Danh mục

'Hợp ca tranh tài' lộ rõ nghi án dàn xếp kết quả

Thứ bảy, 24/03/2012 10:14

Mỹ Lệ yêu cầu phải công khai số lượng tin nhắn bầu chọn, Ngọc Anh đề nghị thành lập thêm Hội đồng giám khảo, đặc biệt nữ ca sĩ Siu Black phải thốt lên ‘Thật sự bất công đối với tôi’, chương trình ‘Hợp ca tranh tài’ đang dần lộ rõ nghi án dàn xếp kết quả.

Tại đêm công bố kết quả của chương trình  Hợp ca tranh tài diễn ra tối qua – 23.3, khán giả đã không ngừng bày tỏ sự hứng thú khi được dịp “đã mắt, sướng tai” trước màn trình diễn ca khúc Ly cà phê Ban Mê  đầy sôi động của nữ ca sĩ Siu Black cùng dàn hợp ca đến từ Buôn Mê Thuột. Tuy nhiên, đến phút cuối, kết quả đội Siu Black bất ngờ bị loại đã để lại nhiều nỗi bức xúc cho cả khán giả lẫn người chơi.

Hoành tráng, sôi động và dịu êm

Đúng như lời hứa hẹn về những tiết mục ấn tượng, mở màn đêm công bố kết quả được truyền hình trực tiếp tối qua là ca khúc Huế - Sài Gòn – Hà Nội của Trịnh Công Sơn. Đây là một bài hát được cố nhạc sĩ sáng tác vào những năm đất nước còn chiến tranh, thể hiện tinh thần đoàn kết của 3 thành phố đại diện cho 3 miền Trung – Nam – Bắc. Được thể hiện bởi 3 đội hợp ca đến từ 3 vùng đất khác nhau nhưng vì có chung mong muốn sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả để có thể đi sâu vào vòng trong và có một số tiền nhất định để ủng hộ cho những hoàn cảnh khó khăn trên quê hương của mình, nên cả 3 đội đã cố gắng hòa quyện từ giọng hát, phong cách trình diễn cho tới độ hoành tráng về đội hình trên sân khấu.

Sau phần thể hiện chung của 3 đội hợp ca là sự xuất hiện trở lại máu lửa của đội hợp ca đến từ núi rừng Tây Nguyên với ca khúc Ly cà phê Ban Mê – một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Cường. Vốn là ca khúc tạo nên tên tuổi của mình nên ca sĩ Siu Black và đội hợp ca của mình đã hoàn toàn làm nóng và đốt cháy sân khấu Hợp ca tranh tài bởi phong cách trình diễn tự tin, hoang dại, vũ đạo sôi động, giọng hát khỏe và tinh thần đoàn kết.


Ngọc Anh và Đức Tuấn song ca

Ngoài ra, đêm công bố kết quả lần thứ 2 còn tạo sự bất ngờ đặc biệt khi 2 đội hợp ca của Đức Tuấn và Ngọc Anh quyết định thể hiện chung một tiết mục với ca khúc Memory -  sáng tác của Trevor Nunn, T.S.Eliot. Đây là ca khúc kinh điển trong vở nhạc kịch Cats nổi tiếng của thập niên 80 đã từng được Susan Boyle thể hiện trên sân khấu Britain's Got Talent làm hàng triệu người hâm mộ choáng ngợp. Sở hữu giọng hát ngọt ngào và khỏe khoắn, cả Ngọc Anh và Đức Tuấn đã tái hiện lại câu chuyện cổ tích lãng mạn, dịu êm và đầy mơ mộng. Đặc biệt, với sự yêu mến khó giải thích mà Ngọc đã dành cho Đức Tuấn qua những lời khen trong các đêm thi trước đã khiến tiết mục trình diễn trở nên hoàn hảo và Ngọc Anh – Đức Tuấn được Mỹ Lệ khen ngợi xứng đáng là một “cặp đôi hoàn hảo” trong chương trìnhHợp ca tranh tài.

