Danh mục

9 nguyên tắc thành công cho thương hiệu

Thứ hai, 28/07/2014 13:58

Đó là những nguyên tắc đã được kiểm chứng từ những thương hiệu thành công.

Đặt trọng tâm

Những doanh nghiệp đi cùng thương hiệu thành công luôn biết “tập trung vào chuyên môn”! Họ sở hữu một mục đích kinh doanh cho thương hiệu rất cụ thể và giá trị của tổ chức cũng rất rõ ràng. Ngay cả những mục tiêu kinh doanh ngắn hạn và dài hạn cũng được xác định rất rõ ràng.

Trong lúc doanh nghiệp tăng trưởng và mở rộng, có thể sẽ cần đến việc thay đổi trong định vị thương hiệu để đảm bảo tính tương thích trong thông điệp kinh doanh và chủ đích của doanh nghiệp. Hãy nghĩ đến câu hỏi sau: Đâu là điều doanh nghiệp thật sự muốn đạt được? Đâu là vị trí doanh nghiệp muốn sở hữu để đạt đến những mục tiêu trong kinh doanh?

thương hiệu, đặt thương hiệu thành công, nguyên tắc cho thương hiệu thành công, thành công của thương hiệu

Cụ thể và minh bạch

Thông điệp và hình ảnh thương hiệu luôn phải trong suốt như pha lê. Một khi thương hiệu và công việc kinh doanh tiến triển, việc “mài giũa” và “tinh chế” những ngôn từ, giá trị trong thông điệp xây dựng thương hiệu là rất cần thiết. Luôn cải tiến vị trí bán hàng độc nhất và hướng đến sự khác biệt để người tiêu dùng biết đích xác những gì họ nên kỳ vọng khi mua sắm sản phẩm và dịch vụ từ doanh nghiệp.

Đóng góp

Chúng ta luôn nghe đến câu ngạn ngữ “Cho là nhận” và điều ấy đúng trong kinh doanh. Càng đóng góp nhiều vào thế giới và cộng đồng, doanh nghiệp càng nhận lại nhiều hơn. Lập kế hoạch cho chiến lược thiện nguyện đóng góp của thương hiệu và đảm bảo công tác xã hội ấy phù hợp với nền tảng khách hàng cốt lõi của doanh nghiệp.

Kết nối

Luôn mở rộng mối quan hệ với những thương hiệu hỗ trợ khác, đặc biệt là những thương hiệu chia sẻ cùng doanh nghiệp những giá trị kinh doanh và nhóm khách hàng mục tiêu. Chủ động và sẵn sàng tạo ra những chiến lược xây dựng thương hiệu cộng tác mang tính sáng tạo, chẳng hạn như chiến lược quảng bá chung hình ảnh giữa thương hiệu quần áo trẻ em Osh Kosh và bột giặt Tide.

Cả hai thương hiệu cùng có lợi khi khiến khách hàng tỏ ra hứng thú và gắn kết hơn với sản phẩm của cả hai.

Tạo dựng nên cộng đồng

Không một doanh nghiệp nào có thể thành công khi hành động đơn thân độc mã, vì thế hãy tạo một cộng đồng bao gồm những người luôn ủng hộ và chủ trương bảo vệ mình, có thể họ nằm trong lĩnh vực mình kinh doanh hoặc trong nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Ngoài ra, luôn nắm bắt văn hóa của doanh nghiệp và quản lý chặt chẽ sự tăng trưởng cũng như công tác tuyển dụng nhằm đảm bảo những tiêu chuẩn cốt lõi của nền văn hóa ấy luôn được giữ vững và đáp ứng.

Duy trì niềm tin

Niềm tin chỉ có thể xây dựng và củng cố từng bước một thông qua thời gian. Vì thế hãy bắt đầu với nơi doanh nghiệp đang đứng và những gì doanh nghiệp biết. Doanh nghiệp đang có một đội ngũ nhân tài, những kỹ năng, sản phẩm hoặc dịch vụ mang đến cho thế giới người tiêu dùng. Hãy mài giũa những kỹ năng và mở rộng năng lực lãnh đạo của tổ chức. Đấy chính là những bước đi đầu tiên và nền móng để gia tăng niềm tin trong doanh nghiệp.

