Danh mục

Những kẻ tự làm giả cái chết của chính mình để trục lợi... và thất bại thảm hại

Thứ hai, 17/04/2017 07:59

Rất nhiều trường hợp đã làm giả cái chết của chính mình để thực hiện mục đích xấu xa nào đó như lừa đảo, trốn tội...

John Darwin - Giả chết đuối

giả chết, giả chết lấy tiền bảo hiểm, những kẻ giả chết, bảo hiểm

John Darwin giả chết để lấy tiền bảo hiểm

Một người đàn ông tên là John Darwin ở Anh trong lúc túng quẫn vì thiếu tiền đã bàn với vợ mình tìm cách chiếm đoạt tiền bảo hiểm. Và vào năm 2002, John Darwin đã giả chết bằng việc vợ anh ta là Anne Darwin thông báo chồng mình mất tích sau khi đi ca nô câu cá. Và điều này đã giúp họ kiếm được 600.000 USD (13 tỷ VNĐ) từ các hãng bảo hiểm và trợ cấp.

John Darwin thường chỉ sống trong căn hầm bí mật trong nhà, thông với phòng của vợ anh ta. Sự việc bí mật đến mức cả hai người con của anh ta cũng nghĩ rằng bố mình đã chết. Và khi mọi việc lắng xuống, Anne Darwin đã tìm cho chồng mình một cái tên và thân phận mới.

Tưởng chừng như mọi việc đã kết thúc tốt đẹp khi không còn ai nghi ngờ thì mâu thuẫn trong mối quan hệ hằng ngày đã khiến John Darwin vô cùng tức giận và anh ta đã đến đồn cảnh sát để tìm lại thân phận cho mình sau khi tất cả tài sản đều đứng tên vợ anh ta. John Darwin đã giải thích rằng mình bị mất trí nhớ và không hề biết việc mình bị tung tin đã chết và được nhận tiền bảo hiểm. Nhưng cảnh sát đã không tin những lời biện hộ của anh ta, kết quả John Darwin và vợ đã bị phạt 6 năm tù giam và hoàn trả những số tiền đã lừa đảo được.

Harry Gordon - Cái chết giả của người đàn ông giàu có

giả chết, giả chết lấy tiền bảo hiểm, những kẻ giả chết, bảo hiểm

Harry Gordon là một người giàu có nhưng ông không hài lòng về cuộc sống của mình. Ông được xác định là đã chết khi cảnh sát tìm thấy chiếc thuyền chờ đầy những chai champagne và không thấy Gordon đâu. Sau đó ông đã đổi tên thành Rob Motzel và chuyển về New Zealand sinh sống, yêu một người phụ nữ và hai người đã kết hôn.

Cuộc sống giản dị nhưng rất hạnh phúc đó lại bị xáo trộn bởi vì một buổi chiều, trong lúc đi dạo thì Gordon đã gặp lại một người thân của mình - Michael, đó chính là anh trai của Gordon. Và đương nhiên anh ấy đã nhận ra Gordon và vô cùng tức giận. Mặc cho những lời bào chữa từ phía em trai, Michael đã bỏ về nhà và tố cáo chuyện này đến tai người vợ đầu tiên của Gordon, cô đã lập tức báo cảnh sát và Gordon bị kết án 1 năm tù. Điều ngạc nhiên ở đây là người vợ thứ hai đã không hề trách móc Gordon và quyết định cùng anh vượt qua sóng gió, hy vọng về cuộc sống hạnh phúc sau này.

James R. Lang - Vụ giả chết không thành công

giả chết, giả chết lấy tiền bảo hiểm, những kẻ giả chết, bảo hiểm

James R. Lang đã cố gắng tìm cách chiếm đoạt 200.000 USD (gần 4,5 tỷ VNĐ) từ hãng bảo hiểm. Do vậy anh ta đã cố tình đẩy chiếc xe ô tô xuống một cái hồ lớn và tự mình gọi điện thông báo đã có xảy ra tai nạn. Anh ta đã lang thang ngoài đường khi không có tiền và chứng minh thư trong vòng gần 1 tháng trời, và lại càng thất vọng hơn khi biết rằng hãng bảo hiểm đã không đồng ý chi trả số tiền bảo hiểm.

Nguyên nhân chính là sự bất cẩn trong việc dựng hiện trường của James R. Lang khi cảnh sát đã tìm thấy những túi máu giả vẫn còn nguyên vẹn trong xe. Hết cách, James R. Lang đã đến đồn cảnh sát và khai báo rằng mình bị mất trí nhớ sau tai nạn nên không thể về nhà, nhưng cuối cùng vẫn phải cúi đầu thú nhận tội danh lừa đảo của mình.

