Danh mục

Người vợ bị chồng nhốt chung với 7 con chó

Thứ hai, 13/02/2012 10:02

Bước vào phòng xử án, vẻ mặt chị Trịnh Thị Út (SN 1972, người bị chồng bạo hành và nhốt vào cũi chó) thảng thốt trước cái nhìn xoi mói và những lời nhiếc móc của gia đình nhà chồng...

Duyên phận hẩm hiu

Người đàn ông tên Nguyễn Công Chính (SN 1967, trú tại xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội) – kẻ có nước da đen nhẻm và đôi mắt trắng dã đứng ngạo nghễ trước vành móng ngựa. Giữa chốn công đường, bị cáo vẫn giữ vẻ mặt dữ dằn, đổ thừa cho vợ đã tự “tìm đường” vào chiếc cũi chó; mà chị Trịnh Thị Út đâu phải người mất trí. Thật đáng lên án khi Chính bao biện cho hành vi bất nhẫn của mình là do ghen tuông, vì yêu vợ. Trả lời những câu hỏi của HĐXX, Chính không chút sám hối. Gã thản nhiên, cất giọng rành rọt và cho rằng, mình bị “cắm sừng” nên việc vợ bị trừng phạt là đích đáng:

- Sáng sớm hôm ấy, điện vào máy di động của vợ và nghe tiếng một người đàn ông trả lời, tôi nổi điên. Trong cơn ghen, bị cáo không thể kiểm soát bản thân và đã nhốt vợ cùng đàn chó. Tôi chỉ muốn vợ cảm thấy nhục mà lần sau chừa cái thói bỏ nhà đi.  Tất cả chỉ là dọa, tôi không biết mình đã phạm tội...


Chị Út lo lắng khi nghĩ về tương lai

Thái độ ngoan cố ấy của của Chính khiến vị chủ tọa cũng không kiềm chế được cảm xúc:

- Bị cáo thấy ở đâu có chuyện chồng nhốt vợ vào cũi chó chưa?

Cả phòng xử rộ lên những tiếng la ó, phản đối. Còn Chính thì nín thinh, hắn cúi gập mái đầu bù xù. Ngồi trên hàng ghế dành cho bị hại, chị Út nước mắt lưng tròng. Nhấc tấm thân tàn tạ, chị cất giọng nghẹn ngào:

- Ghen tuông chỉ là cái cớ anh ta tạo ra để bọc lót con người vốn ham mê thói “đỏ - đen”. Đây mới là nguyên nhân khiến gia đình tôi tan vỡ.

Vốn là người cùng làng, chị Út không lạ gì máu “anh chị” của Chính. Chị Út biết Chính là kẻ ra tù vào tội vì gây gổ và tham tiền của người khác. Ai cũng tránh gã như tránh tà, vậy mà chị lại bị cuốn vào cuộc đời của kẻ vũ phu ấy.     

Chị kể, một lần ghé qua ngôi nhà tuềnh toàng vắng bàn tay người phụ nữ, thấy bữa ăn của Chính và cậu con trai (SN 1989) không cơm chỉ có độc rau luộc, chị đã rớt nước mắt. Cuộc sống của mình đã khốn khổ, chị không ngờ có người còn cám cảnh hơn. Hình ảnh hai bố con bên mâm cơm đạm bạc luôn ám ảnh chị.

 Thương Chính cảnh “gà trống nuôi con”, thi thoảng, chị lui tới săn sóc hai bố con. Khi ấy, người nhà can chị, chớ đâm đầu vào bể khổ nhưng chị đã bỏ ngoài tai mọi lời khuyên ngăn. Tấm lòng chân thành của chị đã khiến Chính cảm động. Lâu lắm rồi, hắn không thấy được sự dịu dàng của người phụ nữ trong nhà mình. Chịu thương, chịu khó, kén chồng đâu chẳng được, vậy mà dễ dàng nhận lời cầu hôn của Chính. Gạt đi mọi lời dèm pha, chị Út nên duyên với Chính.

Lần đò thứ 2 lại chẳng sung túc gì, rước chị về làm vợ, Chính chỉ mời những người thật thân thiết để chứng kiến lễ thành hôn của mình. Hiểu hoàn cảnh ấy, chị không tủi phận mà còn ấm lòng vì tin tưởng mình đã lựa chọn đúng. Những tưởng sự ân cần và tấm chân tình của chị mãi sưởi ấm được sự cô quạnh trong Chính, nhưng ngày vui của họ “chẳng tày gang”.

