Danh mục

6 con đường nguy hiểm nhất thế giới, mỗi lần vượt qua là một thử thách của may mắn

Thứ sáu, 26/03/2021 06:30

Trên khắp thế giới, mọi người luôn thích lái xe đến mọi nơi và tận hưởng cảnh đẹp trên đường đi. Là một công cụ để kết nối nhiều nơi khác nhau, đường cao tốc đã trở thành cơ sở hạ tầng quan trọng nhất của xã hội đương đại.

Một số con đường nguy hiểm do yếu tố địa lý hoặc môi trường hạn chế, chẳng hạn như thời tiết khó lường hoặc núi non dễ bị sạt lở, có thể đưa người lái xe đến bờ vực của cái chết.

Trên thế giới có rất nhiều “cung đường” khiến người lái xe phải nản lòng, và mỗi lần vượt qua là một thử thách của cuộc đời và cả sự may rủi.

1. Zoji La, Ấn Độ

Đèo Zoji ở Ấn Độ là một trong những con đèo quan trọng nối Kashmir và Ladakh, có độ cao 3528 mét, chiều dài khoảng 9 km, chiều rộng đường dưới 10 mét và điểm hẹp nhất chưa đến 3 mét. được đánh giá là nguy hiểm nhất hành tinh.

con đường, con đường nguy hiểm,

Đường cao tốc không có lan can, bên cạnh là những vách đá, những con đường ngoằn ngoèo, sạt lở khó lường là cơn ác mộng của mọi tài xế.

con đường, con đường nguy hiểm,

con đường, con đường nguy hiểm,

Gia súc ở các làng gần đó cũng thường xuyên đi qua con đường này, vì vậy động vật thường chen chúc trên toàn bộ đường lái xe. Thông thường vào mùa đông, đường cao tốc sẽ bị đóng cửa vì lúc đó tuyết có thể cao tới 15m.

con đường, con đường nguy hiểm,

Con đường này được xây dựng vào năm 1947, ban đầu được sử dụng cho mục đích quân sự, là nơi xe tăng đi qua trong chiến tranh Ấn Độ - Pakistan và là trận địa xe tăng cao nhất thế giới lúc bấy giờ.

con đường, con đường nguy hiểm,


2. Đường cao tốc Karakoram, Trung Quốc-Pakistan

Đường cao tốc Karakoram (còn được gọi là Đường cao tốc quốc tế Trung Quốc-Pakistan, Đường cao tốc hữu nghị Trung Quốc-Pakistan hoặc Đường cao tốc Pamir) là một đường cao tốc nối Tân Cương, Trung Quốc và Pakistan. Nó bắt đầu từ Kashgar ở Tân Cương, Trung Quốc và đi qua Dãy núi Karakoram, Dãy núi Hindu Kush, The Pamirs, phần cuối phía tây của dãy Himalaya, đi qua đèo Khunjerab tại cảng biên giới Trung Quốc-Pakistan, ở phía bắc thành phố Takot của Pakistan ở phía nam, với tổng chiều dài 1224 km và độ cao cao nhất là 4.693 mét.

con đường, con đường nguy hiểm,

Đường cao tốc Karakoram được xây dựng vào những năm 1960 và mất 20 năm để hoàn thành. Khoảng 700 người từ cả Trung Quốc và Pakistan đã hy sinh mạng sống quý giá của họ.

con đường, con đường nguy hiểm,

Mặc dù là điểm rất thu hút khách du lịch bởi cảnh đẹp, nơi đây còn được mệnh danh là kỳ quan thứ 8. Tuy nhiên do thời tiết hay thay đổi, địa hình phức tạp như tuyết lở, lở đất, đá, lở đất, tuyết, băng và địa chất khác. Thiên tai xảy ra thường xuyên, thương vong thường xuyên.

con đường, con đường nguy hiểm,

con đường, con đường nguy hiểm,

Sau khi con đường hoàn thành, do điều kiện địa chất vô cùng phức tạp và phải bảo trì quanh năm, Quân đội Pakistan đã đặc cách cử các công binh chuyên trách bảo trì và cứu hộ đường bộ.

con đường, con đường nguy hiểm,

3. Passage Du Gois, Pháp

Đèo Gois dài 2,58 km và là con đường nối Beauvoir-sur-Mer với hòn đảo bên ngoài Noirmoutier.