Alison Matera - Dự chính đám tang của mình

giả chết, giả chết lấy tiền bảo hiểm, những kẻ giả chết, bảo hiểm

Alison Matera là một người thường xuyên tới nhà thờ ở Florida và hoạt động tích cực trong dàn hợp xướng. Một ngày cô đã nói với mọi người ở nhà thờ rằng mình đang mắc bệnh ung thư và sẽ bắt đầu điều trị. Sau đó, cô nói rằng mình sẽ không chiến đấu nữa và từ biệt mọi người. Cuối cùng mọi người ở nhà thờ được chị gái của Alison Matera thông báo rằng cô đã chết và nhờ nhà thờ tổ chức tang lễ. Nhưng điều đặc biệt ở đây là chiếc quan tài sẽ không có thi thể của Alison Matera vì nó được cho là đã được đưa về nhà cho bố mẹ.

Vào thời điểm đó mọi người bắt đầu nghi ngờ khi hình dung lại Alison Matera, chị gái và y tá đều có vẻ bề ngoài khá giống nhau. Và tất cả đã không lầm khi đã thấy Alison Matera đóng giả thành y tá và tham gia vào đám tang của mình. Cô vẫn sống khỏe mạnh. Cảnh sát sau đó đã phát hiện cô ở nhà và cô thừa nhận rằng mình đã giả chết để không phải tham gia vào các hoạt động ở nhà thờ nữa, nhưng cũng không muốn bỏ lỡ xem có những ai sẽ đến tham dự lễ tang của mình.

Alfredo Sanchez - Kế hoạch hoàn hảo

giả chết, giả chết lấy tiền bảo hiểm, những kẻ giả chết, bảo hiểm

Alfredo Sanchez và vợ đã sẵn sàng sống một cuộc sống sung túc khi lên kế hoạch vay tiền và lừa đảo tiền bảo hiểm giá trị lên tới 500.000 Bảng Anh (khoảng 17 tỷ VNĐ). Họ đã bay đến Nam Mỹ và khi quay trở lại, vợ của ông thông báo rằng chồng mình đã chết và được hỏa táng. Hai vợ chồng đã tạo dựng những chứng từ giả chứng minh rằng Alfredo Sanchez đã chết. Tất cả điều đó để yêu cầu công ty bảo hiểm chi trả khoản tiền bảo hiểm khổng lồ. Sau khi hoàn thành, hai người đã hẹn gặp nhau ở Úc và hứa hẹn có cuộc sống hạnh phúc và sung túc ở đó.

Và mọi chuyện không như là mơ khi cảnh sát đã tình cờ phát hiện điều không bình thường trong cách sinh hoạt và giấy tờ tùy thân của hai vợ chồng. Và mọi việc đến hồi kết khi cảnh sát tìm ra tung tích Sanchez theo giấy báo tử. Vợ của ông cũng bị bắt vào năm 2010 khi trở về anh dự đám tang của em gái. Hai người được đưa trở lại Anh và Sanchez bị tuyên án mức án 5 năm tù.

William Grothe - Kẻ giết người và nạn nhân

giả chết, giả chết lấy tiền bảo hiểm, những kẻ giả chết, bảo hiểm

William Grothe muốn kiếm được số tiền khổng lồ từ hãng bảo hiểm trong khi ông vẫn còn sống. Grothe đã lên kế hoạch để làm điều đó. Vợ ông đã thông báo tới các cơ quan chức năng rằng chồng mình mất tích bằng các vật chứng thu được gần bờ sông. Những vật dụng bao gồm như ví, giày và các đồ cá nhân. Cảnh sát đã tổ chức tìm kiếm Grothe nhưng bất lực và đã bỏ cuộc vài ngày sau đó.

Grothe chưa yên tâm và muốn chắc chắn rằng mình đã chết bằng cách thực hiện một cuộc gọi nặc danh thông báo cho cơ quan chức năng rằng chính mình đã giết chết Grothe. Tuy nhiên Grothe đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi giọng nói của ông đã được đối chứng với giọng nói trả lời tự động ở điện thoại. Cảnh sát sau đó đã bắt ông ta ở Montana và ông ta buộc phải trả lại tất cả số tiền nhận được từ hãng bảo hiểm, tiền cho đội tìm kiếm và các khoản phát sinh. Ước tính số tiền phải trả là khoảng 11.000 USD.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 2 ngày, 10 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 4 giờ, 15 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 6 giờ, 27 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 8 giờ, 40 phút trước

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động...
Kiến thức 8 giờ, 42 phút trước

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức...
Kiến thức 8 giờ, 43 phút trước

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc...
Đời sống số 9 giờ, 33 phút trước

Tin mới cập nhật

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ...
Chuyện làng sao 1 giờ, 27 phút trước

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 3 giờ, 44 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 3 giờ, 45 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 3 giờ, 46 phút trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 3 giờ, 48 phút trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 4 giờ, 10 phút trước

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 4 giờ, 14 phút trước

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 8 giờ, 40 phút trước

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 8 giờ, 43 phút trước

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo...
Du lịch Việt 8 giờ, 43 phút trước