Đó là con tàu Tự do siêu lớn do Hoa Kỳ xây dựng, thiết kế tổng thể giống như một thành phố nhỏ, một con tàu siêu lớn, nhưng về bản chất, thành phố này được thiết kế bởi Công ty Vận chuyển Tự do Florida của Hoa Kỳ. Chi phí sản xuất vượt quá (50 tỷ RMB, nặng hơn 2 triệu tấn, cao 106 mét, dài 1370 mét và rộng 220 mét, gấp đôi kích thước của con tàu du lịch "Oasis of the Sea". Ông đặt chiếc 245- Tòa nhà trên tàu, Bệnh viện, trường học, trung tâm mua sắm, công viên và các cơ sở đô thị khác có thể được tìm thấy trên con tàu này. Để giúp mọi người đi lại dễ dàng hơn, có bến tàu ở tầng trệt và sân bay ở tầng cao nhất. Cuộc sống của người dân ở đây cũng giống như trên đất liền.
Liberty có thể chứa 60.000 dân thường trú và có thể đón 30.000 khách du lịch mỗi ngày và 10.000 người trong số họ có thể ở trên Liberty. Ngoài ra, tàu còn được trang bị thủy thủ đoàn 20.000 người nên sức chở tối đa của công trình nổi này là 110.000 người. Nếu bạn muốn mua một căn phòng thượng hạng ở đây thì không hề dễ dàng chút nào, giá dao động từ 2 triệu đến 20 triệu (RMB), giá một số phòng cao cấp thậm chí lên tới 300 triệu RMB.
Khi tòa nhà này được khởi động, nó sẽ chạy dọc theo tuyến đường biển đã được thiết lập từ trước. Bắt đầu từ Châu Đại Dương, đầu tiên đến Châu Âu, sau đó đi qua eo biển Gibraltar, Biển Địa Trung Hải và dừng lại ở bán đảo Ý, bắt đầu giai đoạn đầu tiên nghỉ ngơi và thu hút khách du lịch, sau đó đi thuyền ra khỏi Địa Trung Hải, vào kênh đào Suez, Biển Đỏ, đi qua eo biển Mande, và thả neo ở Ấn Độ Dương Tại Úc, sau khi vào Bắc Triều Tiên, khi đến bờ biển phía tây của Hoa Kỳ dọc theo Bắc Thái Bình Dương đi qua toàn bộ châu Á, nó quay trở lại phía nam đến Nam Mỹ.
Sự khác biệt lớn nhất giữa tòa nhà này và tàu du lịch là nó được sử dụng như một nền tảng lâu dài ngoài khơi, cập cảng ở các khu vực ven biển gần 70% thời gian và di chuyển 30% thời gian. Nguồn điện của tòa nhà chủ yếu đến từ năng lượng mặt trời và sóng biển nên thành phố rất thân thiện với môi trường.
Tất nhiên, một công trình khổng lồ như vậy sẽ gặp nhiều vấn đề, chẳng hạn như việc di chuyển tòa nhà khổng lồ từ xa có khó không, sóng biển khổng lồ có ảnh hưởng đến sự an toàn của tòa nhà khổng lồ này hay không, liệu tòa nhà nổi khổng lồ trên biển có được chấp nhận của các quốc gia ven biển hay không. Việc neo đậu trên bờ biển có ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cảng địa phương không?
Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)