Lộ rõ kết quả thiếu công bằng

Sau phần biểu diễn của 6 đội hợp ca chính là phần công bố kể quả đội thứ 2 phải chia tay chương trình. Nhận được số lượng tin nhắn bầu chọn nhiều nhất khi “lột xác” để trình diễn ca khúc Stronger của Kelly Clarkson đầy mê hoặc, đội hợp ca đất mỏ Quảng Ninh do Ngọc Anh làm chỉ huy đã được xướng tên đầu tiên lọt vào vòng trong. Từng được ca sỹ Mỹ Lệ không tiếc lời khen là tiết mục tốt nhất trong đêm thi tuần qua vì đã thật sự dám nổi loạn đúng chất Sài Gòn, đội hợp ca TP.HCM do Phan Đinh Tùng lĩnh xướng đã nối gót đội Quảng Ninh để giành tấm vé an toàn. Tiếp tục, đội Long Xuyên và Hà Nội chính thức được MC Nguyên Khang xướng tên lọt vào vòng kế tiếp trong sự ngỡ ngàng của khán giả. Ngược lại, khán giả lẫn người trong cuộc không khỏi bất ngờ khi chứng kiến đội hợp ca Huế của ca sĩ Mỹ Lệ và dàn hợp ca đến từ núi rừng Tây Nguyên của nữ ca sĩ Siu Black phải rơi vào cảnh tranh nhau tấm vé chót cuối cùng.


Đội Ngọc Anh tiếp tục dẫn đầu số phiếu bình chọn từ khán giả

Tự tin về sự thành công khi đã đốt cháy khán giả Hợp ca tranh tài  đêm thi trước bằng một “ngọn lửa cao  nguyên” đúng nghĩa với chất giọng của đại ngàn khỏe khoắn và hoang dại, đặc biệt giọng nữ solo khỏe và phong cách trình diễn của đội Tây Nguyên như một “Siu con” đã đốt cháy trường quay và chinh phục phần đông khán giả. Riêng đội hợp ca Huế của Mỹ Lệ  với tiết mục Hò giã gạo được bàn tay phù phép của Nguyễn Hải Phong biến tấu và pha lẫn cả rap, break dance khiến ca khúc trở nên vô cùng tươi mới và lôi cuốn, nhưng vẫn bị rơi vào top nguy hiểm nên cả Mỹ Lệ lẫn Siu Black đều không khỏi ngỡ ngàng.

Bởi thế, sau khi kết thúc chương trình, nữ ca sĩ Siu Black đã không ngần ngại bày tỏ thái độ chưa hài lòng về kết quả vừa được công bố. Khi được phóng viên hỏi, chị nghĩ gì về kết quả đội của mình bị loại, sau một vài giây im lặng, nữ “Họa mi núi rừng” chỉ thốt lên duy nhất một câu với ánh mắt như muốn “nước mắt lưng tròng”: “Thật sự bất công đối với tôi, thế thôi!”. Riêng một nữ thí sinh trong đội Buôn Mê Thuột nước mắt dàn dụa cho biết: “Tôi không nghĩ rằng đội của mình sẽ bị loại bởi vì những cố gắng và sự thành công trong tuần vừa rồi. Kết quả này rất không thuyết phục tôi và những người bạn trong đội. Tôi rất tiếc”. 

