Danh mục

9 nguyên tắc thành công cho thương hiệu

Thứ hai, 28/07/2014 13:58

Đó là những nguyên tắc đã được kiểm chứng từ những thương hiệu thành công.

Đặt trọng tâm

Những doanh nghiệp đi cùng thương hiệu thành công luôn biết “tập trung vào chuyên môn”! Họ sở hữu một mục đích kinh doanh cho thương hiệu rất cụ thể và giá trị của tổ chức cũng rất rõ ràng. Ngay cả những mục tiêu kinh doanh ngắn hạn và dài hạn cũng được xác định rất rõ ràng.

Trong lúc doanh nghiệp tăng trưởng và mở rộng, có thể sẽ cần đến việc thay đổi trong định vị thương hiệu để đảm bảo tính tương thích trong thông điệp kinh doanh và chủ đích của doanh nghiệp. Hãy nghĩ đến câu hỏi sau: Đâu là điều doanh nghiệp thật sự muốn đạt được? Đâu là vị trí doanh nghiệp muốn sở hữu để đạt đến những mục tiêu trong kinh doanh?

thương hiệu, đặt thương hiệu thành công, nguyên tắc cho thương hiệu thành công, thành công của thương hiệu

Cụ thể và minh bạch

Thông điệp và hình ảnh thương hiệu luôn phải trong suốt như pha lê. Một khi thương hiệu và công việc kinh doanh tiến triển, việc “mài giũa” và “tinh chế” những ngôn từ, giá trị trong thông điệp xây dựng thương hiệu là rất cần thiết. Luôn cải tiến vị trí bán hàng độc nhất và hướng đến sự khác biệt để người tiêu dùng biết đích xác những gì họ nên kỳ vọng khi mua sắm sản phẩm và dịch vụ từ doanh nghiệp.

Đóng góp

Chúng ta luôn nghe đến câu ngạn ngữ “Cho là nhận” và điều ấy đúng trong kinh doanh. Càng đóng góp nhiều vào thế giới và cộng đồng, doanh nghiệp càng nhận lại nhiều hơn. Lập kế hoạch cho chiến lược thiện nguyện đóng góp của thương hiệu và đảm bảo công tác xã hội ấy phù hợp với nền tảng khách hàng cốt lõi của doanh nghiệp.

Kết nối

Luôn mở rộng mối quan hệ với những thương hiệu hỗ trợ khác, đặc biệt là những thương hiệu chia sẻ cùng doanh nghiệp những giá trị kinh doanh và nhóm khách hàng mục tiêu. Chủ động và sẵn sàng tạo ra những chiến lược xây dựng thương hiệu cộng tác mang tính sáng tạo, chẳng hạn như chiến lược quảng bá chung hình ảnh giữa thương hiệu quần áo trẻ em Osh Kosh và bột giặt Tide.

Cả hai thương hiệu cùng có lợi khi khiến khách hàng tỏ ra hứng thú và gắn kết hơn với sản phẩm của cả hai.

Tạo dựng nên cộng đồng

Không một doanh nghiệp nào có thể thành công khi hành động đơn thân độc mã, vì thế hãy tạo một cộng đồng bao gồm những người luôn ủng hộ và chủ trương bảo vệ mình, có thể họ nằm trong lĩnh vực mình kinh doanh hoặc trong nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Ngoài ra, luôn nắm bắt văn hóa của doanh nghiệp và quản lý chặt chẽ sự tăng trưởng cũng như công tác tuyển dụng nhằm đảm bảo những tiêu chuẩn cốt lõi của nền văn hóa ấy luôn được giữ vững và đáp ứng.

Duy trì niềm tin

Niềm tin chỉ có thể xây dựng và củng cố từng bước một thông qua thời gian. Vì thế hãy bắt đầu với nơi doanh nghiệp đang đứng và những gì doanh nghiệp biết. Doanh nghiệp đang có một đội ngũ nhân tài, những kỹ năng, sản phẩm hoặc dịch vụ mang đến cho thế giới người tiêu dùng. Hãy mài giũa những kỹ năng và mở rộng năng lực lãnh đạo của tổ chức. Đấy chính là những bước đi đầu tiên và nền móng để gia tăng niềm tin trong doanh nghiệp.

