Danh mục

Những tội ác gây rúng động thế giới

Thứ năm, 26/01/2012 10:43

Những tội ác không chỉ gây chấn động thế giới bởi tình tiết phạm tội mà còn bởi nhiều phán quyết gây tranh cãi của tòa án.

Bác sĩ Conrad Murray bị kết tội ngộ sát

Ngày 29/11, bác sĩ Conrad Murray, 58 tuổi, bác sĩ riêng của ngôi sao quá cố lừng danh Michael Jackson, đã bị kết án 4 năm tù vì tội ngộ sát nam ca sĩ sau quá trình xét xử kéo dài 6 tuần. Trong thời gian điều tra về cái chết của Jackson vào tháng 6/2009, bác sĩ Murray khai nhận đã kê cho Jackson lượng thuốc giảm đau gây mê Propofol mỗi đêm để giúp ngôi sao quá cố ngủ được trong thời gian chuẩn bị cho nhiều show diễn. Dù biết loại thuốc này chỉ được phép sử dụng trong bệnh viện và bị cấm dùng điều trị giấc ngủ, nhưng Murray vẫn cho Jackson uống và rời phòng đúng ngày Jackson qua đời. Thẩm phán Michael Pastor chỉ trích bác sĩ Murray đã vi phạm niềm tin giữa bác sĩ và bệnh nhân, lạm dụng Propofol trong quá trình điều trị cho Jackson.


Bác sĩ Conrad Murray bị buộc tội ngộ sát ca sĩ quá cố lừng danh
Michael Jackson.

Sau phiên tòa xét xử bác sĩ riêng của Michael Jackson, gia đình và các fan của ca sĩ đã bật khóc sau khi biết ông Murray sẽ phải thụ án. Trong khi đó ở Las Vegas, Donna DiGiacomo, trước đây là một bệnh nhân và giờ là bạn thân của Murray, tỏ ra phẫn nộ khi biết phán quyết của tòa án. DiGiacomo tin rằng Murray không làm bất cứ điều gì gây tổn hại cho Jackson và tòa án gây áp lực để buộc tội ông ấy.

Kẻ giết người hàng loạt tại New York

Trong năm 2011, các nhà chức trách tại thành phố New York, Mỹ đã đang cố gắng truy lùng kẻ chịu trách nhiệm cho cái chết bí ẩn của 10 nạn nhân sau khi phát hiện thi thể họ tại hòn đảo Long Island, ở đông nam New York.

Cuộc truy lùng kẻ giết người hàng loạt diễn ra bắt đầu từ tháng 12/2010, khi cảnh sát phát hiện thi thể của 4 phụ nữ bị ném dọc bãi biển tại hòn đảo. Các xác chết bọc trong bao tải được tìm thấy khi lực lượng cảnh sát cùng chó nghiệp vụ đang tìm kiếm thi thể của Gilbert, một gái mại dâm từ bang New Jersey, người đã mất tích hồi tháng 5/2010. Thi thể của Gilbert sau đó được tìm thấy tại một đầm lầy ở Long Island.


Cảnh sát đã phát hiện xác của 4 thiếu nữ khi đang tìm kiếm
thi thể của Gilbert.

Cảnh sát sau đó liên tiếp phát hiện thêm 6 thi thể khác. Thi thể bé gái, một người đàn ông Châu Á, và hai nạn nhân khác chưa được xác định danh tính. Trong số 2 thi thể phụ nữ khác bị chặt từng phần, cảnh sát đã xác định được một nạn nhân là Jessica Taylor, 20 tuổi. Các nhân viên điều tra tin rằng, ít nhất 9 nạn nhân dường như do một thủ phạm sát hại.

Tất cả các nạn nhân đều được tin là các gái mại dâm và một trai bao. Thi thể bé gái trên được cho là có liên quan tới một nạn nhân nữ được tin là mẹ cô bé.

Bé Wang Yue bị xe cán chết

Vào hồi tháng 10 vừa qua, vụ việc bé gái Wang Yue, 2 tuổi, ở thành phố Phật Sơn, Quảng Đông, Trung Quốct bị xe cán chết khi đang đi chơi ở một khu chợ đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự vô cảm, thờ ơ của người dân nước này trước cái chết của bé gái tội nghiệp.


Bé Wang Yue hai lần bị xe cán qua người.