Trong khi có khá nhiều khán giả tại trường quay bày tỏ sự tiếc nuối cho đội Siu Black bằng những cái lắc đầu, thì nữ ca sĩ Mỹ Lệ chia sẻ: “Không nói đội chị Siu bị loại là đúng hay sai, nhưng tôi rất tiếc khi chị Siu ra đi, vì thiếu chị Siu, chương trình sẽ kém vui và càng nhạt”. Khi được hỏi về kết quả đội Huế bỗng dưng bị rơi vào top nguy hiểm, “mỹ nhân ngư” bày tỏ sự bức xúc: “Thật sự tôi yêu cầu ban tổ chức phải công khai toàn bộ số lượng tin nhắn mà mỗi đội nhận được, vì nếu cứ giấu nhẹm thế này sẽ rất thiếu khách quan và công bằng. Vì sao? Vì chúng tôi là ca sĩ, nên rất muốn biết mình được bao nhiêu fan ủng hộ khi tham gia chương trình và biết cách đứng ra vận động khán giả ủng hộ. Đặc biệt, khi chuyện “sim rác và thuê bao ảo” có thể chi phối vào kết quả thì chúng tôi càng muốn biết số lượng tin nhắn bình chọn là bao nhiêu để xem nó có bất thường hay không nữa”. Ngoài ra, nữ ca sĩ còn cho rằng việc ban tổ chức thu 4.000đồng/tin nhắn là quá cao dù rằng số tiền thu được này sẽ làm công tác từ thiện cho tỉnh nhà các đội. “Người dân Huế chúng tôi vẫn còn có đời sống còn vất vả và nghèo lắm. Với 4.000đồng đó, họ có thể mua được 2 gói mì tôm nên sẽ rất khó để nhắn tin ủng hộ nhiều. Tại sao không giảm xuống còn 500đồng/tin nhắn để thu hút số lượng, để tìm ra một kết quả thật công bằng cho các đội. Khi đó, lấy phần thưởng 500 triệu đồng của đội thắng cuộc làm từ thiện sẽ ý nghĩa hơn”, ca sĩ Mỹ Lệ đề nghị.


Mỹ Lệ chia buồn với đàn chị Siu Black

Tiếp nối quan điểm của Mỹ Lệ, nữ ca sĩ Ngọc Anh cho rằng, ban tổ chức chương trình nên thành lập thêm Hội đồng giám khảo để đảm bảo tính công bằng cho cuộc thi. “Tôi nghĩ đã đến lúc chương trình cần phải có một Hội đồng giám khảo chuyên môn y như chương trình Cặp đôi hoàn hảo. Như thế mới mong có sự công bằng và khách quan. Vì nếu có trường hợp đội hát tốt nhưng khán giả không ủng hộ, khi đó Hội đồng giám khảo sẽ ra tay cứu vớt”.

Thực tế, khi nhìn vào những gì đã trình diễn trên sân khấu Hợp ca tranh tài trong các tuần vừa qua, nhiều khán giả cho rằng, đội Hà Nội của ca sĩ Khánh Linh và dàn hợp ca Long Xuyên do ca sĩ Đức Tuấn chỉ huy chưa thật sự tạo nhiều ấn tượng và sự đột phá mới lạ. Nếu đội của Khánh Linh liên tục bị chê “một màu”, thiếu cá tính trên sân khấu, đặc biệt hình ảnh ca sĩ Khánh Linh còn mờ nhạt trong vai trò lĩnh xướng, thì đội ca sĩ Đức Tuấn chủ yếu lấy chiêu trò làm vũ khí thu hút sự chú ý là chủ yếu. Bởi thế, đúng như lời Mỹ Lệ phát biểu, 2 kết quả được công bố đã không còn phụ thuộc vào việc đội nào hát tốt, hát dỡ mà hoàn toàn do số phiếu bầu chọn từ phía khán giả quyết định đang nắm trong tay ban tổ chức nên đã nảy sinh ý kiến hoài nghi rằng có hay không sự ưu ái và bàn tay sắp đặt kết quả từ phía ban tổ chức khi công bố kết quả?. 

