Danh mục

Cháu bé 20 tháng tuổi bị rạch mặt chằng chịt vì “tội” giống ông hàng xóm

Thứ năm, 25/10/2012 22:33

Chỉ vì nghe hàng xóm đàm tiếu, nói ra nói vào “đứa con nhà chị Giỏi giống chồng mình”, một phụ nữ đã nổi cơn ghen, dùng kéo rạch mặt cháu bé 20 tháng tuổi hết sức dã man, khiến khuôn mặt cháu bé chằng chịt những vết sẹo…

Rạch nát khuôn mặt trẻ thơ
 
Tiếp chúng tôi, chị Phạm Thị Giỏi (mẹ cháu Tiến ở thôn Tân Mỹ, xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) ôm chặt đứa con nhỏ vào lòng, vẻ mặt chị không giấu được niềm xót thương. Bên cạnh chị là anh Võ Văn Cương, cha cháu Tiến. Nhìn cháu bé, chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Trên khuôn mặt của đứa trẻ còn quá non nớt, có đến hàng chục vết sẹo ngang dọc. Mỗi lần có ai đụng vào những vết sẹo, cháu lại co rúm như sợ sệt và khóc thét lên đau đớn. Anh Cương cho biết, cháu Tiến chỉ vừa tròn 20 tháng tuổi cách đây vài ngày.
 
Chị Giỏi bức xúc kể, cách đây khoảng hai năm, Lê Thị Thanh Dung (30 tuổi) theo người chồng thứ hai về cất căn nhà sát cạnh căn nhà chị đang sinh sống. Dung vốn quê gốc ở xã Nghĩa Hà, huyện Tư Nghĩa. Bản thân Dung là người đã có một đời chồng nhưng vì tính khí “thất thường” khiến Dung chia tay với người chồng trước sau đó Dung về quê sinh sống với người chồng thứ hai sát nhà chị Giỏi. Hàng ngày, chồng Dung đi biển ở vùng khơi xa, còn Dung chỉ quẩn quanh ở nhà.
 
Dung thường qua lại bà con hàng xóm kết thân, gia đình chị Giỏi cũng thân thiết với Dung. Đến khi Dung và chị Giỏi mang bầu, tình cảm láng giềng của họ càng thêm đậm đà…Từ lúc cháu Tiến được khoảng 2 tháng tuổi, cứ mỗi lần đi chợ hoặc bận công việc gì, chị Giỏi thường bồng con sang nhà Dung nhờ trông nom hộ. Ngược lại, Dung cũng thường bồng con qua nhà chị Giỏi, nhờ chăm sóc.
 

Đối tượng Lê Thị Thanh Dung
 
Cách đây khoảng 2 tháng, chị Giỏi nhìn thấy những vết rạch dài và sâu trên khuôn mặt cháu Tiến. “Ban đầu, tôi cứ tưởng vì cháu đùa giỡn ở đâu đó nên mới có những vết xước dài như vậy. Thế nhưng, cứ lâu lâu vết xước cũ vừa lành, mặt cháu lại xuất hiện những vết xước mới, sâu hơn, dài hơn. Tôi hỏi người này người khác nhưng không ai biết. Hỏi những đứa nhỏ khác chúng cũng không biết vì sao mặt bé Tiến bị xước như vậy. Có vài lần hỏi Dung: “Có biết vì sao cháu Tiến bị xước mặt?”, Dung nói là do cháu Võ Thị Như (chị cháu Tiến) đã làm cháu Tiến bị thương. Nhiều lúc giận quá, vợ chồng tôi la mắng, đánh đập cháu Như vì sao làm em Tiến bị thương như vậy. Nhưng thật sự chugns tôi đâu có ngờ chính Dung lại làm như vậy để đổ tội cho cháu Như. Vợ chồng tôi cứ nghĩ Dung tốt bụng, ai ngờ độc ác thế. Tôi thật không hiểu nổi”, chị Giỏi kể.
 
