Danh mục

Chuyện “lạ” từ thú tắm "tiên" giữa lòng Hà Nội

Thứ tư, 04/01/2012 10:23

Bỏ lại những bộn bề của cuộc sống, nhiều người dân Thủ đô cứ ngày ngày tìm đến bãi giữa sông Hồng. Dần dần họ tập hợp thành Câu lạc bộ những người yêu sông Hồng, cùng nhau "tắm tiên" ngày nắng nóng cũng như ngày mưa giá buốt.

Khám phá bãi tắm "tiên" sông Hồng

Không phải bãi tắm tiên nơi vùng cao, như Tây bắc, Lai Châu của các sơn nữ nơi núi rừng hoang sơ, không một bóng người các sơn nữ thoải mái đắm mình trong dòng nước suối trong vắt mát lạnh, mà ngay sát bên cạnh thành phố ồn ào và náo nhiệt như Hà Nội lại có thể mục sở thị một bãi tắm tiên như thế nhưng không phải là các cô gái, mà là các "đấng mày râu".

Dưới tiết trời lạnh giá, nhiệt độ tại Hà Nội khoảng trên 10 độ C, mọi người phải mặc nhiều lớp áo với chống chọi được mùa Đông lạnh giá của miền Bắc. Thế mà nơi bãi giữa sông Hồng vẫn có đến vài chục người bất chấp cái thời tiết không một mảnh vải che thân, cùng hòa mình vào sông nước như một cái thú thường ngày, để cảm nhận sự buốt giá thấm vào cơ thể. Nhưng có một điều đặc biệt là họ rất tự nhiên như chốn không người, đến đây mọi người đều cởi bỏ hết "xiêm y", trần như nhộng thỏa sức hò hét, nói cười mặc cho thuyền bè đi lại, dòng người tấp nập ngược xuôi, hối hả trên cây cầu Long Biên.

Vào những ngày trời nắng nóng, số người đến đây tắm còn đông hơn gấp nhiều lần, mà ai đó đã so sánh đông như bãi biển Đồ Sơn (Hải Phòng). Người đến đây đều tồng ngồng ung dung nghịch cát, tắm nắng, đá bóng, tập thể dục, rồi lại thả tùm mình xuống nước. Không chỉ có người Việt, mà thỉnh thoảng mấy anh Tây du lịch đến đây, cũng “nuy” rồi cũng bì bõm.

Mọi người đến đây tắm đều mang theo xà bông, khăn tắm, dầu gội đầu, và thậm chí có người cẩn thận còn mang theo từ nhà can 5 lít nước sạch để khi tắm xong dội lại lần cuối cho sạch. Một số ít người đều mang những chiếc phao tự chế để đề phòng trường hợp không may xảy ra chuột rút như một chiếc can rỗng, một miếng xốp, hay một cái phao hơi treo lủng lẳng phía sau người. Quần áo có thể để trên xe, gửi trong Câu lạc bộ những người yêu sông Hồng, hoặc bó tròn để ngay trên bãi cỏ.

Ông Châu (ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) là Chủ tịch câu lạc bộ yêu sông Hồng cho biết, lúc đầu anh em ra đây bơi cũng chẳng ai quen ai, sau này tôi mới tập hợp mọi người lại và nhất trí thành lập Câu lạc bộ yêu sông Hồng. Đến nay Câu lạc bộ đã thu hút hơn 30 thành viên, hàng năm vào tháng tư tháng năm, Câu lạc bộ tổ chức cuộc thi bơi từ cầu Thăng Long về đây, mọi người đều rất vui và háo hức. Vào buổi chiều các ngày trong tuần, mọi người cùng ra đây thoải mái tắm táp, chuyện trò, tâm sự chuyện đời chuyện nhà, chia sẻ về cuộc sống và đặc biệt tất cả mọi người cùng... "tắm tiên".

