lắng cho sức khỏe của cô.
Chuyện làng sao 2 giờ, 16 phút trước

Xà phòng vụn + giấm trắng, hiệu quả cực đỉnh, giải quyết nỗi lo lớn của mọi nhà, phương pháp tiết kiệm lại hiệu quả

Từ việc làm sạch hiệu quả đến khử mùi khó chịu, hãy cùng khám phá những công dụng độc đáo của việc ngâm xà phòng...
Làm sao 3 giờ, 41 phút trước