Danh mục

Nhà thổ trẻ con ở Bangladesh và bí mật thuốc “vỗ béo” bò

Thứ tư, 21/03/2012 08:48

Mặt chát bự phấn, những bé gái mặc quần soóc, áo chẽn bó sát và cả áo váy ngủ lang thang trong những con hẻm bẩn thỉu, cười nói, ra hiệu cho khách hàng tiềm năng lượn quanh khu đèn đỏ nổi tiếng Kandapara khi trời nhập nhoạng tối.

Không thiếu đàn ông tìm kiếm “bạn” ở khu ổ chuột Kandapara của thành phố Tangail, một mê cung chằng chịt những ngõ hẻm nhó xíu, chen giữa những căn lều lợp mái tôn, nằm cách thủ đô Dhaka của Bangladesh vài giờ lái xe.

Với cái giá bèo, chỉ 50 taka (S{content}.75), nên các em cần phải kiếm được càng nhiều khách càng tốt. Các lao động trẻ con trong ngành tình dục này thậm chí còn bị đẩy vào “trào lưu” khá nguy hiểm để “nâng cấp” diện mạo của mình.

“Có sự khác biệt lớn giữa ngoại hình của tôi giờ đây với vẻ ngoài suy dinh dưỡng của tuổi thơ trước kia”, Hashi, 17 tuổi, cho biết. Cô bé bị một kẻ buôn người đẩy vào con đường bán dâm khi mới 10 tuổi. Khi bị bán vào nhà thổ Kandapara, cũng là lúc cô bé bắt đầu phải uống thuốc steroid (kích thích hoocmon). 

“Tôi thấy khỏe hơn trước và phổng phao hơn, để có thể phục vụ nhiều khách một ngày. Có khi là tới 15 người/ngày”, cô cho biết, khi chấm nốt ruồi đen lớn (thường thấy ở phụ nữ Hindu) lên giữa cặp lông mày được tỉa tót cẩn thận.

Cô bé ngồi trong căn phòng nhỏ xíu của mình, với một chiếc giường, một bếp nấu và những tấm poster ngôi sao Bollywood giăng khắp tường.

Hashi chỉ là một trong khoảng 900 gái mại dâm, với một số em mới 12 tuổi, sống cuộc sống đầy tủi nhục, bị lạm dụng ở Kandapara. Họ không chỉ bị chìm ngập trong đống nợ nần, trong nỗi sợ về vết nhơ tủi nhục, mà còn bị ép buộc phải uống thuốc steroid, Oradexon, loại thuốc mang lại cho các em thêm được chút thu nhập, nhưng cùng với đó là rất nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Thuốc “vỗ béo” bò


Hashi và "chồng" trong căn phòng nhỏ của mình
ở khu đèn đỏ Kandapara 

Được biết đến là Dexamethasone, Oradexon điều trị viêm nhiễm và dị ứng ở người và cũng được nông dân sử dụng để vỗ béo cho gia súc của mình.

Các tổ chức từ thiện cho biết 90% lao động tình dục ở Kandapara uống loại thuốc có thể mua bán dễ dàng này. Ngoài ra 14 nhà thổ hợp pháp khác trên khắp đất nước Nam Á nghèo Bangladesh cũng sử dụng.

Các cô gái đầu tiên bị “mẹ” hay “sardarnis” – người quản lý nhà thổ, ép uống. Thuốc sẽ khích thích ngon miệng, làm cho họ tăng cân nhanh chóng và cho các bé gái nghèo dinh dưỡng có vẻ ngoài trông khỏe mạnh và già dặn hơn, để hấp dẫn được khách hàng hơn, bởi khách thường thích những cô gái có “đường cong”.

Thuốc cũng giúp sardarnis tránh được rắc rối với cảnh sát, vì tuổi được phép làm việc trong ngành tình dục ởBangladesh là 18.

Các bé gái sau đó tiếp tục dùng thuốc, vì thấy thuốc làm cho họ “khỏe hơn”, rồi đổi lại giúp cho họ tiếp được nhiều khách hơn trong một ngày, đủ để họ sống qua ngày.

“Sardarni của tôi ép tôi uống một viên. Bà đánh tôi túi bụi và không cho tôi ăn. Bà dọa nạt tôi và nhắc tôi về khoản nợ”, Hashi, cho biết. Hashi đã có một cậu con trai 4 tuổi, nhưng cậu bé đang sống với người thân của cô. Hai năm nay, cô chưa được gặp con.

“Ở nhà thổ này, khách hàng luôn tìm những cô gái khỏe mạnh. Tôi uống Oradexon. Tôi cần khách hàng để có thể trả hóa đơn và nợ nần. Nếu tôi không kiếm đủ khách trong một ngày, thì ngày hôm sau tôi không thể ăn. Tôi ước có thể tiết kiệm được ít tiền cho con trai.”

