Từ dược sĩ tỉnh lẻ đến “nữ hoàng livestream”
Cái tên Hoàng Hường (tên thật Hoàng Thị Hường, sinh năm 1987, quê Phú Thọ) vốn không xa lạ với cộng đồng mạng. Từng chia sẻ sinh ra trong một gia đình khó khăn, Hoàng Hường có thời gian theo bố mẹ lên Hà Giang làm kinh tế rồi trở về quê đi học. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô theo ngành dược và bắt đầu bén duyên với kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Năm 2021, Hoàng Hường thành lập Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường, chuyên bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm. Tên tuổi cô nhanh chóng nổi bật nhờ các sản phẩm như nước súc miệng, kem đánh răng, viên xương khớp…, được quảng bá trực tiếp qua các buổi livestream sôi động.
Tuy nhiên, sự bùng nổ này sớm gây tranh cãi. Năm 2022, công ty bị xử phạt 65 triệu đồng vì quảng cáo sai quy định, dẫn đến việc đổi thương hiệu sang Meli với loạt sản phẩm mới. Dù tổ chức sự kiện hoành tráng năm 2023 với khẩu hiệu “Ánh hào quang trở lại”, đến tháng 6/2025, website melipharma.com.vn bất ngờ đóng cửa sau khi Cục An toàn thực phẩm đề nghị xử lý fanpage quảng cáo sai quy định, khiến dư luận đặt nhiều nghi vấn về tính minh bạch.
Cuộc sống xa hoa, tiền rải khắp nhà
Song song với kinh doanh, Hoàng Hường nổi tiếng bởi lối sống xa hoa và nhiều màn khoe tiền gây sốc trên sóng livestream: rải tiền khắp nhà, ném từ tầng cao, xếp cọc tiền như núi hay lì xì nhân viên bằng cả bàn đầy tiền mặt.
Hoàng Hường rải tiền khắp nhà gây nhiều tranh cãi
Ngoài tiền bạc, cô còn sở hữu khối bất động sản trải dài từ Bắc vào Nam. Trong một buổi phát sóng, Hoàng Hường từng tiết lộ có nhiều căn nhà bỏ trống, riêng tại Đà Nẵng có đến 4 căn, khiến chi phí duy trì, chịu lỗ hàng năm lên tới hàng chục tỷ đồng. Bên cạnh đó, cô còn nắm giữ hệ thống nha khoa quốc tế, văn phòng đại diện và kho sản xuất, củng cố hình ảnh “bà hoàng mạng xã hội” trong giới livestream.
Cùng với hình ảnh “hào nhoáng”, bà Hoàng Hường còn đẩy mạnh bán hàng theo kiểu “mua 1 tặng 2”, “tặng tiền mặt”, và thậm chí từng tuyên bố chi 7 tỷ đồng chỉ để tổ chức tri ân 5.000 khách hàng, điều khiến nhiều doanh nghiệp trong ngành phải “mơ ước”.
T.Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)