Danh mục

Ông trùm giấu mặt của giới "siêu trộm" Hà thành

Thứ hai, 13/05/2013 16:34

Tên trộm có cái tên Chu Xuân Khánh (sinh năm 1989) này sau khi bị tóm gọn với đồ vừa 'xoáy' được trong người đã không thể chối cãi và theo lời khai, gã dưới trướng một đại ca cỡ bự … chuyên ngành ăn trộm ở Hà thành, có tên là anh Chuồn.

“Ông trùm” này có xuất thân như thế nào? Vì sao hắn được anh em trong “giới” tôn lên làm người đứng đầu?...

Giai thoại về ông trùm trộm cắp Hà thành

Từ trước tới nay, nếu nói đến các đại ca giang hồ chuyên đâm thuê, chém mướn, có lẽ không có gì lạ lẫm với nhiều người dân. Tuy nhiên, trong thế giới ngầm ở Hà Thành còn có một thái cực khác cũng thuộc đám đầu trộm đuôi cướp mà ít người biết đến là sự tồn tại của “vua trộm” Hà thành.

Nói đến cái tên này, có lẽ chẳng mấy người biết. Tuy nhiên, trong giới trộm cắp Hà thành đạt đến mức độ đẳng cấp khoắng nhanh như chớp và chuồn cực nhanh thì theo những tên đạo chích Hà Thành chỉ có một vài gã có đủ tài năng đến mức đã được tôn làm đại ca “não to” vì sự quái thủ và mưu mô.

Cơ hội để tìm đường vào thế giới ngầm của đánh trộm cắp cộm cán ở Hà Thành với tôi là một cơ duyên nào đó. Trong một lần theo chân các chiến sĩ cảnh sát hình sự, công an thành phố Hà Nội, đi truy quét bọn trộm cướp, tôi cùng các chiến sĩ đã tóm gọn được một tên trộm rất … kỳ lạ, không giống như những tên tôi từng gặp trước đó.


Một cảnh móc túi tại bến xe buýt ở Hà Nội.

Điều tạo sự chú ý đầu tiên với tôi ở tên trộm này là nhìn dáng thư sinh nho nhã và khá đẹp trai. Thoạt nhìn, có lẽ chẳng ai có thể nghĩ gã lại là một tên trộm cao thủ chuyên "ăn hàng" là những chiệc điện thoại di động cao cấp của những cô gái đi xe bus trong nội đô Hà Nội.

Tuy nhiên, sự kỳ lạ thực sự của tên trộm này lại là ở chỗ gã không chỉ hoạt động độc lập mà lại thuộc một tổ chức ăn trộm nổi danh ở Hà Thành, chứ không đi đánh quả lẻ như những tên trộm vặt đói khát khác. Tên trộm có cái tên Chu Xuân Khánh (sinh năm 1989) này sau khi bị tóm gọn với đồ vừa “xoáy” được trong người đã không thể chối cãi và theo lời khai, gã dưới trướng một đại ca cỡ bự … chuyên ngành ăn trộm ở Hà thành, có tên là anh Chuồn. Theo đúng như những gì mà gã khai ở cơ quan điều tra, thế giới ngầm ấy được tổ chức một cách bài bản, có đại ca lãnh đạo, có lớp học truyền nghề và cả những luật ngầm khiến bất kì anh hùng hảo hán nào trong giới cũng phải run lên bần bật khi nhắc đến.

Gã trộm đẹp trai này quê ở xã Đồng Tâm, Ứng Hòa, Hà Nội. Gã lên thành phố hành nghề ăn trộm gần chục năm nay. Do hoàn cảnh gia đình đặc biệt nên gã đã sớm rời nhà đi kiếm cơm ngoài xã hội. Ban đầu gã vật vờ ở nhiều bến tàu, xe để trộm cắp kiếm sống qua ngày cho tới khi được đại ca mà theo gã là “ông trùm” của các “ông trùm ăn trộm” Hà thành tuyển mộ.

