Danh mục

Cụ ông 85 tuổi "dựng kịch bản thuê giúp việc" để sống với người yêu

Thứ năm, 19/07/2012 12:20

Bước sang tuổi 85, cụ Mai Trọng Điệp ở xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê khiến nhiều người cảm động vì câu chuyện tình yêu dành cho người phụ nữ kém mình phân nửa tuổi đời. Hai người đã vượt qua mọi rào cản để quyết định đính hôn.

Tình yêu với người phụ nữ tha hương

Trong cái nắng phả gắt của miền Trung, chúng tôi ngược đường lên xóm 6, xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. Phúc Trạch nổi tiếng bởi hương bưởi, hương trầm, nhưng những ngày này, chuyện giá cả của bưởi, trầm như lẳng xuống để nhường chỗ cho câu chuyện tình cảm động giữa cụ Điệp và người phụ nữ kém mình đến nửa cuộc đời. Những người dân quê chất phác bàn tán xông xao, dường như không tin nổi vào sức mạnh về câu chuyện tình đũa lệch.

Đóng vai những người đi mua cây gió trầm, chúng tôi tìm đến nhà cụ. Trong ngôi nhà xây cấp bốn khang trang vừa mới khánh thành, chỉ thấy bóng một người phụ nữ đang tất bật chuẩn bị cơm trưa. Hỏi thăm, chị không ngần ngại cho biết là “vợ sắp cưới” của cụ Điệp, còn đức lang quân của chị đang đi ăn giỗ ở nhà người thân trong làng.

Khoảng 15 phút sau, cụ Điệp chạy xe máy về nhà. Xuống xe, cụ Điệp đã bước đi thoăn thoắt. Thân hình rắn rỏi, cường tráng, giọng nói ấm áp, khỏe khoắn - cụ ông 85 tuổi sôi nổi sức sống như một cây gió trầm bật lên giữ vùng đất cằn miền Trung.


Niềm hạnh phúc cuối đời của đôi bạn đời Mai Trọng Điệp (85 tuổi)
và Cao Thị Thủy (49 tuổi) dành cho nhau (ảnh: Huy Thái).

Sau cái bắt tay ấm áp, nghĩa tình cụ Điệp mời chúng tôi vào nhà. Cứ ngỡ cụ sẽ ngại nói về câu chuyện tình cảm của mình khi đã ở độ tuổi này nhưng lo ngại của chúng tôi nhanh chóng được loại bỏ. Biết được dụng ý viết bài về câu chuyện tình hiếm có của mình, cụ Điệp vui sướng. Cụ hồ hởi hẳn, dù thoáng đỏ mặt.

“Có chi mô. Là con người, không kể già, trẻ, còn sống được là còn tình yêu thương. Ai nói tình yêu chỉ dành cho tuổi trẻ là sai bét. Những người già như chúng tôi càng cần đến với nhau. Tình yêu khiến chúng tôi quên đi tuổi già, xua tan bệnh tật” - cụ Điệp bắt đầu say sưa kể về câu chuyện tình của mình với người phụ nữ sắp tròn 50 tuổi.

Cụ kể cảnh nhà, vợ không may mắc bệnh, qua đời năm 2008. Cụ có hai người con, đều đã nghề nghiệp ổn định, lập gia đình, sinh con, đẻ cái. Con cháu làm nhà ở xa, ngày nối ngày, cụ Điệp một mình vò võ, thui thủi hết đi ra lại đi vào. Nhớ đến người vợ quá cố, cụ cũng khắc khoải mong một bàn tay phụ nữ chăm sóc, bầu bạn sớm hôm. Mối nhân duyên đến với cụ Điệp hết sức tình cờ…

Một ngày cuối năm 2010 trong lần đi ăn giỗ ở nhà hàng xóm, cụ Điệp bị đám thanh niên trêu đùa, gán ghép chị Thủy - người phụ nữ vừa từ Nam về quê giúp mẹ già sửa lại nhà sau trận lũ càn quét. Chị Thủy trước đó đã từng có một cuộc tình sóng gió với người trong làng. Dù đã ước hẹn đính hôn, rồi có với nhau một cậu con trai, nhưng cuộc tình của chị vẫn không đến đích vì cả gia đình hai bên cực lực phản đối. Sợ con phải sống trong điều tiếng dị nghị “con không cha”, chị một nách bồng thằng bé vào Nam lập nghiệp.