Việc Dung rạch mặt cháu Tiến diễn ra trong thời gian dài. Có hôm cháu Tiến bị rạch mặt ở ngoài đường hoặc ngay trong nhà của mình. Thấy vậy, chị Giỏi sợ quá không dám đi chợ buôn bán nữa mà chỉ ở nhà trông nom cháu Tiến. Thế nhưng thỉnh thoảng trên khuôn mặt cháu Tiến vẫn xuất hiện những vết rạch mới. Cho đến khoảng 4 giờ chiều ngày 3/10 vừa qua, khi cháu Tiến qua nhà Dung chơi chưa được bao lâu, cháu đột nhiên khóc thét chạy về, trên mặt xuất hiện nhiều vết rạch mới. Chị Giỏi hỏi cháu Tiến: “Ai đã rạch mặt con như vậy?”. Cháu Tiến chỉ tay về phía nhà của Dung. Nghi ngờ Dung là người trực tiếp gây nên các vết thương trên mặt cháu Tiến, chị Giỏi đã báo công an xã. Khi công an xã điều tra vụ việc và tiến hành hỏi cung, Dung khai nhận việc đã dùng kéo nhiều lần rạch mặt cháu Tiến.
 
Sự việc vỡ lở, đến lúc này vợ chồng chị Giỏi và anh Cương như chết lặng người đi. Họ không hiểu vì sao Dung lại có thể hành động như vậy với cháu Tiến.
 
Anh Võ Văn Cương kể thêm, khi cháu Tiến mới hơn hai tháng tuổi, trong lúc bận rộn, hai vợ chồng đem cháu Tiến qua nhà Dung gửi nhờ trông hộ. Lúc về thì vợ chồng anh phát hiện cháu Tiến có nhiều lỗ tròn trên cơ thể, nhiều nhất là trên mặt. Hai vợ chồng anh cứ tưởng cháu Tiến bị thủy đậu nên đã đưa cháu đến bác sĩ để khám. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết cháu Tiến không bị thủy đậu mà những vết nám đó là do ai đốt hoặc dùng nhang châm. “Lúc đó, vợ chồng tôi nghĩ cháu bé nào đó trong xóm nghịch ngợm, đã dùng nhang châm cháu Tiến nhưng đến bây giờ, vợ chồng tôi có thể khẳng định việc đó cũng là do Dung làm”, anh Cương kể.
 
Rạch mặt cháu bé vì thấy... “ngứa mắt”
 
Tại cơ quan Công an xã Nghĩa An, Lê Thị Thanh Dung khai nhận đã dùng kéo rạch mặt cháu Tiến tổng cộng 4 lần. Lý do rạch mặt cháu Tiến, Dung khai nhận: “Không hiểu vì sao trong nhiều đứa trẻ ở xóm, tôi lại nhằm vào cháu Tiến rạch mặt. Mỗi lần thấy cháu Tiến là tôi lại ngứa mắt nên làm thế”. Tuy nhiên, nguyên nhân thật sự theo một số người dân thôn Tân Mỹ truyền tai nhau rằng: “Lý do Dung rạch mặt cháu Tiến vì khi chị Giỏi sinh cháu Tiến, một số người trong xóm nói đùa cháu Tiến giống chồng của Dung nên Dung đã nảy sinh tức tối và có hành động như vậy”.
 
Cháu Tiến
 
Ông Lê Tuấn Thế, Trưởng công an xã Nghĩa An cho biết, hiện nay Dung đang được tại ngoại chứ chưa bắt giam. Ngày 18/10 vừa qua, công an xã đã đưa Lê Thị Thanh Dung ra họp kiểm điểm, phê bình trước dân. Đứng trước dân, Dung khóc lóc, van xin tha thứ và nói không hiểu vì sao lại làm vậy với cháu Tiến. “Lẽ ra vụ việc cần phải được đưa lên huyện để tiến hành điều tra, khởi tố vụ án theo đúng quy định. Nhưng chúng tôi cũng như bà con trong xã , gia đình nạn nhân xét thấy Dung thành khẩn hối lỗi và nhận tội, lại có dấu hiệu gì đó không bình thường về mặt tâm lý nên chúng tôi không chuyển hồ sơ lên huyện, mà chỉ yêu cầu gia đình Dung bồi thường 5 triệu đồng chi phí chạy chữa khuôn mặt cho cháu Tiến”, ông Thế cho biết.
 
