Ngày 1/10, VinFast đã thông báo triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho các khách hàng có xe bị ảnh hưởng do bão số 10 (bão Bualoi) tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh. Cơn bão đã gây ngập lụt trên diện rộng, khiến nhiều phương tiện bị hư hỏng và phải cần đến cứu hộ.
Theo đó, chương trình của VinFast bao gồm hai hình thức hỗ trợ chính:
Thứ nhất, đối với các xe bị hư hỏng cần làm bảo hiểm, VinFast sẽ hỗ trợ chi trả khoản tiền miễn thường bảo hiểm trị giá 500.000 đồng/khách hàng. Chính sách này áp dụng cho cả xe xăng và xe điện đã được kéo cứu hộ về xưởng dịch vụ VinFast (XDV) trước ngày 5/10/2025 và có hiệu lực đến hết ngày 20/10/2025.
VinFast đưa ra thông báo
Thứ hai, VinFast sẽ thực hiện kiểm tra miễn phí cho các xe điện bị ngập nước hoặc phải di chuyển trong điều kiện ngập lụt. Chương trình này cũng được áp dụng đến hết ngày 20/10/2025.
Chương trình hỗ trợ được đưa ra trong bối cảnh bão Bualoi đổ bộ vào khu vực Nghệ An - Quảng Trị từ 0h30 đến 13h ngày 29/9, gây mưa to liên tục tại nhiều tỉnh. Theo thống kê, mưa lũ đã gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản với 29 người chết, 22 người mất tích, 139 người bị thương và 8 người trên tàu Gia Lai mất liên lạc.
VinFast (NASDAQ: VFS) là công ty con của Tập đoàn Vingroup, một trong những tập đoàn lớn tại Việt Nam. Doanh nghiệp này tập trung sản xuất các dòng xe thuần điện (EV) như SUV điện, xe máy điện, xe đạp điện và xe buýt điện. Hiện VinFast đang trong giai đoạn mở rộng hoạt động, phát triển mạng lưới phân phối toàn cầu và tập trung vào các thị trường trọng điểm tại Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á.
T.Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)