Cụ Điệp không quên lần gặp mặt đầu tiên, cũng là lần con tim ông bắt đầu lay động. “Các cháu nó đùa trêu tui với o (cô) Thủy, tui nghe cũng ậm ừ cho vui, cho qua chuyện. Nhưng thật lạ, suốt buổi ăn giỗ ấy, tui bị o Thủy mê hoặc. Mắt tui lúc nào cũng liếc nhìn người phụ nữ hay cười, tính tình vui vẻ ấy. Thế rồi, thời gian sau tui thầm nhớ trộm người phụ nữ ấy khi nào không hay” – cụ Điệp kể.

Tình cảm chớm nở ấy tưởng rồi cũng chấm dứt khi chị Thủy xong việc, trở về Nam sinh sống. Nhưng một sức mạnh vô hình đã xóa đi khoảng cách địa lý. Tâm trí lúc nào cũng hướng tới phía trời Nam, cụ Điệp tìm cách dò hỏi mãi, cuối cùng cũng có số điện thoại của chị Thủy. “Điện một lần, hai lần, ba lần rồi ngày một nhiều hơn. Lần đầu nói ít, những lần sau chuyện trò mỗi lúc càng thích thú hơn. Lúc nào có khuyến mãi cước điện thoại, tui lại nộp tiền cho Thủy. Lần đầu Thủy đã đồng ý rồi nhiều lần sau đó cũng thế, khiến tui rất mát lòng. Tình yêu của tui và Thủy đây được bắt đầu như thế” – cụ Điệp kể tiếp…

“Tình chàng ý thiếp” đã thuận, để được gần gũi bên nhau, cuối năm 2011 vừa qua, cụ Điệp bàn việc đưa chị Thủy về quê. "Kịch bản" được lên rất chi tiết, nhằm “nghi binh” bà con lối xóm và con cái cụ Điệp, chị Thủy về quê dưới hình thức thăm mẹ, thăm bà con. Sau đó cụ Điệp bàn với con cái cho cụ thuê người ở để chăm sóc tuổi già. Các con đồng ý, cụ Điệp đã thuê chị Thủy về giúp việc nhà cho mình với mức lương 1 triệu đồng/tháng.


Để "qua mặt" các con, được gần gũi, yêu thương chị Thủy
ông Điệp đã hợp đồng thuê chị Thủy làm giúp việc
(ảnh: Huy Thái).

Chịến thuật “nghi binh” của cụ Điệp đã cho hai người có cơ hội, thời gian tâm tình bên nhau. Cuộc sống mới khiến cụ Điệp quên hẳn tuổi 85 của mình. Mỗi chuyến xuống phố huyện cụ đều ghé mua cho "vợ tương lai" những món đồ chị thích. Cụ cũng không ngần ngại chuẩn bị nước cho chị Thủy gội đầu mỗi ngày. Rồi đi đâu, cụ Điệp cũng muốn đưa chị đi cùng. Có những chuyến đi xa thăm lại chiến trường xưa ở Quảng Trị, cụ Điệp đều đi cùng chị Thủy. Đến thăm các đồng đội cũ, cụ cũng tâm sự chuyện tình của mình và xin ý kiến của họ. Ai cũng tán thành và chúc phúc cho 2 người.

Tình yêu phá rào cản

Những biểu hiện quan tâm, gần gũi quá mức giữa người ở và ông chủ với người giúp việc đã khiến các con của cụ Điệp để ý và lên tiếng. Một cuộc họp gia đình được các con cụ Điệp tổ chức khẩn trương để yêu cầu chị Thủy ra khỏi nhà. Không cưỡng lại được sức ép của các con, người cha già phải hủy bỏ hợp đồng thuê... người yêu.