Đứa con chung chào đời, chẳng vui mừng, Chính còn hằn học với vợ. Thời gian ở cữ, không chạy chợ, cơm nước được, chị đã bị chồng đánh gãy tay. Vết thương thể xác chị chịu đựng được nhưng vết thương lòng thì khó mà quên được. Vừa đau, vừa tủi nhưng chị Út đành cắn răng chịu đựng. Nghĩ lại lời bố mẹ mà chị như đứt từng khúc ruột. Đã ra nông nỗi này, chị phải che giấu, chứ than khổ, mọi người trong gia đình lại vì chị mà nghĩ ngợi.

Cả nhà chỉ trông vào chiếc xe máy để chạy chợ thế mà Chính cũng “nướng” sạch vào những canh bạc. Phần vì tiếc của, phần vì sự vô trách nhiệm của chồng, chị góp ý. Nhưng mỗi lần vợ mở miệng là Chính lại hằn học, trút những trận đòn vô cớ. Chị tính, chờ khi con trai cứng cáp, sẽ thoát ly ra nội thành Hà Nội làm ăn với hy vọng chồng sẽ hồi tâm, cải tính. Nghe vợ giãi bày, Chính nghe bùi tai, thuận theo.

 Hai vợ chồng đã thuê một miếng đất ở xã Xuân Phương (huyện Từ Liêm, Hà Nội) dựng quán bán thịt chó. Vợ chồng chung lưng đấu cận, đận khó khăn ban đầu cũng qua, việc kinh doanh “xuôi chèo, mát mái”. Những tưởng, tổ ấm ấy đã bền chặt trở lại. Ngặt nỗi, nhà có đồng ra đồng vào, Chính lại tái phát “bệnh” cờ bạc.

Lần này, Chính không thèm chơi cò con và càng chơi, hắn càng thua đậm hơn. Chị Út tiếc đứt ruột khi mấy sào ruộng ở quê và đàn lợn cũng bị chồng bán để trang trải các món nợ bạc. Nói nặng, nói nhẹ, Chính không suy chuyển nên chị đành dằn lòng làm đơn xin ly hôn.


Chiếc cũi chó này, Chính đã không ngần ngại nhốt vợ
cùng đàn chó dữ

Lúc này, Chính xuống nước, mở lời xin lỗi vợ. Hắn còn dỗ ngon ngọt khiến chị Út lại mềm lòng. Nhưng chỉ được dăm bữa, người chồng vũ phu này lại trị vợ vì cái tội “dám bỏ chồng”. Kể từ cái ngày vợ định dứt áo ra đi, Chính đâm ra hồ nghi chị. Chị Út thấy rõ sự thay đổi của chồng, anh ta ngày một thất thường. Có lần, khách đến mua thịt chó và chê thịt thâm, hắn nổi điên đánh người đàn ông này thương tích 16% và nhận 24 tháng tù tội “Cố ý gây thương tích”. Bản án còn chưa ráo mực  (Chính được tại ngoại), Chính lại phạm tiếp tội “Cố ý gây thương tích” và “Làm nhục người khác” đối với vợ.

Sợ chồng hơn bầy chó

Bị đa chấn thương phần mềm rải rác nhiều nơi trên cơ thể, mẻ đốt sống thắt lưng (10% thương tật), sức khỏe chị Út đã dần hồi phục nhưng chị không thể hết lần này đến lần khác tha thứ cho chồng. Cho tới giờ, nỗi đau tâm can vẫn giày xé trong chị Út bởi ký ức ngày 7/6/2008. Sau khi bị trút một trận no đòn, nhân lúc Chính cho lợn ăn, chị Út trốn đến nhà anh trai ở huyện Hoài Đức (Hà Nội). Tờ mờ sáng hôm sau, Chính gọi điện giục vợ về. Thấy chị Út, Chính hằm hè bước ra cửa. Biết có điều chẳng lành, chị bỏ chạy.

Trong cơn hoảng loạn, chị bước hụt và đã bị chồng thụi gạch vào lưng. Khu phố Nhổn đã bị náo loạn bởi tiếng la hét khản đặc của chị Út và tiếng chửi rủa ầm ĩ của Chính. Đám đông kéo tới nhà chị Út và rùng mình khi thấy, người phụ nữ này bị trói và bị nhốt trong cũi cùng bầy chó đang sủa ông ổng. Ai cũng lắc đầu ái ngại khi chị Út cố khom mình trong chiếc cũi cao 1m với vẻ mặt lấm lét.

