Danh mục

Một người đàn ông Chiết Giang, Trung Quốc đã vay 800.000 nhân dân tệ từ cha mình để nuôi 'giun đột biến' và kiếm được khoản lãi ròng hàng chục triệu sau hai năm

Thứ năm, 23/03/2023 06:02

Một chàng trai ở Chiết Giang không chịu nghe lời khuyên can của bố, nhất quyết nuôi một con "giun đột biến", người dân trong làng khi biết chuyện đều cười nhạo anh. Không ngờ 2 năm sau anh chàng này đã kiếm được số tiền lớn nhờ vào con giun đột biến. Chuyện gì đã xảy ra?

Nhân vật chính của câu chuyện tên là Tiểu Bàn, sống ở làng tỉnh Chiết Giang, nơi anh nuôi giun để kiếm sống. Vào ngày này, anh cùng cha đến trang trại chăn nuôi để quan sát sự phát triển của các con giun, khi họ chuẩn bị quay về, Tiểu Bàn đột nhiên nhìn thấy một con giun màu đỏ trong ao giống, anh ấy nghĩ rằng con giun đã biến dị.

giun đỏ, nuôi giun

Vì vậy, anh chỉ vào con “giun đột biến” này và hỏi bố tại sao nó khác với những con giun khác? Cha Tiểu Bàn liếc nhìn rồi trả lời: "Loại giun này được gọi là giun đỏ, là biến dị của giun thông thường. Nói chung, trong hàng triệu giun mới xuất hiện một con giun đỏ, nên số lượng rất hiếm". Sau khi nghe lời của cha mình, Tiểu Bàn sau khi trở về nhà đã tiến hành một cuộc khảo sát thị trường và anh ấy phát hiện ra rằng hiện nay trên thị trường rất hiếm có con giun đỏ, và thậm chí không có nhiều người nuôi nó. Theo anh mà nói, đây là một cơ hội kinh doanh lớn, nếu có thể nuôi đại trà, nhất định sẽ kiếm được rất nhiều tiền.

giun đỏ, nuôi giun

Vì vậy, Tiểu Bàn đã nói với cha mình về kế hoạch này, nhưng không ngờ, anh lại bị cha phản đối kịch liệt, cha Tiểu Bàn nói với anh rằng do công nghệ nuôi giun đỏ còn chưa thành thục, nếu anh ta nuôi giun đỏ một cách cẩu thả, nhất định sẽ mất trắng nhiều tiền. Nhìn thấy sự phản đối của cha mình, Tiểu Bàn không còn cách nào khác ngoài việc đồng ý từ bỏ kế hoạch nhân giống mà bí mật tìm hiểu về phương pháp nhân giống giun đỏ. Nửa năm sau, Tiểu Bàn vay cha mình 800.000 nhân dân tệ, nói rằng sẽ dùng số tiền này để nuôi giun, cha Tiểu Bàn thấy con trai muốn "kế thừa công việc kinh doanh của cha" nên sẵn sàng chuyển một khoản tiền cho Xiao Thẻ ngân hàng.

giun đỏ, nuôi giun

Thật bất ngờ, Tiểu Bàn chi 300.000 nhân dân tệ để ký hợp đồng 200 mẫu đất để nuôi giun đỏ đối diện với trang trại của cha Tiểu Bàn, sau đó chi 500.000 nhân dân tệ để mua 3.000 con giun đỏ từ khắp cả nước. Để không gây ra tổn thất lớn hơn, cha của Tiểu Bàn đã thuê một kỹ thuật viên thủy sản địa phương đến thuyết phục Tiểu Bàn, nhưng thật không ngờ, kỹ thuật viên thủy sản lại cảm động trước sự kiên trì của Tiểu Bàn và đã đi theo Tiểu Bàn để thuyết phục cha của Tiểu Bàn, nhưng ông đã rất tức giận. Thấy cha không nói gì, Tiểu Bàn tập trung vào việc nuôi những con giun đỏ, nhưng không lâu sau, 1.000 trong số 3.000 con giun đỏ của Tiểu Bàn đột nhiên biến mất.

Chuyện gì đã xảy ra thế?