Vốn là con người sống tình cảm, biết suy nghĩ trước sau, chị Thủy muốn tổ chức một buổi chia tay đàng hoàng với gia đình cụ Điệp. Bữa cơm cuối cùng, chị Thủy đi chợ chuẩn bị chu tất nhưng chưa kịp vào đến nhà, chị Thủy đã bị các con ông Điệp xua đuổi. Can ngăn các con không được, cụ Điệp bất lực nhìn người tình rời khỏi nhà mình trong lời ong tiếng ve, dị nghị. Đứng trước các con, mắt cụ đỏ ầng ậng, nước mắt cứ chảy tràn, không ngăn được. Cụ Điệp khóc nức nở, nhưng trong lòng vẫn nuôi một quyết tâm.


Có bàn tay chăm sóc của người bạn đời mới, cụ Điệp như tìm lại
sức sống mới (ảnh: Huy Thái).

Để “triệt tiêu” tận gốc quan hệ tình cảm của cha mình với chị Thủy, các con ông Điệp đã cử nhau về ăn ở trong nhà để giám sát mọi hoạt động của bố. Bị “cấm vận”, cụ Điệp thay đổi chiến thuật, đi lại với chị Thủy hằng ngày. Các con tiếp tục chống đối, cụ Điệp đã quyết định đến ở luôn nhà chị Thủy, vẫn bị con kéo xuống ép về nhà.

Bị con cái ngăn ép, cụ Điệp đã báo với chính quyền địa phương để công khai mối quan hệ tình cảm của mình. Sau khi khi tìm hiểu kĩ về mặt pháp lý, cụ Điệp quyết định đính hôn với chị Thủy.

Quyết không cho cha tái hôn với người đàn bà kém đến nửa tuổi đời, hai người con của cụ Điệp "cố thủ" bảo vệ ngôi nhà. Cụ Điệp đi "nước cờ" cao hơn, xin phép chính quyền địa phương tách mảnh vườn của mình thành hai sổ đỏ để lập một hộ riêng, xây nhà, cưới vợ lần nữa. Chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho cụ thực hiện kế hoạch. Đến nay, ngôi nhà xây cấp 4, có 3 phòng đã được cụ Điệp thuê thợ xây xong trước ngày cưới.

Về phía "nhà gái", gia đình chị Thủy lại hoàn toàn ủng hộ. Chị Thủy cho biết, con trai chị là Cao Văn Đức, hiện đã 27 tuổi, khi nghe mẹ tâm sự đã động viên: “Mẹ đã chịu khổ vì con nhiều rồi. Con cũng muốn mẹ có một mái ấm gia đình để sống quảng đời còn lại. Mẹ lấy người chồng 85 tuổi, chứ 100 tuổi con cũng không hề phản đối. Miễn sao mẹ cảm thấy vui trong lòng và mối quan hệ đó phải được pháp luật công nhận”.

Cụ Điệp cho biết, cụ đã báo cáo chuyện tình này với người vợ quá cố của mình. Thứ 6 này cụ và người yêu sẽ làm lễ đăng ký kết hôn tại UBND xã Phúc Trạch và ấn định 10/6 Âm lịch này làm lễ kết hôn. Cụ Điệp cười sảng khoái nói: “Hạnh phúc lắm các chú ạ! Tui có cảm giác như mình đang trở lại thời thanh xuân”.

Trong suốt cuộc nói chuyện, cụ Điệp xưng hô "anh - em" rất ngọt với vợ chưa cưới, hoàn toàn thuyết phục về tình cảm chân thành mà hai người dành cho nhau.

