Danh mục

Vụ nhảy xuống vực đá tự tử trên cầu treo ở Trung Quốc: Đi xe Land Rover mà nghèo tới mức không có nổi 100 tệ! Những bài học cuộc sống khiến chúng ta phải suy nghĩ

Chủ nhật, 25/07/2021 07:48

Một người đàn ông khi đi tới giữa đoạn cầu treo trên đã đột ngột nhảy xuống vực. Cảnh tượng này đã vô tình được ghi hình lại. Khi đi tới giữa đường, người đàn ông đã tháo dây an toàn và nhảy xuống. Anh là ai? Tại sao lại nhảy vực? Cảnh sát đã tiến hành điều tra vụ việc.

Có 2 người đã đăng bài cho biết, ngày phát sinh sự việc, anh ta cũng có mặt trên cây cầu treo ở Hoa Sơn (Trung Quốc). Khi đang đứng xếp hàng, có một người đàn ông có ngoại hình khá giống với người đàn ông nhảy vực kia đang gọi điện thoại, nói: “Tôi đã mang chiếc Land Rover của tôi đi cầm từ lâu rồi. Bây giờ chỉ sống dựa vào thẻ tín dụng. Thậm chí bây giờ còn không có nổi 100 tệ. Đi đến đường cùng, tôi chỉ có thể nhảy".

sự kiện nhảy vực tự tử, người đàn ông tự tử ở Trung Quốc, cầu treo

Tuy chẳng hề có chứng cứ chứng minh người đàn ông mà người này nói có phải là người đàn ông nhảy vực kia không nhưng mọi người đều bày tỏ sự thương tiếc: “Nếu như đã có thể chống đỡ nổi nữa rồi thì làm gì có ai muốn đi chết chứ?”, “Lúc nhảy xuống, yên tĩnh, bình thản bao nhiêu thì cuộc sống của anh ấy lại bất an, tiều tụy bấy nhiêu”.

Thế nhưng, một người khác lại đăng bài nói rằng: “Nếu như cái chết còn không sợ thì sao lại không có can đảm để sống tiếp cơ chứ?”, “Cuộc sống rất khó khăn, đó là bởi vì bạn đã đặt ra tiêu chuẩn của “cuộc sống”. Thế nào mới gọi là “sống tốt”? Thực ra, một khi bạn đã nghĩ thông suốt rồi thì sẽ nhận ra: Cuộc sống có rất nhiều niềm vui!”.

Khi bạn tưởng rằng cuộc sống của bạn đã đi tới đường cùng rồi. Có lẽ, đó lại là một khởi đầu khác của bạn

“Ông trùm thuốc lá Trung Quốc” - Chúc Thời Kiến, trong thập niên 90, độ nổi tiếng của ông chẳng khác nào như Mã Vân, Lưu Cường Đông ngày nay cả. Tuy xuất thân từ nông dân nhưng đã một tay đưa xưởng sản xuất thuốc lá Ngọc Khê sắp sửa phá sản trở thành nhà xưởng “Số 1 Châu Á”.

Thế nhưng, “ông trùm” này sau khi thành danh lại bị người ta tố cáo là tham ô. Trước khi bị bắt, vợ và con gái của ông đã bị bắt. Trong một ngày đang từ thiên đường rơi xuống địa ngục, vận đen vẫn không hề buông tha ông. Khi nghe tin tức con gái duy nhất của ông tự sát trong tù, chân của Chúc Thời Kiến mềm nhũn ra, ngã nhào trên đất. Ông túm lấy hai tay của luật sư, nói: “Con tôi chết rồi… tự sát rồi…”. Mất đi con gái duy nhất, bản thân cũng bị phán tù chung thân, danh dự chẳng còn gì. Tất cả mọi người đều cho rằng Chúc Thời Kiến chắc chắn là đã đau đớn chẳng còn muốn sống nữa, thà chết đi còn hơn.

sự kiện nhảy vực tự tử, người đàn ông tự tử ở Trung Quốc, cầu treo

Nhưng ông không hề gục ngã. Đầu tiên, ông được giảm án, sau đó vì bệnh nặng nên được tại ngoại để chữa bệnh. Trong thời gian ở nhà dưỡng bệnh, ở độ tuổi hơn 70, ông đã bao thầu cả quả núi hoang để trồng cam. 6 năm sau, cây của ông ra quả, được gọi là “Cam ý chí”. Ở Thâm Quyến, Thượng Hải và các thành phố lớn đều tiêu thụ sạch hàng. Khi ở tuổi 85, ông lại một lần nữa trở thành tỷ phú. Từ đó, “ông trùm thuốc lá” năm xưa đã trở thành “Ông hoàng cam”.

