Phố Đoàn Trần Nghiệp (Hai Bà Trưng, Hà Nội) hôm qua (24/10) nhộn nhịp hơn rất nhiều bởi dòng người xếp hàng, chờ đến lượt vào ăn buffet Nhật miễn phí. Càng gần giờ ăn, số lượng người đến càng đông, tràn xuống xuống lòng đường, gây ách tắc giao thông. Thậm chí, một số người còn chen lấn, xô đẩy chỉ với mong muốn dành được một phần ăn cho mình. Nhân viên cửa hàng đã phải làm việc hết công suất song cũng không thấm vào đâu so với lượng khách ghé đến.
Số lượng người đến lên tới cả nghìn trong khi chỉ có vài trăm suất ăn.
Với số lượng phần ăn giới hạn (sáng và chiều là 180, tối là 280 người) mà lượng khách đến cả nghìn người khiến cho cửa hàng rơi vào tình trạng quá tải. Quản lý tại cửa hàng cho biết, mặc dù cửa hàng đã chuẩn bị dư ra đến cả nghìn suất ăn, trưa phải đi mua thêm nguyên liệu, song cũng chỉ “cầm cự” được đến chiều, buổi tối thì hết đồ ăn hoàn toàn.
Nhiều bạn trẻ cũng vì thế mà xếp hàng cả tiếng vẫn chưa đến lượt, một số khác đành phải chấp nhận ra về. Bên cạnh những bạn thông cảm cho cửa hàng vì “miễn phí đông là điều dễ hiểu” hay “quán vẫn phục vụ rất nhiệt tình, chu đáo” và cho những phản hồi khá tích cực khi may mắn được thưởng thức đồ ăn tại đây thì cũng có không ít người cảm thấy bực mình.
Bạn Ngọc Anh chia sẻ: “Quán đông, phải chờ lâu thì không sao; nhưng đến tối thông báo hết là không chấp nhận được. Mình và các bạn đã phải chuẩn bị rất lâu cho cuộc hẹn này”. Những người khác cũng có ý kiến như: “Tổ chức event thì phải lường trước được các rủi ro có thể xảy ra, nhất là những dịp miễn phí như thế này. Đã có rất nhiều người đến quán mong được thưởng thức sushi mà đổi lại chỉ là sự bực mình, khó chịu”…
Trong nhà hàng luôn chật cứng người, dẫn tới dịch vụ bị suy giảm.
Nguyễn Minh Hiền – người phụ trách sự kiện lần này cho biết: “Đây là lần đầu tiên cửa hàng tổ chức ăn miễn phí như thế này nên không khó tránh khỏi sai sót. Việc cửa hàng bỏ ra một số tiền không nhỏ nhưng kết quả là mua sự bực mình cho mọi người thì không ai muốn. Thực sự chúng tôi không lường trước được số lượng khách đến quán lại đông vậy”.
Cũng theo Hiền, có nhiều yếu tố khách quan khiến cho cửa hàng không thể kiểm soát được như việc nhiều trang mạng khác không xin phép mà đã chia sẻ thông tin của cửa hàng hay có không ít khách hàng đến ăn cố ý chen lấn xô đẩy, gây mất trật tự và lấy thức ăn tràn lan, ăn một miếng mà lấy cả khay… dẫn đến sự việc vừa qua.
Theo Tri Thức