Danh mục

9 nguyên tắc thành công cho thương hiệu

Thứ hai, 28/07/2014 13:58

Đó là những nguyên tắc đã được kiểm chứng từ những thương hiệu thành công.

Đặt trọng tâm

Những doanh nghiệp đi cùng thương hiệu thành công luôn biết “tập trung vào chuyên môn”! Họ sở hữu một mục đích kinh doanh cho thương hiệu rất cụ thể và giá trị của tổ chức cũng rất rõ ràng. Ngay cả những mục tiêu kinh doanh ngắn hạn và dài hạn cũng được xác định rất rõ ràng.

Trong lúc doanh nghiệp tăng trưởng và mở rộng, có thể sẽ cần đến việc thay đổi trong định vị thương hiệu để đảm bảo tính tương thích trong thông điệp kinh doanh và chủ đích của doanh nghiệp. Hãy nghĩ đến câu hỏi sau: Đâu là điều doanh nghiệp thật sự muốn đạt được? Đâu là vị trí doanh nghiệp muốn sở hữu để đạt đến những mục tiêu trong kinh doanh?

thương hiệu, đặt thương hiệu thành công, nguyên tắc cho thương hiệu thành công, thành công của thương hiệu

Cụ thể và minh bạch

Thông điệp và hình ảnh thương hiệu luôn phải trong suốt như pha lê. Một khi thương hiệu và công việc kinh doanh tiến triển, việc “mài giũa” và “tinh chế” những ngôn từ, giá trị trong thông điệp xây dựng thương hiệu là rất cần thiết. Luôn cải tiến vị trí bán hàng độc nhất và hướng đến sự khác biệt để người tiêu dùng biết đích xác những gì họ nên kỳ vọng khi mua sắm sản phẩm và dịch vụ từ doanh nghiệp.

Đóng góp

Chúng ta luôn nghe đến câu ngạn ngữ “Cho là nhận” và điều ấy đúng trong kinh doanh. Càng đóng góp nhiều vào thế giới và cộng đồng, doanh nghiệp càng nhận lại nhiều hơn. Lập kế hoạch cho chiến lược thiện nguyện đóng góp của thương hiệu và đảm bảo công tác xã hội ấy phù hợp với nền tảng khách hàng cốt lõi của doanh nghiệp.

Kết nối

Luôn mở rộng mối quan hệ với những thương hiệu hỗ trợ khác, đặc biệt là những thương hiệu chia sẻ cùng doanh nghiệp những giá trị kinh doanh và nhóm khách hàng mục tiêu. Chủ động và sẵn sàng tạo ra những chiến lược xây dựng thương hiệu cộng tác mang tính sáng tạo, chẳng hạn như chiến lược quảng bá chung hình ảnh giữa thương hiệu quần áo trẻ em Osh Kosh và bột giặt Tide.

Cả hai thương hiệu cùng có lợi khi khiến khách hàng tỏ ra hứng thú và gắn kết hơn với sản phẩm của cả hai.

Tạo dựng nên cộng đồng

Không một doanh nghiệp nào có thể thành công khi hành động đơn thân độc mã, vì thế hãy tạo một cộng đồng bao gồm những người luôn ủng hộ và chủ trương bảo vệ mình, có thể họ nằm trong lĩnh vực mình kinh doanh hoặc trong nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Ngoài ra, luôn nắm bắt văn hóa của doanh nghiệp và quản lý chặt chẽ sự tăng trưởng cũng như công tác tuyển dụng nhằm đảm bảo những tiêu chuẩn cốt lõi của nền văn hóa ấy luôn được giữ vững và đáp ứng.

Duy trì niềm tin

Niềm tin chỉ có thể xây dựng và củng cố từng bước một thông qua thời gian. Vì thế hãy bắt đầu với nơi doanh nghiệp đang đứng và những gì doanh nghiệp biết. Doanh nghiệp đang có một đội ngũ nhân tài, những kỹ năng, sản phẩm hoặc dịch vụ mang đến cho thế giới người tiêu dùng. Hãy mài giũa những kỹ năng và mở rộng năng lực lãnh đạo của tổ chức. Đấy chính là những bước đi đầu tiên và nền móng để gia tăng niềm tin trong doanh nghiệp.