con đường, con đường nguy hiểm,

Do đặc thù của vị trí, đường cao tốc sẽ bị ngập nước trong hai đợt triều cường mỗi ngày, và đường cao tốc chỉ lộ ra khi thủy triều xuống, vì vậy cần phải có một chút may mắn mới có thể vượt qua được.

con đường, con đường nguy hiểm,

Vì con đường này rất độc đáo nên nó đã được thiết kế thành Tour de France hàng năm như chặng đầu tiên và chặng thứ hai.

con đường, con đường nguy hiểm,

Đường cao tốc này cũng đã trở thành một trong những điểm đặc biệt của nước Pháp, và có lẽ rất khó để tìm thấy cái thứ hai trên thế giới này.

con đường, con đường nguy hiểm,

4. Đường Bắc Yungas (North Yungas Road), Bolivia

Đường North Yungas là một con đường núi ở Yungas về phía đông bắc của La Paz, thủ đô của Bolivia ở Nam Mỹ. Nó từng được coi là đường cao tốc nguy hiểm nhất thế giới, và được mệnh danh là "Con đường tử thần".

con đường, con đường nguy hiểm,

Kể từ năm 2006, 200-300 người đã thiệt mạng trên đoạn đường dài 40 dặm từ La Paz đến Coroico ở Bolivia. Con đường này là con đường duy nhất và cần thiết nối hai nơi, sạt lở do mưa bão bất ngờ là mối nguy hiểm lớn nhất về an toàn.

con đường, con đường nguy hiểm,

Đoạn đường hẹp nhất chỉ 2m, bên cạnh là hẻm núi sâu 300m. Ngoài đường hẹp, trên con đường này có tới 200 khúc cua gấp và không có khoảng đệm hiệu quả ở chỗ rẽ, ngoài ra khu vực rừng mưa có mưa và sương mù, tầm nhìn cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

con đường, con đường nguy hiểm,

Vì con đường này chỉ có đoạn lên dốc, phần lớn là đoạn xuống dốc nên nó cũng trở thành địa điểm lý tưởng cho những người đi xe đạp địa hình. Nhiều người đi xe đạp và những bạn trẻ thích cảm giác mạnh sẽ đến đây để “check in”.

con đường, con đường nguy hiểm,

con đường, con đường nguy hiểm,

5. Đường núi Trollstigen (Trollstigen), Na Uy

Torrorsdigen Mountain Road dịch theo nghĩa đen là Đường của quỷ. Điều kiện đường xá trên con đường này giống với nghĩa đen của từ "ma quỷ". Đường cao tốc có 11 khúc cua kẹp tóc liên tiếp và mỗi độ dốc tăng trung bình 10%.

con đường, con đường nguy hiểm,

Đây là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng, vào mùa du lịch cao điểm, có khoảng 2500 lượt xe cộ qua lại mỗi ngày. Mặc dù một số góc đã được mở rộng từ năm 2005 đến năm 2012, các phương tiện dài hơn 12,4 mét (41 feet) bị cấm lái.

con đường, con đường nguy hiểm,

Lái xe trên hầu hết các con đường một chiều giống như một bài kiểm tra lái xe siêu khó đối với các tài xế, với một bên là tảng đá lơ lửng và một bên là độ cao 2.000 feet.

Con đường này đã được Bộ Giao thông vận tải Na Uy chính thức chỉ định là tuyến đường du lịch quốc gia, dọc tuyến đường có những thác nước cao chót vót và phong cảnh tráng lệ, là một phần của di sản văn hóa thế giới.

con đường, con đường nguy hiểm,

6. Đường hầm Guoliang (Guoliang Tunnel), Trung Quốc

Động Guoliang là một con đường có tường bao quanh ở làng Guoliang, thị trấn Shayao, huyện Hui, thành phố Tân Hương, tỉnh Hà Nam, nằm trên một vách đá ở độ cao 1.700 mét, được xây dựng vào năm 1972 và hoàn thành vào năm 1977. Guo Liangdong được mệnh danh là một trong "mười con đường nguy hiểm nhất thế giới" và một trong "18 con đường kỳ dị nhất thế giới".

