Danh mục

9 nguyên tắc thành công cho thương hiệu

Thứ hai, 28/07/2014 13:58

Đó là những nguyên tắc đã được kiểm chứng từ những thương hiệu thành công.

Đặt trọng tâm

Những doanh nghiệp đi cùng thương hiệu thành công luôn biết “tập trung vào chuyên môn”! Họ sở hữu một mục đích kinh doanh cho thương hiệu rất cụ thể và giá trị của tổ chức cũng rất rõ ràng. Ngay cả những mục tiêu kinh doanh ngắn hạn và dài hạn cũng được xác định rất rõ ràng.

Trong lúc doanh nghiệp tăng trưởng và mở rộng, có thể sẽ cần đến việc thay đổi trong định vị thương hiệu để đảm bảo tính tương thích trong thông điệp kinh doanh và chủ đích của doanh nghiệp. Hãy nghĩ đến câu hỏi sau: Đâu là điều doanh nghiệp thật sự muốn đạt được? Đâu là vị trí doanh nghiệp muốn sở hữu để đạt đến những mục tiêu trong kinh doanh?

thương hiệu, đặt thương hiệu thành công, nguyên tắc cho thương hiệu thành công, thành công của thương hiệu

Cụ thể và minh bạch

Thông điệp và hình ảnh thương hiệu luôn phải trong suốt như pha lê. Một khi thương hiệu và công việc kinh doanh tiến triển, việc “mài giũa” và “tinh chế” những ngôn từ, giá trị trong thông điệp xây dựng thương hiệu là rất cần thiết. Luôn cải tiến vị trí bán hàng độc nhất và hướng đến sự khác biệt để người tiêu dùng biết đích xác những gì họ nên kỳ vọng khi mua sắm sản phẩm và dịch vụ từ doanh nghiệp.

Đóng góp

Chúng ta luôn nghe đến câu ngạn ngữ “Cho là nhận” và điều ấy đúng trong kinh doanh. Càng đóng góp nhiều vào thế giới và cộng đồng, doanh nghiệp càng nhận lại nhiều hơn. Lập kế hoạch cho chiến lược thiện nguyện đóng góp của thương hiệu và đảm bảo công tác xã hội ấy phù hợp với nền tảng khách hàng cốt lõi của doanh nghiệp.

Kết nối

Luôn mở rộng mối quan hệ với những thương hiệu hỗ trợ khác, đặc biệt là những thương hiệu chia sẻ cùng doanh nghiệp những giá trị kinh doanh và nhóm khách hàng mục tiêu. Chủ động và sẵn sàng tạo ra những chiến lược xây dựng thương hiệu cộng tác mang tính sáng tạo, chẳng hạn như chiến lược quảng bá chung hình ảnh giữa thương hiệu quần áo trẻ em Osh Kosh và bột giặt Tide.

Cả hai thương hiệu cùng có lợi khi khiến khách hàng tỏ ra hứng thú và gắn kết hơn với sản phẩm của cả hai.

Tạo dựng nên cộng đồng

Không một doanh nghiệp nào có thể thành công khi hành động đơn thân độc mã, vì thế hãy tạo một cộng đồng bao gồm những người luôn ủng hộ và chủ trương bảo vệ mình, có thể họ nằm trong lĩnh vực mình kinh doanh hoặc trong nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Ngoài ra, luôn nắm bắt văn hóa của doanh nghiệp và quản lý chặt chẽ sự tăng trưởng cũng như công tác tuyển dụng nhằm đảm bảo những tiêu chuẩn cốt lõi của nền văn hóa ấy luôn được giữ vững và đáp ứng.

Duy trì niềm tin

Niềm tin chỉ có thể xây dựng và củng cố từng bước một thông qua thời gian. Vì thế hãy bắt đầu với nơi doanh nghiệp đang đứng và những gì doanh nghiệp biết. Doanh nghiệp đang có một đội ngũ nhân tài, những kỹ năng, sản phẩm hoặc dịch vụ mang đến cho thế giới người tiêu dùng. Hãy mài giũa những kỹ năng và mở rộng năng lực lãnh đạo của tổ chức. Đấy chính là những bước đi đầu tiên và nền móng để gia tăng niềm tin trong doanh nghiệp.

