Danh mục

Chân dung những người đàn bà mang án hại chồng năm qua

Thứ tư, 04/01/2012 16:57

Vì ghen, vì kẻ thứ 3 hay vì tiền, những người phụ nữ vốn được xem là “liễu yếu đào tơ” đã ra tay giết chồng hoặc thuê người giết chồng.

Đốt chồng ngay trên giường ngủ

Vụ án xảy ra rạng sáng 19/1/2011. Nhà báo Hoàng Hùng, phóng viên báo Người Lao Động bị đốt trên giường ngủ tại nhà. Sau khi được đưa vào viện, do vết bỏng quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Tới ngày 20/2/2011, vợ của cố nhà báo này đã tới cơ quan điều tra đầu thú, khai nhận mình là hung thủ.


Ban đầu, bà Liễu ban đầu còn khóc lóc, mình không phải hung thủ
không ra đầu thú ngay.

Tại CQĐT trong buổi làm việc ngày 21/2/2011, bà Liễu khai động cơ giết chồng là do nhà báo Hoàng Hùng thiếu nợ, có nhiều người đến đòi nên bà nghĩ khi chồng chết thì không ai đòi nợ nữa. Nhưng cơ quan điều tra đã nhanh chóng xác định, với số tiền nợ hơn 1 tỷ thì thì gia đình Hoàng Hùng cũng đủ khả năng chi trả. Vì vậy, nói căn cứ vào khoản nợ để bà Liễu ra tay sát hại chồng nhằm “trốn nợ” là không thuyết phục như lời khai của bà Liễu.

Sau đó, Liễu lại khai rằng, trước đêm xảy ra vụ án, đêm ngày 18/1, giữa hai vợ chồng đã nổ ra cuộc cãi vã kịch liệt xung quanh vấn đề tiền bạc. Hùng đã mắng khiến Liễu ức chế và định đốt “dằn mặt” chồng nhưng không ngờ gây ra án mạng. Thế nhưng, điều này cũng không mấy thuyết phục hoàn toàn vì bà Liễu chắc chắn phải chuẩn bị xăng để đốt và dây thừng buộc ở lan can để tạo hiện trường giả từ thời điểm trước đó.

Sau nửa năm điều tra, ngày 20/7/2011, Công an tỉnh Long An kết luận: thấy chồng ngủ say tại phòng làm việc ở tầng một, bà Liễu từ phòng ngủ gần đó đi ra lan can thả sợi dây dù xuống đất tạo hiện trường giả có người cột dây để trèo lên lầu, đột nhập vào nhà. Vài phút sau, bà Liễu ném bịch xăng cùng tờ báo đang cháy vào nơi chồng ngủ rồi quay về phòng. Nghe tiếng kêu cứu, bà Liễu chạy sang đẩy ông Hùng vào phòng tắm dội nước rồi sau đó cùng mọi người đưa nạn nhân vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An cấp cứu.

Do vết bỏng quá nặng, nhà báo Hoàng Hùng được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM điều trị nhưng không qua khỏi. Đến ngày 20/2/2011 bà Liễu đầu thú.

Thế nhưng, liên quan tới vụ án còn có ông Nguyễn Văn Tâm (Đội trưởng Đội QLTT số 5 thuộc Chi cục QLTT tỉnh Long An). Ông này bị coi là người tình của bà Liễu nhưng bà Liễu lại chỉ thừa nhận rằng là bạn làm ăn và đi đánh bạc. Dư luận đặt dấu hỏi về việc ông Tâm đóng vai trò trong vụ án nhưng cơ quan điều tra đã không làm rõ được. Ông Tâm chỉ bị Sở Công thương buộc thôi việc, khai trừ ra khỏi Đảng.

Vụ án này vẫn đang gây nhiều tranh cãi vì sau khi có kết luận điều tra, mẹ nhà báo Hoàng Hùng, người vẫn khẳng định không có ghét bỏ gì con dâu nhưng những gì con dâu nói không đúng về con bà thì cần làm rõ.

Vợ thuê sát thủ giết chồng giá 30 triệu

Khoảng 19h, ngày 22/7/2011, tại tổ 1, khu Cao Sơn 1, phường Cẩm Sơn, Thị xã Cẩm Phả Quảng Ninh, người dân phát hiện thấy một thi thể đàn ông tử nạn. Trên cổ và người đàn ông này có nhiều vết dao chém. Lạ một điều, nạn nhân đi xe hơi mới đăng ký nhưng kẻ giết người không hề động tới. Chiếc xe vẫn đang nổ máy, cánh cửa mở toang. Nạn nhân là Phạm Hùng Thái (tên gọi khác là Thước), SN 1960, trú tại tổ 4, khu Tây Sơn 1, phường Cẩm Sơn (TX Cẩm Phả).

Sau đó, cảnh sát bắt thủ phạm Hoàng Anh Tuấn (tên thường gọi là Tuấn Hồng Công), SN 1988, trú tại tổ 22, khu Hòa Bình, phường Cẩm Tây (Cẩm Phả). Tuấn khai rằng, mình là người nhà của vợ nạn nhân Thái.