Chị Phạm Thị Giỏi (mẹ cháu Tiến) nói: “Mức bồi thường 5 triệu đồng đó, so với khuôn mặt của con tôi nó chẳng là bao. Làm sao để trả lại khuôn mặt lành lặn cho con tôi mới phải. Việc đó, lẽ ra chúng tôi phải đòi tới cùng, nhưng vì tình làng nghĩa xóm, bản thân Dung hoàn cảnh rất nghèo, lại còn hai con nhỏ…. Vợ chồng tôi chỉ hy vọng Dung biết ăn năn hối cải thật lòng, xin lỗi để được tha thứ”.
 
Chị Nguyễn Thị Hương, hàng xóm nhà cháu Tiến bức xúc: “Một đứa trẻ mới 20 tháng tuổi đã biết gì đâu, mà sao lại nhẫn tâm rạch mặt cháu như vậy, thật không còn nhân tính. Nhìn những vết sẹo chằng chịt trên mặt cháu bé, bà con chúng tôi ai cũng đau lòng, bức xúc vô cùng. Bây giờ, kẻ gây ra vụ việc bỏ đi, không có tiền bồi thường. Gia đình cháu Tiến cũng quá nghèo, làm sao để trả lại khuôn mặt lành lặn cho cháu đây?”.
 
Từ hôm bị phát hiện rạch mặt cháu Tiến, người chồng Dung “xấu hổ”bỏ đi biển dài ngày, còn Dung đóng cửa nhà kín mít và dắt 2 con về nhà mẹ ruột ở huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) sống vì không chịu nổi trước áp lực đàm tiếu của bà con lối xóm. Số tiền 5 triệu đồng Dung hứa đưa cho gia đình chị Giỏi để lo thuốc men, thẩm mỹ khuôn mặt cho cháu Tiến đến giờ Dung vẫn chưa có tiền để bồi thường.
 

Tuổi trẻ & Đời sống

Tin được quan tâm

Khi mua cải thảo, nên chọn mua “lá vàng” hay “lá xanh”? Cuối cùng tôi cũng hiểu

Khi đi chợ mua cải thảo, chúng ta thường thấy có hai loại: cải thảo lá xanh và cải thảo lá vàng. Nhiều người không...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 15 giờ trước

Những điều cấm kỵ khi uống nước mật ong là gì?

Ngày nay, mọi người ngày càng chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe và một chiếc cốc giữ nhiệt là vật dụng không thể...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 5 giờ trước

Hà Hồ - Kim Lý giản dị đưa hai con đi chơi, cười bò vì màn phá bĩnh của Leon trong khung ảnh

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã đưa hai con cùng gia đình đi Tây Ninh lễ chùa.
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Trần Đình: 'Tôi theo Trương Nghệ Mưu năm 19 tuổi và sinh được 3 đứa con trong 5 năm, Củng Lợi không có cửa so sánh với tôi'

Ngoài mối tình nhiều năm với Củng Lợi, đạo diễn Trương Nghệ Mưu trải qua 2 cuộc hôn nhân, Trần Đình là người vợ thứ...
Chuyện làng sao 1 ngày, 10 giờ trước

Từ 1/7/2024: Tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận tiền từ 3-5 triệu mỗi tháng?

Quyền lợi khi người dân tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục cụ thể thế nào sẽ có trong bài viết dưới đây!
Kiến thức 2 ngày, 9 giờ trước

Tử vi ngày 7/5: Được Thần Tài phù trợ, bốn con giáp chạy nước rút, kiếm tiền bội thu

Vào ngày 7 tháng 5 năm 2024, các hiện tượng thiên thể hội tụ và các ngôi sao sáng lên, mở ra con đường may...
Đời sống số 2 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 9/5/2024: Tuổi Thìn may mắn và thuận lợi, Tuất gặp rắc rối

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 9/5/2024.
Đời sống số 1 giờ, 5 phút trước

Muốn biết ai đã chặn bạn trên Zalo, làm ngay cách này, đảm bảo rất chính xác!

