Danh mục

Đằng sau vụ nữ sinh 19 tuổi bị sát hại: Bi kịch tình yêu bồng bột của tuổi trẻ và nỗi đau “người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh”

Thứ tư, 10/07/2019 07:02

Một ngày sau cái chết của nữ sinh viên năm nhất tại phòng trọ, thi thể của một nam sinh viên liên quan đến vụ án cũng được tìm thấy tại bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Cả 2 đã mãi mãi nằm xuống khi tuổi đời chưa đầy 20.

Nữ sinh P.T.T.U (19 tuổi, quê quán xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) bị sát hại tại phòng trọ ở hẻm 325 đường Bạch Đằng (phường 15, quận Bình Thạnh).

Tối cùng ngày, công an đã tìm thấy xe máy của nghi can Nguyễn Minh Tiến (19 tuổi, quê ở Long Thành, Đồng Nai) ở bờ Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, trên đường Trường Sa (phường 17, quận Bình Thạnh).

Hình ảnh cô gái trẻ trước khi bị sát hại (Ảnh: facebook)

Đến hôm nay, sau khi vớt thi thể từ bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (quận Bình Thạnh, TP.HCM), lực lượng chức năng xác định đây chính là Nguyễn Minh Tiến, người yêu đơn phương nữ sinh P.T.T.U. (19 tuổi, ngụ tại tỉnh Đồng Nai).

Được biết, căn phòng xảy ra vụ việc được 3 nữ sinh thuê để ở, ngoài nạn nhân và chị Lan (người phát hiện vụ việc) thì còn có nữ sinh nữa 19 tuổi, cùng quê với nạn nhân. Nữ sinh thuê trọ cùng nạn nhân cho biết lúc 7 giờ sáng qua (8/7), cô đi học, thời điểm này T.U còn đang nằm ngủ.

Kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân bị đâm một nhát ở bụng, và nhiều nhát trên ngực trái dẫn đến tử vong.

Tình yêu bồng bột của những "kẻ đầu xanh"

P.T.T.U và 2 người thuê chung dãy phòng trọ cùng Tiến (từng là bạn thời THPT, thời điểm này Tiến đã có tình cảm với U. nhưng bị từ chối để chuyên tâm cho việc học tập).

Sau này U. học tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM còn Tiến thì theo học tại một trường Cao đẳng. Đến lúc này, Tiến vẫn theo đuổi người bạn học từ thời THPT này nhưng U. vẫn không đón nhận tình cảm đến từ một phía của Tiến.

Sự quan tâm quá mức của Tiến khiến cho cô gái cảm thấy bức bách khó chịu. Ở cái tuổi đôi mươi có lẽ cả hai bạn trẻ này đều chưa thể nhận thức được rõ ràng các mối quan hệ tình cảm. Bên cạnh đó, sự bốc đồng của tuổi mới lớn khiến Tiến và U. thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã dẫn đến không thể nhìn mặt nhau.

Nghi phạm sát hại nữ sinh 19 tuổi - Nguyễn Minh Tiến (Ảnh: facebook)

Sau này thì U. và 2 bạn cùng trọ đã chuyển đến phòng trọ ở hẻm 325 Bách Đằng (phường 15, quận Bình Thạnh). Thời gian gần đây, Tiến bất ngờ chuyển về trọ tại căn nhà mà 3 nữ sinh này đang ở và sự việc đau lòng đã diễn ra. Một ngày sau U. nghi bị sát hại, nam sinh viên Tiến cũng tử vong dưới kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Từ tình bạn nhiều năm cho đến tình yêu bồng bột cùng với cái tôi của tuổi trẻ đã dẫn đến cái chết đau lòng và cũng đáng giận của hai bạn trẻ tuổi chỉ mới đôi mươi.

Cả U. và Tiến đều sớm rời xa gia đình để lên thành phố học tập cũng như tự sinh hoạt cuộc sống, thiếu đi sự quan tâm cận kề của những người lớn. Trong một phút bốc đồng, Tiến được cho là đã sát hại U. và sau đó cũng tự kết liễu chính mình.

Nỗi đau của những "người tóc bạc"

Gần 20 năm sinh thành và nuôi nấng có lẽ chẳng có bậc cha mẹ nào nghĩ đến sẽ có một ngày phải tận tay đưa tiễn con mình về lòng đất.

Thậm chí đây còn là một cái chết thương tâm, một vụ án mạng nghiêm trọng mà nghi phạm lại là một người bạn của con mình.

Khi nghe tin con gái bị sát hại, mẹ của P.T.T.U đã bỏ hết công việc để đến hiện trường. Khi thi thể của con gái được cơ quan chức năng đưa ra khỏi hiện trường, người mẹ ngã quỵ rồi ngất đi trong nỗi đau đớn tột cùng.

Mẹ của nạn nhân khóc ngất bên thi thể con gái.

Đi theo chiếc cáng đẩy thi thể của con gái mình men theo con ngõ nhỏ, mẹ của T.U không thể tự đi nổi trên đôi chân của mình, những người xung quanh dìu người mẹ này đi trong tiếng than khóc thương tâm và những tiếng gọi tên con rời rạc chẳng thể rành mạch.

