Danh mục

9 nguyên tắc thành công cho thương hiệu

Thứ hai, 28/07/2014 13:58

Đó là những nguyên tắc đã được kiểm chứng từ những thương hiệu thành công.

Đặt trọng tâm

Những doanh nghiệp đi cùng thương hiệu thành công luôn biết “tập trung vào chuyên môn”! Họ sở hữu một mục đích kinh doanh cho thương hiệu rất cụ thể và giá trị của tổ chức cũng rất rõ ràng. Ngay cả những mục tiêu kinh doanh ngắn hạn và dài hạn cũng được xác định rất rõ ràng.

Trong lúc doanh nghiệp tăng trưởng và mở rộng, có thể sẽ cần đến việc thay đổi trong định vị thương hiệu để đảm bảo tính tương thích trong thông điệp kinh doanh và chủ đích của doanh nghiệp. Hãy nghĩ đến câu hỏi sau: Đâu là điều doanh nghiệp thật sự muốn đạt được? Đâu là vị trí doanh nghiệp muốn sở hữu để đạt đến những mục tiêu trong kinh doanh?

thương hiệu, đặt thương hiệu thành công, nguyên tắc cho thương hiệu thành công, thành công của thương hiệu

Cụ thể và minh bạch

Thông điệp và hình ảnh thương hiệu luôn phải trong suốt như pha lê. Một khi thương hiệu và công việc kinh doanh tiến triển, việc “mài giũa” và “tinh chế” những ngôn từ, giá trị trong thông điệp xây dựng thương hiệu là rất cần thiết. Luôn cải tiến vị trí bán hàng độc nhất và hướng đến sự khác biệt để người tiêu dùng biết đích xác những gì họ nên kỳ vọng khi mua sắm sản phẩm và dịch vụ từ doanh nghiệp.

Đóng góp

Chúng ta luôn nghe đến câu ngạn ngữ “Cho là nhận” và điều ấy đúng trong kinh doanh. Càng đóng góp nhiều vào thế giới và cộng đồng, doanh nghiệp càng nhận lại nhiều hơn. Lập kế hoạch cho chiến lược thiện nguyện đóng góp của thương hiệu và đảm bảo công tác xã hội ấy phù hợp với nền tảng khách hàng cốt lõi của doanh nghiệp.

Kết nối

Luôn mở rộng mối quan hệ với những thương hiệu hỗ trợ khác, đặc biệt là những thương hiệu chia sẻ cùng doanh nghiệp những giá trị kinh doanh và nhóm khách hàng mục tiêu. Chủ động và sẵn sàng tạo ra những chiến lược xây dựng thương hiệu cộng tác mang tính sáng tạo, chẳng hạn như chiến lược quảng bá chung hình ảnh giữa thương hiệu quần áo trẻ em Osh Kosh và bột giặt Tide.

Cả hai thương hiệu cùng có lợi khi khiến khách hàng tỏ ra hứng thú và gắn kết hơn với sản phẩm của cả hai.

Tạo dựng nên cộng đồng

Không một doanh nghiệp nào có thể thành công khi hành động đơn thân độc mã, vì thế hãy tạo một cộng đồng bao gồm những người luôn ủng hộ và chủ trương bảo vệ mình, có thể họ nằm trong lĩnh vực mình kinh doanh hoặc trong nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Ngoài ra, luôn nắm bắt văn hóa của doanh nghiệp và quản lý chặt chẽ sự tăng trưởng cũng như công tác tuyển dụng nhằm đảm bảo những tiêu chuẩn cốt lõi của nền văn hóa ấy luôn được giữ vững và đáp ứng.

Duy trì niềm tin

Niềm tin chỉ có thể xây dựng và củng cố từng bước một thông qua thời gian. Vì thế hãy bắt đầu với nơi doanh nghiệp đang đứng và những gì doanh nghiệp biết. Doanh nghiệp đang có một đội ngũ nhân tài, những kỹ năng, sản phẩm hoặc dịch vụ mang đến cho thế giới người tiêu dùng. Hãy mài giũa những kỹ năng và mở rộng năng lực lãnh đạo của tổ chức. Đấy chính là những bước đi đầu tiên và nền móng để gia tăng niềm tin trong doanh nghiệp.