Thống nhất

Quản lý công việc kinh doanh và thương hiệu nhằm đảm bảo mọi thứ doanh nghiệp làm đều hướng đến cùng một thông điệp. Chẳng hạn, về bản chất nếu thương hiệu mang tính công nghệ cao, có lẽ doanh nghiệp sẽ không muốn kết nối công việc kinh doanh với các hoạt động đậm chất nghệ thuật như múa ba lê hay dàn nhạc giao hưởng. Thiếu tính nhất quán sẽ khiến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mất phương hướng và sao lãng.

Nhất quán

Đảm bảo mọi sản phẩm hay dịch vụ doanh nghiệp cung ứng đều nhất quán về giá trị và chất lượng. Danh tính của một thương hiệu sẽ mất cả một thế hệ để tạo dựng nhưng có thể bị phá hủy trong chốc lát. Hãy tưởng thưởng cho các khách hàng trung thành và thường xuyên tạo nên những cảm giác thích thú về thương hiệu của mình. Chắc chắn rằng doanh nghiệp và các nhân viên trong toàn tổ chức mỗi ngày đều làm việc vượt qua ngưỡng xuất sắc trong mỗi cá nhân.

Khơi dậy tầm ảnh hưởng

Làm tất cả để tạo nên sự ảnh hưởng từ thương hiệu của mình. Nếu hợp lý, hãy đặt thương hiệu của doanh nghiệp bên cạnh những nhân vật nổi tiếng hoặc tạo ra những chương trình tài trợ mang tính cộng đồng xã hội. Kết nối thương hiệu với những hoạt động có thể giúp doanh nghiệp nâng tầm giá trị thương hiệu và sự xuất hiện trước nhiều người hơn.

Nhưng ghi nhớ rằng hình ảnh và danh tính của chủ doanh nghiệp và những cá nhân đóng vai trò đại diện cho thương hiệu, như nhân viên bán hàng chẳng hạn, cũng mang đến những tác động không nhỏ cho sự ảnh hưởng của một thương hiệu.

Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần

Tin được quan tâm

Chính thức chốt mức lương thấp nhất 3.450.000 đồng/tháng thay thế mức lương cơ sở từ 1/1/2026, ai được hưởng lợi?

Sang đầu năm 2026 mức tối thiểu vùng mới được áp dụng, đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền...
Kiến thức 3 ngày, 21 giờ trước

Hạn mức rút tiền qua thẻ ATM chính thức thay đổi: Từ nay, 1 ngày người dân được rút tối đa bao nhiêu tiền?

Người dùng cần lưu ý thay đổi về thẻ ATM để việc rút tiền được diễn ra suôn sẻ.
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Sau 1/7/2025: Người dân ra đường không mang theo Căn cước/CCCD sẽ bị phạt 500.000 đồng và tạm giữ về đồn, có đúng không?

Kể từ nay, người dân đi ra đường không mang theo Căn cước/CCCD mà gặp cơ quan chức năng kiểm tra thì có thể bị...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Đám tang diễn viên Ngọc Trinh: Gia đình xin mọi người đừng làm điều này, một nhân vật khóc nức nở

Những tấm bảng có nội dung đặc biệt được gia đình diễn viên Ngọc Trinh treo ở khu vực tang lễ.
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Từ bây giờ, công chức nghỉ việc sẽ không được hưởng chính sách theo Nghị định 178

Sau ngày 1/9, chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 đã chấm dứt, công chức chưa hoàn tất thủ tục sẽ không còn được...
Dòng sự kiện 2 ngày, 3 giờ trước

Những con giáp cảnh giác có tang lễ vào nửa cuối năm 2025

Sinh, lão, bệnh, tử là những điều ai cũng phải trải qua. Khi một thành viên trong gia đình trải qua mất mát, nỗi đau...
Đời sống số 3 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

Wolves và Brentford Đối Đầu: Trận Cầu Sinh Tử Giành Lại Phong Độ

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa "Bầy Sói" Wolves và "Bầy Ong" Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó...
Đời sống số 04.10.2024

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” 2023

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe, đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống,...
Doanh nghiệp 07.09.2023

Lần đầu mới thấy món quà từ thiện “có một không hai” của vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai và Hoàng Kim Khánh

Với mong muốn lan tỏa ý thức phòng cháy chữa cháy trong cộng đồng, vợ chồng doanh nhân chủ TMV Mailisa đã tự tay chuẩn...
Doanh nghiệp 06.09.2023