Cụ thể với kết quả đội Siu Black loại đã bị khán giả bức xúc, Mỹ Lệ yêu cầu phải công khai số lượng tin nhắn bầu chọn, Ngọc Anh đề nghị thành lập thêm Hội đồng giám khảo, đặc biệt nữ ca sĩ Siu Black phải thốt lên ‘Thật sự bất công đối với tôi’, chương trình Hợp ca tranh tài đang dần lộ rõ nghi án dàn xếp kết quả vì có quá nhiều nghi vấn và những dấu hiệu thiếu sự minh bạch. Đặc biệt, ngay từ đêm công bố kết quả đội Phương Thanh bị loại đầu tiên, khả năng có sự dàn xếp kết quả tại sân chơi Hợp ca tranh tài đã được đề cập. Bởi thực tế, mặc dù có phần trình diễn xuất sắc, đặc biệt hơn khi Phương Thanh vốn là ca sĩ có lượng fan hùng hậu nhất trong số 7 gương mặt ca sĩ tham gia, bằng chứng tại Bước nhảy hoàn vũ 2012, cô đang được dự đoán sẽ soán ngôi vị quán quân một phần bởi lượng khán giả ủng hộ nhiệt tình, nhưng vẫn bị loại sớm tại Hợp ca tranh tài là điều hết sức vô lí! Từ đó, cũng có giả thiết cho rằng, sở dĩ nữ ca sĩ bị out khỏi Hợp ca tranh tài sớm chỉ là sự cố ý từ phía ban tổ chức để Phương Thanh dồn sức cho Bước nhảy hoàn vũ 2012 đang diễn ra vốn rất tốn thời gian và công sức của người chơi. Bởi thế, việc công khai số lượng tin nhắn bầu chọn là một yêu cầu cần thiết để đảm bảo sự minh bạch!


Những giọt nước mắt lăn dài của các thí sinh liệu có còn ý nghĩa nếu tính khách quan
của kết quả không được đảm bảo?

Tuy nhiên, khi được hỏi về lí do tại sao không công khai số phiếu tin nhắn bầu chọn, một đại diện ban tổ chức cho rằng, vì format chương trình quy định như vậy nên Hội chữ thập đỏ Việt Nam không thể làm khác được. Đó là cách giải thích từ phía ban tổ chức, nhưng thực tế với đặc thù chuyện kết quả tin nhắn bầu chọn từ phía khán giả tại Việt Nam luôn bị hoài nghi về tính chính xác, thì việc cần làm khác hơn để đảm bảo sự công bằng, tạo kết quả công tâm cho người chơi là điều cần phải làm. Bởi đó cũng là cách duy nhất để Hợp ca tranh tài xứng đáng nhận được những giọt nước của thí sinh lăn dài trên má khi nghe tên đội mình bị loại cảm thấy có ý nghĩa nhất, và đó cũng là cách để chương trình không bị khán giả tẩy chay dù rằng có mục đích từ thiện, ý nghĩa.

Vietnamnet

Tin được quan tâm

Sau khi chuyển từ 'căn hộ giữa' sang 'căn hộ góc', cuối cùng tôi phát hiện ra rằng sự khác biệt giữa hai nhà là quá lớn

Trong quá trình mua nhà, việc lựa chọn giữa "căn hộ giữa" và "căn hộ góc" thường là một vấn đề đau đầu đối với...
Mẫu nhà đẹp 3 ngày, 4 giờ trước

Công viên nước nghìn tỷ, quy mô lớn hàng đầu miền Bắc chuẩn bị mở cửa phục vụ du khách

Chủ đầu tư đang tập trung mọi nguồn lực để thúc đẩy tiến độ thi công, nhằm hoàn thành giai đoạn 1 của công viên...
Tin trong ngày 3 ngày, 22 giờ trước

Bước ngoặt lớn sẽ đến từ tháng 6 đến tháng 9. Với sự chăm sóc của Thần Tài, 3 con giáp này tài lộc sẽ vững vàng đứng đầu danh sách

Từ tháng 6 đến tháng 9, chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự thay đổi lớn với sự chăm sóc của Thần Tài dành cho 3...
Đời sống số 3 ngày, 7 giờ trước

Các nhà khoa học phát hiện nhiều loài mắc cùng một 'căn bệnh' trước khi tuyệt chủng

Bất kể là trước khi con người xuất hiện hay sau khi con người xuất hiện, sự tuyệt chủng của các loài đều đang diễn...
Kiến thức 3 ngày, 1 giờ trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh được chồng đại gia đèo xe máy dạo phố, mặt mộc gây chú ý

