Danh mục

Người đàn bà trốn chồng con đi… lừa cưới chồng mới

Thứ sáu, 29/08/2014 14:03

Dù đã có chồng và 2 đứa con, Lê Thị Thương vẫn lập mưu mẹo để làm đám cưới với một trai tân cách nhà chồng chỉ vài km. Nhà chồng biết được ngày cưới của con dâu xấu tính liền bế hai đứa con đến phá đám cưới.

Quá khứ phải “đổ vỏ” giúp vợ

Trong ngôi nhà anh Tuấn, chồng cũ của Thương, bà Trần Thị Thảo, mẹ anh Tuấn đang bế đứa cháu nội khóc thét đòi mẹ. Bà Thảo vừa dỗ cháu, vừa nghẹn ngào kể con dâu bà quê ở Bạc Liêu, do nghèo quá nên bỏ xứ ra Huế cùng chị gái tìm việc làm. Trước khi gặp con trai bà là anh Lê Văn Tuấn, bà có nghe nói một thời cô làm cái việc “bán trôn nuôi miệng”, sau vì có bầu nên bỏ nghề, xin làm trong quán nhậu.

Tình cờ, Tuấn đến nhậu ở quán Thương đang làm, rồi quen nhau, cùng uống rượu trút bầu tâm sự. Thương kể: “Cuộc đời của em khổ lắm, em phải đi làm gái để có tiền gửi về nuôi mẹ già bệnh tật ở quê. Do không cẩn thận nên lỡ dại với người ta. Em không nỡ lòng bỏ con đâu anh ạ, em sẽ sinh và nuôi nó lớn”. Nghe lời kể của cô gái mới quen, chàng trai nhát gái cảm mến cô gái hơn.
Yêu được 1 tháng, Tuấn dẫn Thương về nhà ra mắt bố mẹ. Biết không giấu được bụng bầu, Tuấn thú nhận với mẹ là: “Thương có bầu trước khi đến với con”. Lúc đầu bà Thảo phản đối kịch liệt nhưng rồi tình yêu mãnh liệt của hai đứa kèm theo lời hứa “sinh đứa bé xong chúng con sẽ cho đứa bé đi, rồi chúng con sẽ xây một mái ấm thật hạnh phúc” làm bà cũng xuôi tai. Bà Thảo tuyên bố khi sinh ra phải trả lại con cho người ta, không được nuôi con “hai dòng”. Thế là Thương làm vợ Tuấn trên danh nghĩa tình cảm chứ không làm đăng ký kết hôn, không tổ chức đám cưới linh đình.

Năm 2010, Thương sinh con và làm theo lời hứa với mẹ chồng. Thương giao đứa bé lại cho một vợ chồng vô sinh trên Tây Nguyên. Từ đó bắt đầu xây dựng tổ ấm với Tuấn rồi kết quả của tình yêu là hai đứa con “đủ nếp đủ tẻ” kháu khỉnh ra đời. “Thời gian đó chúng nó rất hạnh phúc, chồng đi làm thợ hồ, vợ đi làm thuê ở quán nhậu cùng kiếm tiền nuôi con. Trong nhà luôn đầy ắp tiếng cười”, bà Thảo chia sẻ.

lấy chồng mới, bỏ chồng con đi lấy chồng mới
Ba bố con anh Tuấn.

Đau khổ thay, khi bé trai sau được 3 tháng, Thương lại “say nắng” một chàng trai chưa vợ tên Bình. Thấy đối tượng này có công việc tốt hơn chồng mình, Thương giấu biệt lai lịch đã một chồng, hai con để tiếp tục nhắn tin “thủ thỉ” với người tình mới.

Cô gái lại sử dụng “chiêu” cũ: “Em lỡ dại có một đứa con đang gửi cho bà ngoại ở Bạc Liêu nuôi dưỡng. Hàng ngày phải làm việc khổ cực gửi về nuôi con”. Chiêu cũ nhưng con mồi mới, Bình dâng tất cả tiền bạc và rủ Thương kết duyên vợ chồng.

Cô gái “khăn gói quả mướp” bỏ đi chơi cùng người tình. Được 3 ngày thì mẹ chồng phát hiện Thương và Bình đang “mây mưa” với nhau ở quán cà phê Cây Si, bà Thảo điên tiết chạy lại đánh “gian phu”. Bị đánh, Bình “bỏ của chạy lấy người”. Thương bị mẹ chồng kéo về nhà chửi cho một trận. Cô gái quỳ gối xin chồng và mẹ tha thứ. “Tui nghĩ do không có bố mẹ ở bên nên dại dột, cháu lại còn nhỏ không có mẹ ở bên tội quá nên đành khuyên nhủ con trai đồng ý tha thứ cho nó lần này”, bà Thảo nhớ lại.