Khánh bảo, sở dĩ gọi là anh Chuồn bởi vì đó là người cao thủ nhất, sư phụ của tất cả các cao thủ khác trong giới ở thành phố Hà Nội. Và cũng bởi vì, khi ra tay, Chuồn là người vô cùng chuyên nghiệp, dứt khoát và nhanh như cắt, nên tài năng của hắn làm anh em vô cùng nể phục.

Bản thân Khánh sau khi được gặp ông trùm ăn trộm Hà thành gã đã được tham gia vào … lớp tuận huấn ăn trộm của ông trùm với đầy đủ các mánh khóe cao thủ nhất để đi “ăn hàng” bất kỳ lúc nào.

Ngay bản thân gã cũng khẳng định gã không hiểu vì sao ông trùm lại tin tưởng gã đến vậy. Có lẽ do gã có tố chất thiên bẩm cho cái trò đào tường, khoét vách nhà người khác cũng nên. Ngoài chuyện tạo công ăn việc làm ở các bến xe bus hàng ngày cho gã, ông trùm còn thường xuyên chỉ dạy cho gã các ngón nghề để đi ăn trộm … không bị bắt, cách quan sát ra sao và nếu bị tóm thì dùng cách gì để trốn … như binh pháp Tôn Tử.

Theo lời gã kể, bài học vỡ lòng của một tên trộm mới gia nhập tổ chức là đều phải bám càng các đàn anh rồi quan sát cách ăn hàng kín kẽ nhất. Cứ như thế suốt nhiều tuần liền, cuối cùng gã cũng đã đủ tự tin đi kiếm mồi cho riêng mình. Và chỉ sau một thời gian rất ngắn, gã đã nhanh chóng được giao trọng trách điều quân đi ăn hàng hàng ngày thay cho ông trùm. Trong khi đó, ông trùm ở nhà vểnh râu lên hưởng lợi tới 70% số tiền từ những đồ vật mà đám lâu la trộm được trong ngày.

Nghe những gì mà tên trộm tên Khánh nói, tôi rất tò mò muốn tìm bằng được nhân vật mà gã gọi là ông trùm ăn trộm Hà thành. Tuy nhiên, gã cảnh báo với tôi rằng đừng dại gì mà tìm cách mò ra gã trùm của hắn …

Nhờ vào những mối quan hệ với giới giang hồ Hà thành, cuối cùng tôi đã tìm được một số nguồn tin từng biết đến quý tính đại danh của gã siêu trộm số một của Hà thành. Tôi đã hẹn gặp được với Nguyễn Văn Hùng, một tên trộm già đời ở Hà thành này đã hoàn lương đi hành nghề xe ôm ở bến xe Long Biên.

Theo những tiết lộ của Hùng, gã siêu trộm mà Khánh nhắc tới được trong giới gọi là đại ca Chuồn. Theo lý giải sơ qua của Hùng thì Chuồn là nghệ danh mà đám đạo chích Hà thành đặt cho gã vì gã có biết tài trộm và chuồn cực nhanh không để lại bất kỳ dấu vết gì. Chẳng mấy tên ăn trộm biết tên thật của Chuồn là gì.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, thay vì ra chiến trường, gã siêu trộm cầm đầu đám trộm cắp Hà thành lại chỉ ở nhà hoạt động như một nhà quản lý đầu quân đi trộm cắp hàng ngày trên địa bàn thành phố và ở các bến xe bus. Đặc biệt, sở trường của Chuồn là chuyên điều quân đi trộm ở các bến xe bus vì đây là nơi dễ chuồn nhất nếu có biến.

Tên cầm đầu đám trộm cắp Hà thành này cũng là người vô cùng cẩn thận trước mọi động tĩnh nên đến tận bây giờ, sau bao năm hành nghề, gã vẫn chưa bị “xộ khám” lần nào vì lẩn trốn giỏi và phần nhiều cũng nhờ may mắn.