Trong họa có phúc, trong phúc có họa

Cuối con phố có một tiệm ăn nhỏ rất đơn sơ, chủ quán là một đôi vợ chồng trung niên. Chẳng ai biết rằng, người đàn ông đang đeo tạp dề, tay cầm chảo, tay cầm muỗng xào rau trong bếp kia đã từng là một đại gia giàu có 3 ngày thay một cô bạn gái, ngày ngày đắm chìm trong thịt rượu.

sự kiện nhảy vực tự tử, người đàn ông tự tử ở Trung Quốc, cầu treo

Thế rồi ham mê cờ bạc, đánh mất hết tất cả. Nhà cửa, xe cộ, còn cả cuộc sống xa hoa, hào nhoáng. Vợ ông vì không chấp nhận nổi cuộc sống nghèo khó, cực cùng nên đã lên tầng thượng của tòa nhà cao 25 tầng định nhảy lầu tự tử. Cũng may được người khác kịp thời phát hiện, cứu được mạng sống. Bọn cho vay nặng lãi ngày ngày tới nhà đòi nợ, hai vợ chồng phải trốn đông trốn tây. Lúc nghèo khổ nhất còn không mua nổi một chai nước lọc. Cuộc sống trở nên khốn đốn, vất vưởng, thế nhưng lại giúp hai vợ chồng tìm lại được tình cảm khi mới kết hôn.

May là những ngày tháng khó khăn nhất cuối cùng cũng đã vượt qua, dưới sự giúp đỡ của họ hàng, hai vợ chồng đã mở một tiệm ăn nhỏ. Hiện nay, ông chủ không còn đi tìm kiếm tình nhân ở bên ngoài nữa, cũng biết thương cho người vợ đã cùng mình trải qua hoạn nạn. Tuy cuộc sống không còn giàu có như trước nhưng mỗi ngày nấu ăn, chào đón khách hàng lại khiến hai vợ chồng cảm thấy hạnh phúc, yên bình.

Cuộc đời thực sự là chẳng có khó khăn nào là không vượt qua được cả

Công xưởng bỗng nhiên cắt giảm nhân sự, bà Trần mất đi công việc mình đã làm hơn 20 năm nay. Các bà hàng xóm lúc rảnh rỗi ngồi buôn chuyện, nói đã mấy lần nhìn thấy chồng bà cùng với người đàn bà khác đi dạo phố. Con trai bà lại đánh nhau với bạn học ở trường, thầy chủ nhiệm gọi điện về thông báo cho bà phải tới đưa con trai về dạy bảo. Nhưng con trai bà lại chẳng bao giờ nghe lời bà. Thất nghiệp, chồng ngoại tình, con trai lại hư đốn. Nhiều tầng đả kích liên tục giáng xuống đầu bà khiến bà cảm thấy tuyệt vọng. Bà để lại di thư, nhảy xuống sông tự tử.

sự kiện nhảy vực tự tử, người đàn ông tự tử ở Trung Quốc, cầu treo

Một người bán rau đi ngang qua đã cứu bà, nói: “Cho dù là gặp chuyện gì, tìm cái chết là hành vi ngu ngốc nhất”. Bà Trần bị bà làm cảm động, tỉnh ngộ. Thế là bà bắt đầu cùng với bà ấy đi ra tỉnh ngoài làm việc. Nửa năm sau, bà Trần lặng lẽ quay về, muốn nhìn xem gia đình mình đã biến thành như thế nào rồi. Bà không ngờ tới là chồng bà thực ra chẳng hề ngoại tình, tất cả đều chỉ là một sự hiểu lầm. Ông đã từ bỏ công việc, cùng đứa con trai tạm nghỉ học để đi tìm bà. Không tìm thấy được thi thể của bà ở dưới sông, họ đều không tin là bà đã chết.

Hiểu lầm được hóa giải, bà Trần đứng ở trước cửa nhà, đi đi lại lại nhưng lại không dám đi vào. Bà thấy mình không còn mặt mũi nào để gặp người nhà mình nữa. Vì bản thân mình đã hại chồng mất việc, cũng làm lỡ giở sự nghiệp học hành của con. Bỗng con trai bà xách bịch rác mở cửa bước ra, đột nhiên nhìn thấy mẹ đứng ở trước cửa, ngẩng người ra một lúc. Cậu ném bịch rác đi, lao tới ôm chầm lấy bà, nước mắt giàn giụa. Chồng bà thấy tiếng động cũng chạy ra ngoài.

Một nhà ba người cuối cùng cũng đã đoàn tụ, không kiềm được mà ôm nhau khóc. Chồng bà nói: "Công việc có thể tìm tiếp, tìm được bà, cả nhà đoàn tụ mới là quan trọng nhất". Con trai bà cũng hứa, sau này sẽ học tập chăm chỉ, không đi gây chuyện nữa.

