Mới đây, đoạn video chia sẻ góc nhìn của chủ quán bánh tôm ở phường Láng Hạ, Hà Nội về 1.000 đồng tiền thừa vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ dư luận. Người này buộc xóa clip ngay sau đó.

Chủ quán bánh tôm đã xóa video sau khi vấp tranh cãi. Ảnh: chụp màn hình.
Tối 4/11, bà Đỗ Thủy, chủ cơ sở bánh tôm trên đường Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) xin lỗi khách hàng. Bà cho biết đơn vị đăng tải video mục đích giải trí và trêu chọc thực khách, không có ý chỉ trích khách hàng.
"Nếu bạn nhìn mọi thứ tích cực thì mọi chuyện sẽ tươi sáng. Mong mọi người hoan hỷ bỏ qua cho sự cố lần này", người đại diện nói.
"Thật sự tôi không ngờ những phát ngôn thiếu kiểm soát lại dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như vậy. Sự lan truyền nhanh chóng của video và những phản hồi tiêu cực là hồi chuông cảnh tỉnh giúp tôi nhận ra sai lầm của mình", bà Thủy nói.
Theo bà, đoạn video trước đó hoàn toàn không nhằm mục đích "câu view" hay công kích bất kỳ cá nhân, tổ chức hay vùng miền nào. Bà thừa nhận lỗi thuộc về bản thân vì "đã nói năng thiếu cân nhắc, gây tổn thương cho người xem".
Chủ quán cho biết bản thân rơi vào "khủng hoảng tâm lý" khi phải đối mặt với hàng nghìn bình luận tiêu cực trên mạng xã hội. Người này bày tỏ mong muốn được mọi người cảm thông và cho cơ hội sửa sai. Bà cho hay sẽ cẩn trọng hơn trong phát ngôn, đồng thời tập trung làm những nội dung tích cực, có giá trị cho cộng đồng.
Bà cũng hy vọng cộng đồng mạng "không quy chụp lỗi của cá nhân lên toàn bộ hệ thống cửa hàng" và cho biết sẽ mở lại bình luận trên các nền tảng để lắng nghe góp ý.

Món bánh tôm tại cửa hàng bà Thủy. Ảnh: FBNV.
Trước đó, sáng cùng ngày, mạng xã hội đăng đoạn video bà Thủy kể lại tình huống một cặp đôi đến quán ăn với hóa đơn 99.000 đồng, đưa tờ 100.000 đồng và "đứng đợi khăng khăng lấy lại 1.000 đồng tiền thừa".
Chủ quán chê khách "không thoáng", nói rằng "khi nào đến quán của mình, hãy cho mình 1.000 đồng đó nhé".
Phát ngôn này ngay lập tức vấp phải phản ứng dữ dội. Nhiều người cho hay "1.000 đồng cũng là tiền, khách có quyền lấy hay không, chủ quán không được phán xét". Một số bình luận gay gắt hơn nhận định "nếu nhiều khách đều để lại 1.000 đồng, số tiền cộng dồn không còn nhỏ".
Sau khi bị chỉ trích, chủ quán đã gỡ video, hoạt động kinh doanh tại cơ sở vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, bài đăng tiếp tục nhận hàng loạt biểu tượng phẫn nộ khiến chủ quán phải khóa bình luận.
T.San (Theo Thời Trang Vàng)
Tin được quan tâm
Tin cùng mục
Tin mới cập nhật