Từ khi người trong thôn biết Tiểu Bàn nuôi giun đỏ, rất nhiều người đều chờ xem trò đùa của cậu ta, lúc này 1000 con giun đỏ của Tiểu Bàn đã biến mất, phải làm sao tiếp theo. Về phía Tiểu Bàn, để tìm ra nguyên nhân khiến con giun đỏ biến mất, anh đã sống trong trang trại mỗi ngày. Cho đến một ngày, khi đang kiểm tra trại chăn nuôi, cậu phát hiện một con cò đang bay lượn trên trời, Tiểu Bàn chưa kịp suy nghĩ thì con cò đã lao về phía ao giống như một mũi tên nhọn và cướp đi một con giun đỏ.

giun đỏ, nuôi giun

Thấy vậy, Tiểu Bàn cuối cùng đã tìm ra "bàn tay đen đứng sau hậu trường", nhưng vì con cò là động vật được bảo vệ cấp hai nên không thể làm hại nó. Do đó, Tiểu Bàn chỉ có thể kiểm tra trang trại thường xuyên, xua đuổi cò khi nhìn thấy chúng và giảm thiểu tổn thất. Ngay khi Tiểu Bàn nghĩ rằng vấn đề đã được giải quyết, thì lại có chuyện xảy ra với 2.000 con giun đỏ. Sáng hôm đó, Tiểu Bàn đang định kiểm tra trang trại chăn nuôi thì đột nhiên phát hiện ra một lượng lớn xác giun đỏ nổi trên mặt ao chăn nuôi, điều này khiến Tiểu Bàn vô cùng sợ hãi và vội vàng chạy đến xem chuyện gì đang xảy ra.

giun đỏ, nuôi giun

Để kiểm tra xem còn bao nhiêu con giun đỏ còn sống, anh nhanh chóng nhặt những con chết lên và để những con còn sống sang một bên. Sau khi đếm, cuối cùng chỉ còn 20 con giun đỏ sống sót, điều này khiến Tiểu Bàn đau lòng, nhưng vấn đề là ở đâu? Vì lý do này, Tiểu Bàn đã đặc biệt mời một kỹ thuật viên thủy sản đến, sau một số cuộc điều tra, cuối cùng họ đã tìm ra vấn đề.

Hóa ra Tiểu Bàn đã nuôi giun đỏ giống như cách nuôi giun thông thường của giun, nhưng giun đỏ ngược lại, nó phải dùng nước sạch nếu muốn nuôi tốt.

giun đỏ, nuôi giun

Vì vậy, Tiểu Bàn nghĩ đến việc trồng hạt dẻ nước trong ao sinh sản, bởi vì hạt dẻ nước không chỉ có thể làm cho nước trong mà còn có thể điều chỉnh nguồn carbon và nitơ trong nước. Sau khi chất lượng nước được cải thiện, con giun đỏ của Tiểu Bàn cuối cùng cũng ngừng chết và anh có thể tiến hành bước tiếp theo, nhưng vấn đề lại xuất hiện.

Theo kế hoạch, 20 con giun đỏ trong trang trại của Tiểu Bàn sẽ được nở, nhưng nó không thành công, và tất cả những con giun giống đã chết ngay khi chúng ra đời. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng nguyên nhân thất bại, Tiểu Bàn phát hiện ra rằng vấn đề thực sự xảy ra ở hệ thống nhiệt độ không đổi trong trang trại, do chênh lệch nhiệt độ nên tất cả giống giun đều bị tiêu diệt.

giun đỏ, nuôi giun

Sau đó, Tiểu Bàn đã điều chỉnh nhiệt độ trong ao nuôi và cuối cùng con giun đỏ đã nở thành công, nhưng Tiểu Bàn không hài lòng vì 90% số giun giống có màu đen. Để giải quyết vấn đề này, Tiểu Bàn đầu tiên thêm cà rốt và cà chua vào thức ăn, sau đó chiếu tia cực tím vào trứng của giun đỏ. Với những nỗ lực không ngừng của Tiểu Bàn, anh đã ấp nở thành công tổng cộng 3 triệu con giun đỏ. Ngay khi Tiểu Bàn nghĩ rằng anh ta có thể kiếm được nhiều tiền từ những con giun đỏ này, thì không có người nào sẵn sàng đến mua chúng.

