Danh mục

Trừ thói ăn trộm vặt, bố chất rơm đốt con

Thứ tư, 17/12/2014 08:16

Nhìn cháu Nguyễn Khắc Vinh (7 tuổi) băng kín hai chân vì bỏng nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, nhiều người không khỏi xót xa. Xót xa hơn khi cậu bé bị chính cha đẻ của mình trói lại rồi chất rơm đốt khi lỡ ăn trộm của bà nội 3 gói mì tôm.

Đứa con xin “đừng bắt bố đi tù”

Các bác sỹ tại Khoa chấn thương chỉnh hình – bỏng, Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị bỏng từ hai chân kéo lên đùi, mất tổ chức da, diện tích bỏng sâu lên tới 25%, suy hô hấp. Đáng mừng là sức khỏe của bệnh nhân đã có tiến triển tốt, tỉnh táo.

chất rơm đốt con, trị bệnh ăn cắp vặt, bỏng nặng, điều trị, bệnh nhân, bác sĩ, sức khỏe, bệnh viện, chăm sóc, đốt con, ăn trộm, dạy con, Nghệ An, tin tức
Cậu bé bị bố đốt nằm điều trị trong bệnh viện.

Sáng 20/11, cậu bé sang nhà bà nội ở bên cạnh và lấy trộm của bà 3 gói mì tôm. Biết chuyện, bà nội đã mắng cháu đồng thời “mách” lại với con trai mình là anh Nguyễn Khắc Thế (40 tuổi, ngụ xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An).

Anh này chửi mắng con, trói vào gốc cây để phạt. Người bà vẫn tiếp tục nặng lời. Anh Thế trút một ôm rơm, chất dưới chân con rồi châm lửa đốt. Đứa con cố gắng giãy giụa nhưng do bị trói nên không thể chạy. Ngọn lửa bén nhanh, bùng lên. Mọi người nghe tiếng kêu cứu của Vinh đã chạy tới dập lửa, cởi trói đưa cháu đi bệnh viện.

Nạn nhân là con thứ hai trong gia đình có 3 anh em. Nhà nghèo, anh trai Vinh sớm bỏ học đi làm thuê. Cách đây hai năm, người cha bị tai nạn giao thông, bị thương nặng phải nằm viện điều trị dài ngày. Cuộc sống vốn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Ra viện, di chứng của vụ tai nạn khiến người cha mất khả năng lao động, lại thêm tính khí thay đổi, thất thường, dễ xúc động, cáu giận do chấn thương sọ não.

chất rơm đốt con, trị bệnh ăn cắp vặt, bỏng nặng, điều trị, bệnh nhân, bác sĩ, sức khỏe, bệnh viện, chăm sóc, đốt con, ăn trộm, dạy con, Nghệ An, tin tức
Chị Xuân chưa trả xong nợ vì chồng gặp nằm viện, đã phải lo chữa bệnh cho con.

Chồng mất khả năng lao động, hai con còn nhỏ dại, gánh nặng gia đình dồn lên vai chị Nguyễn Thị Xuân (38 tuổi). Để hai đứa con ở nhà cho chồng chăm nom, chị Xuân phải đi làm thuê ở xa. Mãi hai ngày sau khi sự việc xảy ra, chị mới về được.

Nhìn con trai đau đớn, chị không kìm được nước mắt. Thương con đến đứt ruột nhưng chị vẫn cố biện minh cho chồng: “Từ hồi bị tai nạn đến giờ tính tình của anh Thế cũng thay đổi nhiều. Những lúc trái gió trở trời anh lại kêu đau đầu. Mà cũng tại cháu Vinh nghịch ngợm quá. Chồng tôi không kiềm chế được, mới ra cơ sự này”.

Lần anh Thế nằm viện, chi phí thuốc men tốn kém, chị Xuân phải vay mượn chạy chữa, nay vẫn còn nợ 30 triệu chưa trả hết. Nay vừa chăm sóc cho con, chị Xuân vừa canh cánh lo cho chồng. Nghe nói tội của anh sẽ bị công ăn bắt. Mẹ nói vậy, thằng bé Vinh giãy nảy: “Đừng bắt bố Thế đi tù. Con chừa rồi, con không hư nữa”.