Từng có kinh nghiệm hai ngón nên Hùng biết rất rõ các chiêu trò của ông trùm của đám ăn trộm Hà thành dù không đầu quân trong cùng một nhóm. Theo lời kể của Hùng, thì Chuồn thể hiện mưu cao kế độc hơn hẳn những tên trộm bình thường khác ở chỗ, trước khi cho đám lâu la ra quân, hắn cho quân của mình dò la, thám thính các địa điểm hoạt động thật kỹ càng xem có bóng dáng các trinh sát hình sự hay không. Tiếp đến gã sẽ cùng các đàn em phân tích tình hình để lọc ra các đối tượng khả nghi để loại bỏ hoặc tránh.

Sự tinh khôn đến mức cáo già của ông trùm còn thể hiện rõ khi gã cắt cử một số tên đàn em chuyên làm nhiệm vụ thị sát địa bàn rồi mang về phân tích từng tý. Từ đường đi nước bước ra sao, nếu bị phát hiện thì chuồn như thế nào, chạy vào đâu … Gã làm như vậy đơn giản là để tránh mọi rủi ro cho đám đàn em và tránh được cả hầu bao của gã bị hao hụt hàng ngày do ăn chia từ số đồ ăn cắp đám lâu la mang về được.

Sau khi phân tích tình hình kỹ lưỡng, khi trực tiếp ra hiện trường, nhóm siêu trộm dưới trướng của ông trùm còn liên thủ với nhau rất chặt chẽ. Thông thường, một tên trộm đồ sẽ nhanh chóng tuồn cho đối tượng đồng nghiệp rồi mỗi tên một hướng coi như không quen biết.

Bố trí khôn ngoan và rất chặt chẽ như vậy nhưng dường như chưa an tâm, Hùng còn tiết lộ rằng ông trùm tự đặt ra những luật lệ hà khắc sẵn sàng xử lý những tên lâu la có ý định làm phản hoặc làm ảnh hưởng đến công việc của tổ chức. “Tôi không tham gia vào nhóm của chúng từ ngày xưa nhưng từ mấy thằng đàn em của hắn, tôi biết rằng, chúng nó có luật bất thành văn khi bị bắt cấm không được khai. Nếu khai ra chỉ còn nước … cạp bùn mà húp”, Hùng nói.

Chân dung “ông trùm trộm cắp” Hà thành

Nghe rất nhiều những giai thoại về sự khôn ngoan đến mức quái thủ của tên trộm được mệnh danh là ông trùm trộm cắp số một đất Hà thành, tôi rất tò mò về lai lịch của gã đàn ông mang bí danh Chuồn này. Tuy nhiên, tầm hiểu biết của Hùng có giới hạn nên gã đành phải chỉ cho tôi một mối khác cũng từng là một tên trộm cộm cán đã rửa tay gác kiếm, nay đang nằm ốm bẹp ở nhà do mắc nhiều chứng bệnh. Theo chỉ dẫn của Hùng tôi tìm đến nhà của một tên trộm khác ở trong một con ngõ nhỏ gần khu vực ngã tư Cầu Giấy.

Vòng vèo một hồi qua các ngõ ngách nhỏ xíu, cuối cùng tôi đã tìm được đích đến. Trước mặt tôi là một ngôi nhà hai tầng khá khang trang với tầng một được cho thuê làm quán gội đầu, cắt tóc. Tôi nhấc điện thoại gọi gặp Quang "Vẹo", tên trộm được Hùng giới thiệu cho tôi và khẳng định tên này biết rất nhiều và có thể cho tôi những thông tin chuẩn nhất về ông trùm.

Sau vài hồi chuông đổ, một người đàn ông xanh xao với dáng vẻ ẻo lả, đôi tay dài, ngó từ trên tầng hai của ngôi nhà xuống gọi tôi đi lên bằng lối ở phía cửa lách cạnh hàng gội đầu cho thuê. Lần theo lối cầu thang tối, tôi đã  lên được phòng của gã. Gã đàn ông này thoạt nhìn, tôi đã nhận ra ngay có lẽ đang bị mắc bệnh gan với nước da vàng bủng. Nhìn gã có vẻ đã yếu lắm rồi nên mới chịu từ giã nghiệp hai ngón.