Cánh cổng của căn nhà trọ nơi xảy ra vụ án kinh hoàng được cơ quan chức năng khép lại. Thi thể của cô gái xấu số được phủ kín đưa ra khỏi hiện trường. Người cha già nhìn theo chiếc cáng đưa con gái mình về nhà xác bệnh viện, đó là 1 người đàn ông với gương mặt khắc khổ và mái tóc đã điểm bạc trắng.

Người cha khắc khổ với mái tóc điểm bạc đau đớn nhìn theo thi thể con gái mình.

Nhiều thanh niên có mặt tại hiện trường phải ra dìu ông, hình ảnh người cha già đau đớn khóc trong tuyệt vọng, gào gọi tên đứa con gái xấu số khiến ai có mặt ở đây đều không giấu được xót xa.

Những người bạn của T.U cũng đi phía sau, không kìm được nước mắt thương xót cho số phận cô gái trẻ, càng xót xa hơn nữa khi chứng kiến cảnh cha mẹ già đưa tiễn con trẻ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Cái chết thương tâm của cô gái trẻ này có lẽ sẽ là nỗi đau suốt quãng đời còn lại của bậc làm cha làm mẹ, khi đã nâng niu con mình gần 20 năm cuộc đời, để rồi phải nhận lại thi thể con mình trong một vụ án mạng dã man.

Thi thể của nghi phạm Nguyễn Minh Tiến được tìm thấy trên kênh Nhiêu Lộc.

Ngày hôm nay (9-7), thi thể của Nguyễn Minh Tiến, nghi phạm cũng chính là bạn của T.U đã được tìm thấy ở kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.

Lại thêm những người bố người mẹ nữa phải đau lòng trước tội ác cũng như cái chết của con mình. Dù Tiến có là thủ phạm của vụ án sát hại nghiêm trong này đi chăng nữa, thì những người ở lại, cha mẹ của Tiến mới là người phải hứng chịu tất cả cảm giác tội lỗi mà con mình đã gây ra, cũng như nỗi đau mất đi một đứa con đã sinh thành nuôi dưỡng.

Kết

Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra những vụ sát hại người yêu, người tình của các bạn trẻ. Cái tuổi bồng bột với tình yêu mù quáng, cái tôi quá lớn đến mức ích kỷ của họ đã dẫn đến nhiều câu chuyện đau lòng.

Người chết có lẽ sẽ không còn cảm thấy đau đớn, thế nhưng người thân của họ, cha mẹ của họ, nhưng người phải dứt ruột dứt gan đưa tiễn con trẻ, họ mới là những người phải chịu nỗi ám ảnh thương tâm suốt phần đời còn lại.

Dù cho con của họ là nạn nhân hay chính là hung thủ giết người tàn ác, thì họ vẫn là những bậc cha mẹ, chẳng có người tóc bạc nào không đau đớn khi phải tiễn kẻ đầu xanh.

Khi những người trẻ tuổi này sống chết với tình yêu đôi lứa bốc đồng, liệu có bao giờ ngoảnh mặt lại nhìn về phía gia đình mình, nơi có một thứ tình cảm còn thiêng liêng hơn ngàn lần tình yêu nam nữ, đó là tình ruột thịt, máu mủ.

Đây có lẽ là hồi chuông cảnh tỉnh mà reo mãi chẳng bao giờ thừa cho những bạn trẻ đang sống quá vội, sống quá cảm tính để rồi vô tình một bước đi sai lầm mà trượt dài mãi không thể quay đầu về.

Theo (Helino)

Tin được quan tâm

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền...
Kiến thức 3 ngày, 7 giờ trước

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.
Chuyện làng sao 3 ngày, 7 giờ trước

Khi làm cơm chiên trứng, việc đánh trứng trước hoặc chiên cơm trước là sai lầm, để tôi dạy bạn một thủ thuật, hạt cơm sẽ vàng và thơm

Cơm chiên trứng là món ngon được nhiều người yêu thích, thơm hơn cơm trắng và dai hơn dù chỉ một đĩa cũng sẽ không...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 6 giờ trước

Cần làm gì khi điện thoại báo tin vay nợ do CMND/CCCD bị đánh cắp để tránh mất tiền oan?

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra, ngay sau khi nhận thấy thông tin CMND/CCCD đã bị lộ, người dân cần làm việc...
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

Bắt đầu từ ngày 4/5 (tức 26/3 âm lịch), bốn con giáp sẽ đón bình minh của thành công và tìm được nguồn hạnh phúc

Trong quá trình theo đuổi ước mơ, chúng ta cũng cần có lòng dũng cảm và sự kiên trì. Đôi khi, chúng ta gặp phải...
Đời sống số 2 ngày, 9 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', dù biết là quả quý nhưng vì sao Tôn Ngộ Không nhất định phải quật đổ cây Nhân Sâm của Trấn Nguyên đại tiên?