“Bình thường anh Thế đối xử với vợ con rất tốt. Thỉnh thoảng các cháu có hư, không nghe lời anh ấy mới đánh đòn, cũng chỉ là để các cháu biết sợ mà chừa. Đây chẳng qua là sự cố thôi, tôi biết anh ấy không cố ý hại con đâu”, chị Xuân cố gắng tìm lý do thanh minh giúp chồng.

Thủ phạm ân hận không dám ra khỏi nhà

Vợ chăm con dưới bệnh viện, anh Thế ở nhà trông nom đứa con út. Những ngày qua, anh phải chịu không ít điều tiếng từ người dân trong xóm. Người ta bảo anh ác, “hổ dữ cũng không nỡ ăn thịt con”. Anh chẳng dám đi ra ngoài. Hai bố con chỉ quanh quẩn trong ngôi nhà nhỏ trống huơ trống hoác. Anh đón những người khách lạ bằng khuôn mặt hơi khó chịu. Nhưng rồi, người cha này cũng chịu trải lòng về chuyện mình chất rơm đốt con.

chất rơm đốt con, trị bệnh ăn cắp vặt, bỏng nặng, điều trị, bệnh nhân, bác sĩ, sức khỏe, bệnh viện, chăm sóc, đốt con, ăn trộm, dạy con, Nghệ An, tin tức
Từ hôm xảy ra sự việc, anh Thế không dám ra khỏi nhà.

Anh bảo “vì thằng Vinh nghịch ngợm quá, lại không nghe lời” nên trong một phút nóng giận nhất thời đã làm điều ác với con. Bao nhiêu lần đánh đòn nhưng thằng bé vẫn chứng nào tật nấy. Khi nghe bà nội mách con ăn trộm mì tôm, cơn nóng giận của anh lên đến cực điểm.

“Tôi trói nó vào gốc cây, nó vẫn không chịu xin lỗi. Bực quá, tôi ôm rơm chất xuống chân định đốt để dọa nó thôi, không ngờ rơm bén lửa nhanh quá. Thấy lửa cháy, thằng bé kêu khóc nhưng không hiểu sao tôi như bị “mê” đi, chẳng biết đường dập lửa cứu con. Mấy người hàng xóm sang dập lửa giúp. Tôi chỉ muốn dạy con bài học để nó chừa sau này không dám ăn cắp nữa thôi, không ngờ sự thể lại như thế này.Tôi hối hận, dằn vặt lắm”.

Anh bảo, có thể khi đó, vết thương cũ tái phát nên không kiểm soát được hành vi của mình. Nói rồi để như chứng minh cho lời nói của mình, anh Thế chạy vào mở tủ lôi ra một đống giấy tờ từ khi anh nằm viện.

Nhiều người khi biết sự việc cũng lên tiếng trách bà nội của Vinh. Trẻ con nghịch ngợm hay có lỗi, người lớn nên bảo ban nhẹ nhàng, đằng này bà cụ vì bực cháu lên đã la lối trách móc. Nghe mẹ nặng lời với con, anh Thế không giữ được bình tĩnh, trong cơn nóng giận đã mất khôn.

Ông Nguyễn Công Tùng, xóm trưởng xóm 4, xã Lĩnh Sơn cho biết: “Sự việc xảy ra khiến chúng tôi rất bất ngờ. Bình thường anh Thế cũng hòa đồng, vui vẻ nên việc anh châm lửa đốt con gây thương tích cho cháy đúng là không thể ngờ được. Có thể ảnh hưởng di chứng sau tai nạn anh ấy mới thế, chứ bình thường, bố mẹ nào nỡ làm con mình đến nông nỗi vậy”.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết: “Hiện tại công an huyện đã lập hồ sơ vụ việc. Chúng tôi đang chờ cháu Vinh ổn định để xử lý vụ việc theo đúng quy trình. Anh Thế cũng có vấn đề về sức khỏe, gia đình cũng hết sức khó khăn nên chúng tôi cũng sẽ xử lý vụ việc theo hướng nhân văn nhất”./.