Đoạn video từ camera giám sát cho thấy 18 người đã đi qua, nhìn thấy nhưng không ai đưa bé tới bệnh viện. Cuối cùng, cô bé chỉ được đưa đi cấp cứu sau khi một phụ nữ nhặt rác trông thấy và bế bé tới chỗ mẹ. Tuy nhiên, cô bé đã tử vong sau 1 tuần được điều trị tại bệnh viện. Cảnh sát thành phố Phật Sơn đã bắt giữ chính thức 2 lái xe bị tình nghi đã cán qua người bé gái. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin về những cáo buộc mà 2 đối tượng đối mặt.

Amanda Knox được xử trắng án sau 4 năm ngồi tù

Amanda, 24 tuổi, du học sinh người Mỹ, và bạn trai cũ người Italy Raffaele Sollecito, 27 tuổi, đã bị kết án năm 2009 vì tội sát hại nữ sinh viên người Anh Meredith Kercher, 21 tuổi. Amanda và Meredith là bạn cùng phòng trọ khi đang du học tại Italia. Thi thể Meredith được phát hiện nằm trên vũng máu trong tình trạng bán khỏa thân, với một vết cắt ở cổ họng tại phòng ngủ trong căn phòng của hai người ở thành phố Perugia hôm 2/11/2007. Khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân đã bị hãm hiếp trước khi bị giết chết. Amanda khi đó bị kết án 26 năm tù, còn bạn trai cũ lĩnh án 25 năm tù vì tội sát hại Meredith.


Bật khóc khi được tuyên trắng án.

Sau nhiều lần đâm đơn kháng án, hôm 3/10/2011, tòa phúc thẩm Italy đã tuyên án trắng cho 2 phạm nhân này sau khi có nhiều nghi ngờ về quy trình thu thập bằng chứng DNA trong khi điều tra vụ án này.

Vụ án gây ra nhiều làn sóng trái chiều. Một số người phản đối sự vội vã đưa ra kết luận của  tòa án, một số người khác vui mừng vì cô gái vô tội đã được thả tự do. Tại Anh, quê hương của nạn nhân, Knox vẫn bị coi là kẻ sát nhân tàn ác. Tại Mỹ, Knox là cô gái trẻ bất hạnh đã trở về an toàn. Tại Italy, những tiêu đề bài viết về Knox giảm dần để nhường chỗ cho những sự kiện khác.

Bé Caylee Anthony bị giết

Hôm 5/72011, bà mẹ Casey Anthony tại bang Florida, Mỹ, được tòa tuyên trắng án giết con gái hơn 2 tuổi Caylee năm 2008. Quyết định này của tòa án đã khiến người dân Mỹ hết sức phẫn nộ.

Vụ án bé Caylee bị sát hại đã gây rúng động nước Mỹ. Hôm 15/7/2008, Casey đã thông báo con gái bị mất tích và khẳng định con bị một người trông trẻ bắt cóc vào hồi tháng 6. Vào tháng 12 năm đó, cảnh sát đã tìm thấy xác của bé Caylee bị phân hủy tại một khu rừng gần nhà. Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử khi không thể xác minh được nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé. Tại một phiên tòa, một luật sư bào chữa lại cho rằng cô bé đã chết tại bể bơi gia đình, trong khi bên khởi tố khẳng định Caylee đã bị mẹ dán băng dính vào miệng làm ngạt thở. Trong thời gian con bị mất tích, Casey vẫn đam mê tiệc tùng và đưa ra nhiều thông tin giả nhằm đánh lạc hướng các nhân viên điều tra.


Casey (giữa) đứng đầu danh sách những người bị ghét nhất
nước Mỹ trong năm 2011.

Không có đủ chứng cứ buộc tội Casey, tòa đã tuyên cô ta trắng án. Casey chỉ bị buộc 4 tội danh nhẹ hơn là cung cấp thông tin giả. Vụ án bé Caylee Anthony đã gây ra phản ứng mạnh mẽ. Người dân Mỹ đã liệt Casey vào top danh sách những người bị ghét nhất nước này. 

Giáo chủ 78 vợ lĩnh án tù vì 'ấu dâm'

Warren Jeff, 55 tuổi, kẻ đứng đầu một "giáo phái đa thê" ở bang Texas, Mỹ, đã bị kết tội tấn công tình dục hai môn đồ trẻ và khẳng định họ là những “cô dâu tinh thần” của mình. Năm 2008, hơn 400 trẻ em được nuôi dưỡng để làm nô lệ tình dục cho đàn ông theo đạo “Đa thê” đã được cảnh sát Mỹ giải cứu và được trở về với gia đình.

