Danh mục

Tuyển tập những lời chúc mừng năm mới 2023 độc, lạ và ý nghĩa nhất cho gia đình, bạn bè

Thứ bảy, 31/12/2022 17:29

Những lời chúc Tết hay, độc, lạ và ý nghĩa dưới đây chắc chắn sẽ thay bạn đem lại niềm vui và may mắn cho người thân, đồng nghiệp, bạn bè... trong dịp đầu năm mới 2023.

Những lời chúc Tết ý nghĩa dành cho gia đình, họ hàng

1, Nhân dịp đầu năm mới, con xin dùng một thìa hạnh phúc, một thìa may mắn, một thìa phát tài, một thìa phú quý, một thìa mạnh khỏe, nấu ra một bát canh đại bổ tặng cho bố mẹ. Chúc bố mẹ năm mới nhận được hết thảy may mắn của thế gian, cả năm vạn sự như ý, bình an cát tường.

2, Chớp mắt đã tới dịp Tết đến xuân về, con xin được gửi tặng bố mẹ một bao lì xì nhỏ, coi như "của ít lòng nhiều" thay cho lời chúc: Tặng bố mẹ 10 triệu vui vẻ, 10 triệu sức khỏe, 10 triệu bình an, 10 triệu như ý! Chúc bố mẹ một năm cát tường, mã đáo thành công!

3, Cát tường ló mặt

May mắn quẩn quanh

Vui vẻ đang tới

Hạnh phúc đang chào

Bình an dâng cao

Khỏe mạnh gõ cửa

Sức khỏe tới tay

Thần linh phù hộ

Thần tài lót đường

Chúc bố mẹ năm mới phúc thọ vô biên!

4, Bất kể trời xanh kia có cao tới đâu, biển lớn kia có sâu nhường nào. Bất kể sắt có cứng rắn ra sao, gió có lớn tới mức nào, sông có bao nhiêu rộng, rượu có bao nhiêu cay, tuyết có bao nhiêu lạnh, lửa có bao nhiêu nóng… Con chỉ muốn nói với bố mẹ rằng, tất cả những điều ấy đều không ảnh hưởng tới tình cảm của con dành cho bố mẹ. Chúc bố mẹ năm mới mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc.

5, Đông qua xuân tới, chớp mắt đã đến Tết rồi, chúc bố mẹ cả năm tiền vào như nước, vui vẻ may mắn, bình an cát tường, hạnh phúc viên mãn.

Những lời chúc Tết hài hước, độc lạ dành cho cấp trên, lãnh đạo

6, Nếu như nhiều tiền là một loại sai trái, em thật lòng chúc sếp năm mới sai càng thêm sai, tấn tài tấn lộc, tiền vào như nước, sự nghiệp thăng tiến. Chúc sếp vạn sự bình an, phát tài phát lộc gấp năm gấp mười năm cũ.

7, Năm cũ chớp mắt đã qua, năm mới cuối cùng cũng tới. Một năm qua chân thành cảm ơn sự dìu dắt tận tâm và chân thành của sếp. Em nguyện đồng hành cùng sếp đi qua bốn mùa xuân hạ thu đông, năm năm tháng tháng. Chúc sếp mỗi ngày càng thêm tốt đẹp, càng thêm viên mãn.

8, Pháo hoa năm mới đã vang lên. Em nơi quê nhà xin mạn phép nâng ly gửi sếp ở nơi phương xa một lời chúc mừng năm mới. Chúc sếp được Thượng đế phù hộ, Bồ Tát yêu thương, muốn gió có gió, muốn mưa được mưa, sự nghiệp thăng tiến, tiền vào như nước. Mong sếp năm mới bình an cát tường, tấn tài tấn lộc.

9, 2018 qua đi, 2019 đã đến. Chúc sếp sự nghiệp thăng tiến, ví tiền nhét đầy đô la, tình yêu mỹ mãn đong đầy, cả nhà đoàn tụ viên mãn.

10, Thân ái gửi sếp dự báo thời tiết đầu năm mới: Trước và sau Tết túi tiền dầy cộp, hướng đông ngập đô la, hướng tây đầy bảng anh, hướng nam toàn euro, hướng bắc đầy chi phiếu, các địa phương đều ngập tràn vàng bạc kim cương. Sếp ra ngoài nhớ mặc áo nhiều túi, mang thêm vài chiếc ví để tránh không có chỗ đựng tiền. Chúc sếp năm mới tấn tài tấn lộc, vạn sự bình an.

