Danh mục

Đội Phan Đinh Tùng đoạt giải 'Hợp ca tranh tài' chưa thuyết phục

Thứ bảy, 05/05/2012 08:51

Phần trình diễn của đội TP.HCM không thật sự thuyết phục nếu so với các phần thi của Huế và Long Xuyên, nhưng có thể lợi thế từ sân nhà và sự bình chọn của khán giả đã mang về chiến thắng cho dàn hợp ca của nam ca sĩ "Ngồi bên em".

Đêm công bố kết quả đội chiến thắng Hợp ca tranh tài mùa thứ nhất diễn ra lúc 20h, tối thứ sáu 4/5, trên VTV3 khép lại nhiều niềm vui nhưng cũng đọng lại nhiều tiếc nuối. Bất ngờ nhất là đội TP.HCM đã vượt lên giành giải nhất, bỏ lại 2 đối thủ vốn được xem là mạnh hơn mình.

Khi hợp ca của Phan Đinh Tùng được công bố trở thành đội chiến thắng, ngoại trừ lượng fan của đội này, mọi người có mặt ở trường quay đều tỏ ra bất ngờ với kết quả. Nhưng vì mục đích cuối cùng là làm từ thiện nên không có những phản đối nào khác ngoài sự nuối tiếc, ngậm ngùi của những khán giả trung lập. Đội TP.HCM ngoài giải nhất 500 triệu đồng được dùng cho quỹ Hiểu về trái tim còn được thưởng 100 triệu đồng, dành cho sự nỗ lực trong suốt chặng đường dài của họ ở Hợp ca tranh tài.

Đội TP.HCM do Phan Đinh Tùng lĩnh xướng khá đồng đều về ngoại hình, dàn “trai xinh, gái đẹp” rất bắt mắt và thu hút – điều mà cả 2 đội của Mỹ Lệ và Đức Tuấn không có. Phát huy thế mạnh đó, hợp ca TP.HCM luôn biết cách làm nóng sân khấu, khuấy động bầu không khí cuồng nhiệt bằng sự tươi trẻ tràn đầy năng lượng. Những cô gái xinh xắn trong đội luôn nổi bật trong những bộ trang phục cuốn hút đầy sexy. Với số đông khán giả dễ tính, dàn hợp ca mang tên thành phố Bác đã chinh phục bằng vẻ ngoài rực rỡ.


Đội Phan Đinh Tùng vỡ oà khi nghe tin đội mình chiến thắng.

Nhưng ngoài sự ồn ào về hình thức, đội TP.HCM chưa thật sự là một đội mạnh nếu xét toàn diện. Không có những giọng solo khoẻ, đủ lực như đội Huế, cũng không có dàn bè đồng đều và sáng tạo của đội Long Xuyên nên dễ nhận thấy trong những bài thi, hợp ca TP.HCM luôn khoả lấp bằng đội hình đẹp. Hơn nữa, đội của Phan Đinh Tùng không có sự biến hoá đa dạng trong khi các đội khác luôn làm mới và thử sức ở những thể loại khác nhau. Đội TP.HCM chủ yếu phát huy sở trường trong những ca khúc nhạc dance, không phiêu lưu, không thử nghiệm ở các dòng nhạc khác nhau. Những ca khúc họ chọn đều nghiêng hẳn về dòng nhạc sôi động từ Đường cong, Bang bang, Vũ điệu hoang dã cho đến Bay. Chính điều này khiến họ mang phong cách đơn điệu, một màu.

Trong khi đó, hợp ca Long Xuyên do Đức Tuấn dẫn đầu luôn là đội tiên phong trong việc phiêu lưu và tìm kiếm những trải nghiệm mới. Anh dẫn dắt “Vựa lúa miền Tây” (cách gọi thân yêu của Đức Tuấn dành cho đội Long Xuyên) khám phá những vùng đất mới lạ từ miền quê Việt Nam Dạ cổ hoài lang, Tình ca phố và du hí đến miền viễn Tây nước Mỹ trong Đoàn lữ nhạc. Từ bán cổ điển Ngày xưa Hoàng Thị hay nhạc kịch Bóng ma trong nhà hát cho đến nhạc dance sôi động Bay, Taxi đủ thấy hợp ca Long Xuyên luôn thách thức bản thân.

Đội Huế của Mỹ Lệ cũng không ngừng tìm kiếm sự đổi mới. Họ đến với dòng nhạc dân gian đương đạiCon cò rồi tìm về với nhã nhạc cung đình Huế trong Lý ngựa ô, Hò giã gạo và cũng rất tươi trẻ với Taxi, Wavin’ flag.


Đội Đức Tuấn hồi hộp chờ nghe kết quả.