Người bạn trai yêu nhau đã 7 năm đột nhiên nói chia tay

Tiểu Diệp ngồi thu lu trong góc tường khóc nức nở, mái tóc xõa lòa xòa trên mặt. Trong phòng, hộp thức ăn thừa, chai nước đã uống hết, giấy đã dùng qua vứt loạn trên nền nhà. Uống hết ngụm rượu cuối cùng, cô cầm con dao gọt hoa quả đặt bên cạnh, đặt lên cổ tay. Sầm một tiếng, cánh cửa bị đạp tung ra. Bạn cô thở hổn hển chống tay vào cửa hét lên: “Tiểu Diệp, đừng!”.

sự kiện nhảy vực tự tử, người đàn ông tự tử ở Trung Quốc, cầu treo

Tiểu Diệp giật mình, đầu óc bỗng tỉnh táo trở lại. Cô lập tức ném con dao ra xa, bạn cô ngay lập tức chạy tới ôm chặt lấy cô: “Cậu làm gì thế hả? Sao phải vì một thằng khốn mà đi chết hả? Có đáng không?”. Bạn cô vừa khóc vừa nói. Tiểu Diệp lắc đầu: “Tớ xin lỗi, tớ cũng không biết hồi nãy bị làm sao nữa”. “Cậu đừng nghĩ quẩn, cậu còn có tớ mà”. “Tớ không làm thế nữa đâu”. Đôi lúc, tìm cái chết chỉ là bồng bột nhất thời. Tuyệt đối đừng để ma quỷ chiến thắng lý trí của bạn. Chẳng có gì là không vượt qua được cả, đừng để tâm trạng tiêu cực nuốt chửng bạn. Chỉ cần còn sống thì sẽ có khả năng vô hạn.

Vũ Phong (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/vu.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/vu-nhay-xuong-vuc-da-tu-tu-tren-cau-treo-o-trung-quoc-di-xe-land-rover-ma-ngheo-toi-muc-khong-co-noi-100-te-nhung-bai-hoc-cuoc-song-khien-chung-ta-phai-suy-nghi-90450.html

Tin được quan tâm

Chỉ cần vùi một thứ vào gốc cây, chẳng cần chăm bón cầu kỳ cây vẫn phát triển tốt tươi, đơm hoa kết trái nhanh chóng

Hãy dùng vỏ tỏi trộn với đất rồi vùi vào gốc cây, bạn sẽ nhận lại được kết quả vô cùng bất ngờ.
Kiến thức 4 ngày, 15 giờ trước

Khi chụp ảnh bằng điện thoại di động, hãy nhớ bật công tắc nhỏ này, ảnh bạn chụp sẽ rõ và đẹp!

Trong cuộc sống hàng ngày, chức năng chụp ảnh trên điện thoại di động là một công cụ không thể thiếu đối với chúng ta....
Xài gì 3 ngày, 13 giờ trước

Angelababy cao 1m68 đứng cùng Dương Mịch cao 1m67, cư dân mạng: 'Khai gian về chiều cao của mình có xấu hổ không?'

Cư dân mạng đã tìm được những hình ảnh làm bằng chứng chứng minh chiều cao của Angelababy và Dương Mịch có điều gì đó...
Chuyện làng sao 4 ngày, 15 giờ trước

Cây cỏ quê mùa bà nội trợ Việt đua nhau trồng, khoe là rau tiến vua cả triệu đồng/kg, bí mật cuối cùng được lật tẩy

Hạt giống rau diếp thơm rất hot trên chợ mạng, được người bán quảng cáo chính là nguyên liệu làm nên rau tiến vua nổi...
Kiến thức 4 ngày, 17 giờ trước

Tổ tiên dặn dò kỹ: 'Nhà nào có cây âm trước cửa thì giàu rồi cũng lụi, khó hưng thịnh', cây âm là gì?

Theo quan niệm của người xưa có những loại cây đứng trước cửa nhà là không may mắn, mang lại xui xẻo cho gia chủ,...
Kiến thức 4 ngày, 12 giờ trước

Người xưa dạy cách nhìn người: 'Nhất bụng bự, nhì mũi to, thứ ba râu quai nón', nghĩa là gì?

