Danh mục

9 nguyên tắc thành công cho thương hiệu

Thứ hai, 28/07/2014 13:58

Đó là những nguyên tắc đã được kiểm chứng từ những thương hiệu thành công.

Đặt trọng tâm

Những doanh nghiệp đi cùng thương hiệu thành công luôn biết “tập trung vào chuyên môn”! Họ sở hữu một mục đích kinh doanh cho thương hiệu rất cụ thể và giá trị của tổ chức cũng rất rõ ràng. Ngay cả những mục tiêu kinh doanh ngắn hạn và dài hạn cũng được xác định rất rõ ràng.

Trong lúc doanh nghiệp tăng trưởng và mở rộng, có thể sẽ cần đến việc thay đổi trong định vị thương hiệu để đảm bảo tính tương thích trong thông điệp kinh doanh và chủ đích của doanh nghiệp. Hãy nghĩ đến câu hỏi sau: Đâu là điều doanh nghiệp thật sự muốn đạt được? Đâu là vị trí doanh nghiệp muốn sở hữu để đạt đến những mục tiêu trong kinh doanh?

thương hiệu, đặt thương hiệu thành công, nguyên tắc cho thương hiệu thành công, thành công của thương hiệu

Cụ thể và minh bạch

Thông điệp và hình ảnh thương hiệu luôn phải trong suốt như pha lê. Một khi thương hiệu và công việc kinh doanh tiến triển, việc “mài giũa” và “tinh chế” những ngôn từ, giá trị trong thông điệp xây dựng thương hiệu là rất cần thiết. Luôn cải tiến vị trí bán hàng độc nhất và hướng đến sự khác biệt để người tiêu dùng biết đích xác những gì họ nên kỳ vọng khi mua sắm sản phẩm và dịch vụ từ doanh nghiệp.

Đóng góp

Chúng ta luôn nghe đến câu ngạn ngữ “Cho là nhận” và điều ấy đúng trong kinh doanh. Càng đóng góp nhiều vào thế giới và cộng đồng, doanh nghiệp càng nhận lại nhiều hơn. Lập kế hoạch cho chiến lược thiện nguyện đóng góp của thương hiệu và đảm bảo công tác xã hội ấy phù hợp với nền tảng khách hàng cốt lõi của doanh nghiệp.

Kết nối

Luôn mở rộng mối quan hệ với những thương hiệu hỗ trợ khác, đặc biệt là những thương hiệu chia sẻ cùng doanh nghiệp những giá trị kinh doanh và nhóm khách hàng mục tiêu. Chủ động và sẵn sàng tạo ra những chiến lược xây dựng thương hiệu cộng tác mang tính sáng tạo, chẳng hạn như chiến lược quảng bá chung hình ảnh giữa thương hiệu quần áo trẻ em Osh Kosh và bột giặt Tide.

Cả hai thương hiệu cùng có lợi khi khiến khách hàng tỏ ra hứng thú và gắn kết hơn với sản phẩm của cả hai.

Tạo dựng nên cộng đồng

Không một doanh nghiệp nào có thể thành công khi hành động đơn thân độc mã, vì thế hãy tạo một cộng đồng bao gồm những người luôn ủng hộ và chủ trương bảo vệ mình, có thể họ nằm trong lĩnh vực mình kinh doanh hoặc trong nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Ngoài ra, luôn nắm bắt văn hóa của doanh nghiệp và quản lý chặt chẽ sự tăng trưởng cũng như công tác tuyển dụng nhằm đảm bảo những tiêu chuẩn cốt lõi của nền văn hóa ấy luôn được giữ vững và đáp ứng.

Duy trì niềm tin

Niềm tin chỉ có thể xây dựng và củng cố từng bước một thông qua thời gian. Vì thế hãy bắt đầu với nơi doanh nghiệp đang đứng và những gì doanh nghiệp biết. Doanh nghiệp đang có một đội ngũ nhân tài, những kỹ năng, sản phẩm hoặc dịch vụ mang đến cho thế giới người tiêu dùng. Hãy mài giũa những kỹ năng và mở rộng năng lực lãnh đạo của tổ chức. Đấy chính là những bước đi đầu tiên và nền móng để gia tăng niềm tin trong doanh nghiệp.