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải đoạn story được chồng chở đi chơi bằng xe máy.
Chuyện làng sao 3 ngày, 3 giờ trước

8 tháng sau ly hôn với Uông Phong, nhìn vào hoàn cảnh của Chương Tử Di, một số người cuối cùng cũng tin lời của Trương Nghệ Mưu

Cùng thành danh sau khi trở thành "Mưu nữ lang", nhưng địa vị lẫn danh tiếng của Chương Tử Di và Củng Lợi lại có...
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Cách giấu ảnh nhạy cảm trên iPhone đơn giản, người có nhiều bí mật nên áp dụng

Nếu có những bức hình mà bạn không mong muốn người khác nhìn thấy có thể thực hiện theo hai bước đơn giản dưới đây....
Làm sao 15 phút trước

Người trong cuộc tiết lộ: Nếu đến ngân hàng gửi tiền có kỳ hạn, bạn có thể nhận được nhiều lãi hơn nếu chọn đúng phương pháp, nhiều người chưa biết điều này

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, khi mà các kênh đầu tư như bất động sản, chứng khoán hay quỹ đầu tư đều tiềm...
Kiến thức 16 phút trước

Sự khác biệt giữa trang phục của người bình thường và trang phục của các blogger thời trang là gì? Hãy học những cách mặc đẹp này

Nhiều bạn nữ vẫn đang loay hoay tìm cách ăn mặc có thể tham khảo trang phục của một số blogger thời trang để truyền...
Thời trang + 1 giờ, 15 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nhìn thấy gì đầu tiên trong bức tranh? Tìm hiểu trạng thái mới nhất của bạn

Quan sát các hình ảnh dưới đây, chọn hình ảnh bạn nhìn thấy đầu tiên và xem phân tích tương ứng.
Đời sống số 1 giờ, 19 phút trước

Nên mua nhà ở độ tuổi nào? Phải kiểm soát tuổi mua và thời gian trả nợ, nếu không rủi ro sẽ rất lớn

Người muốn mua nhà phải kiểm soát độ tuổi mua nhà và thời gian trả nợ, nếu không rủi ro nhà ở luôn là vấn...
Kiến thức 1 giờ, 27 phút trước

Bạn có thường xuyên vứt bỏ sữa tươi trước khi uống hết không? Dùng cách này bảo quản được 2 tháng mà không hư hỏng

Sữa đông lạnh có thể kéo dài thời hạn sử dụng và cũng rất thuận tiện để pha chế đồ uống lạnh.
Kiến thức 1 giờ, 27 phút trước

Trồng hoa hồng đừng bỏ qua 2 thứ gia vị này, tưới một chút hoa bung nở sum suê, rực rỡ suốt bốn mùa

Để cây hoa hồng sinh trưởng tốt, ra hoa liên tục, cành lá sum suê thì bạn không nên bỏ qua bài viết dưới đây....
Kiến thức 1 giờ, 28 phút trước

Kinh nghiệm người xưa: 'Trai sợ gái mắt sâu chân rung, gái sợ trai hai tai hứng gió', họ có thực sự đáng sợ?

Theo quan niệm người xưa, nếu chọn được vợ hoặc chồng tốt, cuộc đời sẽ được phúc lạc trong ba đời, ngược lại, lựa chọn...
Kiến thức 1 giờ, 28 phút trước

Tướng người phụ nữ tiêu tiền như nước, không biết giữ tiền thường có 5 đặc điểm rõ rệt này

Phụ nữ mang tướng mũi này chính là người giỏi tiêu tiền, chỉ thích ăn chơi, tụ tập, mua sắm ngay cả những thứ không...
Kiến thức 2 giờ, 53 phút trước

Vì sao khi trồng cây sanh phải trồng một cặp, tránh trồng 1 cây? Lời người xưa dặn giờ tôi mới hiểu

Cây sanh là một cây cảnh thuộc dạng cao lớn, uy nghi bề thế nên thường được trồng trước nhà.
Phong thủy 2 giờ, 53 phút trước