Rất phiền phức và khó chịu khi bị ai đó block trên Zalo mà không rõ lý do. Cách phát hiện có bị bạn bè...
Đời sống số 5 giờ, 18 phút trước

Tục ngữ có câu: “Bảy giờ không chôn cha, tám giờ không chôn mẹ”. Tại sao lại như vậy, nó có cơ sở gì không?

Trong cuộc sống, chúng ta thường nghe một số câu nói thông dụng, và những câu nói thông dụng này bao trùm rất nhiều lĩnh...
Kiến thức 6 giờ, 47 phút trước

Bí ẩn thủy quái Hồ Nam thập niên 1950: Sau khi bắt được sinh vật dưới nước, 'thảm họa' kéo theo khiến nhiều người phải suy ngẫm

Từ năm 1950 tại Hồ Nam (Trung Quốc), tin đồn về một con thủy quái khiến người ta quyết tìm ra sự thật nhưng cuối...
Kiến thức 6 giờ, 49 phút trước

Bắt đầu từ ngày 9 tháng 5, bốn con giáp sẽ có tài lộc mọc lên 'như nấm sau mưa', có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ

Hãy nói về những con giáp nào gặp may mắn bắt đầu từ ngày 9/5, sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng.
Đời sống số 7 giờ, 58 phút trước

Tin mới cập nhật

Hoa hậu Đỗ Thị Hà lên tiếng về tin đồn kết hôn năm 2024, từ chối khi bị hỏi về người yêu thiếu gia

Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã khéo léo từ chối những câu hỏi về chuyện tình cảm.
Chuyện làng sao 44 phút trước

Con gái Hà Hồ mới 3 tuổi đã biết làm điều tinh tế này cho người yêu quý

Con gái Hà Hồ đã đề nghị mẹ mua kem cho bà ngoại và bảo mẫu đang ở nhà.
Chuyện làng sao 49 phút trước

Quang Lê tuyên bố gắn liền với Hà Thanh Xuân, nữ ca sĩ phản ứng thế nào?

Quang Lê và Hà Thanh Xuân đã có buổi trò chuyện cùng khán giả.
Chuyện làng sao 56 phút trước

Lều Phương Anh bị u dây thanh quản phải huỷ hết các show

Lều Phương Anh gây sốc khi thông báo tình hình sức khoẻ của bản thân.
Chuyện làng sao 1 giờ, 2 phút trước

Hoa hậu Ý Nhi lộ diện sau khi lên tiếng về thông tin kết hôn, nhan sắc khi trang điểm kỹ càng gây bất ngờ

Loạt ảnh mới của Hoa hậu Ý Nhi đã nhận được nhiều lời khen.
Chuyện làng sao 1 giờ, 3 phút trước

Khánh Phương hát live 'siêu hit' đình đám trong sự nghiệp, liệu có gây ấn tượng như chục năm trước?

Sở hữu chất giọng trầm khàn vô cùng đặc biệt cùng cách hát đặc trưng, Khánh Phương khiến người nghe không khỏi bồi hồi trước...
VIDEO 1 giờ, 4 phút trước

Củng Lợi 58 tuổi và chồng 75 tuổi nắm tay nhau ở chốn đông người, ông xã hơn 17 tuổi ăn mặc bảnh bao, ra dáng thanh niên

Dù ở tuổi không còn trẻ, nhưng phong cách thời trang thường ngày của vợ chồng diễn viên Củng Lợi luôn thu hút được nhiều...
Chuyện làng sao 5 giờ, 18 phút trước

Vợ 'Xuân tóc đỏ' Việt Bắc sinh con thứ hai, ngày sinh cực ý nghĩa

Khi con cứng cáp, diễn viên Việt Bắc mới chính thức chia sẻ tin vui gia đình đón thêm thành viên mới trên trang cá...
Chuyện làng sao 6 giờ, 49 phút trước

Dân mạng khui loạt điểm giống nhau đến kỳ lạ giữa MC Mai Ngọc và 'tình tin đồn' của chồng cũ: 'Giống nhau nhỉ? Chỉ khác mỗi tuổi!'

Hiện, danh tính và dung mạo 'tình tin đồn' của chồng cũ MC Mai Ngọc đang được netizen quan tâm hơn cả.
Chuyện làng sao 6 giờ, 50 phút trước