Đón tôi trong tư thế nửa ngồi nửa nằm, có lẽ do mệt quá nên gã nói không ra lời. Khác với  thái độ dò xét ban đầu mặc dù đã biết Hùng giới thiệu là chỗ uy tín. Khi nghe đến cái tên ông trùm ăn trộm Hà Thành mắt Quang sáng rực lên đầy hứng thú: “À. Ra là ông tìm tôi vì cái thằng Chuồn. Tôi ở đây mà không biết nó mới là lạ. Nó nổi lên trong giới giang hồ cũng lâu phết rồi. Đám đàn em của nó giờ đông lắm. Nhà nó ở ngay gần đây chứ đâu”.

Nghe câu này tôi giật mình vì có vẻ như đã gãi đúng chỗ ngứa và tìm đúng nơi cần tìm. Nhân vật này có lẽ sẽ cho tôi nhiều câu trả lời về ông trùm bí ẩn của đám trộm cắp Hà thành. “Thằng đó cũng thuộc hàng máu mặt đấy. Tôi từng làm cái trò hai ngón mãi còn lạ gì. Giờ ốm quá phải giải nghệ. Thằng Chuồn được tôn làm đại ca của các đại ca bởi nó có khả năng quản lý quân rất khôn và khả năng móc túi, chôm đồ rất nhanh. Nhà nó ở khu vực dốc Bưởi, quê gốc ở Nam Định. Bố mẹ nó trước đây làm nghề bán đồng nát nhưng giờ nghỉ cả rồi. Cả nhà đều trông vào cái nghề đạo chích của nó”, gã thều thào kể.

Theo lời của Quang, gia đình của ông trùm siêu trộm số một Hà thành đông con nên ngay từ bé, không được học hành lại do chơi bời lêu lổng, Chuồn đã bắt đầu đi trộm cắp để có tiền tiêu xài. Gã lang thang hết ở các chợ đầu mối trộm cắp rồi sau đó là các bến xe bus trong nội thành Hà Nội. Nhìn thấy cơ hội kiếm ăn rất ngon lành từ những người chủ quán, ông trùm Chuồn cũng từng đi ăn hàng như những tên trộm đàn em bây giờ. Tuy nhiên, do gã là người có đầu óc không ngoan và có nhiều năm kinh nghiệm nên quyết định thu thập rồi đào tạo một số tên đệ tử chuyên đi hành nghề đạo chích dưới trướng gã.

"Chẳng hiểu sao, tiếng của gã Chuồn lan rất nhanh khiến quân số đám đệ tử tăng vùng vụt. Thực tế cũng có ít tên trộm nào như gã mà chưa bị xộ khám nên đám lâu la già có, trẻ có đứa nào cũng lác mắt thán phục ông trùm”, Quang kể.

Nhiều đàn em và có thể điều quân đi trộm cắp nhưng biệt danh ông trùm Chuồn của gã siêu trộm dốc Bưởi chỉ nổi như cồn nhờ chính vài cái tài xử quân khi mắc nội quy của gã tự đề ra. Không giống như những gã đại ca khác, Chuồn không hề mắng chửi hay đánh đập đám lâu la mà ngược lại còn ngọt nhạt chỉ dạy. Tuy nhiên, với những trường hợp đệ tử có dấu hiệu bật lại gã, lập tức sẽ bị xử đẹp ngay lập tức. Gã ra tay rất tàn bạo và không hề thương xót bất kì ai chỉ cần manh nha dấu hiệu làm phản nên chỉ nhắc đến gã, nhiều tên đàn em đã run bắn. Chiều nay của Chuồn khiến đám đàn em dù có các vàng cũng không bao giờ khai gã là ai, ở đâu, tên gì…

Tổ chức ăn trộm của ông trùm Chuồn lan rộng đến mức có thời đám đệ tử của ông trùm của bọn trộm cắp Hà thành còn rất manh động. Khi nạn nhân phát hiện làm to chuyện, chúng sẵn sàng xông vào đánh hội đồng. Mãi cho đến khi lực lượng  chức năng mạnh tay truy quét, đám đàn em của ông trùm mới bớt lộng hành và đi vào hoạt động ngầm và tinh vi hơn.