Trốn chồng con đi… lấy chồng mới

Được một thời gian, Thương bàn bạc với chồng về quê Bạc Liêu sống. Tính Tuấn hiền lành, ít lời, “mười rằm cũng ừ, mười tư cũng gật”, luôn yêu chiều theo ý nguyện vợ. Vợ chồng bàn bạc bán chiếc xe máy, vật giá trị nhất trong nhà làm lộ phí. Ngày 15/4/2014, vợ chồng cùng hai con bắt chuyến tàu đêm vào miền Nam, về Bạc Liêu làm nghề rừng.

Đến ngày thứ 10, lợi dụng khi chồng đang đi làm rừng, con thì được bà ngoại chăm, Thương lẳng lặng, không một lời tạm biệt, quay về Huế một mình để đoàn tụ với người tình.

Chiều tối, Tuấn đi làm về, không thấy vợ đâu, linh tính có chuyện chẳng lành, vội đi tìm. Chạy đến bến xe thì nghe một người quen bảo: “Thấy con Thương bắt xe ra Bắc rồi”. Biết Thương lại “ngựa quen đường cũ” bỏ theo người tình, Tuấn liền gọi về cho mẹ già ở Huế: “Thương bỏ đi rồi, mạ kiếm tiền vào đưa con và cháu về với, ở trong ni thì con và cháu cũng chết mẹ ơi”. May có người hàng xóm cho mượn 3 triệu, bà Thảo lại lật đật vào Bạc Liêu đưa 3 bố con Tuấn về. Quãng thời gian đó Tuấn luôn khổ sở tìm tung tích của vợ nhưng vẫn biệt tăm.

Về phần Thương, sau khi “đoàn tụ” với người tình, cả hai lao vào những cuộc “mây mưa”, kết quả là có bầu 3 tháng. Cả hai thống nhất về ra mắt bố mẹ Bình chuẩn bị làm đám cưới. “Thấy chúng nó dắt nhau về bảo đã có bầu 3 tháng rồi phải cưới gấp. Tui nào biết gia cảnh của con bé ra sao đâu. Tui hỏi thì hai đứa chỉ nói nhà con bé ở Bạc Liêu, bố mẹ không còn nữa. Nhà chỉ còn hai chị em gái dắt díu nhau ra Huế kiếm sống. Hiện giờ chị gái đã lấy chồng ở Đà Nẵng. Còn nó sống một mình kiếm tiền sống qua ngày. Nghe con kể vậy tui thương lắm vội vay mượn tiền bạc để lo đám cưới cho chúng. Chứ nào ngờ sự thể lại như vậy”, mẹ Bình nói trong nước mắt.
Ngày 25/7, bà Thảo được người quen tới nhà báo tin: “Con dâu bà nó ưng cái thằng dưới chợ An Cựu, ngày mai cưới rồi”. Cả nhà bà ai cũng phẫn uất đứa con dâu hư đốn làm chuyện thất đức. Không thể tha thứ thêm lần nữa, cả gia đình bàn bạc sẽ phá tan tành đám cưới. Sáng sớm, cả nhà kéo xuống để vạch trần bộ mặt giả tạo của người con dâu.

Tới nơi thì mẹ Bình kéo lại van xin: “Tui cầu xin mọi người đừng phá hỏng đám cưới. Nhà thì nghèo, để tổ chức được đám cưới này tui phải đi vay mượn tiền, giờ không tổ chức được lấy gì mà trả nợ đây. Cho chúng tôi tổ chức đám cưới xong rồi muốn làm gì thì làm”. Nghe thấy người mẹ già Bình khóc van xin, người nhà Tuấn cuối cùng đành đứng ngoài, chờ cuộc cưới tàn.

“Tân lang, tân nương” biệt xứ mà đi

Tuấn cắn răng ôm hai đứa con vào lòng nhìn vào đám cưới đang diễn ra trước mắt. Đứa lớn nhìn thấy mẹ, vội chạy vào đám cưới kêu “mẹ, mẹ ơi!” làm cho quan khách ai nấy sửng sốt không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Còn đứa nhỏ mới 4 tháng tuổi thấy mẹ liền đòi khóc òa bú sữa.

Người dẫn chương trình thấy “có biến”, vội dứt lời kết thúc buổi lễ thành hôn. Người nhà Tuấn ùa vào đánh cô dâu mới tới tấp. Cũng may công an đến kịp nên chưa xảy ra việc gì đáng tiếc, tất cả đều được đưa về trụ sở công an phường An Đông.

Tại đây, Thương ngồi đối diện với chồng cũ, chồng mới, mẹ chồng và hai đứa con, nhưng “câm như hến” không thể nói lời nào. Thấy hai đứa con khóc, Thương cũng khóc, xin bế con. Không đứa nào chịu sà vào vòng tay mẹ.

Công an hỏi: “Giờ chị muốn thế nào?”. Thương trả lời: “Muốn quay về sống với chồng cũ và 2 con. Con xin mọi người tha thứ để làm lại cuộc đời”. Không còn một ai chấp nhận. Bát nước đã vài lần hắt xuống đất, gạn làm sao lại?