Còn Chính, gã tỏ ra vô cảm, bỏ ngoài tai lời cầu xin của vợ. Trong khi đó, việc can thiệp của những người hàng xóm gần như vô hiệu. Chỉ đến khi Cảnh sát 113 xuất hiện, tình hình mới được cải thiện. “Tôi như bị tê liệt. Bị nhốt chung với 7 con chó lạ tôi còn cảm thấy an toàn hơn. Vướng lan sắt, anh ta không thể quất gậy vào người tôi” – chị Út chua chát nói. Đối với chị Út, đó là một bi kịch. Bi kịch vì chị còn sợ chồng hơn cả bày chó.

TAND huyện Từ Liêm đã tuyên Nguyễn Công Chính (SN 1967, trú tại xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội) 18 tháng tù giam vì tội “Cố ý gây thương tích” và “Làm nhục người khác”. Cộng thêm 24 tháng tù của bản án trước, tổng hình phạt Chính phải thi hành là 3 năm 6 tháng tù. So với khung hình phạt bị VKSND huyện Từ Liêm truy tố, mức án này là nhẹ. Nhưng chị Út sẽ không kháng cáo.

 Chị chia sẻ, dù rằng Chính tệ bạc nhưng để chồng phải đứng trước vành ngựa, chịu phán quyết của pháp luật, người vợ này rất rầu lòng. Vậy nên, chị Út không muốn đo đếm mức án nặng nhẹ. Và cũng không đề nghị Toà phúc thẩm xem xét số tiền bồi thường (TAND huyện Từ Liêm yêu cầu Chính phải bồi thường cho vợ hơn 15 triệu đồng, trong khi, số tiền chị yêu cầu hơn 60 triệu đồng). Ra nông nỗi này, cuộc hôn của chị và Chính không thể cứu vãn. Sẽ có một phiên tòa dân sự để giải quyết vấn đề giữa hai người.

Ngày mới đến “Ngôi nhà bình yên” (thuộc Trung tâm Phụ nữ và phát triển, Hội phụ nữ Việt Nam), chị Út phải nằm bẹp giường. Mọi sinh hoạt đều do các chị em trong ngôi nhà chia sẻ. Bởi vậy, chị không thể nào quên ân tình của mọi người đã giúp đỡ mình trong lúc khốn khó. Tá túc ở đây, chị mang theo cả đứa con trai. Nhưng thời hạn 3 tháng lưu trú cũng đã hết, chị Út không biết sẽ đi về đâu khi không còn chỗ nương thân. Tương lai của người phụ nữ này thật mịt mù: con nhỏ, sức khoẻ yếu lại tay trắng. Thêm một điều chị Út lo lắng là cậu con riêng của Chính. Khi bố bị bắt tạm giam, chị lại nằm viện, nó bỏ nhà và giờ không biết lang bạt ở đâu... Cũng may, những nỗi đau đó của chị giờ đã trở thành quá khứ.

Phunutoday

Tin được quan tâm

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Gần đây nhiều vụ lừa đảo từ việc mạo danh BHYT khiến người dân mất tiền oan, cơ quan chức năng cảnh báo chiêu trò...
Kiến thức 2 ngày, 3 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 2 ngày, 2 giờ trước

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người...
Đời sống số 2 ngày, 22 giờ trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 1 ngày, 2 giờ trước

Trong hai tháng tới, Niết Bàn tái sinh, tiền tài sáng sủa, ba con giáp mọi chuyện sẽ suôn sẻ

Trong hai tháng tới, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thịnh vượng, khiến bạn trở thành con...
Đời sống số 2 ngày, 7 giờ trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 2 ngày, 15 giờ trước

Tin cùng mục

Câu nói “Ra ngoài không ngủ với vợ, ra ngoài không thăm mộ nhà vợ” có ý nghĩa gì? Tại sao con rể không được thăm mộ?

Ở một số vùng nông thôn, phong tục địa phương rất khác nhau. Trong sản xuất và đời sống của mình, người xưa đã đúc...
Kiến thức 1 giờ, 7 phút trước

Mơ thấy vàng là lành hay dữ? Liệu có nên đầu tư mua vàng?

Khi gặp giấc mơ liên quan đến vàng không phải toàn điềm tốt. Bởi nó còn tùy thuộc vào cụ thể bối cảnh giấc mơ...
Đời sống số 2 giờ, 47 phút trước

Luộc rau nên đậy vung hay mở vung? Nhiều bà nội trợ kinh nghiệm vẫn đang làm sai, rau luộc mất hết dưỡng chất

Nếu luộc rau, nấu canh rau không đúng cách sẽ làm mất hết vitamin trong rau, chỉ còn lại chất xơ.
Làm sao 2 giờ, 49 phút trước

Từ ngày 1/7/2024, đối tượng nào bắt buộc phải đổi sang thẻ căn cước?