Thống nhất

Quản lý công việc kinh doanh và thương hiệu nhằm đảm bảo mọi thứ doanh nghiệp làm đều hướng đến cùng một thông điệp. Chẳng hạn, về bản chất nếu thương hiệu mang tính công nghệ cao, có lẽ doanh nghiệp sẽ không muốn kết nối công việc kinh doanh với các hoạt động đậm chất nghệ thuật như múa ba lê hay dàn nhạc giao hưởng. Thiếu tính nhất quán sẽ khiến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mất phương hướng và sao lãng.

Nhất quán

Đảm bảo mọi sản phẩm hay dịch vụ doanh nghiệp cung ứng đều nhất quán về giá trị và chất lượng. Danh tính của một thương hiệu sẽ mất cả một thế hệ để tạo dựng nhưng có thể bị phá hủy trong chốc lát. Hãy tưởng thưởng cho các khách hàng trung thành và thường xuyên tạo nên những cảm giác thích thú về thương hiệu của mình. Chắc chắn rằng doanh nghiệp và các nhân viên trong toàn tổ chức mỗi ngày đều làm việc vượt qua ngưỡng xuất sắc trong mỗi cá nhân.

Khơi dậy tầm ảnh hưởng

Làm tất cả để tạo nên sự ảnh hưởng từ thương hiệu của mình. Nếu hợp lý, hãy đặt thương hiệu của doanh nghiệp bên cạnh những nhân vật nổi tiếng hoặc tạo ra những chương trình tài trợ mang tính cộng đồng xã hội. Kết nối thương hiệu với những hoạt động có thể giúp doanh nghiệp nâng tầm giá trị thương hiệu và sự xuất hiện trước nhiều người hơn.

Nhưng ghi nhớ rằng hình ảnh và danh tính của chủ doanh nghiệp và những cá nhân đóng vai trò đại diện cho thương hiệu, như nhân viên bán hàng chẳng hạn, cũng mang đến những tác động không nhỏ cho sự ảnh hưởng của một thương hiệu.

Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần

Tin được quan tâm

Từ ngày 1/1/2025: Không có bảo hiểm xe máy bắt buộc sẽ không còn bị xử phạt, đúng không?

Hiện nay, bảo hiểm xe máy là một trong các loại giấy tờ bắt buộc người điều khiển xe phải mang theo khi tham gia...
Kiến thức 3 ngày, 12 giờ trước

Loại gỗ quý hiếm bậc nhất thế giới, có cây trị giá hơn 600 tỷ đồng, được tìm thấy ở Việt Nam

Cây gỗ hóa ngọc của loại cây này có giá lên tới hơn 600 tỷ đồng, nó là loại gỗ gì mà đắt vậy?
Kiến thức 4 ngày, 16 giờ trước

Tin vui: Có BHYT mà tự mua thuốc ngoài sẽ được BHXH thanh toán tiền

Sang năm 2025, người có BHYT (bảo hiểm y tế) khi mua thuốc bên ngoài sẽ được hỗ trợ thanh toán, biết kẻo thiệt thòi....
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Kỷ lục về 'chuyện ấy' khiến thế giới kinh ngạc: Người phụ nữ quan hệ với 919 người đàn ông trong một ngày

Có lẽ kỷ lục về tình dục có '1-0-2' này sẽ rất khó để người phụ nữ nào phá được.
Kiến thức 4 ngày, 12 giờ trước

Đừng bỏ gừng vào tủ lạnh, áp dụng 4 tuyệt chiêu để gừng luôn tươi ngon mỗi ngày

Bạn muốn gừng muốn tươi lâu? Đừng rửa, chỉ cần cạo sạch đất, phơi khô thoáng gió, xịt rượu trắng đều bề mặt, để ráo...
Kiến thức 4 ngày, 13 giờ trước

Thành phố nào đông dân nhất Việt Nam?