Theo Baophapluat.vn

Tin được quan tâm

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không...
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

Lý do nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên, ai cũng nên đọc để 'tạm biệt' với tắc nghẽn

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên để tránh tắc nghẽn.
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Sao Việt 28/4: Tại sao bố 'bé' Xuân Mai phải rao bán nhà hàng phở ở Mỹ?; Thanh Thanh Hiền lên tiếng về tin đồn 'yêu trai trẻ'

Tin sao Việt hot nhất ngày 28/4/2024: Bố 'bé' Xuân Mai đang muốn bán tiệm phở mở ở Mỹ; Bị đồn yêu trai trẻ, Thanh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy...
Kiến thức 2 ngày, 11 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 2 ngày, 14 giờ trước

Tin cùng mục

Khi đến tuổi trung niên, có những người khốn khổ và già đi nhanh chóng, hầu hết họ đều thiếu đi 4 điều sau đây!

Khi con người 18, 19 tuổi, họ luôn cảm thấy tuổi già còn rất xa. Đến khi 40 tuổi mới nhận ra mọi chuyện diễn...
Kiến thức 3 giờ, 12 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 1/5/2024: Tuổi Ngọ làm gì cũng thuận lợi, Sửu dễ vướng chuyện thị phi

Xem tử vi thứ 4 ngày 1/5/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 3 giờ, 23 phút trước

Lý do tại sao nhân viên trong nhà hàng buffet liên tục dọn đĩa ăn?

Việc thu thập những đĩa này kịp thời thực sự của nhân viên nhà hàng hoàn toàn có lý do mà nhiều người không biết....
Kiến thức 4 giờ, 44 phút trước

Mai Võ - Nữ Việt kiều Mỹ luôn nặng lòng với quê hương

Mai Võ là nữ Việt kiều Mỹ hiện tại đang kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Dù thành đạt ở xứ sở...
Tin trong ngày 8 giờ, 37 phút trước

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải là mê tín

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người đều có vài đôi giày. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng giày khác nhau...
Kiến thức 10 giờ, 23 phút trước

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành giáo sư, cuộc sống bây giờ thế nào?

Đào Triết Hiên (Terence Tao) - người từng được mệnh danh là thần đồng của Trung Quốc, đã thể hiện trí thông minh phi thường...
Kiến thức 12 giờ, 32 phút trước

Tin mới cập nhật

'Thói quen ngủ tốt nhất' là ở đây! Ngủ quá nhiều hay quá ít đều sẽ rút ngắn tuổi thọ, mấu chốt là phải nắm bắt được thời gian này

Trong cuộc sống hiện nay, khi mọi người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe thì chất lượng giấc ngủ trở thành một...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 9 phút trước

Đan Trường bị đứt dây chằng và tình hình sức khoẻ hiện tại

Ca sĩ Đan Trường đã cập nhật tình hình sức khoẻ bản thân lên trang cá nhân sau khi bị đứt dây chằng.
Chuyện làng sao 3 giờ, 23 phút trước

Làm thế nào phụ nữ trung niên có thể kéo dài tuổi thọ? Tuân thủ “4 điều nên và 3 điều không nên” mỗi ngày, tuổi thọ có thể đến bất ngờ

Ở tuổi trung niên, thể trạng của người phụ nữ sẽ ngày càng sa sút. Phụ nữ ở độ tuổi 45-55 sẽ suy giảm dần...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 42 phút trước

Sau nghi vấn đi du lịch cùng Sơn Tùng, Hải Tú lộ diện với mặt mộc kiệm son phấn, liệu có 'mất điểm'?

Nhan sắc Hải Tú hiện tại vẫn nhận được nhiều sự chú ý.
Chuyện làng sao 4 giờ, 44 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Vợ cũ Bằng Kiều là ca sĩ Trizzie Phương Trinh đã tiết lộ bí quyết trẻ đẹp hơn tuổi thật của mình.
Chuyện làng sao 4 giờ, 46 phút trước

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Mùa hè sôi động đến gần mang theo nguồn năng lượng tươi trẻ, tích cực và là thời điểm lý tưởng để bạn "tân trang"...
Đi gì 6 giờ, 51 phút trước

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Khung ảnh tình tứ của Trúc Anh bên một nam đạo diễn đã gây chú ý hơn cả.
Chuyện làng sao 7 giờ, 52 phút trước

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá khứ?

Nữ diễn viên Marian Rivera trở thành tâm điểm chú ý khi tái hiện lại hình ảnh trong bộ phim "Vũ điệu hoang dã" vào...
Chuyện làng sao 7 giờ, 53 phút trước