Thống nhất

Quản lý công việc kinh doanh và thương hiệu nhằm đảm bảo mọi thứ doanh nghiệp làm đều hướng đến cùng một thông điệp. Chẳng hạn, về bản chất nếu thương hiệu mang tính công nghệ cao, có lẽ doanh nghiệp sẽ không muốn kết nối công việc kinh doanh với các hoạt động đậm chất nghệ thuật như múa ba lê hay dàn nhạc giao hưởng. Thiếu tính nhất quán sẽ khiến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mất phương hướng và sao lãng.

Nhất quán

Đảm bảo mọi sản phẩm hay dịch vụ doanh nghiệp cung ứng đều nhất quán về giá trị và chất lượng. Danh tính của một thương hiệu sẽ mất cả một thế hệ để tạo dựng nhưng có thể bị phá hủy trong chốc lát. Hãy tưởng thưởng cho các khách hàng trung thành và thường xuyên tạo nên những cảm giác thích thú về thương hiệu của mình. Chắc chắn rằng doanh nghiệp và các nhân viên trong toàn tổ chức mỗi ngày đều làm việc vượt qua ngưỡng xuất sắc trong mỗi cá nhân.

Khơi dậy tầm ảnh hưởng

Làm tất cả để tạo nên sự ảnh hưởng từ thương hiệu của mình. Nếu hợp lý, hãy đặt thương hiệu của doanh nghiệp bên cạnh những nhân vật nổi tiếng hoặc tạo ra những chương trình tài trợ mang tính cộng đồng xã hội. Kết nối thương hiệu với những hoạt động có thể giúp doanh nghiệp nâng tầm giá trị thương hiệu và sự xuất hiện trước nhiều người hơn.

Nhưng ghi nhớ rằng hình ảnh và danh tính của chủ doanh nghiệp và những cá nhân đóng vai trò đại diện cho thương hiệu, như nhân viên bán hàng chẳng hạn, cũng mang đến những tác động không nhỏ cho sự ảnh hưởng của một thương hiệu.

Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần

Tin được quan tâm

Kể từ bây giờ, hạn mức rút tiền qua thẻ ATM chính thức thay đổi: 1 ngày người dân được rút tối đa bao nhiêu tiền?

Người dùng cần lưu ý thay đổi về thẻ ATM để việc rút tiền được diễn ra suôn sẻ.
Kiến thức 3 ngày, 18 giờ trước

Sẽ chính thức khởi công sân bay quốc tế lớn thứ 2 Việt Nam sau nửa tháng tới

Sân bay Gia Bình dự kiến sẽ chính thức khởi công vào ngày 19/8 tới đây.
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

Chính thức: Trẻ em, học sinh bắt đầu được hưởng chính sách ưu đãi, hỗ trợ số tiền lên tới 936.000 đồng/tháng

Chính sách này chính thức có hiệu lực từ đầu tháng 5, quy định nhiều ưu đãi đặc biệt cho trẻ em nhà trẻ, học...
Kiến thức 3 ngày, 12 giờ trước

Có nên trồng cây đinh lăng trước nhà? Lời Tổ tiên dặn đừng lơ là kẻo 'rước họa'

Trong phong thủy, cây đinh lăng mang ý nghĩa tốt lành, xua tà khí đuổi tà ma. Nhưng việc trồng cây đinh lăng trước nhà...
Đời sống số 3 ngày, 24 giờ trước

Trên Zalo có 1 nút bấm đặc biệt: Ấn vào là thấy ngay số điện thoại bạn bè, không cần mất công tìm kiếm

Zalo có nhiều tính năng hay ho hơn bạn tưởng, một trong số đó là xem số điện thoại bạn bè mà không cần phải...
Xài gì 2 ngày, 12 giờ trước

Từ bây giờ: Đây là quy định và mức phạt mới nhất cho lỗi đỗ xe trên vỉa hè với ô tô, xe máy

Mức phạt mới nhất năm 2025 đối với lỗi đỗ xe trên vỉa hè dành cho xe máy, ô tô được quy định tại Nghị...
Kiến thức 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Wolves và Brentford Đối Đầu: Trận Cầu Sinh Tử Giành Lại Phong Độ

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa "Bầy Sói" Wolves và "Bầy Ong" Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó...
Đời sống số 04.10.2024

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” 2023

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe, đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống,...
Doanh nghiệp 07.09.2023

Lần đầu mới thấy món quà từ thiện “có một không hai” của vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai và Hoàng Kim Khánh