Hôm 9/8/2011, ban hội thẩm tại tòa ở Texas đã tuyên Warren mức án tù cao nhất cho hành vi phạm tội của mình. Ông ta phải nhận bản án chung thân vì tội danh tấn công tình dục một môn đồ 12 tuổi và nhận thêm mức án 20 năm tù giam vì tấn công tình dục môn đồ 15 tuổi khác. Thậm chí các công tố viên công bố đoạn băng ghi âm lời của tên này hướng dẫn cho các cô gái trẻ cách làm hắn thỏa mãn. 


Warren (trên) và các bà vợ trẻ của mình.

Warren đứng đầu danh sách tội phạm bị truy nã của Cục Điều tra liên bang Mỹ. Warren, được những tín đồ tôn vin là nhà tiên tri của “giáo phái đa thê”, được cho là có tất cả 78 người vợ (56 người trong số họ là chị em của nhau, 29 người vốn là dì ghẻ của y và từng phục tùng cha của y là Rulon Jeffs, và 24 cô gái dưới 17 tuổi) và 250 đứa con.

Đất Việt

Tin được quan tâm

'Bạch Cốt Tinh' Dương Xuân Hà không muốn nhắc tới 'Tây du ký', tuyên bố không bao giờ tha thứ cho đạo diễn Dương Khiết cho đến khi bà qua đời

Dương Xuân Hà là diễn viên có đời tư kín tiếng nhất trong đoàn phim "Tây Du Ký 1986". Nhiều năm qua, bà hiếm khi...
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Phụ nữ ở độ tuổi 40 và 50, nên mặc nhiều “màu sáng” và “váy hoa” hơn vào mùa hè để vừa thời trang vừa trông trẻ trung hơn

Đối với các bạn nữ từ 40 đến 50 tuổi, để mặc mùa hè, chúng tôi khuyên bạn nên mạnh dạn thử kết hợp quần...
Thời trang + 2 ngày, 5 giờ trước

Xuất hiện một loại trái cây ở quê được mệnh danh là “ngọc đen” quý ​​giá vô cùng và giàu chất dinh dưỡng

Một loại trái cây ở quê được mệnh danh là “ngọc đen” vô cùng quý giá.
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

Cách nấu nước đỗ đen giảm cân: Chỉ cho nước lã chưa đủ, thêm thứ này vào tác dụng gấp đôi

Nguyên liệu này cho vào nước đậu đen không chỉ làm tăng hương vị thơm ngon dễ uống mà còn giúp việc giảm cân đạt...
Làm đẹp+ 2 ngày, 2 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích khắc hình dưa hấu nào? Kiểm tra xem điều ước năm nay của bạn có thành hiện thực không?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một mẫu hình khắc mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 2 ngày, 24 giờ trước

Anh nông dân ở Nghệ An thu tiền tỷ từ việc trồng 1 loại cây rau dại, xưa chỉ hái cho lợn ăn, nay thành đặc sản đắt giá

Từ một loại rau dại mọc hoang dại ở các bờ đầm nuôi tôm, ruộng đất nhiễm mặn đã được anh nông dân trồng thành...
Kiến thức 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Buổi tối trước khi đi ngủ, treo một chiếc khăn lên tay nắm cửa. Không chỉ có nhiều lợi ích, mà còn có thể 'cứu sống' chúng ta vào thời điểm quan trọng

Tôi tin rằng mọi hộ gia đình đều sử dụng khăn tắm. Chúng ta thường dùng khăn để rửa mặt và tắm, nhưng nhiều người...
Kiến thức 3 phút trước

Năm 'thói quen vàng' của các thủ khoa giúp học sinh tránh học mù quáng

Trong hành trình học tập dài và đầy thử thách này, việc lựa chọn phương pháp giống như một chiếc la bàn định hướng, hướng...
Kiến thức 24 phút trước

Hồ Baikal cách biển 2.000 km và là hồ nước ngọt lớn của thế giới. Thế nhưng tại sao lại có sinh vật biển?