Giáo dục Việt Nam

Tin được quan tâm

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Lý do nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên, ai cũng nên đọc để 'tạm biệt' với tắc nghẽn

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên để tránh tắc nghẽn.
Kiến thức 2 ngày, 11 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Sao Việt 28/4: Tại sao bố 'bé' Xuân Mai phải rao bán nhà hàng phở ở Mỹ?; Thanh Thanh Hiền lên tiếng về tin đồn 'yêu trai trẻ'

Tin sao Việt hot nhất ngày 28/4/2024: Bố 'bé' Xuân Mai đang muốn bán tiệm phở mở ở Mỹ; Bị đồn yêu trai trẻ, Thanh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy...
Kiến thức 2 ngày, 3 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 1 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải là mê tín

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người đều có vài đôi giày. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng giày khác nhau...
Kiến thức 3 giờ, 35 phút trước

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành giáo sư, cuộc sống bây giờ thế nào?

Đào Triết Hiên (Terence Tao) - người từng được mệnh danh là thần đồng của Trung Quốc, đã thể hiện trí thông minh phi thường...
Kiến thức 4 giờ, 45 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn chiếc kẹp tóc nào bạn thích nhất? Ai sẽ không bao giờ quên bạn trong cuộc đời này?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc kẹp tóc mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 5 giờ, 26 phút trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 6 giờ, 16 phút trước

6 loại 'cây tốt cho sức khỏe', đặt một chậu trong phòng khách giúp hút mùi, giải phóng oxy

Những loại cây sau đây có thể đặt trong phòng khách vừa đẹp lại giúp làm sạch không khí.
Đời sống số 7 giờ, 32 phút trước

Sau khi bắt đầu mùa hè, vận may của ba con giáp sẽ bùng nổ, bạn có thể kiếm tiền dễ dàng và phất lên nhanh chóng

Những cơn gió từ trên trời rơi xuống, niềm vui dâng trào, mọi thứ sẽ xoay chuyển vào mùa hè, ba con giáp sẽ kiếm...
Đời sống số 7 giờ, 32 phút trước

Tin mới cập nhật

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Khoảnh khắc đáng yêu của con gái Bảo Anh gây lụi tim.
Chuyện làng sao 2 giờ, 40 phút trước

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin đồn

Giữa lúc lộ loạt hint hẹn hò rộ lên, S.T Sơn Thạch tiếp tục bị soi khi đang du lịch với "tình tin đồn".
Chuyện làng sao 2 giờ, 41 phút trước

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã già!

Dù là đàn ông hay đàn bà, sau khi bước qua tuổi 40, cơ thể có thể suy nhược dần, da có thể chảy xệ,...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 36 phút trước

Tổ tiên có câu: Nhà có mối phải bán! Mối có hại cho phong thủy không?

Nói chung, người mua sẽ không mua nhà có mối sau khi biết chuyện, còn muốn bán nhà có mối cũng không dễ bán nếu...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 36 phút trước

Học sinh THPT có nên học mỹ thuật như một chuyên ngành không? Học sinh THPT học vẽ có lợi ích gì?

Trong bối cảnh giáo dục ngày càng đa dạng hóa, việc học mỹ thuật đã không còn là lựa chọn của riêng ai. Đối với...
Đời sống trẻ 3 giờ, 3 phút trước

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn đang làm điều này

Dưới đây là sai lầm khi rửa bát làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, rất nhiều người vẫn làm hàng ngày nhưng không...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 15 phút trước

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường bỏ qua những dấu hiệu cơ thể gửi đến cho đến khi chúng trở nên nghiêm trọng....
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 33 phút trước

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ rệt, có người vẫn trẻ trung như thiếu nữ

Sau nhiều năm, những nữ thần Hallyu thế hệ đầu tiên hiện tại ra sao? Chúng ta hãy xem bên dưới!
Chuyện làng sao 4 giờ, 39 phút trước

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự riêng tư, hãy nhớ tắt nó đi!

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, điện thoại di động không chỉ là công cụ giao tiếp mà còn...
Xài gì 4 giờ, 47 phút trước

Váy này từ 18 đến 80 tuổi đều mặc được, sao nữ nào cũng có, bạn có chưa?

Chiếc váy đen, vốn dĩ là biểu tượng của sự thanh lịch và giản dị, đã trở thành một phần không thể thiếu trong tủ...
Thời trang + 5 giờ, 40 phút trước