giun đỏ, nuôi giun

Vì vậy, Tiểu Bàn đã đưa ra một quyết định táo bạo, đó là đưa một số con giun đỏ cho chủ chợ Hoa, Chim và Cá để bán thử. Nếu họ bán nó, điều mà Tiểu Bàn không ngờ tới là con giun đỏ đã được bán hết ngay sau khi tung ra thị trường, và sau đó các đại lý lớn đã đến tìm anh để mua. Sau đó, trong hai năm, Tiểu Bàn đã kiếm được hàng chục triệu nhân dân tệ nhờ vào những con giun đỏ này, điều này cũng khiến cha anh ngưỡng mộ.

giun đỏ, nuôi giun

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Khi làm trứng ốp la, bạn không nên đổ dầu vào chảo trước mà làm thêm một bước nữa để trứng mềm trong, vàng ngoài mà không dính nhé!

Khi chiên trứng ốp, nhiều người có thói quen đổ dầu vào chảo trước, thực tế điều này không hề đúng. Hãy nhớ rằng khi...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 17 giờ trước

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Tùy thuộc vào mỗi loại bàn thờ Phật, gia tiên hay thần tài mà quy định về việc dâng nước cúng cũng khác nhau.
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

Củng Lợi: Trương Nghệ Mưu sẵn sàng ly hôn để đến với tôi nhưng sau 8 năm yêu lại từ chối cưới, lý do rất đơn giản

Là ngôi sao xinh đẹp và nổi tiếng, thế nhưng chuyện tình cảm của Củng Lợi lại không mấy suôn sẻ khi cô trải qua...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Midu nói về tâm trạng của một cô dâu, danh tính chú rể bị phát hiện

Midu đang rất hạnh phúc và không ngại bộc lộ sự vui tươi của mình khi chuẩn bị làm cô dâu mới.
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 14 giờ trước

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025 quy định các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi như...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Bao lâu thì nên tắt bộ phát wifi? Bây giờ vẫn không quá muộn để biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet...
Kiến thức 53 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng nói

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/4/2024.
Đời sống số 4 giờ, 36 phút trước

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự nhiên, an toàn vừa hiệu quả

Một con gián trong nhà bạn có nghĩa là có hàng ngàn con gián khác trong nhà bạn! Ở Việt Nam, dù có là mùa...
Kiến thức 6 giờ, 13 phút trước

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

Có những kiểu người không cần xem tử vi, tướng số. Cuộc đời họ được mặc định sẽ an nhàn, sung sướng không lo bị...
Đời sống số 6 giờ, 16 phút trước

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ...
Đời sống số 8 giờ, 46 phút trước

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Theo quy định, nghề này chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ...
Kiến thức 9 giờ, 6 phút trước

Tin mới cập nhật

Nam Em tiết lộ số tiền còn lại trong tài khoản mà ai cũng xót xa

Nam Em đã không ngại ngần công khai số tiền có trong tài khoản của mình ở thì hiện tại.
Chuyện làng sao 36 phút trước

Việt Anh mong mỏi làm điều này cho con gái sau 10 năm xa cách

Việt Anh cho biết anh nhớ và mong được gặp lại con gái của mình.
Chuyện làng sao 37 phút trước

Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Bạch Lan Phương đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 41 phút trước

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Nam Thư đã lên tiếng về chuyện vắng mặt ở đám cưới của TiTi.
Chuyện làng sao 43 phút trước

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh Hàn'

Nữ diễn viên Lee Seung Yeon từng đóng chung với đàn anh Cha In Pyo trong dự án "Tình anh trao em".
Chuyện làng sao 45 phút trước

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi khiến tài sản gia đình bị mất mát

Gần đây, Uông Phong lại trở thành hot search khi rộ tin anh bị vợ cũ Chương Tử Di từ chối giúp đỡ khi rơi...
Chuyện làng sao 49 phút trước

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Sau thời gian vướng nghi vấn, đến mới đây Võ Hạ Trâm chính thức xác nhận mang thai lần hai.
Chuyện làng sao 4 giờ, 35 phút trước

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Trong 67 phút thi đấu, cầu thủ Công Phượng đã có phần trình diễn khá tốt dù chưa ghi được bàn thắng.
Đời sống trẻ 4 giờ, 35 phút trước

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Thanh Hương cũng đã chia sẻ về tiêu chí chọn người yêu sau khi ly hôn.
Chuyện làng sao 6 giờ, 11 phút trước

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày...
Chăm sóc sức khỏe 6 giờ, 15 phút trước