Luật Căn cước có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, thẻ Căn cước công dân sẽ đổi tên thành thẻ Căn cước. Điều này đồng nghĩa,...
Kiến thức 2 giờ, 49 phút trước

Bếp gas có cơ chế nhỏ! Chỉ cần di chuyển nó bằng một cây tăm và bạn sẽ tiết kiệm được hơn một nửa hóa đơn gas!

Bạn có bao giờ để ý rằng khi chúng ta sử dụng bếp gas tại nhà, đôi khi tiêu tốn rất nhiều gas, đôi khi...
Kiến thức 2 giờ, 58 phút trước

Cuộc đời xuống dốc thường sẽ có 3 điềm dự báo trước, chỉ gặp 1/3 thôi cũng khốn đốn đủ đường

Cổ nhân dặn hãy để ý đến 3 tín hiệu cảnh báo cuộc đời sắp “xuống dốc không phanh", mắc phải 1 cũng phải sửa...
Đời sống số 3 giờ, 57 phút trước

Tin mới cập nhật

Chuyển từ xăng A92 sang A95, các tài xế cảm nhận rõ sự khác biệt: 3 thay đổi đáng lưu ý, bạn hãy thử xem sao

Trải nghiệm lái của các tài xế sẽ ra sao khi đổi từ xăng A92 sang A95?
Đi gì 2 giờ, 43 phút trước

Thịt kho tàu nên cho đường trắng hay đường phèn? Công thức nấu thịt kho tàu chuẩn nhất, vị ngon ngấm trong từng thớ thịt

Thịt kho tàu là món ăn có vị bùi của trứng cút quyện trong vị béo ngậy, dẻo thơm của thịt lợn. Tuy nhiên, việc...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 46 phút trước

Hoa hậu Diễm Hương bóp chân cho chồng, đề nghị không 'đánh số' nửa kia

Hoa hậu Diễm Hương không ngại đăng ảnh bóp chân cho chồng và mong mọi người không "đánh số" gọi anh là chồng thứ ba...
Chuyện làng sao 2 giờ, 4 phút trước

Con gái Kim Tử Long hé lộ mối quan hệ hiện tại với 2 người vợ của ba, xưng hô mẹ kế gây chú ý

Con gái đầu lòng của Kim Tử Long đã có chia sẻ về mối quan hệ với 2 người vợ sau của ba mình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 9 phút trước

Tung ảnh thăng hạng nhan sắc nhưng bị nhận xét 'đẹp là tạo nghiệp', vợ cũ Bằng Kiều có ngay phản ứng đáng chú ý

Những hình ảnh trẻ trung của vợ cũ Bằng Kiều được nhiều người khen ngợi.
Chuyện làng sao 2 giờ, 11 phút trước

BXH Top 10 người ảnh hưởng nổi bật T3/2024: Sơn Tùng nắm 'ngôi vương', Lê Dương Bảo Lâm chẳng kém cạnh

Sơn Tùng, Lê Dương Bảo Lâm lần lượt góp mặt trong BXH lần này.
Chuyện làng sao 3 giờ, 33 phút trước

Midu hé lộ khung ảnh ấm cúng bên gia đình, visual xinh đẹp đủ biết thừa hưởng từ gen ba lẫn mẹ

Khung ảnh của Midu bên gia đình đang nhận được nhiều sự quan tâm.
Chuyện làng sao 3 giờ, 48 phút trước

Vợ trẻ của Lý Hải tiết lộ con người thật của chồng, lần đầu nói về lí do sinh nhiều con

Vợ trẻ của Lý Hải đã có những chia sẻ về chuyện sinh nhiều con và chuyện kết hôn với nam ca sĩ lớn hơn...
Chuyện làng sao 3 giờ, 54 phút trước

Việt Hương hiếm hoi diện đồ tấm sexy, vòng một căng đầy nhức mắt ở tuổi U50

Việt Hương hiếm hoi khoe vẻ đẹp hình thể ở ngưỡng U50 với đồ tắm.
Chuyện làng sao 3 giờ, 55 phút trước

Sao 'Tây Du Ký' công khai sống cùng 3 'vợ hờ' nhưng không chịu sinh con, sau cùng chẳng cho ai thừa kế 3000 tỷ đồng

Dù sự nghiệp không quá nổi bật song đời tư của Đặng Triệu Tôn luôn gây chú ý khi sống cùng lúc với 3 người...
Chuyện làng sao 3 giờ, 4 phút trước