Ngay sau đó, cơ quan điều tra làm rõ, hai vợ chồng Phạm Hùng Thái và Nguyễn Thị Vân có mâu thuẫn trong cuộc sống hàng ngày. Vân nghi anh Thái có bồ bịch... nên ghen. Hơn nữa, trong quá trình làm ăn thu mua than quét vét cùng nhà vợ, Thái có nhiều biểu hiện không sòng phẳng, thậm chí còn tỏ ra xem thường gia đình nhà vợ. Mâu thuẫn giữa 2 vợ chồng Thái và Vân ngày càng tăng. Ức chế, Vân bảo cháu mình là Tuấn gọi "đàn em" thuê giết chồng. với giá 30 triệu đồng. Tuấn và 2 đồng bọn nữa đã nhận chục triệu tiền đặt cọc của Vân rồi ra tay giết Thái.

Thuê người giết chồng vì chồng ở với “vợ bé”

Người bị sát hại là ông Phạm Văn Đường, 56 tuổi ở Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội. Tối 26/5/2011, ông Đường đang ở với vợ bé là Nguyễn Thị Vân ở nhà trọ thì bị 2 thanh niên vào đâm chết.


Khi bị bắt, bà Hiển khóc ròng vì chỉ muốn côn đồ dọa chồng
chứ không thuê giết.

Sau đó, công an huyện Thanh Trì đã làm rõ, vợ chính thức của ông Đường là bà Lê Thị Hiển, SN 1957, có 4 người con. Hai vợ chồng này có nhiều mâu thuẫn vì gần đây, ông Đường làm nghề lái xe đã mang cả xe sang nhà trọ của Vân để ở. Vân cũng đang mang thai con ông Đường. Hơn thế, ông Đường đòi về nhà, xây thêm cho vợ bé một căn nhà để ở.

Ông Đường chết, vợ bé của ông đang mang thai cũng lao vào tàu hỏa tự tử. Phối hợp điều tra, Công an quận Đống Đa lại làm rõ được người tên Phạm Lâm, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội có liên quan đến vụ án mạng. Lâm khai, bà Hiển đã tìm đến Lâm và ba người bạn khác cùng trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, để thuê “dằn mặt” chồng vì đã có “vợ bé” với giá 30 triệu đồng. Bà Hiển đã cùng em trai mang tiền đi thuê giang hồ gây án. Sau khi bị bắt, bà Hiển khai rằng chỉ muốn dọa chồng vì theo thỏa thuận với Lâm, nếu gây thương tích ở chân là 70 triệu đồng, tay 30 triệu, còn "đi thẳng" là 100 triệu.

Vợ giết chồng rồi ném xác xuống sông

Ngày 16/11/2011, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã bắt Đỗ Thị Thơ, sinh 1976, trú tại xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) về hành vi giết người.


Không ai ngờ người đàn bà xinh đẹp này lại có thể ra tay tàn ác.

Khoảng 15h ngày 11/11/2011, bà con nhân dân khu vực xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên đã phát hiện có một xác người đàn ông khoảng 40 tuổi bị mắc kẹt tại chân cầu. Nạn nhân được xác định là Phạm Văn Lai, sinh 1974 thường trú tại thôn Nà Diềm, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên bị chết do ngạt và có vết thương vỡ sọ não phía bên phải thái dương trước khi bị thả xuống sông. Cơ quan điều tra làm rõ, hung thủ gây cái chết cho Lai rồi ném xuống sông phi tang không ai khác chính là vợ nạn nhận.

Đỗ Thị Thơ khai nhận, Thơ kết hôn với anh Phạm Văn Lai nhưng không đăng ký và có với nhau hai người con 1 trai và 1 gái. Hai con đi làm thuê ở Hà Nội, vợ chồng Lai ở nhà, Lai thường xuyên uống rượu say rồi về đánh vợ. Trưa 10/11/2011 Lai về nhà đập phá đồ đạc và đánh vợ. Trong lúc hai vợ chồng giằng co, Thơ đã lấy sợi dây thừng siết cổ chồng đến chết. Gây án sau, Thơ thản nhiên đi sang hàng xóm giúp làm tiệc đám cưới. Đến tối, Thơ đến nhà em gái kể lại sự việc và nhờ em gái giúp việc mang xác chồng đi phi tang. Đến khoảng 2 giờ sáng ngày hôm sau, hai chị em Thơ chở xác anh Lai đi cách xa nhà khoảng 10 km ném xuống sông Lô.

Thuê kẻ cầm súng nã chồng

Khoảng 3 giờ ngày 21/2/2011, tại đường 208, gần cống Sến, thuộc địa phận thôn 5, xã Bắc Sơn, An Dương, Hải Phòng đã xảy ra một vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là ông Nguyễn Đăng Thụy (SN 1965, trú tại Đại Đồng, Đồng Gia, Kim Thành, Hải Dương) bị 2 thanh niên dùng súng bắn đạn hoa cải sát hại, chết ngay tại chỗ.


Cay cú vì chồng muốn ly hôn, người đàn bà này đã phạm tội.