Hào hứng với tắm "tiên" bất kể thời tiết

Cơn gió se lạnh không ngăn được anh Thắng (ở Khâm Thiên, Hà Nội) cởi nốt bộ quần áo trên người, anh Thắng  hồ hởi cho biết, ngày nào cũng vậy khoảng 2h chiều anh cũng đến đây bơi, ngay cả mùng một Tết, bất kể thời tiết thế nào như hôm nay vẫn còn ấm đấy (trên 10 độ C) có hôm chỉ 8-9 độ thôi. "Trừ những hôm bão, nước sông đầy, hay bận việc nhà mới phải nhịn tắm hôm đó. Tôi tắm ở đây được hơn 10 năm rồi, thấy sức khỏe của mình tốt lên rất nhiều, không lo ốm đau thuốc thang gì, mà được mọi người trong gia đình ủng hộ nhiệt tình", anh Thắng nói.


Bãi tắm tiên sông Hồng thu hút nhiều người đến bơi ngay cả khi
thời tiết giá lạnh (Ảnh minh họa)

"Bơi ở các hồ trong nội thành, hay ở bể bơi, nước vừa bẩn vừa mất vệ sinh mà lại chật hẹp. ở đây không khí trong lành, nước chảy lưu thông nên rất sạch không lo bệnh ngoài da, mà còn tha hồ vùng vẫy. Hơn nữa là được hòa mình vào thiên nhiên", anh Thắng chia sẻ.

Ông  Kỳ (ở Cửa Nam, Hà Nội), 58 tuổi, vừa tập bài thể dục nhẹ trước khi bơi nói: "Không khí ở đây thì không thể chê vào đâu được, rất tuyệt vời. Trong thành phố ầm ĩ, toàn bê tông là bê tông, ra đây được về với thiên nhiên, về với sông nước. Nhiều người bảo dở hơi, trời này mà ra sông Hồng bơi à, mình không nói gì chỉ cười. Trước kia, mình thường xuyên cảm thấy đau người, có dạo còn phải đi châm cứu, chân tay phải dán cao. Nhưng từ khi tắm ở đây một thời gian, cảm thấy khỏe hơn, không còn đau người nữa, tinh thần sảng khoái, ngủ ngon hơn nhiều".

"Trước khi bơi, phải tập bài thể dục nhẹ để tránh chuột rút, và để cho người nóng lên lúc xuống nước đỡ lạnh. Lúc đầu xuống, nước ở đây lạnh không khác gì nước đá, nhiều hôm nhiệt độ xuống dưới 10 độ C còn lạnh hơn, nhưng bơi được khoảng 20 sải tay lại cảm thấy bình thường, thú vị lắm, cảm giác rất sung sướng. Ngày nào mà không đến đây bơi cảm thấy thiếu thiếu cái gì đó. Ở đây còn có cụ ông 80 tuổi cũng đến đây bơi, cứ 5h30 sáng cụ đã có mặt ở đây rồi, có ai bắt đâu, nhưng mà sức khỏe tốt nên cảm thấy thoải mái, không đi không chịu được", ông Kỳ chia sẻ.

Bác Đàm (ở Đống Đa, Hà Nội), đã 70 tuổi, bác bảo: "Ngày nào tôi cũng đạp xe từ nhà tới đây bơi cùng mọi người, tuổi cao rồi nhưng ở nhà buồn không chịu được. Đến đây mọi người cùng nhau trò chuyện vui lắm, trước tôi có quen ai đâu bây giờ mọi người đều biết nhau, hôm nào không đi mọi người còn gọi điện hỏi thăm, trời rét như thế này tôi bơi khoảng 1km, còn trời nóng thì bơi nhiều hơn khoảng 2km".

Vừa nói bác Đàm vừa giơ cái can nhựa rỗng 5 lít buộc một cái dây vào can và đeo vào người đề phòng trường hợp không may xảy ra. Bác bảo để đề phòng thôi, chứ một ngày bác bơi cả ngày, sáng ở Hồ Tây, chiều ở đây. “Tôi đi bơi từ hồi còn thanh niên, tham gia thi bơi vượt sông Hồng. ở đây còn có cụ hơn 80 mà vẫn bơi tốt lắm, tuổi của tôi bơi ở đây không có gì là lạ”, bác Đàm nói.