Thống nhất

Quản lý công việc kinh doanh và thương hiệu nhằm đảm bảo mọi thứ doanh nghiệp làm đều hướng đến cùng một thông điệp. Chẳng hạn, về bản chất nếu thương hiệu mang tính công nghệ cao, có lẽ doanh nghiệp sẽ không muốn kết nối công việc kinh doanh với các hoạt động đậm chất nghệ thuật như múa ba lê hay dàn nhạc giao hưởng. Thiếu tính nhất quán sẽ khiến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mất phương hướng và sao lãng.

Nhất quán

Đảm bảo mọi sản phẩm hay dịch vụ doanh nghiệp cung ứng đều nhất quán về giá trị và chất lượng. Danh tính của một thương hiệu sẽ mất cả một thế hệ để tạo dựng nhưng có thể bị phá hủy trong chốc lát. Hãy tưởng thưởng cho các khách hàng trung thành và thường xuyên tạo nên những cảm giác thích thú về thương hiệu của mình. Chắc chắn rằng doanh nghiệp và các nhân viên trong toàn tổ chức mỗi ngày đều làm việc vượt qua ngưỡng xuất sắc trong mỗi cá nhân.

Khơi dậy tầm ảnh hưởng

Làm tất cả để tạo nên sự ảnh hưởng từ thương hiệu của mình. Nếu hợp lý, hãy đặt thương hiệu của doanh nghiệp bên cạnh những nhân vật nổi tiếng hoặc tạo ra những chương trình tài trợ mang tính cộng đồng xã hội. Kết nối thương hiệu với những hoạt động có thể giúp doanh nghiệp nâng tầm giá trị thương hiệu và sự xuất hiện trước nhiều người hơn.

Nhưng ghi nhớ rằng hình ảnh và danh tính của chủ doanh nghiệp và những cá nhân đóng vai trò đại diện cho thương hiệu, như nhân viên bán hàng chẳng hạn, cũng mang đến những tác động không nhỏ cho sự ảnh hưởng của một thương hiệu.

Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần

Tin được quan tâm

Người xưa nói: 'Sợ năm Tỵ nhuận có 2 tháng 6', vì sao? Lưu ý năm Ất Tỵ 2025 cũng nhuận tháng 6

Trong phong thủy và chiêm tinh học phương Đông, năm Tỵ thuộc hành Hỏa, còn tháng 6 âm lịch là thời điểm mùa Hè đỉnh...
Đời sống số 2 ngày, 24 giờ trước

BIDV, Vietcombank, Sacombank, ACB… sắp dừng giao dịch chuyển tiền, rút tiền các tài khoản thuộc trường hợp sau

Đến hết tháng 6, nhiều ngân hàng Vietcombank, BIDV, Sacombank, ACB … thông báo đến các khách hàng tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh...
Tin trong ngày 2 ngày, 22 giờ trước

Lương hưu tăng lần 3 sau đợt tăng 15% từ 1/7/2025: Ai là đối tượng được hưởng?

Sau khi được điều chỉnh tăng lương hưu 2 lần từ 1-7-2024, nhiều người sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng lương hưu lần thứ...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

Giáo viên được hưởng thêm 2 khoản phụ cấp mới, sẽ áp dụng ngay sau cải cách tiền lương

Trong khuôn khổ cải cách tiền lương năm 2024 theo Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018, đội ngũ công chức, viên chức, đặc biệt là giáo...
Kiến thức 1 ngày, 1 giờ trước

Từ bây giờ đến 1/7/2025: Có 4 trường hợp số điện thoại chính chủ vẫn bị khóa SIM, thu hồi số

Theo quy định, những trường hợp chủ thuê bao dưới đây sẽ bị khóa SIM và thu hồi số điện thoại.
Kiến thức 1 ngày, 7 giờ trước

Điểm danh những ngành học được miễn học phí 100% trong năm 2025: Ngành số 1 nhận thêm 3,63 triệu/tháng

Nhà nước hiện đang áp dụng chính sách miễn, giảm học phí đối với nhiều ngành học nhằm thu hút thí sinh đăng ký theo...
Kiến thức 2 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

Wolves và Brentford Đối Đầu: Trận Cầu Sinh Tử Giành Lại Phong Độ

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa "Bầy Sói" Wolves và "Bầy Ong" Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó...
Đời sống số 04.10.2024

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” 2023

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe, đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống,...
Doanh nghiệp 07.09.2023

Lần đầu mới thấy món quà từ thiện “có một không hai” của vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai và Hoàng Kim Khánh