Ông Thụy là người buôn bán thịt trâu, không có thù oán gì với ai. Nhưng mối quan hệ với vợ là Nguyễn Thị Quyến (SN 1965) thì cơm không lành vì hai người thường cãi vã, bà Quyến nghi chồng ngoại tình. Dự kiến, ngày 21/2, ông Thụy cùng vợ sẽ ra tòa ly hôn, phân chia tài sản…

Bằng các điều tra nghiệp vụ, cơ quan điều tra làm rõ, bà Quyến chính là thủ phạm giết chồng. Bà Quyên khai, đã bàn bạc với con rể cả là Lê Văn Quân (SN 1986), tìm cách sát hại chồng. Quân đồng ý và thuê sát thủ với giá 50 triệu đồng.

Những người đàn bà chân yếu tay mềm đã trở thành kẻ giết người chỉ vì những mâu thuẫn không đáng có. Họ sẽ phải trả giá cho hành vi của mình nhưng đây là bài học cho tất cả mọi người.

Infonet

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 18 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 19 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 1 ngày, 3 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 18 giờ trước

Tin cùng mục

Khi mua trứng nên chọn trứng to hay nhỏ? Cô bán gà lỡ miệng nói ra... đừng mua nhầm nữa nhé

Khi nói đến nguyên liệu rẻ và chất lượng cao, bạn nghĩ đến điều gì đầu tiên? Tôi nghĩ đó là trứng.
Kiến thức 1 giờ, 3 phút trước

Chi tiết quy hoạch khu đô thị 94 ha trong phân khu sông Hồng ở Bắc Từ Liêm, đón 'sóng đầu tư' bất động sản

Nhìn về tương lai gần, khi được xây dựng đây sẽ là điểm nhấn cho khu vực quận Bắc Từ Liêm.
Kiến thức 1 giờ, 3 phút trước

Trong hai tháng tới, Niết Bàn tái sinh, tiền tài sáng sủa, ba con giáp mọi chuyện sẽ suôn sẻ

Trong hai tháng tới, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thịnh vượng, khiến bạn trở thành con...
Đời sống số 3 giờ, 3 phút trước

Bảng xếp hạng các cường quốc vàng thế giới đã được công bố. Nước nào có lượng vàng lớn nhất?

Kể từ khi con người học cách khai thác quặng, con người đã khai thác được khoảng 208.874 tấn vàng, khoảng 2/3 trong số đó...
Kiến thức 3 giờ, 4 phút trước

Hãy ngừng đặt 4 thứ này dưới máy điều hòa, gia đình bạn sẽ sống lâu hơn ít nhất 10 năm!

Ngày nay, có thể nói máy điều hòa là thiết bị điện thông dụng nhất trong mỗi gia đình, nếu không có máy điều hòa...
Kiến thức 3 giờ, 5 phút trước

Tin mới cập nhật

Vì sao phim Sống Ngầm (Phúc Cọp) đáng để tín đồ hướng nội xem dịp lễ 30/4-1/5?

Bộ phim web drama - Sống Ngầm do nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc (Phúc Cọp) thủ vai chính là một gợi ý không thể...
Bật mí điện ảnh 23 phút trước

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Huỳnh Anh và Bạch Lan Phương đang là cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ.
Chuyện làng sao 1 giờ, 3 phút trước

Hé lộ trường Đại học con gái Quyền Linh lựa chọn, mức học phí lên đến tiền tỷ

Con gái Quyền Linh đã chọn một ngôi trường Đại học thể hiện thế mạnh của mình.
Chuyện làng sao 1 giờ, 4 phút trước

Minh Tú tung thêm ảnh cưới bên hôn phu người Đức: Ông xã điển trai ngời ngời, cô dâu tháng 4 'slay' hết nấc

Loạt ảnh cưới của Minh Tú bên Chris đang khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên.
Chuyện làng sao 1 giờ, 4 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 29/4/2024: Tuổi Ngọ có điềm báo xui xẻo, Dần làm gì cũng đạt được kết quả tốt đẹp

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/4/2024.
Đời sống số 13 giờ, 59 phút trước

Cuộc đời cô đơn của mỹ nhân 'Trái tim mùa thu' và nữ chính 'Sắc đẹp ngàn cân'

Mặc dù sở hữu nhan sắc ấn tượng lại có khả năng diễn xuất tốt nhưng cả Moon Geun Young lẫn Kim Ah Joong đều...
Chuyện làng sao 13 giờ, 60 phút trước

Thiều Bảo Trâm khéo khoe chuyện bạn trai chăm từng chút đến 'phệ cả má'

Những hình ảnh mới và chia sẻ của Thiều Bảo Trâm trên trang cá nhân gây chú ý mạng xã hội.
Chuyện làng sao 13 giờ, 1 phút trước

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ

Những hình ảnh mới nhất của Sơn Tùng khiến khán giả không khỏi bàn tán.
Chuyện làng sao 13 giờ, 2 phút trước

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Mai Phương Thúy đã kịch liệt giảm cân để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp hình thể của mình.
Chuyện làng sao 13 giờ, 2 phút trước