Câu chuyện của Hashi cũng giống như hầu hết câu chuyện của các lao động tình dục tuổi “teen” hay “chukris” ở Kandapara.

Họ bị gia đình nghèo của họ bán cho những kẻ buôn người với giá chỉ 20,000 taka (5), rồi sau đó họ được bán cho các mẹ ở nhà thổ, những người cũng từng là gái mại dâm.

Các bé gái cho biết phải tiếp tới 15 người trong một ngày, nhưng thu nhập của họ bị các “mẹ” móc hết. Họ phải làm việc để trả cho số tiền mà các “mẹ” đã bỏ ra để mua họ.

Nhiều bé gái đã ở nhà thổ Kandapara trong suốt nhiều năm và do không được học hành, nên họ cũng không biết liệu khoản nợ của họ có được xóa bỏ và quyền lợi của họ là gì.

Còn những cô gái bị các “mẹ” bỏ rơi bởi họ đã quá già hoặc không kiếm được tiền, được phép tự do rời đi. Song họ đã chọn ở lại, do sợ phải đối mặt với sự tẩy chay của xã hội Hồi giáo bên ngoài Kandapara.

Cuộc chiến với nhà thổ

Các cô gái cho biết Oradexon giúp cho họ sống, mặc dù họ biết thuốc có nhiều tác hại khi dùng lâu. Steroid có thể gây đái đường, huyết áp cao, ngứa ngáy, đau đầu và gây nghiện cao.

Thuốc cũng làm suy yếu hệ thống miễn dịch, khiến bệnh nhân dễ bị ốm hơn. Cũng đã có trường hợp lao động tình dục trẻ bị chết vì dùng thuốc này quá liều.

Viên thuốc màu trắng nhỏ có thể dễ dàng kiếm ở các khu ổ chuột của Kandapara. Thuốc được bán mà không cần kê đơn, với giá 15taka (18 xu Mỹ) cho một vỉ 10 viên ở các quầy bán trà, thuốc lá.

“Steroids là thuốc cứu mạng và cũng là thuốc hủy hoại mạng sống, thường được gái mại dâm ở những nước nghèo sử dụng”, Shipra Gowshami, luật sư và nhà hoạt động nhân quyền cho lao động tình dục ở các nhà thổ tại thành phố Faridpur, miền trung Bangladesh cho hay.

“Nguyên nhân vì sao thuốc này bị lạm dụng là do sự thiếu hiểu biết, sẵn có và sự tùy tiện”, Gowshami cho hay.

Năm 2010, ActionAid Bangladesh đã bắt đầu chiến dịch nâng cao hiểu biết về loại thuốc này cho các lao động tình dục. Nhưng họ cho biết họ phải đối mặt với một cuộc chiến dài lâu khi thuyết phục không chỉ nhà thổ dừng dùng mà còn cả giới chức trách để kiểm soát thuốc.

“Đã có nỗ lực để tăng sự nhận biết về tác hại xấu của dùng thuốc, song những người chủ nhà thổ, các “mẹ” và ma cô vẫn chưa thể dừng một sớm một chiều”, Farah Kabir, giám đốc chương trình ActionAid Bangladesh cho biết.

“Chúng tôi đã có một cuộc chiến khó khăn và vẫn chưa giành được thắng lợi. Cần phải có quy định chặt chẽ hơn nữa về việc bán loại thuốc này. Chính phủ và các bang phải vào cuộc mạnh hơn”.

Dân trí

Tin được quan tâm

Người trong cuộc nhắc người trên 60 tuổi có tiền tiết kiệm cần ghi nhớ 4 điều

Khi quản lý nguồn tài chính, người cao tuổi thường gặp nhiều rủi ro và khó khăn. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bông hồng nào trong bốn bông hồng là thật? Kiểm tra xem bạn thực sự thông minh hay chỉ giả vờ thông minh?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông hoa hồng mà bạn cho là thật. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 3 ngày, 19 giờ trước

Khi mua cải thảo, nên chọn mua “lá vàng” hay “lá xanh”? Cuối cùng tôi cũng hiểu

Khi đi chợ mua cải thảo, chúng ta thường thấy có hai loại: cải thảo lá xanh và cải thảo lá vàng. Nhiều người không...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 24 giờ trước

Hà Hồ - Kim Lý giản dị đưa hai con đi chơi, cười bò vì màn phá bĩnh của Leon trong khung ảnh

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã đưa hai con cùng gia đình đi Tây Ninh lễ chùa.
Chuyện làng sao 2 ngày, 19 giờ trước

Có Căn Cước công dân nhưng dùng chứng minh nhân dân có bị phạt không?

