Danh mục

CĐV Nhật Bản 'bỏ quên' đội nhà đồng loạt ca ngợi ĐT Việt Nam, dân mạng Trung Quốc muốn thấy thầy trò HLV Park Hang Seo ở World Cup

Thứ sáu, 25/01/2019 09:44

Những chiến binh áo đỏ đã chứng minh cho bạn bè quốc tế thấy rằng dù không thể đi tiếp, nhưng họ đã thực sự hết mình và toả sáng trên sân cỏ.

Việc đối đầu với một đội tuyển mạnh có tiếng, từng 6 lần liên tiếp dự World Cup và hơn tới 50 bậc trên BXH FIFA chắn hẳn là một trải nghiệm khó quên trong suốt sự nghiệp sân cỏ của thầy trò HLV Park Hang Seo. Mặc dù vậy, các cầu thủ của chúng ta vẫn nhập cuộc vô cùng tự tin, không ngại chơi sòng phẳng với đối thủ. Thực tế, những chàng trai áo đỏ là những người sở hữu cơ hội đầu tiên với tình huống sút xa của Công Phượng.

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam đã phải chính thức dừng bước tại tứ kết Asian Cup 2019. Dù vậy, nhìn lại hành trình của thầy trò HLV Park Hang-seo, chúng ta có quyền tự hào về sự tiến bộ không ngừng của bóng đá nước nhà. Bên cạnh đó, những đối thủ đến từ đất nước mặt trời mọc, có lẽ họ cũng không thể ngờ được rằng, lần này họ đã gặp phải một đội chơi khó nhằn khi phải vất vả cản phá những chiến binh áo đỏ trên sân cỏ. Đó cũng sẽ là một kỉ niệm khó quên với họ trong suốt hành trình Asian Cup 2019.

Aisan Cup 2019,Aisan Cup,đội tuyển Việt Nam

Hình ảnh những chiến binh áo đỏ của Việt Nam lăn xả hết mình trên sân cỏ đã để lại dấu ấn
sâu đậm trong lòng người hâm mộ bóng đá quốc tế.

Sau khi trận đấu kết thúc, cái tên Việt Nam nhanh chóng trở thành từ khoá được nhắc đến nhiều nhất trên MXH Twitter của Nhật Bản. Họ nhắc đến Việt Nam như một đối thủ đáng gờm và không quên công nhận đây thực sự là một đội bóng tốt có lối chơi ấn tượng, ghi dấu trong lòng khán giả. Một cư dân mạng tweet: "Thật may chúng tôi đã giành chiến thắng chung cuộc. Nhưng Việt Nam thực sự là một đội bóng tuyệt vời".

Aisan Cup 2019,Aisan Cup,đội tuyển Việt Nam

Việt Nam trở thành từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên
MXH Twitter Nhật Bản.

Dường như đội tuyển Nhật Bản lại không nhận được sự chúc mừng nhiều như vậy đến từ cộng đồng mạng và giới truyền thông. Cụ thể, trong topic "Asian Cup 2019: Việt Nam - Nhật Bản" xuất hiện sau trận đấu, dân mạng nước này đã dành không ít lời khen cho các cầu thủ Việt Nam và tỏ ra khá thất vọng về đội nhà: "Vào 1 quả do phạt đền, thắng mà sao em cứ thấy như mình thua thế nhỉ, không có cú đấy chắc mình thua"; "Việt Nam giỏi hơn tôi nghĩ nhiều, cứ tưởng hôm nay sẽ là 1 trận thắng dễ dàng cơ"; "Thủ môn bên Việt Nam thần thánh quá, mình thắng chủ yếu là do ăn may"; "Không biết nên nói là 'Việt Nam mạnh, may mà mình thắng' hay 'Đá với Việt Nam còn khó khăn để thắng vậy thì có cửa với World Cup không' nữa"...

Phía dưới các bài báo của truyền thông Nhật Bản, cộng đồng mạng nước này cũng tiếp tục để lại bình luận. Họ đã dành vô số lời khen cho thủ môn Đặng Văn Lâm: "Việt Nam quá mạnh luôn, họ hoàn toàn có khả năng thắng. Là 1 người luôn điên cuồng vì các thủ môn, tôi phải nói rằng thủ môn Việt Nam hôm nay bảo vệ khung thành quá tốt. Đội mình cũng phải chật vậy lắm ấy chứ"; "Dù chúng ta thắng nhưng là thắng 1 cách chật vật. Xem mà hồi hộp. Việt Nam là 1 đội tuyển rất giỏi. Tôi tin rằng trong tương lai họ sẽ còn giỏi hơn nữa. Đặc biệt là thủ môn đội bạn đã làm rất tốt. Các bạn đã vất vả rồi"...