Theo thống kê gần nhất, dân số ở tỉnh thành này là hơn 9,3 triệu người, chiếm gần 10% dân số cả nước.
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Đố bạn tìm ra trứng Phục sinh và khoai tây trong những bức ảnh này

Những hình ảnh đố vui tìm trứng Phục sinh và khoai tây là một thử thách rèn luyện độ tinh mắt.
BẠN ĐÃ BIẾT? 03.04.2016

6 nguy hiểm chết người khi tắm mà bạn nên biết

Những nguy hiểm chết người khi tắm mà bạn nên biết để có thể bảo vệ sức khỏe.
BẠN ĐÃ BIẾT? 19.09.2015

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người đã được thống kê khiến bạn phải ngỡ ngàng. Sau đây là tổng hợp những kỷ lục...
BẠN ĐÃ BIẾT? 12.05.2015

Tin mới cập nhật

Tại sao trước khi đi ngủ lại để chìa khóa vào cửa? Hóa ra nó có thể giữ an toàn cho cả gia đình bạn

Buổi tối trước khi đi ngủ, tại sao phải tra chìa khóa vào cửa? Thực ra chức năng này rất tốt, có thể đảm bảo...
Kiến thức 1 giờ, 5 phút trước

Hậu đường ai nấy đi, Minh Triệu và Kỳ Duyên hẹn hò?

Kỳ Duyên và Minh Triệu bị nghi ngờ đã cùng xuất hiện trong buổi họp nhóm bạn thân.
Chuyện làng sao 2 giờ, 22 phút trước

Á hậu Dương Tú Anh xác nhận sinh con thứ 2, còn công khai giới tính bé

Á hậu Dương Tú Anh đã đăng ảnh xác nhận mình hạ sinh con thứ 2.
Chuyện làng sao 2 giờ, 24 phút trước

Tử vi ngày 23/11/2024 của 12 con giáp: Tuổi Thân tài chính sa sút, công việc gặp nhiều xui xẻo

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 23/11/2024.
Đời sống số 2 giờ, 25 phút trước

Chênh chỉ 3 triệu nên mua MacBook Air M3 hay MacBook Air M2?

Đến thời điểm hiện tại, giá MacBook Air M3 và Air M2 đều đã hạ nhiệt. Cụ thể, tại Oneway - Đại lý uỷ quyền...
Sản phẩm hot 5 giờ, 18 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn trang phục đôi bạn thích và trắc nghiệm mẫu người lý tưởng của bạn

Cùng nhìn vào ba bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cặp trang phục đôi mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 6 giờ, 9 phút trước

Tại sao “Không sợ phân trước cửa, nhưng lại sợ bùn đất ở phía sau nhà”?

Câu nói “Đừng sợ phân trước cửa, chỉ sợ bùn đất sau nhà” giống như một lời dăn, hàm chứa trí tuệ sống sâu sắc...
Kiến thức 7 giờ, 37 phút trước

Thời xa xưa, đàn ông không nhìn vào hình dáng hay ngoại hình khi chọn vợ mà chỉ quan tâm đến ba bộ phận này

Trung Quốc là một trong bốn nền văn minh cổ nổi tiếng, có di sản lịch sử văn hóa hàng nghìn năm rất phong phú,...
Kiến thức 7 giờ, 37 phút trước

Đám cưới xa xỉ nhất lịch sử Trung Hoa cổ đại do Từ Hi Thái hậu tổ chức, tiêu tốn tới 77.000 tỷ

Đám cưới hoàng gia nhà Thanh này được ước tính tiêu tốn hết 5,5 triệu lượng bạc, nếu quy đổi ra tiền hiện đại sẽ...
Kiến thức 7 giờ, 37 phút trước

Ông là đại gia đầu tiên ở Hà Nội sắm ô tô, bất động sản trải dài từ Bắc đến Nam, từng lập ra bản di chúc gây chấn động

Khi mất, ông để lại bản di chúc dài đến 30 trang, căn dặn và phân chia tài sản cho con cháu. Đám tang của...
Kiến thức 7 giờ, 38 phút trước