Trên thế giới, đã ghi nhận rất nhiều trường hợp tai nạn xảy ra chỉ vì khổ chủ muốn có một khoảnh khắc "không đụng hàng", chẳng hạn như cô gái đã rơi xuống vách đá cao 200m sau khi được bạn trai đưa lên đây để cầu hôn. Tuy vậy, có rất nhiều người dường như vẫn thích trêu đùa với tử thần, bất chấp cả tính mạng, sức khỏe của mình để có bức ảnh ấn tượng khoe trên mạng xã hội. Vụ việc của người đàn ông tên Shiva ở Ấn Độ này là ví dụ.
Trong đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, Shiva đang đứng bên đường ray ở khu vực Lingampally của Hyderabad (Ấn Độ) và mỉm cười trước camera trên chiếc điện thoại thông minh của mình. Không rõ video được quay vào thời điểm nào nhưng khi nó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã khiến nhiều người thót tim.
Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội
Khi đoàn tàu đang lao tới, tiếng còi hú ầm ĩ vang lên liên tục, đang lẽ khi thấy tàu đến, Shiva nên tránh ra xa nhưng anh ta vẫn thản nhiên cầm điện thoại selfie, miệng nở nụ cười với nét mặt hết sức bình tĩnh.
Kể cả khi có người bạn nhắc anh ta về con tàu sắp lao đến, Shiva vẫn nói "đợi chút" để cố chụp với con tàu. Và chuyện đó đâu ai ngờ, anh đã không thể chạy kịp khi con tàu đâm mạnh từ đằng sau.
Shiva chờ đợi tàu đến
Anh vui vẻ chỉ tay cho thấy đoàn tàu đang đến gần mình
Khi điện thoại đã rơi xuống đất, có thể nghe thấy âm thanh mọi người đổ xô đến hiện trường ở phía sau.
Shiva bị tàu húc văng xa, đập đầu xuống đất. Anh được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nghiệm trọng và bị thương nặng ở vùng đầu. Vậy là suýt nữa thì Shiva tự quay cảnh cái chết của mình.
Khoảnh khắc 1 giây trước khi thảm họa xảy ra
May mắn là sau vụ tai nạn hy hữu này người đàn ông vẫn bảo toàn mạng sống một cách kỳ diệu nhưng hành động liều lĩnh của anh ta khiến nhiều người không khỏi ngao ngán vì hành động dại dột của anh chàng. Chỉ vì một vài tấm ảnh "làm màu" với bạn bè mà đôi khi người ta bất chấp cả tính mạng, sức khỏe của bản thân.
Theo NDTV, khoảng 60% số ca tử vong do selfie trên thế giới từ tháng 3 năm 2014 đến tháng 9 năm 2016 xảy ra ở Ấn Độ.
Minh Tâm (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)