Thống nhất

Quản lý công việc kinh doanh và thương hiệu nhằm đảm bảo mọi thứ doanh nghiệp làm đều hướng đến cùng một thông điệp. Chẳng hạn, về bản chất nếu thương hiệu mang tính công nghệ cao, có lẽ doanh nghiệp sẽ không muốn kết nối công việc kinh doanh với các hoạt động đậm chất nghệ thuật như múa ba lê hay dàn nhạc giao hưởng. Thiếu tính nhất quán sẽ khiến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mất phương hướng và sao lãng.

Nhất quán

Đảm bảo mọi sản phẩm hay dịch vụ doanh nghiệp cung ứng đều nhất quán về giá trị và chất lượng. Danh tính của một thương hiệu sẽ mất cả một thế hệ để tạo dựng nhưng có thể bị phá hủy trong chốc lát. Hãy tưởng thưởng cho các khách hàng trung thành và thường xuyên tạo nên những cảm giác thích thú về thương hiệu của mình. Chắc chắn rằng doanh nghiệp và các nhân viên trong toàn tổ chức mỗi ngày đều làm việc vượt qua ngưỡng xuất sắc trong mỗi cá nhân.

Khơi dậy tầm ảnh hưởng

Làm tất cả để tạo nên sự ảnh hưởng từ thương hiệu của mình. Nếu hợp lý, hãy đặt thương hiệu của doanh nghiệp bên cạnh những nhân vật nổi tiếng hoặc tạo ra những chương trình tài trợ mang tính cộng đồng xã hội. Kết nối thương hiệu với những hoạt động có thể giúp doanh nghiệp nâng tầm giá trị thương hiệu và sự xuất hiện trước nhiều người hơn.

Nhưng ghi nhớ rằng hình ảnh và danh tính của chủ doanh nghiệp và những cá nhân đóng vai trò đại diện cho thương hiệu, như nhân viên bán hàng chẳng hạn, cũng mang đến những tác động không nhỏ cho sự ảnh hưởng của một thương hiệu.

Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần

Tin được quan tâm

Bánh chưng khi rán chỉ bỏ mỗi dầu ăn thì vẫn chưa chuẩn, thêm một thứ bánh chưng giòn tan bên ngoài mềm bên trong, không lo ngấy

Để rán bánh chưng giòn, thơm ngon, các bà nội trợ có thể tham khảo bí quyết rán bánh chưng giòn tan, ngon mà không...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 12 giờ trước

Sao Việt 29/1: Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn tái hợp? 'Cục trưởng' Xuân Bắc nói về thói quen tiết kiệm của bố mẹ

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/1/2025: Rộ nghi vấn Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn tái hợp. Nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ:...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Bát hương tự nhiên bốc cháy là điềm báo gì?

Cháy bát hương (bát hương bốc cháy) là một hiện tượng ít khi xảy ra. Nó khiến cho những người có niềm tin tâm linh...
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

Đến 31/12/2025: Đối tượng được cấp CCCD có giá trị vô thời hạn là ai?

Có 1 trường hợp duy nhất công dân được nhận thẻ căn cước vô thời hạn, chi tiết được nêu trong bài viết dưới đây....
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích bông sen đỏ nào? Có bao nhiêu điều tốt đẹp sẽ xảy đến với bạn?

Hãy nhìn vào các bông sen đỏ dưới đây và chọn một bông bạn cảm thấy yêu thích nhất. Sau đó, tôi sẽ chia sẻ...
Đời sống số 2 ngày, 4 giờ trước

Dãy núi dài nhất Việt Nam có tên là gì?