Đại ca Chuồn và sự thật về bí danh “ông trùm”

Manh động và mưu mô xảo quyệt nhưng thời gian gần đây, khi lực lượng trinh sát hình sự liên tục truy quét, đặc biệt là khi lực lượng 142 công an thành phố Hà Nội được ra đời thì công việc làm ăn của Chuồn và đám lâu la ngày càng khó khăn hơn.  Vì vậy, ông trùm của đám ăn trộm Hà thành này bắt đầu phải căng mình ra hơn để nghĩ các chiêu trò tìm đường qua mặt công an.

Là một gã giang hồ tứ chiếng có thâm niên ở Hà thành nên những thông tin của Quang vẹo liên tục được cập nhật. Theo gã tiết lộ, hiện giờ ông trùm Chuồn và đám đạo chích Hà thành đang phải căng mình ra để nghĩ các chiêu trò tiểu xảo cho đám đàn em có thể ăn hàng.

Thông thường các bài cũ nghiên cứu mặt các trinh sát hình sự rất mất thời gian do thời gian gần đây lực lượng này liên tục thay đổi nhân sự nên rất mất thời gian chẳng làm ăn gì được. Do đó, ông trùm Chuồn nghĩ ra cách hữu hiệu hơn là sẽ dùng vài ba tên đàn em chuyên làm nhiệm vụ chim mồi không ăn hàng nhưng có nhiệm vụ dò la sự có mặt của các lực lượng công an trên địa bàn nào và giờ hoạt động chính xác để phím về nhà cho đồng đội đi ăn hàng. Giả sử nếu các trinh sát làm việc từ sáng tới chiều ở các bến xe thì đám cao thủ hai ngón lại tranh thủ ăn hàng vào sáng sớm và tối muộn.

Tuy nhiên, cách này gần đây cũng ít hiệu quả hơn nên Chuồn lại phải tiếp tục nghĩ ra một số mưu mới. Nắm vai trò là đầu đàn của đám đạo chích và đặc biệt là địa bàn các bến xe bus khắp Hà Nội để kiếm ăn nhất nên ông trùm không còn cách nào khác phải căng đầu ra nghiên cứu tình hình.

Quang cười hềnh hệch ra vẻ tự hào về trình độ của mình dù hiện nay gã đã giải nghệ: “Những giai đoạn làm ăn hoàng kim của đám đàn em ông trùm nhởn nhơ chỉ tay cũng kiếm được bạc triệu mỗi ngày. Hắn không đi ăn hàng như ngày xưa nhưng vẫn ăn phần lời lên đến 70% từ số hàng bọn đàn em mang về. Đứa nào qua mặt sẽ bị xử ngay lập tức”.

Hiện nay, theo lời của gã  cho biết, các nhóm trộm cắp tụ lại với nhau đông hơn để hợp tác làm ăn. Chúng phân công nhau đi thám thính các địa bàn mới. Đặc biệt, bọn đàn em này còn cài cả người chính là các tay xe ôm để tiện quan sát chính đáng nhất.

Tinh vi hơn nữa, đám đàn em của Chuồn còn sắm cả một chiếc máy ảnh xịn đóng giả phóng viên để trong trường hợp cần thiết chúng cho người tìm lên các tòa nhà cao chụp lại ảnh các bến xe, bến tàu, điểm dừng xe bus … rồi mang về phân tích, đánh dấu để đồng bọn biết mà tránh.

Có lúc lực lượng 142 làm gắt, đám lâu la của Chuồn phải đi ăn hàng vào cả buổi trưa. Đây là quãng thời gian tối kị với đám đạo chich chuyên ăn hàng ở xe bus và ở các địa điểm công cộng đông người, vì người sẽ vắng hơn nên dễ bị phát hiện dù có cao thủ đến mấy.