Thống nhất

Quản lý công việc kinh doanh và thương hiệu nhằm đảm bảo mọi thứ doanh nghiệp làm đều hướng đến cùng một thông điệp. Chẳng hạn, về bản chất nếu thương hiệu mang tính công nghệ cao, có lẽ doanh nghiệp sẽ không muốn kết nối công việc kinh doanh với các hoạt động đậm chất nghệ thuật như múa ba lê hay dàn nhạc giao hưởng. Thiếu tính nhất quán sẽ khiến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mất phương hướng và sao lãng.

Nhất quán

Đảm bảo mọi sản phẩm hay dịch vụ doanh nghiệp cung ứng đều nhất quán về giá trị và chất lượng. Danh tính của một thương hiệu sẽ mất cả một thế hệ để tạo dựng nhưng có thể bị phá hủy trong chốc lát. Hãy tưởng thưởng cho các khách hàng trung thành và thường xuyên tạo nên những cảm giác thích thú về thương hiệu của mình. Chắc chắn rằng doanh nghiệp và các nhân viên trong toàn tổ chức mỗi ngày đều làm việc vượt qua ngưỡng xuất sắc trong mỗi cá nhân.

Khơi dậy tầm ảnh hưởng

Làm tất cả để tạo nên sự ảnh hưởng từ thương hiệu của mình. Nếu hợp lý, hãy đặt thương hiệu của doanh nghiệp bên cạnh những nhân vật nổi tiếng hoặc tạo ra những chương trình tài trợ mang tính cộng đồng xã hội. Kết nối thương hiệu với những hoạt động có thể giúp doanh nghiệp nâng tầm giá trị thương hiệu và sự xuất hiện trước nhiều người hơn.

Nhưng ghi nhớ rằng hình ảnh và danh tính của chủ doanh nghiệp và những cá nhân đóng vai trò đại diện cho thương hiệu, như nhân viên bán hàng chẳng hạn, cũng mang đến những tác động không nhỏ cho sự ảnh hưởng của một thương hiệu.

Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần

Tin được quan tâm

Sang năm 2025, xây nhà không cần phải xin Giấy phép xây dựng trong trường hợp nào?

Theo quy định, những trường hợp xây nhà trái phép hoặc không có giấy phép sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định. Tuy...
Kiến thức 2 ngày, 16 giờ trước

5 ngành nghề dễ thất nghiệp trong tương lai, ai định chọn học nên cân nhắc kỹ

Thất nghiệp là điều không ai mong muốn gặp phải sau quá trình dài theo đuổi ngành học mà mình yêu thích. Dưới đây là...
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

Cách ghi âm cuộc gọi Zalo chỉ với 1 nút bấm, đơn giản thế mà hàng triệu người còn chưa biết

Việc ghi âm cuộc gọi Zalo giúp người dùng lưu lại được những thông tin quan trọng, hỗ trợ hiệu quả cho công việc và...
Xài gì 2 ngày, 23 giờ trước

Thành phố nhỏ nhất Việt Nam cơ bản đạt các tiêu chí để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và đô thị loại 1

Dựa trên đánh giá sơ bộ, tỉnh này đã đạt 77,36 điểm, với 4 trên 5 tiêu chí đô thị loại 1 đã được thỏa...
Kiến thức 2 ngày, 20 giờ trước

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam nhưng tỷ lệ học sinh giỏi quốc gia 'lớn' nhất cả nước: Là địa phương nào?

Trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2024-2025, tỉnh này có 9 đội tuyển với 81/86 học sinh dự thi...
Kiến thức 2 ngày trước

2 tỉnh nào từng hợp nhất để lập nên tỉnh Đồng Tháp?

Đồng Tháp nổi tiếng với những cánh đồng lúa bát ngát, hệ sinh thái đa dạng và nền văn hóa đặc sắc. Ít ai biết...
Kiến thức 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Wolves và Brentford Đối Đầu: Trận Cầu Sinh Tử Giành Lại Phong Độ

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa "Bầy Sói" Wolves và "Bầy Ong" Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó...
Đời sống số 04.10.2024

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” 2023

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe, đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống,...
Doanh nghiệp 07.09.2023

Lần đầu mới thấy món quà từ thiện “có một không hai” của vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai và Hoàng Kim Khánh

Với mong muốn lan tỏa ý thức phòng cháy chữa cháy trong cộng đồng, vợ chồng doanh nhân chủ TMV Mailisa đã tự tay chuẩn...
Doanh nghiệp 06.09.2023