Không chỉ có thế, một số cựu cầu thủ của đội tuyển quốc gia Nhật Bản cũng không ngần ngại dành những lời khen cho Việt Nam. Thậm chí, cầu thủ Suzuki Keita còn chỉ viết mỗi GJ (Good Job) cho đội mình trong khi viết hẳn một cái status súc tích: "Việt Nam là một đội xuất sắc".

Hay một cầu thủ khác từng chơi ở đội tuyển Nhật Bản là Hato Yasuhiro lại chia sẻ: "Nhật Bản đã có một trận đấu khó khăn nhưng thật tốt vì cuối cùng cũng giành chiến thắng. Tuy nhiên, Việt Nam cũng là một đội xuất sắc đấy!".

Bên cạnh đó, những người hùng Việt Nam cũng được người hâm mộ bóng đá Trung Quốc coi như tấm gương mà đội tuyển nhà phải học tập và noi theo. Sau khi các trang tin, MXH về thể thao cập nhật về kết quả trận đấu, các cư dân mạng nước này đã để lại rất nhiều bình luận khen ngợi đội tuyển Việt Nam:

Aisan Cup 2019,Aisan Cup,đội tuyển Việt Nam

Trang Sina Sport cập nhật nhanh chóng kết quả của trận đấu Việt Nam - Nhật Bản.

Aisan Cup 2019,Aisan Cup,đội tuyển Việt Nam

Weibo CCTV5 Trung Quốc cập nhật tình hình trận đấu với tỉ số 0-1 nghiêng về Nhật Bản.

"Có lẽ do quá lâu rồi không xem bóng đá, tôi cứ đinh ninh rằng Nhật Bản phải có tỉ số cách biệt nhiều hơn nữa và Việt Nam có lẽ không phải đối thủ của họ. Nhưng không ngờ, khắp newsfeed của tôi, mọi người đều nói về trận đấu này. Sau khi đọc những gì bạn bè viết, tôi cảm thấy Nhật vừa đánh bại được một đối thủ quá mạnh, cứ như tạo nên lịch sử vậy".

"Trận đấu của với Nhật Bản vừa qua đã khiến cho tôi có cách nhìn nhận khác về đội tuyển về đội tuyển Việt Nam. Họ không có chiều cao, không mạnh về đối kháng, nhưng có khả năng phản xạ nhanh đến cực độ. Đặc biệt là họ dựa vào trí tuệ để chơi bóng, phán đoán đối thủ tài tình và chắc chắn sẽ làm nên chuyện trong tương lai".

"Thủ môn của Việt Nam quá tuyệt vời!"; "Không ngờ có ngày Nhật Bản cũng phải nhờ đến quả đá phạt mới thắng được Việt Nam"; "Đội tuyển Việt Nam di chuyển nhanh, đá tốt và vô cùng nỗ lực. Họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ những người yêu bóng đá"; "Tôi nghĩ ở kỳ World Cup tiếp theo chúng ta sẽ được nhìn thấy cái tên Việt Nam".

Aisan Cup 2019,Aisan Cup,đội tuyển Việt Nam

Aisan Cup 2019,Aisan Cup,đội tuyển Việt Nam

Màn thể hiện của đội tuyển Trung Quốc tối 24/1 vẫn chưa đủ khiến
người hâm mộ bóng đá ở đất nước tỉ dân hài lòng.

Mặc dù đã phải nói lời chia tay sớm với ngôi vô địch Asian Cup năm nay, nhưng đội tuyển Việt Nam bằng tinh thần đồng đội tuyệt vời, lối chơi chuyên nghiệp và sức chiến đấu bền bỉ đã để lại hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè quốc tế và cả những đội đối thủ. Cổ động viên từ nhiều nước đã gửi lời động viên và khen ngợi chân thành đến các cầu thủ áo đỏ. Ai cũng đều có một niềm tin rằng bóng đá Việt Nam rồi sẽ còn phát triển hơn nữa, thế hệ cầu thủ này sẽ còn tiến xa hơn nữa và sớm mang vinh quang về cho đất nước trong những đấu trường lớn và nhiều thử thách trong tương lai.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 16 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 14 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 20 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 12 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 5 giờ, 50 phút trước

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 9 giờ, 18 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 10 giờ, 38 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 10 giờ, 53 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 10 giờ, 54 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 11 giờ, 6 phút trước

Tin mới cập nhật

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 4 giờ, 39 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 4 giờ, 40 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 4 giờ, 41 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 6 giờ, 33 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 6 giờ, 33 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 41 phút trước

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 6 giờ, 7 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 6 giờ, 26 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 6 giờ, 28 phút trước

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.
Chuyện làng sao 6 giờ, 30 phút trước