Thuật nhìn người của người xưa vô cùng tài tình và chính xác. Theo lời cổ nhân dạy: 'Nhất bụng bự, nhì mũi to, thứ...
Kiến thức 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Hãy rút phích cắm của 4 thiết bị điện này trong nhà khi không sử dụng! Nếu không, hóa đơn tiền điện sẽ tăng 'chóng mặt'

Bây giờ, tiền điện như tên lửa, tăng không ngừng, thậm chí vài triệu một tháng cũng có thể không đủ. Tại sao? Ngoài việc...
Kiến thức 1 ngày, 5 giờ trước

Nằm mơ thấy “làm tình” với người khác giới có ý nghĩa gì? Đàn ông hay phụ nữ đều cần phải hiểu

Như người ta vẫn nói, điều bạn nghĩ đến hàng ngày chính là điều bạn mơ thấy hàng đêm. Giấc mơ thường là sự phản...
Kiến thức 1 ngày, 5 giờ trước

Bắt đầu từ tháng 7/2024, người dùng CCCD phải nắm được điểm mấu chốt này, nếu làm sai bị phạt tới 6 triệu đồng

Từ ngày 01/7/2024, người dân sẽ được cấp thẻ Căn cước mẫu mới theo quy định của Luật Căn cước, và theo đó cũng sẽ...
Kiến thức 1 ngày, 5 giờ trước

Thường xuyên ăn sữa chua nhưng chưa chắc bạn đã biết vì sao sữa chua thường được bán theo lốc 4 hộp

Lý do sữa chua thường được bán theo dạng lốc 4 hộp là gì?
Kiến thức 1 ngày, 5 giờ trước

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 16/4/2024: Tuổi Tuất tài lộc vượng phát, Thân mất đi nhiều mối quan hệ

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 16/4/2024.
Đời sống số 1 ngày, 6 giờ trước

Những nghề này có thể giúp kiếm ra tiền tỷ nhưng không nên làm vì được coi là thất đức, không có hậu

Dù chúng ta làm gì cũng luôn phải nghĩ tới việc để tích đức, phúc lộc cho đời con cháu. 8 ngành nghề dưới đây...
Kiến thức 1 ngày, 9 giờ trước

Tin mới cập nhật

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 4 giờ, 25 phút trước

Ngủ mở cửa phòng ngủ hay đóng cửa vào ban đêm tốt hơn? Đây không phải là mê tín

Như chúng ta đã biết, khoảng 1/3 thời gian trong ngày là dành cho việc ngủ, giấc ngủ ngon không chỉ giúp cải thiện trạng...
Kiến thức 4 giờ, 26 phút trước

Cắn lưỡi có thực sự chết giống như trong phim? Tại sao cắt lưỡi thì lại không chết mà chỉ bị câm?

Cắn lưỡi thật sự có thể chết được không? Nếu thế người cắn lưỡi có chết nhanh như trong phim không? Rốt cuộc họ bị...
Kiến thức 5 giờ, 35 phút trước

Hóa ra 4 chức năng của điện thoại di động là 'thủ phạm' gây rò rỉ thông tin riêng tư và hầu hết mọi người đều bị ảnh hưởng

Trong kỷ nguyên của dữ liệu lớn hiện nay, việc rò rỉ thông tin cá nhân qua điện thoại di động đã trở nên phổ...
Kiến thức 5 giờ, 37 phút trước

3 việc cha mẹ càng 'tàn nhẫn' con cái càng thành đạt, nhiều lúc 'tàn nhẫn' cũng là điều cần thiết

Nuôi dạy con cái chưa bao giờ là việc dễ dàng khi chúng ta càng nghiêm khắc thì con cái càng biết tự lập hơn....
Chăm con 5 giờ, 37 phút trước

Tiết lộ! Làm thế nào để các trang web khiêu dâm miễn phí kiếm được lợi nhuận khổng lồ?

Trong kỷ nguyên thông tin bùng nổ này, nhiều người khi rảnh rỗi thường thích lén lút truy cập một số trang web tế nhị....
Kiến thức 5 giờ, 38 phút trước

Công bố thêm 3 'anh tài' trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, một cái tên gây sốc hơn cả

Dàn "anh tài" trong chương trình đã lần lượt được lộ diện.
Chuyện làng sao 5 giờ, 39 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 17/4/2024: Tuổi Ngọ dễ vướng họa thị phi, Mùi đón tin vui tình cảm

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 17/4/2024.
Đời sống số 5 giờ, 42 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ lí do không xuất hiện trong đám cưới của Minh Tú

Lê Dương Bảo Lâm giải thích lí do không dự đám cưới Minh Tú một cách hợp lí chứ không rạn nứt tình cảm như...
Chuyện làng sao 6 giờ, 50 phút trước

Mai Phương Thúy nói về thời điểm kết hôn sau khi khoe bạn trai?

Mai Phương Thúy lại úp mở chuyện kết hôn khiến dân tình rần rần.
Chuyện làng sao 6 giờ, 7 phút trước