Nguyễn Minh Hồng: Từ ước mơ mức lương 1 triệu đến nữ doanh nhân có doanh thu 300 triệu đồng/tháng

Với cô gái Nguyễn Minh Hồng, mọi điều đều có thể. Chỉ cần có ước mơ và khát vọng - người phụ nữ không ít...
Doanh nghiệp 18.08.2018

Có nốt ruồi ở 4 vị trí này, bạn sẽ có cuộc sống như ông hoàng, bà chúa

Sau đây là vị trí những nốt ruồi phú quý mang lại may mắn, giàu có.
Kiến thức 21.10.2016

Nguy hiểm chết người tiềm ẩn từ biên lai rút tiền tại cây ATM

Nếu bạn có thói quen lưu giữ biên lai rút tiền tại cây ATM thì hãy thay đổi nếu không muốn rước họa vào thân....
Kiến thức 18.09.2016

Tin mới cập nhật

86.000 Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố nhận tin vui lớn: Được hưởng chính sách mới đặc biệt có lợi này từ 1/7/2025

Theo quy định mới bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7, người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố sẽ được...
Kiến thức 3 giờ, 7 phút trước

MC hỏi tỷ phú Vương Kiện Lâm - cha của 'thiếu gia tai tiếng' Vương Tư Thông: Đàn ông giàu có thường nuôi bồ nhí, sao ông không vậy? Câu trả lời của ông khiến mọi người khâm phục

Trên đời có hai kiểu người giàu. Một kiểu trong túi đầy tiền nhưng "lưng còng như con tôm". Một kiểu dù giàu nứt đố...
Tin trong ngày 3 giờ, 22 phút trước

Theo Quy định mới, làm điều này liên quan đến Sổ đỏ có thể bị phạt lên đến 100.000.000 đồng

Theo nghị định mới, mức phạt có thể lên đến 100 triệu đồng nếu người dân vi phạm những điều này liên quan đến sổ...
Kiến thức 4 giờ, 37 phút trước

Từ năm 2025, quy định mới về đèn xanh, đèn vàng: Người dân đừng chủ quan nếu không muốn bị phạt tới 20 triệu đồng

Từ năm 2025, Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 đã có hiệu lực, mang theo nhiều thay đổi quan trọng về...
Tin trong ngày 4 giờ, 39 phút trước

Chính thức từ 1/7/2025: Lương hưu tăng lần 3 sau đợt tăng 15%, ai là người được hưởng lợi lớn nhất?

Sau khi được điều chỉnh tăng lương hưu 2 lần từ 1-7-2024, nhiều người sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng lương hưu lần thứ...
Kiến thức 4 giờ, 51 phút trước

Một miền quê đáng sống ở Bắc Ninh, 'làng biệt thự' đẹp như phim

Tỷ lệ nhà biệt thự ở làng quê này ngày càng nhiều. Cơ sở hạ tầng nông thôn mới ngày càng hiện đại, đời sống...
Tin trong ngày 4 giờ, 7 phút trước

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng nên dùng sổ tiết kiệm hay thẻ tốt hơn? Hóa ra chênh lệch lớn đến vậy, nhân viên ngân hàng tiết lộ sự thật

Gửi tiền ngân hàng từ lâu được xem là kênh an toàn để bảo vệ tài sản. Tuy vậy, đứng trước lựa chọn giữa sổ...
Làm sao 4 giờ, 8 phút trước

Người tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận 6 triệu tiền trợ cấp hàng tháng, đúng không?

Có nhiều thông tin cho rằng người tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận 6 triệu tiền trợ cấp hàng tháng,...
Kiến thức 4 giờ, 8 phút trước

Tử vi ngày 7/9/2025 của 12 con giáp: Tuổi Mùi sự nghiệp hanh thông, Tý đối mặt với thử thách

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, tình duyên, cuộc sống,... của 12 con giáp trong ngày 7/9/2025.
Đời sống số 4 giờ, 8 phút trước

Ca sĩ Mỹ Tâm giàu đến mức nào?

Ca sĩ Mỹ Tâm là một trong những ca sĩ có mức cát xê cao nhất thị trường nhạc Việt, cùng với khối tài sản...
Chuyện làng sao 5 giờ, 52 phút trước