Xét trên cục diện, đội Đức Tuấn thể hiện rõ nhất sự tiến bộ vượt bậc sau mỗi vòng thi. Xuất phát điểm của hợp ca Long Xuyên khá thấp khi các thành viên trong đội đều không có chuyên môn cao như đội của Mỹ Lệ (nhiều thí sinh của Huế là những sinh viên của các trường âm nhạc nổi tiếng), họ cũng thiếu sức trẻ của đội TP.HCM nhưng Đức Tuấn đã đưa họ đi lên từ con số 0 tròn trĩnh, tạo nên phong cách đẹp và ấn tượng mạnh nơi khán giả.

Đội Mỹ Lệ cũng hơn một lần rơi vào top nguy hiểm nhưng trong đêm chung kết họ đã tung hết sở trường và lội ngược dòng ngoạn mục với 2 ca khúc Lý ngựa ô và Vũ điệu hoang dã quá xuất sắc.


Đội Mỹ Lệ cũng không tránh khỏi hồi hộp chờ đợi.

Với tất cả những gì đã thể hiện, Đức Tuấn và Mỹ Lệ hẳn nhiên đều rất trông đợi vào kết quả cuối cùng và họ có quyền nuôi hy vọng đội mình giành ngôi vị cao nhất. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra khi đội được xướng tên giành giải nhất chung cuộc chính là đội TP.HCM mà không phải một trong hai đội kia. Khi nghe công bố đội Long Xuyên đồng giải nhì cùng với Huế, gương mặt Đức Tuấn thoáng buồn nhưng cả anh và đội cùng chung vui cho đội chiến thắng.

Đức Tuấn thẳng thắn: “Tôi không bất ngờ với kết quả này bởi ngay từ đầu tôi đã xác định cuộc chơi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Tôi cũng không tiếc bởi điều quan trọng hơn là các bạn trong đội của chúng tôi có được những trải nghiệm thú vị sau cuộc thi. Nếu muốn đoạt giải, tôi sẽ có những lựa chọn khác để ăn khách hơn, đến gần với khán giả hơn. Nhưng, tôi đã không đi theo hướng đó. Tôi đánh mạnh vào sự mạo hiểm vì muốn đội của mình thoát khỏi những sở trường. Nếu chúng ta khai thác mãi ở một thế mạnh để giành chiến thắng cũng là một điều hay nhưng tôi muốn mang đến cho các bạn những trải nghiệm ở những góc độ khác nhau, biết đâu họ sẽ khám phá năng lực của bản thân, tìm thấy những điều mới mẻ. Tôi cũng tin rằng đội An Giang để lại những ấn tượng mạnh nhất cho khán giả truyền hình cả nước”.

Giống như Đức Tuấn, Mỹ Lệ cũng không bất ngờ bởi: “Tôi đã xác định ngay từ đầu cuộc thi này không có hội đồng chuyên môn để đánh giá ai hay ai dở nên không buồn vì điều đó. Tình cảm quê hương dành cho từng đội chính là kết quả cuối cùng. Sài Gòn đông dân và giàu có nên họ chiến thắng cũng là điều bình thường, không có điều gì phải ngạc nhiên. Huế hay Long Xuyên đều co cụm ở hai tỉnh nhỏ, dù khán giả có yêu thích thế nào họ cũng không đủ tiềm lực kinh tế để nhắn tin bình chọn Tôi hài lòng vì đội Huế đã trình diễn rất tốt và nhận được sự yêu mến từ mọi người nên thắng thua không còn là vấn đề”.


Phần trình diễn của 2 đội trưởng.

Cũng trong đêm công bố kết quả, 3 đội TP.HCM – An Giang – Huế đã trình diễn 3 ca khúc: Vì ta cần nhau, Lá đỏ, Cho nhau một nụ cười. Nhưng có lẽ vì quá hồi hộp và căng thẳng trước đêm công bố kết quả nên cả 3 đội đều trình diễn khá nhạt nhoà. Ba đội trường Mỹ Lệ – Đức Tuấn – Phan Đinh Tùng cùng tam ca trong một liên khúc khá ý nghĩa.

Sau đêm công bố kết quả, 3 đội hợp ca Huế - TP.HCM  – Long Xuyên cùng 4 ca sĩ đại diện cho 4 đội hợp ca đã chia tay sẽ có một buổi gặp gỡ vinh danh đội chiến thắng, được truyền hình trực tiếp vào 20h tối thứ 6, 11/5/2012 trên kênh VTV3. Đây là đêm hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị từ sự xuất hiện của 7 ca sĩ đến từ 7 vùng đất khác nhau cùng chung một mong ước khi đến với chương trình nay được quay trở lại để nói về chặng đường đi của mình.


7 giọng hát xuất sắc của Huế trong ca khúc Cho nhau một nụ cười.


Mỹ Lệ chia sẻ cảm xúc.


Đội TP.HCM trong ca khúc Vì ta cần nhau.