Các trường hợp đã được cấp CCCD gắn chip nhưng vẫn cố tình sử dụng CMND cũ khi thực hiện các giao dịch, thủ tục...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Thấy con trai cả trông rất giống Trần Quán Hy nên Tạ Đình Phong đã đích thân đi kiểm tra ADN, khi có kết quả, Trương Bá Chi vô cùng choáng váng

Mối quan hệ giữa Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong luôn là chủ đề bàn tán dù họ đã ly hôn được nhiều năm....
Chuyện làng sao 3 ngày, 24 giờ trước

Tin cùng mục

Tháng 4 âm lịch, ba con giáp phát tài, kiếm được nhiều tiền và có thể thăng tiến 'ngoạn mục'

Bước sang tháng 4 âm, những ngôi sao tốt lành sẽ tỏa sáng, và động lực sẽ như cầu vồng. Bạn sẽ đạt được kết...
Đời sống số 12 phút trước

Vì sao hoạn quan thời xưa vẫn lấy vợ lấy thê thiếp? Sự thật thật phũ phàng và đau lòng!

Trong hậu cung của các vị hoàng đế cổ đại, ngoài các phi tần, còn có rất nhiều thái giám và cung nữ. Sự tự...
Kiến thức 8 giờ, 39 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 8/5/2024: Tuổi Ngọ tài lộc hanh thông, Tý gặp khó khăn

Xem tử vi thứ 4 ngày 8/5/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 9 giờ, 19 phút trước

Chưa đầy 5 năm nữa, thứ “đắt nhất” sẽ không phải là nhà, ô tô mà là 4 thứ không dễ thấy này?

Với sự tiến bộ của xã hội và sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, giá trị của con người cũng không ngừng...
Kiến thức 13 giờ, 28 phút trước

Moulay Sultan ông vua Maroc đông con nhất lịch sử thế giới: Có 525 con trai và 342 con gái, một kỷ lục chưa từng bị phá vỡ

Các quý tộc thời xưa thường có gia đình đông con, nhiều cháu vì họ có nhiều vợ và thê thiếp.
Kiến thức 13 giờ, 28 phút trước

Bạn có thể biết một đứa trẻ có thông minh hay không bằng cách nhìn vào bàn tay của trẻ

Mong ước của nhiều bậc cha mẹ là có được đứa con thông minh, lanh lợi, thông minh. Cha mẹ cũng mong muốn biết được...
Kiến thức 13 giờ, 29 phút trước

Tin mới cập nhật

Sam công khai dung mạo hai con, một chi tiết làm dân tình suy đoán quốc tịch của chồng

Sam đã chính thức khoe mặt của hai con trên trang cá nhân của mình.
Chuyện làng sao 7 giờ, 29 phút trước

Bị nói không giữ hình tượng cho con gái, mẹ Hoa hậu Thuỷ Tiên đáp trả cực gắt

Mẹ Hoa hậu Thuỷ Tiên đáp trả cực gắt khi bị nói không giữ hình tượng cho con gái, khiến netizen không khỏi quan tâm....
Chuyện làng sao 8 giờ, 34 phút trước

Khi bạn già đi, nên nói lời tạm biệt với bún! Hãy ăn nhiều hơn 4 loại “rau vàng” này để tăng cường miễn dịch và khỏe mạnh hơn nhé!

Khi tuổi tác tăng lên, chức năng thể chất của người trung niên và người cao tuổi dần suy giảm, khả năng miễn dịch cũng...
Chăm sóc sức khỏe 8 giờ, 39 phút trước

Quyền Linh cùng bà xã hé lộ bộ ảnh du lịch: Dạ Thảo nhận định chỉ hợp camera thường, nam MC gây chú ý với ngoại hình hiện tại

Loạt ảnh lãng mạn của Quyền Linh và Dạ Thảo trong chuyến du lịch gần đây đã gây chú ý.
Sao giải trí 9 giờ, 19 phút trước

Quỳnh Lương tiết lộ chuyện yêu đương của mình và Tiến Phát, hài hước than thở điều này mà ai cũng ước

Những chia sẻ của Quỳnh Lương về chuyện yêu đương đang thu hút nhiều sự quan tâm.
Chuyện làng sao 11 giờ, 54 phút trước

Thương Tín đi lang thang ở TPHCM, sức khoẻ ngày một yếu đi

Thương Tín bị người qua đường bắt gặp đang đi lang thang với dáng vẻ thất thần.
Chuyện làng sao 11 giờ, 1 phút trước

Hari Won gây mê với ảnh thẻ trẻ như thiếu nữ đôi mươi, dân tình lại 'cười bò' vì chi tiết viết tiếng Việt

Hari Won lại làm dân tình bắt lỗi viết tiếng Việt của mình khi khoe ảnh thẻ quá xinh.
Chuyện làng sao 11 giờ, 2 phút trước

Được khán giả khuyến khích quay lại màn ảnh, Hồng Đăng nói gì?

Hồng Đăng đã có sự đồng tình ngay khi được khán giả bày tỏ mong muốn được thấy anh quay lại màn ảnh.
Chuyện làng sao 11 giờ, 4 phút trước