Tuy nhiên, Quang cho rằng, nếu nói Chuồn là “ông trùm” của trộm cướp ở Cầu Giấy thì chưa hẳn. Vì nhóm của Chuồn tuy đông, nhưng chỉ là hội lang thang, lưu manh tụ lại. Họ kết hợp với nhau trong việc ăn hàng, theo kiểu dựa vào nhau để sống, tuy có sự sắp xếp trong việc bố trí địa bàn ăn hàng, nhưng chưa thể coi là có sự tổ chức bài bản được.

Nhất là khi Tổ công tác đặc biệt 142 được thành lập, công an chốt ở hầu hết các điểm xe bus, đàn em của Chuồn bị “tóm” gần như hết sạch. Một vài tên còn lại hầu như không dám hoạt động thường xuyên. Nhiều trường hợp, khách phát hiện mất đồ kêu ca ầm ĩ ở trạm trung chuyển, thay vì đánh khách như ngày xưa, bọn này sợ công an tóm, nên đành bí mật trả lại hàng rồi chuồn thẳng.

Thậm chí, có giai đoạn, “đói ăn”, đàn em thì đi trại hết, Chuồn phải đích thân đi làm, nhưng không dám ăn dưới trạm trung chuyển mà phải lên xe. Khổ nỗi, trên xe không phải sở trường của hắn, vì thế ít khi gã ăn được hàng. Nhìn chung cuộc sống hiện tại của gã được giới đạo chích Hà thành đồn thổi là "trùm" này, cũng chật vật không kém những kẻ trộm cắp vặt.

Đem theo những thắc mắc về Chuồn, tôi đi tìm gặp lực lượng đặc biệt 142 của công an thành phố Hà Nội thì lại nhận được những thông tin rất bất ngờ khiến tôi ngã ngửa. Theo tiết lộ của những trinh sát hình sự thuộc lực lượng đặc biệt 142, Chuồn thực tế cũng là một tên trộm khá nổi tiếng bởi cái tài ăn hàng cực nhanh và tinh ranh trong đoạn tẩu thoát. Tuy nhiên, Chuồn chỉ là gã chuyên trộm vặt những loại đồ rẻ tiền nên khó bị truy tố. Nếu nói gã là đại ca của các đại ca ở Hà thành có chăng đã được đám đàn em của gã thổi phồng lên để hù thiên hạ.

Còn chuyện gã mở lớp tập huấn dạy cách ăn trộm cũng chỉ là trò ngôi lê la rượu chè với nhau rồi "chém gió" mà đám trộm gọi là truyền nghề. Ngoài ra chẳng khó để nhận thấy, đơn giản vì đã làm đại ca thì gã sẽ chẳng phải đi ăn hàng vớ vẩn như vậy. Có thể gã cũng có một vài đàn em rồi đám này đi khoa trương thanh thế để nâng tầm quan trọng của gã lên đẳng cấp mới. Gã hiện vẫn luôn nằm trong tầm ngắm của các trinh sát hình sự dù gã đi đến bất kỳ địa điểm nào nên chuyện bắt quả tang được gã chỉ là một sớm một chiều nếu gã tiếp tục “ăn hàng’ …

Theo Pháp Luật & Cuộc Sống

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 7 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 3 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 37 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 58 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 1 giờ, 13 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 1 giờ, 13 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 2 giờ, 26 phút trước

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!
Đời sống số 3 giờ, 45 phút trước

Tin mới cập nhật

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 1 giờ, 13 phút trước

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong...
Chuyện làng sao 1 giờ, 14 phút trước

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi...
Phong thủy 2 giờ, 11 phút trước

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 11 phút trước

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm,...
Chuyện làng sao 3 giờ, 44 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.
Chuyện làng sao 3 giờ, 44 phút trước

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình...
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 44 phút trước

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 44 phút trước

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.
Kiến thức 3 giờ, 17 phút trước

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.
Chuyện làng sao 3 giờ, 17 phút trước