Khi đến Ngũ Trang Quán của Trấn Nguyên Đại Tiên, Tôn Ngộ Không phát hiện ra rằng quả của cây nhân sâm có thể kéo...
Kiến thức 3 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Ba con giáp sinh ra đã có tiềm năng lãnh đạo và được mệnh danh là những người có tầm ảnh hưởng lớn!

Trong thời đại thay đổi nhanh chóng này, khả năng lãnh đạo đã trở thành một phẩm chất được vô số người thảo luận và...
Đời sống số 17 giờ, 30 phút trước

4 điều cần ghi nhớ khi mua đất thổ cư, tránh mất tiền oan hay vướng tranh chấp

Khi mua đất thổ cư, bạn nên tìm hiểu rõ về những vấn đề dưới đây để hạn chế rủi ro.
Kiến thức 17 giờ, 6 phút trước

Bảo quản thịt lợn thì cho trực tiếp vào tủ lạnh là sai. Chủ tiệm thịt dạy cho 1 mẹo, giữ tươi nửa năm

Khi bảo quản thịt lợn, việc bảo quản trực tiếp trong tủ lạnh là một sai lầm lớn. Người chủ cửa hàng bán thịt đã...
Kiến thức 18 giờ, 33 phút trước

Khi nào phụ nữ có nhu cầu mạnh mẽ? Đời sống tình dục có thể mang lại 3 lợi ích, đừng ngại

Trong xã hội hiện đại, đời sống tình dục không chỉ là một phần của quan hệ lứa đôi mà còn là một khía cạnh...
Kiến thức 1 ngày, 1 giờ trước

Gặp người cứ mở miệng nói 3 câu này thì tốt nhất nên cắt đứt quan hệ, đừng cả nể kẻo 'hỏng việc'

Có những người bạn như trong danh sách dưới đây chỉ khiến cuộc sống của bạn thêm mệt mỏi, tràn ngập điều tiêu cực, vì...
Kiến thức 1 ngày, 1 giờ trước

5 hình thức lừa đảo khiến nhiều người mất tiền oan nhất hiện nay, điểm đầu tiên nhiều phụ huynh dễ 'sập bẫy'

Không chỉ người già, mà ngay cả những phụ huynh cũng dễ mắc vào những chiêu lừa đảo có cả cũ và mới dưới đây....
Kiến thức 1 ngày, 1 giờ trước

Tin mới cập nhật

Có câu: “Lông mày ngắn khó mang tiền vào nhà”. Tổ tiên chúng ta lấy cơ sở nào để nhận biết người?

Tục ngữ có câu: “Lông mày ngắn khó mang tiền vào nhà”. Tổ tiên chúng ta lấy cơ sở nào để nhận biết người?
Đời sống số 1 giờ, 5 phút trước

Trong 5 năm tới, 4 loại nhà này sẽ “khó bán”, dù giá có thấp đến đâu bạn cũng phải cân nhắc kỹ

Trên thực tế, dù giá nhà đất có cao hay không thì vẫn luôn có người mua nhà. Suy cho cùng, căn nhà luôn là...
Kiến thức 1 giờ, 5 phút trước

Người trong cuộc nhắc người trên 60 tuổi có tiền tiết kiệm cần ghi nhớ 4 điều

Khi quản lý nguồn tài chính, người cao tuổi thường gặp nhiều rủi ro và khó khăn. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả...
Kiến thức 1 giờ, 8 phút trước

Kim Tae Hee thời đóng vai nhí của Lee Young Ae: Diện mạo có vượt qua được đàn chị hơn 9 tuổi?

Nữ diễn viên Kim Tae Hee có vai diễn đầu đời trong tác phẩm mà Lee Young Ae đảm nhiệm vai nữ chính.
Chuyện làng sao 1 giờ, 15 phút trước

Kim Soo Hyun và Kim Ji Won vướng nghi vấn 'phim giả tình thật'

Bằng chứng hẹn hò của Kim Soo Hyun và Kim Ji Won được tìm thấy trong tập đặc biệt “Nữ hoàng nước mắt”.
Truyền hình 3 giờ, 34 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 6/5/2024: Tuổi Mùi có cơ hội thăng tiến, Mão đối mặt với nhiều rắc rối

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 6/5/2024.
Đời sống số 3 giờ, 2 phút trước

Song Hye Kyo bất ngờ hé lộ khoảnh khắc ấm áp bên tài tử Hollywood này

Nữ diễn viên Song Hye Kyo khoe vẻ đẹp tựa nữ thần trong bộ ảnh mới chụp cùng ngôi sao Hollywood này khiến nhiều người...
Chuyện làng sao 3 giờ, 3 phút trước

Thúy Ngân diện bikini 2 mảnh khoe dáng dấp: Đường cong nuột nà, visual rạng rỡ chiếm spotlight

Loạt ảnh diện bikini nóng bỏng của Thúy Ngân nhanh chóng nhận được nhiều lời khen.
Thời trang sao 3 giờ, 5 phút trước

Con gái Cường Đô La nói một câu về em trai mà dân tình phải tấm tắc ngợi khen bố mẹ khéo dạy

Con gái Cường Đô La mới 3 tuổi đã biết cách bày tỏ tình cảm với em trai của mình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 10 phút trước