Không chỉ là dãy núi dài nhất Việt Nam, mà nó còn được mệnh danh là 'đệ nhất thiên nhiên Đông Dương', bởi sự đa...
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

Tin cùng mục

Đố bạn tìm ra trứng Phục sinh và khoai tây trong những bức ảnh này

Những hình ảnh đố vui tìm trứng Phục sinh và khoai tây là một thử thách rèn luyện độ tinh mắt.
BẠN ĐÃ BIẾT? 03.04.2016

6 nguy hiểm chết người khi tắm mà bạn nên biết

Những nguy hiểm chết người khi tắm mà bạn nên biết để có thể bảo vệ sức khỏe.
BẠN ĐÃ BIẾT? 19.09.2015

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người đã được thống kê khiến bạn phải ngỡ ngàng. Sau đây là tổng hợp những kỷ lục...
BẠN ĐÃ BIẾT? 12.05.2015

Tin mới cập nhật

Tại sao năm Ất Tỵ 2025 có 2 ngày lập xuân? Đây có phải năm mang điềm báo giàu có?

Ất Tỵ 2025 được cho là một năm đặc biệt, dự báo sự giàu có, may mắn, an khang, thịnh vượng.
Kiến thức 39 phút trước

Phương thức tuyển sinh đại học Sư phạm Hà Nội 2025? Điều kiện xét tuyển đại học Sư phạm Hà Nội 2025?

Ngày 22 tháng 1 Trường Đại học Sư phạm Hà Nội ra Thông báo 95/TB-ĐHSPHN về phương án tuyển sinh Đại học chính quy năm...
Kiến thức 39 phút trước

Sau Tết phải hạ ngay 3 thứ này khỏi bàn thờ, để càng lâu càng mất lộc

Đây là những thứ phải hạ ngay khỏi bàn thờ sau Tết bởi có thể khiến gia chủ mất lộc.
Kiến thức 40 phút trước

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2025

Từ tháng 2/2025, có nhiều chính sách mới quan trọng ảnh hưởng lớn đến người dân cả nước.
Kiến thức 40 phút trước

Ất Tỵ 2025, giờ nào đẹp nhất để làm lễ hóa vàng ngày mùng 4 Tết?

Ngày mùng 4 Tết mọi nhà thường tiến hành lễ hóa vàng để kết thúc Tết, Lễ hóa vàng còn có ý nghĩa đón thần...
Kiến thức 3 giờ, 31 phút trước

Giò chả không thể thiếu trong ngày Tết nhưng cần cẩn trọng khi thấy 4 dấu hiệu

Giò chả là món ăn truyền thống không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết của nhiều gia đình. Tuy nhiên, việc bảo quản không...
Kiến thức 3 giờ, 1 phút trước

Tết có vội cũng đừng dừng ô tô trên cao tốc, vì nếu không bật đèn khẩn cấp sẽ bị phạt 12-14 triệu đồng

Những người lái xe trên cao tốc có thể bị phạt từ 12 đến 14 triệu đồng nếu khi đỗ xe mà không bật đèn...
Kiến thức 3 giờ, 26 phút trước

Từng là bạn bè thân thiết nổi tiếng trong giới showbiz nhưng vì đàn ông mà Lưu Gia Linh trở thành 'kẻ thù không đội trời chung' với 3 sao nữ này

Lưu Gia Linh từng có mối quan hệ thân thiết với Tăng Hoa Thiên, Trương Mạn Ngọc và Quan Chi Lâm. Nhưng họ trở thành...
Kiến thức 4 giờ, 33 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thấy mẹ chồng nào dễ hòa hợp hơn? Mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu như thế nào?

Mỗi người có một tính cách và cách ứng xử riêng, vì vậy mối quan hệ này có thể rất khác nhau tùy vào sự...
Đời sống số 4 giờ, 36 phút trước

Trong những năm cuối đời, hãy ngừng tiếp xúc với những kiểu người này, nếu không muốn cuộc sống sau này của bạn trở nên khốn khổ

Hành trình cuộc đời dài và đầy màu sắc, mỗi chương đều khắc họa những khung cảnh và cuộc gặp gỡ độc đáo, kèm theo...
Kiến thức 4 giờ, 3 phút trước