Bài hát do thành viên của đội sáng tác (đứng giữa cầm mic). Đức Tuấn khen
anh chàng sau này sẽ trở thành nhạc sĩ chuyên nghiệp.


Đội Đức Tuấn chọn ca khúc Lá  đỏ phù hợp không khí nhạc cách mạng.


Đức Tuấn với trang phục đồng màu cùng đội.


Đội An Giang cùng giải nhì trên tay đội trưởng Đức Tuấn.


Đội Huế của Mỹ Lệ đồng giải nhì.


Giây phút vui mừng của đội TP.HCM.


Mỹ Lệ chia vui cùng Phan Đinh Tùng.


Đội Phan Đinh Tùng mừng chiến thắng.


Chụp hình lưu niệm cùng mọi người.

Infonet

Tin được quan tâm

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Gần đây nhiều vụ lừa đảo từ việc mạo danh BHYT khiến người dân mất tiền oan, cơ quan chức năng cảnh báo chiêu trò...
Kiến thức 3 ngày, 12 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 2 ngày, 11 giờ trước

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người...
Đời sống số 2 ngày, 6 giờ trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 1 ngày, 11 giờ trước

Trong hai tháng tới, Niết Bàn tái sinh, tiền tài sáng sủa, ba con giáp mọi chuyện sẽ suôn sẻ

Trong hai tháng tới, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thịnh vượng, khiến bạn trở thành con...
Đời sống số 3 ngày, 16 giờ trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 2 ngày trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Canh đúng 0h đặt thứ này lên két sắt, Thần Tài hoan hỷ ban phát vàng bạc đầy nhà, tiền đẻ ra tiền, ngồi yên mà hưởng giàu sang

Việc làm này sẽ giúp gia chủ làm ăn tấn tới, kinh doanh phát tài, tiền bạc đổ về túi ầm ầm, bạn cứ thử...
Đời sống số 10 phút trước

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh: Thành danh với vai phản diện, về già sống lủi thủi một mình khi bệnh tật

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh là NSƯT Duy Hậu chuyên trị những vai phản diện nhưng về già lại có số phận đáng...
Chuyện làng sao 1 giờ, 11 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 2/5/2024: Tuổi Tuất rất tham vọng, Ngọ công việc dễ trục trặc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 2/5/2024.
Đời sống số 1 giờ, 28 phút trước

Cuộc sống hiện tại của những mỹ nhân trong phim Châu Tinh Trì

Vào thập niên 1990, các nữ diễn viên từng hợp tác với vua hài Châu Tinh Trì đều là tuyệt sắc giai nhân và sở...
Chuyện làng sao 1 giờ, 29 phút trước

Biểu cảm khó đỡ của mỹ nhân 'Gia đình đá quý' và tình cũ của Kim Bum khi ngồi cạnh vợ 'Ông hoàng giải trí xứ Hàn'

Nữ diễn viên So Yi Hyun, Oh Yeon Seo bị chộp khoảnh khắc có thái độ ra mặt lúc chung khung hình cùng Park Soo...
Chuyện làng sao 2 giờ, 46 phút trước

MC Hoàng Oanh diện bikini khoe dáng rực lửa, nhan sắc chuẩn 'vạn người mê'

MC Hoàng Oanh khoe dáng quyến rũ khi diện bikini khiến nhiều người không khỏi thích thú.
Thời trang sao 2 giờ, 48 phút trước

Gin Tuấn Kiệt trổ tài vào bếp làm đủ món đúng chuẩn 'ông chồng quốc dân', Puka quả là có số hưởng

Gin Tuấn Kiệt đúng chuẩn 'ông chồng quốc dân' khi trổ tài nấu ăn cho Puka khiến cư dân mạng không khỏi ghen tị.
Sao ăn gì? 2 giờ, 50 phút trước

Anh chồng Đỗ Mỹ Linh được khen khi tự làm điều này cho hai con dịp nghỉ lễ

Anh chồng Đỗ Mỹ Linh là Đỗ Quang Vinh đã tự chăm hai con và đi bộ suốt 13 tiếng tại khu vui chơi ở...
Chuyện làng sao 2 giờ, 52 phút trước

Không hẹn nhưng Hà Tăng và chồng lại cùng làm điều này với nhau trên mạng

Hà Tăng và chồng doanh nhân đã đăng ảnh gia đình trong ngày nghỉ lễ.
Chuyện làng sao 2 giờ, 55 phút trước

Con gái Vũ Linh bức xúc tuyên bố: 'Không ai có quyền yêu cầu con phải chứng minh ba Linh là ba ruột hay không?'

Con gái của cố NSƯT Vũ Linh đã đăng tải dòng trạng thái dài nói về chuyện con ruột hay con nuôi.
Chuyện làng sao 2 giờ, 56 phút trước