Quốc Bảo hứng “búa rìu dư luận”
Là vị giám khảo thế chỗ cho Lê Hoàng tại mùa thi thứ ba của Bước nhảy hoàn vũ, nhạc sĩ Quốc Bảo, con người của những bản tình ca lãng mạn xem ra đang lúng túng trong cách xác lập vị thế của mình trên chiếc ghế nóng.
Trong đêm thi đầu tiên diễn ra hôm 25/3, người ta có thể thấy Quốc Bảo rất dè dặt trong việc dùng câu từ. Sự dè dặt của anh khiến khán giả cảm thấy anh dường như bị thừa trong bộ tứ giám khảo.
Quốc Bảo (giữa) đến với Bước nhảy hoàn vũ ở mùa thứ ba, sau khi
Lê Hoàng đã làm nên thương hiệu của mình ở đây, điều này
đặt anh vào thế so sánh bất lợi.
Bình luận về phần thi của Nam Thành, Quốc Bảo bỗng dưng đưa ra rằng bài hát nhạc nền trong phần thi của Á Vương là “A time for us” – ca khúc có nhiều kỷ niệm giữa anh và ĐD Quang Dũng (kỷ niệm giữa các anh là gì, khán giả và thí sinh có quan tâm?!). Và vì có kỷ niệm nên anh mong chờ khi bản nhạc này cất lên sẽ được thấy một điệu Waltz tuyệt vời của Nam Thành và bạn nhảy. Anh thất vọng vì Nam Thành đã làm hỏng bản nhạc kỷ niệm của mình.
Với phần thi của Hoàng My, Quốc Bảo cũng nhận xét rất chung chung: “Tôi cảm thấy tiếc, Hoàng My đã di chuyển nhiều hơn, sống động hơn, bộc lộ rất nhiều nhưng làm ít hơn sự mong đợi của mọi người!”
Người ta thấy sự thiếu cá tính trong cách nhận xét của Quốc Bảo. Và đó cũng là điều không khó hiểu. Bởi Quốc Bảo xưa nay vốn là người chỉn chu trong lời ăn tiếng nói. Và ngôn từ anh dùng cũng có sự căn chỉnh rất có lề lối.
Sự kiệm lời và cách dùng từ đẹp cũng như sự căn chỉnh về ngôn từ trước khi phát ngôn của Quốc Bảo nếu ở ngoài sẽ mang đến sự lịch lãm trong cách ăn nói của anh thì trên sân khấu lại là điều bất lợi.
Trong một trò chơi mà ở đó người ta đã mặc định rằng vốn là chiến trường của các ngôi sao, và cũng là chốn các ngôi sao đáng phải ăn “hòn tên mũi đạn” từ những lời nhận xét của các giám khảo, thì sự dè dặt trong cách dùng từ của Quốc Bảo tự dưng biến anh thành một giám khảo nhạt và lạc nhịp khỏi cuộc chơi.
Quốc Bảo đến với Bước nhảy hoàn vũ ở mùa thứ ba, sau khi Lê Hoàng đã làm nên thương hiệu của mình ở đây, điều này đặt anh vào thế so sánh bất lợi. Quốc Bảo là người khó có thể thốt ra những ngôn từ sặc mùi “đánh đá” và cũng phảng phất chuyện “hàng tôm hàng cá” kiểu Lê Hoàng.
Hơn nữa, đây là lần đầu tiên Quốc Bảo tham gia ngồi ghế nóng của một chương trình truyền hình thực tế. Cái nơi, vốn là lắm chuyện điều tiếng và cũng thừa sự cãi vả, thậm chí là sỉ vả giữa giám khảo và thí sinh trong các phiên bản nước ngoài, hẳn một người như anh sẽ thấy chưa thể thích nghi.
Chẳng ai muốn khi ngồi vào ghế nóng lại phải diễn kịch với chính mình. Và nhất là với một tên tuổi lớn như Quốc Bảo. Nhưng nếu cứ giữ cá tính và phong cách đậm chất Quốc Bảo, anh sẽ còn tiếp tục hứng chịu những “bùa rìu dư luận” cho sự “thiếu muối” của mình tại Bước nhảy hoàn vũ.
Hậu quả của bảng phân vai tồi
So với hai mùa trước, Bước nhảy hoàn vũ 2012 có một bảng phân vai tồi hơn rất nhiều cho những chiếc ghế nóng. Ở mùa đầu tiên, năm 2010, bộ ba giám khảo Chí Anh - Khánh Thi - Lê Hoàng đã làm nên tên tuổi của chương trình ngay trong lần đầu tiên phiên bản nổi tiếng Dancing With Stars tới Việt Nam.
Nếu Chí Anh là một giám khảo khó tính về chuyên môn dance sport, thì Khánh Thi lại là người dung hòa những sự đòi hỏi khắt khe của anh trong các phần nhận xét. Nếu sự khắt khe trong chuyên môn nhảy nhót có làm công chúng bức bối thì ngay lập tức Lê Hoàng sẽ là kẻ chọc phá để tạo ra những khoảng khắc hưng phấn trên ghế nóng với hai vị giám khảo còn lại cũng như thí sinh.
Nếu chỉ dựa vào bảng phân vai của Chí Anh - Khánh Thi - Quốc Bảo
làm nòng cốt e sẽ khó gây được chú ý với công chúng.
Cách nhận xét tưng tửng và lối nói “đanh đá” của Lê Hoàng như một thứ nước màu tạo ra sự diêm dúa cho phần nước cốt của những nhận xét về chuyên môn được đưa ra từ hai vị kiện tướng dance sport Chí Anh - Khánh Thi. Chính sự bổ trợ này của Lê Hoàng với sự thừa hiểu tâm lý đám đông của anh đã làm cho chiếc ghế nóng của Bước nhảy hoàn vũ 2010 thật sự là nóng.