Với mong muốn lan tỏa ý thức phòng cháy chữa cháy trong cộng đồng, vợ chồng doanh nhân chủ TMV Mailisa đã tự tay chuẩn...
Doanh nghiệp 06.09.2023

Nguyễn Minh Hồng: Từ ước mơ mức lương 1 triệu đến nữ doanh nhân có doanh thu 300 triệu đồng/tháng

Với cô gái Nguyễn Minh Hồng, mọi điều đều có thể. Chỉ cần có ước mơ và khát vọng - người phụ nữ không ít...
Doanh nghiệp 18.08.2018

Có nốt ruồi ở 4 vị trí này, bạn sẽ có cuộc sống như ông hoàng, bà chúa

Sau đây là vị trí những nốt ruồi phú quý mang lại may mắn, giàu có.
Kiến thức 21.10.2016

Nguy hiểm chết người tiềm ẩn từ biên lai rút tiền tại cây ATM

Nếu bạn có thói quen lưu giữ biên lai rút tiền tại cây ATM thì hãy thay đổi nếu không muốn rước họa vào thân....
Kiến thức 18.09.2016

Tin mới cập nhật

Bất ngờ với hai loại rau 'thần dược' giúp người Nhật sống thọ, dễ tìm ở chợ Việt, giá 5.000 đồng là mua được

Không chỉ nổi tiếng với chế độ ăn uống ít thịt, nhiều cá, người Nhật còn sở hữu "bí kíp" trường thọ ẩn chứa ngay...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 39 phút trước

Chú ý: Từ ngày 1/6, taxi cần làm ngay việc này khi kết thúc chuyến đi

Theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP, tất cả các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi có sử...
Tin trong ngày 2 giờ, 40 phút trước

Tỷ phú Jack Ma dự đoán 6 nghề sẽ thất nghiệp đầu tiên trong tương lai gần, đặc biệt là nghề này

Với sự phát triển của Al, dự đoán của Jack Ma có thể thực sự trở thành hiện thực.
Kiến thức 2 giờ, 40 phút trước

Từ 1/7/2025, sử dụng điện thoại tại cây xăng sẽ bị phạt tới 7 triệu đồng, đúng không?

Luật phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025. Theo đó việc sử dụng điện...
Kiến thức 2 giờ, 41 phút trước

Rút tiền tại quầy giao dịch ngân hàng sắp có thay đổi lớn, người dân lưu ý

Thay vì nhân viên ngân hàng kiểm tra thông tin khách hàng bằng mắt thường thì trong tương lai gần, việc xác minh sẽ dựa...
Tin trong ngày 2 giờ, 41 phút trước

Cuộc sống của Hồng Đăng sau scandal ở Tây Ban Nha thế nào?

Hồng Đăng vài năm gần đây không còn xuất hiện trên sóng truyền hình, anh làm kinh doanh và tận hưởng khoảnh khắc thong dong...
Chuyện làng sao 2 giờ, 17 phút trước

Sợ nhất kiểu cha mẹ làm điều này khi con thi xong lớp 10: Con chưa đủ khổ sao, còn 'vần vò' nó thế?

Thi xong lớp 10, nhiều em vẫn chưa thể hoàn toàn trút bỏ gánh nặng tâm lý. Thay vì được nghỉ ngơi, thư giãn sau...
Làm sao 2 giờ, 17 phút trước

Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 1, chính thức ghi nhận cơn bão đầu tiên năm 2025

Sáng nay (11/6), áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 1 (tên quốc tế là Wutip), cơn bão đầu tiên trên Biển Đông...
Tin trong ngày 2 giờ, 17 phút trước

Thanh Hóa có một con đặc sản mới nghe tên đã 'sởn da gà', giá 70.000đ/kg, chuyên dùng đãi khách quý

Sau khi bắt về, nòng nọc được sơ chế kỹ, rửa sạch, mổ lấy ruột, để ráo. Từ nguyên liệu này, người Mường sáng tạo...
Tin trong ngày 2 giờ, 17 phút trước

Từ ngày 11/6 đến ngày 25/6, ba con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, kiếm được cả núi tiền

Trời lúc lên lúc xuống, vận mệnh của con người biến động, ai cũng hy vọng gặp được vận may, giữa tháng 6, vận mệnh...
Đời sống số 2 giờ, 26 phút trước