Bốn chuyên ngành được công bố bao gồm: Quản trị kinh doanh và phát triển doanh nghiệp; Quản trị marketing, truyền thông và thương hiệu; Quản trị nhân lực; Quản trị kinh doanh khách sạn và lữ hành.
Mỗi chuyên ngành được thiết kế theo định hướng ứng dụng, tích hợp kiến thức nền tảng với kỹ năng chuyên sâu, hướng đến phát triển toàn diện năng lực cho sinh viên. Từ đó, sinh viên có thể thích nghi với nhiều vị trí công việc trong môi trường doanh nghiệp đang biến động nhanh chóng hiện nay.
Ngoài việc đổi mới nội dung, chương trình đào tạo còn được thực hiện bởi đội ngũ giảng viên chất lượng cao với 80% giảng viên là tiến sĩ, nhiều người được đào tạo bài bản tại các trường đại học hàng đầu ở châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản...
Trụ sở Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN tại Nhà E, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
Chương trình cũng đặc biệt chú trọng gắn kết với doanh nghiệp qua các hoạt động thực tập, học kỳ doanh nghiệp, tham quan thực tế, mời chuyên gia đến chia sẻ kinh nghiệm, và tổ chức các buổi toạ đàm, hội thảo định kỳ.
PGS.TS Phan Chí Anh, Viện trưởng Viện Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội cho hay, chuyên ngành Quản trị kinh doanh và phát triển doanh nghiệp hướng tới giúp sinh viên nắm vững chiến lược quản trị rủi ro, quản trị tinh gọn và chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Sinh viên theo học được trang bị tư duy phân tích và kỹ năng lập kế hoạch chiến lược, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.
Còn chuyên ngành Quản trị marketing, truyền thông và thương hiệu hướng tới cung cấp nền tảng vững chắc về chiến lược marketing, xây dựng thương hiệu và quản lý truyền thông tích hợp. Sinh viên sẽ được trang bị kỹ năng phân tích thị trường, phát triển chiến dịch truyền thông đa kênh và định vị thương hiệu trong môi trường cạnh tranh.
Với chuyên ngành Quản trị nhân lực, sẽ trang bị kiến thức chuyên sâu về hoạch định, tuyển dụng, đào tạo và quản lý nhân tài. Sinh viên sẽ phát triển kỹ năng xây dựng hệ thống nhân sự, đánh giá hiệu suất và thiết kế chính sách lương, thưởng và các phúc lợi khác.
Và chuyên ngành Quản trị kinh doanh khách sạn và lữ hành, sinh viên sẽ được đào tạo về quản lý dịch vụ khách sạn, tổ chức sự kiện và chiến lược marketing du lịch. Chương trình nhấn mạnh kỹ năng chăm sóc khách hàng, tối ưu chất lượng dịch vụ và vận hành doanh nghiệp du lịch.
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội cho hay, các ngành học mới này sẽ bắt đầu tuyển sinh từ năm 2025. "Điểm chuẩn đầu vào các ngành học của Viện Quản trị kinh doanh đứng top 2 của trường những năm gần đây. Trong năm 2024 và 2025, chúng tôi đã có những chỉ đạo, định hướng tới từng chuyên ngành để giúp sinh viên ra trường có thể hội nhập, tiếp cận với những lĩnh vực mà xã hội đang rất cần", ông Lê nói.
H.Anh (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)