Sang đến mùa thứ hai, nhạc sĩ Đức Huy được thế chỗ cho Lê Hoàng. Là nhạc sĩ khá hoạt ngôn nhưng so với Lê Hoàng, Đức Huy lại tỏ ra đuối hơn hẳn. Và người ta đã đặt cho anh là “giám khảo hiền” tại Bước nhảy hoàn vũ 2011, một cách nói tránh về sự “thiếu muối” mà anh mang đến.
Bước nhảy hoàn vũ 2011 đáng lẽ đã có một sự lựa chọn hoàn hảo nếu nhạc sĩ Trần Tiến không ra đi sau khi bị “ném đá” vì cách dùng từ “phóng túng” trên ghế nóng. Sự ngẫu hứng và cách dùng từ phóng túng của Trần Tiến là thứ gia vụ rất cần để bổ sung cho những phần nhận xét sặc mùi chuyên môn của Chí Anh và Khánh Thi. Ở một vài đêm thi sau đó, có sự xuất hiện của Dũng Khùng trên ghế nóng. Việc nhờ đạo diễn lắm chiêu này cứu ghế nóng của chương trình là một giải pháp đúng đắn.
Đến mùa thứ ba, Bước nhảy hoàn vũ 2012, đêm thi đầu tiên, cũng may mà lại có Dũng Khùng. Sự chần chừ trong cách dùng ngôn từ của Quốc Bảo cộng với sự chuyên môn hóa trong các phần nhận xét của Chí Anh và Khánh Thi đã tạo ra một không khí tẻ nhạt.
Ở vị trí ghế nóng, giám khảo luân phiên của Bước nhảy hoàn vũ 2012 khác với những lời bình luận chuyên sâu về kỹ thuật của Chí Anh và Khánh Thy thì Dũng Khùng mang đến những góc nhìn hài hước nhưng không kém phần sắc sảo, chi tiết bởi anh có những quan sát rất tinh tế.
Đến mùa thứ ba, Bước nhảy hoàn vũ 2012, đêm thi đầu tiên, cũng may
mà lại có Dũng khùng.
Anh trêu diễn viên Vân Trang: "Lúc bạn ra, tôi đã sợ bạn có màn múa mông nóng bỏng nhất trong năm" hay chọc Minh Hằng: "Lần sau không biết có lột xác hay không nhưng lần này đã lột đồ". Vị nhạc sĩ này không quên ngụ ý trước điểm số cho MC Tuấn Tú:
“Tuấn Tú có ý đồ khi mặc chiếc áo đầu tiên ra ngoài. Tôi nghĩ rằng cũng đoán được anh gặp nguy hiểm trong vòng thi này và tự anh dự đoán được khả năng của mình. Tôi nghĩ rằng Tuấn Tú vụng về nhưng đáng yêu. Có thể bạn không được điểm cao từ tôi nhưng tôi nghĩ khán giả sẽ thích. Và tôi nghĩ bạn sẽ là người mang nhiều niềm vui đến cho các thí sinh khác. Chúc mừng bạn!”. Nhưng nên nhớ là không phải đêm nào cũng có Dùng Khùng để giải cứu ban giám khảo.
Nếu chỉ dựa vào bảng phân vai của Chí Anh - Khánh Thi - Quốc Bảo làm nòng cốt e sẽ khó gây được chú ý với công chúng. Bởi Chí Anh và Khánh Thi chắc chắn là những giám khảo chuyên môn. Chuyện nhảy nhót ra sao, ít được công chúng quan tâm. Vì vấn đề kỹ thuật vốn khô khan, không dễ vào tai.
Sự chần chừ trong cách dùng ngôn từ của Quốc Bảo cộng với
sự chuyên môn hóa trong các phần nhận xét của Chí Anh
và Khánh Thi đã tạo ra một không khí tẻ nhạt.
Khả năng ứng đối của cả Chí Anh và Khánh Thi ở mùa thứ ba đã tỏ ra tốt hơn so với hai mùa trước. Nhưng họ chỉ là những bè trầm trên ghế nóng. Bè nổi, Quốc Bảo lại tỏ ra quá trầm. Khiến phần ngẫu hứng và châm chọc của những lời nhận xét biến mất. Mà đây mới là thứ mà công chúng muốn nghe. Chính vì lẽ đó, mới mở màn được một đêm thi, nhưng sức nóng của ghế nóng Bước nhảy hoàn vũ 2012 đang bị nguội đi.
Và bẽ mặt vì quảng cáo
Trong đêm thi đầu tiên, khán giả thấy rất nhiều những ý kiến nhận xét trái ngược của các thành viên ban giám khảo cuộc thi. Đôi lúc những ý kiến trái ngược nhau này tạo ra một cảm giác khó chịu cho người xem bởi nó không có sự tranh luận để các vị giám khảo bày tỏ quan điểm của mình.
Đem chuyện này trao đổi với giám khảo Khánh Thi chị chia sẻ: Chương trình quá nhiều quảng cáo khiến thời lượng nói của các giám khảo năm nay bị rút ngắn. Do đó mỗi khi có ý kiến nhận xét trái ngược nhau, các giám khảo không có thời gian để tranh luận tạo sự trao đổi qua lại trên ghế nóng. Hơn nữa, chương trình cũng bị cắt quá nhiều lần vì quảng cáo khiến những cảm xúc của ban giám khảo không được liền mạch, điều này cũng ảnh hưởng phần nào đến những lời nhận xét của họ.
VTC News