Thương ngồi nghe rõ mồn một lời Tuấn nói cuối cùng: “Cô đã phá vỡ hạnh phúc của một đời tôi. Nhà tôi đã nghĩ thương tình cô nơi “đất khách quê người”, dù cô có bầu với người khác nhưng tôi vẫn thương và cưới làm vợ. Cô là đồ vô ơn bội nghĩa, đừng có “mơ” một lần nữa tha thứ. Hai đứa con tôi sẽ nuôi, cô không cần cấp một đồng. Cô chỉ cần trả lại chiếc xe máy, để tôi có phương tiện đi làm kiếm tiền nuôi con”. Nói dứt câu Tuấn bế con ra về.

Sau ngày đám cưới, Thương và Bình bỏ đi đâu trong gia đình không ai biết. Cái nghèo “bấu víu” lấy ngôi nhà Bình ẩm thấp bên dòng sông An Cựu. Không khí mấy ngày hôm nay buồn bã. Bố Bình mất sớm, một mình mẹ nuôi 4 đứa con ăn học. Bình là đứa cuối cùng lập gia đình, nhưng ngày cưới cũng là ngày làm bà mẹ già đau lòng nhất.

Nhà Tuấn cũng bần hàn không kém. Ngôi nhà nhỏ tạm bợ, đường đi vào nhỏ hẹp. Trước đây đã nghèo, bây giờ lại nghèo hơn. Từ ngày Thương “dụ” Tuấn bán xe máy để về quê Bạc Liêu, trong nhà hiện không còn đồ gì đáng giá. Không có xe, Tuấn phải cuốc bộ đi làm phụ hồ, kiếm tiền nuôi con và mẹ già. “Khi có tiền thì mua cho đứa nhỏ được lon sữa đặc, không thì khuấy nước đường cho uống thay sữa mẹ”, bà Thảo than thở. Từ ngày xảy ra biến cố, Tuấn chỉ lẳng lặng đi làm, tối về ôm hai đứa con ngủ không nói điều gì. Những bức ảnh chụp chung, những kỉ vật liên quan đến vợ, Tuấn đem đốt hết./.

(Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi)

Báo pháp luật vn

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 24 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 22 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 1 ngày, 7 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 22 giờ trước

Tin cùng mục

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến...
Kiến thức 35 phút trước

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua

Trong cuộc sống hàng ngày, điện năng đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc duy trì hoạt động bình thường của các thiết...
Kiến thức 35 phút trước

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không thể nhấc lên và bạn có biết điều cuối cùng là gì không?

Ở miền quê xưa, mỗi khi có người chết, cả làng chìm vào im lặng, và trong bầu không khí tĩnh lặng này, việc chôn...
Kiến thức 1 giờ, 21 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc đồng hồ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 2 giờ, 32 phút trước

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ xanh.mướt

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc cây phát lộc trở nên xanh tươi cả năm.
Kiến thức 2 giờ, 3 phút trước

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương lai giàu sang phú quý

Theo quan điểm của nhân tướng học, chỉ cần nhìn ngón tay út, có thể đoán biết tương lai sau này.
Đời sống số 2 giờ, 4 phút trước

Tin mới cập nhật

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng...
Chuyện làng sao 35 phút trước

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Đây là câu nói chỉ ra tác hại của nhà hướng tây. Điều đó ý rằng hướng tây không thuận lợi cho sự sinh trưởng...
Phong thủy 36 phút trước

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Thì ra vỏ dưa hấu lại có tác dụng rất hữu ích như vậy nhưng nhiều người không hề hay biết.
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 4 phút trước

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

Trong năm 2024, những trường hợp sau sẽ bị thu hồi sổ đỏ, người dân cần hết sức lưu ý!
Kiến thức 2 giờ, 4 phút trước

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị phạt từ 6-8 triệu đồng

Theo quy định, những trường hợp này nên đi đổi Giấy đăng ký xe càng sớm càng tốt, càng cố giữ lại càng bị phạt...
Kiến thức 2 giờ, 4 phút trước

Người học kém thường thành công hơn, lý do vừa thực tế vừa bất lực

Quan điểm này tuy hơi ngược nhưng khi nhìn vào thực tế cuộc sống rất nhiều người học kém lại thành công. Lý do vì...
Kiến thức 2 giờ, 5 phút trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 2 giờ, 5 phút trước

Cho trẻ ăn loại rau này để bổ sung canxi và giúp trẻ cao nhanh, ăn một miếng là ngon tuyệt

Cho trẻ ăn loại rau này sẽ giúp trẻ cao nhanh vì bổ sung canxi. Nấm, một thành phần giữa thịt và rau, có thể...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 51 phút trước

Có một loại rau từng làm thức ăn cho vật nuôi nay được 'hét giá' đắt như thịt bò, gặp đừng tiếc tiền mua

Vốn là một loại rau mọc dại, được dùng để làm thức ăn cho vật nuôi nhưng nay rau sắng lại trở thành đặc sản...
Kiến thức 3 giờ, 5 phút trước

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Ngọc nữ một thời - Hà Tăng lộ vẻ ngoài kém sắc với dung mạo cực nhợt nhạt và mệt mỏi.
Chuyện làng sao 3 giờ, 6 phút trước