Bên cạnh những người nhiều năm tắm ở nơi đây, còn có những người mới tham gia, như anh Nam (ở Long Biên, Hà Nội), 37 tuổi, cho biết: "Tôi bắt đầu bơi ở đây mới gần một năm nhưng cảm thấy sức khỏe được cải thiện rất nhiều, ăn uống ngon miệng, giấc ngủ say hơn, tinh thần thấy sảng khoái. Tôi đang uống cafe với mấy thằng bạn thân, nhưng phải trốn mới ra đây được đấy, không bơi không chịu được, như bị nghiện ấy".

Bác Hương (ở Hàng Tre, Hà Nội), một người có thâm niên bơi ở đây hơn 10 năm chia sẻ: "Bơi ở đây khoái lắm, thiên nhiên một trăm phần trăm, bãi cát, bờ lau, chỉ cần đến đây thôi là quên hết mọi lo toan của cuộc sống. Bởi vậy mà ngày nào tôi cũng đi bơi, chỉ trừ bão và nước dâng cao quá thôi, mùng một Tết tôi và mọi người cũng đến đây, mà bơi là phải trần như nhộng với cảm nhận được hết cái khoái, cảm giác thế nào nhỉ khó tả lắm" (bác  Hương cười).

"Từ ngày tôi tham gia môn thể thao bơi Sông Hồng này bà xã và các con ủng hộ lắm, bởi vì rất lành mạnh mà. Buổi chiều nào mình cũng đi, bà xã cũng biết đi đâu rồi nên hoàn toàn yên tâm, hơn nữa trước kia tôi hay đau lưng thường nhờ bà xã đấm lưng và nắn bóp hộ, từ hồi đi bơi đến giờ khỏi hẳn cái bệnh đau lưng, bà xã cũng đỡ vất vả", bác Hương phấn khởi chia sẻ.  

Người đưa tin

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 10 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 19 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Israel phát hiện côn trùng quý hiếm 99 triệu năm tuổi trong hổ phách

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Steinhardt tại Đại học Tel Aviv ở Israel mới đây đã đưa ra tuyên bố cho biết một nghiên...
Kiến thức 2 giờ, 11 phút trước

Lời khuyên của bác sĩ: Nếu không muốn polyp ruột chuyển thành ung thư ruột, hãy cố gắng ăn càng ít càng tốt 4 thứ này

Nhiều người khi đến bệnh viện nội soi sẽ phát hiện polyp ruột, tuy nhiên sau khi cắt bỏ polyp ruột lại phát hiện polyp...
Kiến thức 2 giờ, 16 phút trước

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một ngôi sao từ tính hiếm có trong Thiên hà Xì gà. Đây là sơ đồ...
Kiến thức 2 giờ, 16 phút trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 3 giờ, 8 phút trước

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thuyết "buôn vua" là một thương nhân giàu có nổi tiếng ở Hà Nội thập niên 1990 và tiêu tiền...
Tin trong ngày 3 giờ, 11 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.
Đời sống số 6 giờ, 44 phút trước

Tin mới cập nhật

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản...
Đàn ông yêu 3 giờ, 12 phút trước

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.
Chuyện làng sao 4 giờ, 58 phút trước

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không...
Chuyện làng sao 6 giờ, 34 phút trước

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.
Chuyện làng sao 6 giờ, 36 phút trước

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.
Chuyện làng sao 6 giờ, 37 phút trước

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.
Chuyện làng sao 6 giờ, 38 phút trước

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan...
Chuyện làng sao 6 giờ, 39 phút trước

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả...
Chăm sóc sức khỏe 6 giờ, 46 phút trước

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng...
Làm sao 6 giờ, 46 phút trước

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì...
Kiến thức 6 giờ, 46 phút trước