Nguyễn Minh Hồng: Từ ước mơ mức lương 1 triệu đến nữ doanh nhân có doanh thu 300 triệu đồng/tháng

Với cô gái Nguyễn Minh Hồng, mọi điều đều có thể. Chỉ cần có ước mơ và khát vọng - người phụ nữ không ít...
Doanh nghiệp 18.08.2018

Có nốt ruồi ở 4 vị trí này, bạn sẽ có cuộc sống như ông hoàng, bà chúa

Sau đây là vị trí những nốt ruồi phú quý mang lại may mắn, giàu có.
Kiến thức 21.10.2016

Nguy hiểm chết người tiềm ẩn từ biên lai rút tiền tại cây ATM

Nếu bạn có thói quen lưu giữ biên lai rút tiền tại cây ATM thì hãy thay đổi nếu không muốn rước họa vào thân....
Kiến thức 18.09.2016

Tin mới cập nhật

iPhone có một tính năng đặc biệt hãy kích hoạt ngay, tránh bị ‘soi’ Album ảnh, bảo vệ sự riêng tư chỉ trong tích tắc

Đây là cách đơn giản để thiết lập sự riêng tư và tăng cường bảo mật cho điện thoại.
Xài gì 18 phút trước

Tại sao lương ở siêu thị từ 6 - 8 triệu đồng mà lại ít người xin nghỉ việc như vậy? Nhân viên: Việc xin nghỉ là không thể

Mức lương 6 - 8 triệu đồng/tháng không phải là quá cao, nhưng nhiều nhân viên siêu thị vẫn gắn bó lâu dài với công...
Kiến thức 19 phút trước

Gạo cũng có chứa vi nhựa, vậy làm sao để giảm thiểu?

Vi nhựa có trong không khí, nước và thức ăn, thậm chí cả gạo mà chúng ta dùng hàng ngày. Nhưng đừng quá lo lắng,...
Chăm sóc sức khỏe 19 phút trước

4 cách chống nồm 'phản khoa học', mọi người cần tránh xa, kẻo ẩm mốc ngày càng nhiều

Nồm ẩm dai dẳng vào mùa xuân là nỗi ám ảnh của người dân miền Bắc, khiến mọi thứ từ sàn nhà đến vật dụng...
Kiến thức 20 phút trước

2 điều mà cha mẹ thông minh sẽ hỏi nhà trai trước khi quyết định gả con gái, đây là đại trí tuệ

Bên cạnh mong muốn con có một công việc ổn định, cha mẹ nào cũng khao khát con mình tìm được một người bạn đời...
Tâm sự 20 phút trước

Người xưa nói: Những người gặp xui xẻo thường có 3 điềm báo trước, 90% là nằm ở điều đầu tiên

Những người sắp gặp phải điều xui xẻo thường là những người sống trái với luân thường đạo lý, đánh mất lương tâm và hành...
Đời sống số 20 phút trước

Người đi xe máy từ nay không đủ điều kiện này sẽ bị tạm giữ, tịch thu xe, vậy tịch thu khác gì tạm giữ?

Hiện nay, một trong những vấn đề gây nhầm lẫn cho người dân là sự khác biệt giữa "tạm giữ" và "tịch thu" xe máy....
Kiến thức 2 giờ, 31 phút trước

Loài cá biết leo trèo cực kỳ quý hiếm, xưa là đặc sản chỉ dành cho vua chúa, nay được dân sành ăn săn lùng đỏ mắt

Loài cá này xưa kia từng là món 'lộc trời' quý hiếm, chỉ dành riêng cho bậc vua, chúa thưởng thức.
Kiến thức 2 giờ, 31 phút trước

Làm sổ đỏ ngay trong năm 2025 sẽ được hưởng lợi lớn, có thể tiết kiệm hàng trăm triệu đồng

Người dân nên làm Sổ lần đầu sớm trước 2026 để tránh việc phải mất thêm rất nhiều tiền.
Làm sao 2 giờ, 5 phút trước

Áo len cardigan trông rất đẹp vào mùa xuân, nhưng trông chúng lại quê mùa với bạn? Mặc theo cách này khiến bạn trông trẻ trung hơn, thời trang hơn và hiện đại hơn

Mùa xuân luôn có bầu không khí lãng mạn và ấm áp, và dường như mùa xuân cũng trở nên tươi sáng và nhẹ nhàng...
Thời trang + 2 giờ, 8 phút trước