Với mong muốn lan tỏa ý thức phòng cháy chữa cháy trong cộng đồng, vợ chồng doanh nhân chủ TMV Mailisa đã tự tay chuẩn...
Doanh nghiệp 06.09.2023

Nguyễn Minh Hồng: Từ ước mơ mức lương 1 triệu đến nữ doanh nhân có doanh thu 300 triệu đồng/tháng

Với cô gái Nguyễn Minh Hồng, mọi điều đều có thể. Chỉ cần có ước mơ và khát vọng - người phụ nữ không ít...
Doanh nghiệp 18.08.2018

Có nốt ruồi ở 4 vị trí này, bạn sẽ có cuộc sống như ông hoàng, bà chúa

Sau đây là vị trí những nốt ruồi phú quý mang lại may mắn, giàu có.
Kiến thức 21.10.2016

Nguy hiểm chết người tiềm ẩn từ biên lai rút tiền tại cây ATM

Nếu bạn có thói quen lưu giữ biên lai rút tiền tại cây ATM thì hãy thay đổi nếu không muốn rước họa vào thân....
Kiến thức 18.09.2016

Tin mới cập nhật

Tin vui: Hà Nội 'vượt mặt' nhiều thành phố nổi tiếng châu Á khi nằm trong Top 10 thành phố tuyệt nhất thế giới năm 2025

Theo danh sách các thành phố tuyệt nhất thế giới năm 2025, Hà Nội của Việt Nam được đánh giá cao hơn so với các...
Du lịch Việt 12 phút trước

Siêu mẫu Thanh Hằng vừa đảm nhận vị trí host đã gây tranh cãi, thị phạm nhưng không ai phục

Màn thị phạm của siêu mẫu Thanh Hằng đã khiến cộng đồng mạng bàn tán.
Người mẫu 13 phút trước

Nhận tin nhắn Zalo chứa nội dung này, cẩn thận tài khoản của bạn đang bị kẻ lừa đảo tấn công

Công an liên tục đưa ra cảnh báo về tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội, đặc biệt là Zalo....
Xài gì 24 phút trước

Chồng đại gia của MC Mai Ngọc bị 'chụp lén'

Con trai MC Mai Ngọc được nhiều người nhận xét là bản sao hoàn hảo của bố.
Chuyện làng sao 24 phút trước

Tin vui kể từ bây giờ, những trường hợp này sẽ được giảm 50% tiền sử dụng đất

Theo quy định mới, một số trường hợp được giảm 50% tiền sử dụng đất khi đủ điều kiện theo pháp luật. Người dân cần...
Kiến thức 25 phút trước

Chính thức từ năm học 2025-2026, học sinh THCS, THPT sẽ học 2 buổi/ngày

Từ năm học 2025-2026, những trường THCS, THPT có đủ điều kiện cơ sở vật chất sẽ triển khai học 2 buổi/ngày.
Tin trong ngày 25 phút trước

Sắp tới, người làm việc này sẽ bị truy cứu hình sự: Là việc gì?

Luật mới nghiêm cấm hành vi cho người khác sử dụng dữ liệu cá nhân của mình để thực hiện hành vi trái pháp luật....
Kiến thức 25 phút trước

Dự kiến điểm chuẩn trường Đại học Hà Nội năm 2025: Có thể biến động trong khoảng 0,5-1,5 điểm so với năm ngoái

Điểm chuẩn Đại học Hà Nội có thể biến động trong khoảng 0,5-1,5 so với năm ngoái, những ngành dự kiến có đầu vào cao...
Tin trong ngày 25 phút trước

Loại quả chỉ 10.000 đồng/kg, được ví như 'thuốc bổ tự nhiên', giàu vitamin C gấp 14 lần dưa chuột

Với mức giá bình dân và là nguyên liệu quen thuộc trong bữa cơm Việt, ít ai ngờ mướp đắng (khổ qua) lại là một...
Khỏe đẹp 2 giờ, 31 phút trước

6 câu nói 'độc hại' của cha mẹ khiến trẻ nghĩ chúng là gánh nặng, kìm hãm sự tự tin, gieo rắc nỗi sợ

Mong muốn con thành công và hạnh phúc là tâm nguyện của mọi bậc cha mẹ. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh không hề hay biết...
Chăm con 2 giờ, 31 phút trước