con đường, con đường nguy hiểm,

Có một câu chuyện đằng sau con đường này, ban đầu dự án đường do 13 người dân trong thôn khởi xướng. Lúc đầu, họ hỏi chính phủ rằng liệu họ có thể xây dựng một con đường để kết nối làng của họ với đường cao tốc bên ngoài hay không. Nhưng đã bị chính phủ bác bỏ.

con đường, con đường nguy hiểm,

Vì vậy, mười ba dân làng bắt đầu đào theo con đường riêng của họ dọc theo sườn núi Taihang. Đường hầm dài 0,8 dặm, cao 16 feet và rộng 13 feet, kéo dài 5 năm mà không có bất kỳ máy móc nào và được hoàn thành bởi dân làng Guoliang Village. Trong số đó, 13 dân làng chịu trách nhiệm chính trong cuộc khai quật được gọi là "Mười ba anh hùng" của Guo Liangdong.

con đường, con đường nguy hiểm,

Động Guoliang hiện đã trở thành danh lam thắng cảnh đầu tiên của Khu thắng cảnh Wanxianshan, danh lam thắng cảnh cấp 4A cấp quốc gia. Bộ phim đầu tiên có liên quan đã được quay ở đây.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/6-.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/6-con-duong-nguy-hiem-nhat-the-gioi-moi-lan-vuot-qua-la-mot-thu-thach-cua-may-man-76372.html

Tin được quan tâm

Đó là phần “bổ dưỡng nhất” của con lợn, không phải ai cũng mua nên người bán thịt thường giữ lại cho mình

Thịt lợn là một trong những loại thịt được tiêu thụ phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Dù là xào,...
Kiến thức 2 ngày, 18 giờ trước

Sau Tết Trung Thu, những chiếc bánh trung thu không bán hết sẽ 'xử lý' như thế nào?

Những chiếc bánh trung thu không bán được trong dịp Trung thu đã đi đâu?
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

Tại sao nhà vệ sinh trên tàu lại nối thẳng với đường ray? Nhưng đường ray luôn sạch sẽ! Cư dân mạng: Thì ra là vậy

Trong hệ thống giao thông thuận tiện ngày nay, tàu hỏa đã chiếm được cảm tình của nhiều du khách nhờ những ưu điểm riêng....
Kiến thức 1 ngày, 7 giờ trước

Con rắn lớn nhất trên thế giới đã được phát hiện ở Amazon! Nó to cỡ nào?

Là rừng mưa nhiệt đới lớn nhất thế giới, rừng nhiệt đới Amazon rất phong phú về loài, trong đó có nhiều loài rắn khổng...
Đời sống số 2 ngày, 12 giờ trước

Mẹ bầu sinh năm 1990 đã đẻ ra một 'đứa con thạch', người bố đi cùng sợ không dám bế con nhưng bác sĩ lại chúc mừng

Mạng xã hội Trung Quốc từng xôn xao câu chuyện về một ông bố khi được nữ hộ sinh trao cho đứa con sơ sinh...
Kiến thức 1 ngày, 9 giờ trước

Chương Tử Di ở bên anh 4 năm, cô đã khóc và thú nhận: Nếu anh ấy bằng lòng cưới tôi, tôi sẽ không bao giờ kết hôn với Uông Phong

Sau nhiều năm im lặng, Chương Tử Di cuối cùng đã nói ra sự thật về mối tình cũ mà cô đã trải qua trước...
Chuyện làng sao 2 ngày, 18 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 20/9/2024: Tuổi Hợi giàu sang bất ngờ, Tý dễ gặp rắc rối

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/9/2024.
Đời sống số 2 giờ, 18 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn một bông sen bạn thích dựa trên cảm xúc của bạn và kiểm tra xem bạn sẽ đạt được những thành tựu gì trong tương lai

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông sen mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn...
Đời sống số 6 giờ, 15 phút trước

Số Tiền Hoàng Kim Khánh - Mailisa Cứu Trợ Miền Bắc Đạt Mốc 10 Tỷ Đồng

Trong bối cảnh mưa bão liên tiếp tàn phá các tỉnh miền Bắc, từ Cao Bằng, Lào Cai đến Yên Bái, Tuyên Quang, nhiều người...
Doanh nghiệp 6 giờ, 29 phút trước

Tại sao con người cần lọc và đun sôi nước trên trái đất để uống nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp?

