Sở Xây dựng TP.HCM vừa thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại khu vực đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên tuyến.
Theo đó, kể từ ngày 7/6/2025, TP.HCM chính thức cấm tất cả các loại xe mô tô lưu thông trên đoạn đường dẫn cao tốc từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công theo cả hai hướng. Người dân được khuyến cáo cần lưu ý thông tin này để chủ động điều chỉnh lộ trình, đảm bảo đi lại an toàn và thuận tiện.
Lộ trình thay thế được Sở Xây dựng công bố như sau: Đường Võ Chí Công - đường Nguyễn Duy Trinh - đường Đỗ Xuân Hợp - đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - đường Mai Chí Thọ và ngược lại.
Người tham gia giao thông cần nghiêm túc chấp hành hiệu lệnh của lực lượng điều tiết cũng như hệ thống biển báo, tín hiệu đường bộ tại khu vực. Đồng thời, Sở Xây dựng đề nghị Công an TP.HCM chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, điều hòa giao thông trong thời gian thực hiện phương án này.
Từ ngày 7/6/2025, xe máy bị cấm lưu thông trên đoạn đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công, theo cả hai chiều. (Ảnh minh họa)
Được biết, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55km, nối TP.HCM và Đồng Nai khai thác từ năm 2015. Đây là một trong những tuyến cao tốc có lượng xe cao nhất nước, bình quân 45.000-50.000 ôtô chạy qua mỗi ngày.
Trong khi đó, đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành đoạn từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công có vai trò kết nối tuyến chính cao tốc Bắc - Nam với TP.HCM. Đoạn này cũng nối trực tiếp nút giao An Phú - công trình giao thông trọng điểm có tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng, hiện đang được triển khai.
Hiện TP.HCM đã chấp thuận chủ trương mở rộng đoạn đường dẫn nêu trên lên 8 làn xe, gấp đôi hiện nay, tổng vốn gần 1.000 tỷ đồng. Công trình dự kiến khởi công trong năm 2025, hoàn thành năm sau.
Đoạn đường này được nâng cấp sẽ tạo đồng bộ với kế hoạch mở rộng tuyến chính cao tốc, do Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) triển khai.
K.Hoàng (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)