Bí mật, cuộc sống, chiều sâu - những từ này dường như có liên quan mật thiết đến hồ Baikal. Vùng nước sâu không thể...
Kiến thức 24 phút trước

Phát hiện ra một hành tinh 'giàu có' với một biển kim cương, khối lượng gấp 15 lần Trái đất

Trong vũ trụ rộng lớn, con người luôn tò mò về những điều chưa biết. Trong những năm gần đây, các nhà thiên văn học...
Kiến thức 1 giờ, 19 phút trước

Cây lau nhà có mùi hôi và bẩn? Dạy bạn 'thủ thuật nhỏ' giúp chúng luôn sạch và thơm

Vào mùa hè, cây lau nhà của bạn thường xuyên có mùi khó chịu, nhưng đôi khi chúng ta không biết làm gì. Hãy thật...
Kiến thức 2 giờ, 54 phút trước

Loại chanh tí hon lên 'cơn sốt', hiện đang 'làm mưa làm gió', dân buôn đua nhau thu gom vẫn không kịp bán

Hiện loại chanh tí hon này đang vào mùa, giá bán tuy cao nhưng dân buôn không có mà bán. Được biết, năm nay loại...
Kiến thức 2 giờ, 54 phút trước

Tin mới cập nhật

Quang Hải bị soi vết tích lạ ngay trên mặt, Chu Thanh Huyền vội lên tiếng khi bị nghi 'tác động vật lý' với chồng

Chu Thanh Huyền đã nhanh chóng lên tiếng khi bị đồn "tác động vật lý" với Quang Hải.
Chuyện làng sao 4 phút trước

Sao 'Chiếc lá cuốn bay' Baifern Pimchanok chính thức xác nhận chia tay bạn trai Nine Naphat

Truyền thông mới đây đưa tin hai ngôi sao nổi tiếng Thái Lan là Baifern Pimchanok và Nine Naphat đã chính thức xác nhận chia...
Chuyện làng sao 4 phút trước

Trong 'Tây Du Ký', đạo diễn Dương Khiết có yêu cầu rất cao với vai vợ Trư Bát Giới, hơn 50 diễn viên thử vai mới chọn được người ưng ý

Đạo diễn "Tây Du Ký" đã casting đến 50 diễn viên, hàng chục trong số đó là những mỹ nhân có tên tuổi, nhưng vẫn...
Bật mí điện ảnh 24 phút trước

Tại sao vợ trẻ kém 15 tuổi lại xưng hô 'mày - tao' với NSND Công Lý?

Đoạn tin nhắn riêng tư của NSND Công Lý và vợ trẻ kém 15 tuổi khiến nhiều người tò mò không biết tại sao cả...
Chuyện làng sao 25 phút trước

Siêu mẫu Huỳnh Thanh Tuyền lộ diện sau khi lấy chồng đại gia, nhan sắc hiện tại thế nào?

Siêu mẫu Huỳnh Thanh Tuyền đã tái xuất showbiz để đảm nhận vai trò thay chồng cho công ty của gia đình.
Chuyện làng sao 55 phút trước

Thanh Bình phủ nhận có tình yêu mới, tiết lộ mối quan hệ với Ngọc Lan ở thì hiện tại

Diễn viên Thanh Bình cho biết bản thân chưa mở lòng để đón nhận tình yêu mới sau khi ly hôn với Ngọc Lan.
Chuyện làng sao 55 phút trước

Bạn có thể biết mình sống được bao lâu chỉ bằng cách nhìn vào mái tóc? Bác sĩ: Người sống lâu sẽ có những đặc điểm này

Cô Vương, ở độ tuổi 30, đặc biệt chú ý đến ngoại hình của mình, nhất là mái tóc. Cô ấy luôn đứng trước gương,...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 19 phút trước

Cách chế biến bí ngòi mới, trở thành món ăn sáng vừa bổ dưỡng lại chẳng lo tăng cân, bọn trẻ muốn ăn nó mỗi ngày

Hoà quyện cùng vị béo ngậy của lòng đỏ trứng là vị thanh mát của bí ngòi. Không quá ngấy, nhẹ bụng, món bí ngòi...
Địa chỉ ăn ngon 1 giờ, 19 phút trước

Kiểu tóc ngắn ngang cằm đơn giản, thời trang và cao cấp, phù hợp với những cô nàng có ngoại hình ưa nhìn

Trong thế giới kiểu tóc thời thượng, có một kiểu tóc toát lên vẻ quyến rũ độc đáo, đó chính là tóc ngắn ngang cằm....
Tóc đẹp 1 giờ, 19 phút trước

Lý Liên Kiệt xin lỗi con gái, anh than thở vì mất cha từ nhỏ nên không biết cách chăm sóc các con

Đời tư của ngôi sao võ thuật huyền thoại Lý Liên Kiệt luôn khiến người ta bị thu hút. Nhất là mối quan hệ với...
Chuyện làng sao 2 giờ, 54 phút trước