Nước là nguồn sống và rất quan trọng đối với sự sống còn của mọi sinh vật. Tuy nhiên, con người khác biệt đáng kể...
Kiến thức 7 giờ, 46 phút trước

Tại sao sữa đóng trong hộp giấy thường là 950ml mà không phải 1000ml? Có gì đó liên quan đến người đàn ông này...

Khi ghé thăm siêu thị hoặc mở ứng dụng mua sắm, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng phần lớn các hộp sữa giấy...
Kiến thức 8 giờ, 48 phút trước

Từ ngày 20/9 đến 30/9, sẽ không còn áp lực, ba con giáp “phúc lộc” sẽ dẫn đầu

Bắt đầu từ ngày mai 20/9 đến cuối tháng, vận may của bạn sẽ tỏa sáng rực rỡ, sự nghiệp không thể ngăn cản và...
Đời sống số 9 giờ, 39 phút trước

Tin mới cập nhật

Vì sao phụ nữ thích dang rộng hai chân khi ngủ? Hóa ra có rất nhiều lợi ích

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao nhiều phụ nữ thích nằm dang rộng hai chân khi ngủ? Đây không chỉ là thói quen...
Khỏe đẹp 3 giờ, 37 phút trước

Nhan sắc tuổi 49 của “công chúa đẹp nhất Tây Du Ký” Kim Xảo Xảo gây chú ý, đăng ảnh bên chồng con giữa ồn ào ly hôn

Nhắc đến những mỹ nhân từng khiến khán giả "đứng ngồi không yên" trong "Tây Du Ký" bản 1986, Kim Xảo Xảo tất nhiên là...
Chuyện làng sao 3 giờ, 49 phút trước

Vì sao Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Đại học vẫn được làm Hoa hậu?

Hoa hậu Kỳ Duyên lại bị soi mói chuyện học hành sau khi đăng quang Miss Universe 2024.
Hoa Hậu 4 giờ, 48 phút trước

Clip Hồ Ngọc Hà và Lệ Quyên ôm nhau thắm thiết khiến dân tình dậy sóng, sự thật là gì?

Đây thực chất chỉ là đoạn clip được tạo ra bởi công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo) do bàn tay của cư dân mạng....
VIDEO 7 giờ, 46 phút trước

Đây chắc chắn là cách nấu thịt heo chiên ngon nhất, cực kỳ thơm, cực kỳ ngon miệng

Xem và trổ tài cho cả nhà thưởng thức món thịt heo chiên này nhé!
Địa chỉ ăn ngon 7 giờ, 46 phút trước

Ai sống lâu hơn, người đi nhanh hay người đi chậm?

Năm 2019, Tạp chí Mayo Clinic của Hoa Kỳ đã công bố nghiên cứu “Life Pace” theo dõi 475.000 người tham gia với độ tuổi...
Chăm sóc sức khỏe 7 giờ, 46 phút trước

Năm học đã bắt đầu, bạn nhất định phải nói với con 10 câu này để mang lại nhiều lợi ích cho trẻ em hơn

Trường học đã bắt đầu và các em bắt đầu một hành trình học tập mới. Là cha mẹ, chúng ta có trách nhiệm mang...
Chăm con 7 giờ, 46 phút trước

Bùng nổ vị giác với top 5 món ăn nên thử khi đến Trùng Khánh

Trùng Khánh là một trong 4 thành phố lớn trực thuộc Trung ương, nằm ở Tây Nam Trung Quốc. Ẩm thực Trùng Khánh phần lớn...
Du lịch nước ngoài 8 giờ, 44 phút trước

Gần đây tin vui nối tiếp trong làng giải trí! Bộ ảnh cưới nào của người nổi tiếng mà bạn thấy đẹp nhất?

Gần đây, trong làng giải trí thêm nhiều tin vui mới khiến dân tình thích thú. Không chỉ Ngô Cẩn Ngôn và Hồng Nghiêu chính...
Chuyện làng sao 8 giờ, 48 phút trước

Cát-xê của Quyền Linh cỡ nào mà khi vướng tin đồn nợ nần nhưng không ai tin?

Quyền Linh là một trong những sao Việt có giá cát-xê cực cao trong làng giải trí Việt.
Chuyện làng sao 8 giờ, 48 phút trước