11, Năm mới tới rồi, có đôi lời em muốn nhắn gửi tới sếp, mong sếp nhớ kỹ rằng: Sếp là biểu tượng vạn người mê, là người vô tư nhất, là người hạnh phúc nhất. Chúc sếp năm tới giữ vững phong độ, càng thêm tấn tài tấn lộc, may mắn vui vẻ gấp năm gấp mười năm cũ.

12, Sếp à, đã có ai đủ can đảm để nói ra sự thật này về sếp hay chưa? Nếu chưa thì hãy để em nói: Thành thục chững chạc là khí chất của sếp, cao lớn đẹp trai là dấu hiệu của sếp, giỏi giang sáng suất là đại diện của sếp. Chúc sếp năm mới đếm tiền mỏi tay, khỏe mạnh, nhạy bén!

13, Năm mới đã đến, hy vọng sếp rũ bỏ hết thảy mọi mệt mỏi để phấn chấn tinh thần, hy vọng sếp quên hết mọi phiền lo để hưởng thụ vui vẻ, cũng mong sếp phủi xuống hết mọi buồn rầu để can đảm bước tiếp. Chúc sếp năm mới đắm chìm trong may mắn, anh dũng tiến về phía trước. Năm mới vui vẻ!

14, Chúc sếp năm mới dùng chân thành để theo đuổi tình yêu, dùng kiên định để theo đuổi sự nghiệp, dùng chân thành để đối đãi bạn bè, dùng bình thản để đối mặt trắc trở, dùng thành kính để đón nhận hạnh phúc. Tổng quát lại, chúc sếp năm mới vui vẻ, bình an, vạn sự như ý, mã đáo thành công.

15, Được làm việc với nhau là cái duyên, được phấn đấu cùng nhau là tình nghĩa. Cảm ơn sếp đã luôn giúp đỡ, chỉ bảo cho em. Chúc sếp năm mới càng thêm hạnh phúc, tấn tài tấn lộc, vạn sự suôn sẻ.

Những lời chúc Tết tình cảm, ngọt ngào dành cho vợ chồng, người yêu

16, Vào thời khắc năm mới gõ cửa, anh thật muốn dùng ánh mặt trời sưởi ấm cho em, muốn dùng ánh sao điểm tô cho vẻ đẹp của em, muốn dùng rượu ngon để khiến em vui vẻ, muốn dùng món ngon để làm em khỏe mạnh, muốn dùng hạnh phúc để cùng em đắm chìm. Tiếc rằng anh không phải Thượng đế, không thể đem tới cho em tất cả may mắn của thế gian. Cho nên anh chỉ có thể mượn tin nhắn này gửi tới em lời chúc phúc đầu năm mới: Chúc em một năm ngập tràn may mắn, an vui.

17, Nếu anh đang cầm điện thoại và đọc được tin nhắn này thì có nghĩa là em đang ở nơi xa chân thành cầu chúc cho anh. Bất luận rằng anh đang ở nơi đâu, em vẫn mong anh có một năm mới khởi đầu suôn sẻ, luôn vui vẻ, mạnh khỏe, cát tường như ý.

18, Từ thời khắc này, anh nguyện buồn chung nỗi buồn của em, vui chung niềm vui của em, luôn cưng chiều em, không bao giờ nói dối em, chấp nhận mọi yêu cầu của em, dành cho em những lời chân thật, không bắt nạt em, không khiến em buồn. Hãy tin tưởng anh, bởi anh đang dành tất cả tình cảm và sự chân thành của mình để chúc em một năm mới vui vẻ, hạnh phúc.

19, Vào thời điểm chuyển giao giữa năm mới và năm cũ, em đột nhiên cảm thấy nhớ anh vô cùng. Chỉ tiếc rằng giờ này hai đứa mình đều đang ở nơi rất xa. Hi vọng tin nhắn này của em có thể đem lại cho anh chút ấm áp dù chỉ trong chốc lát, cũng mong lời chúc này sẽ đem tới cho anh vạn điều tốt đẹp và hạnh phúc trong năm mới.

20, Em à, hôm nay là ngày đầu tiên của năm mới, em nhớ đừng cau mày, đừng tức giận, đừng phiền lòng. Nếu cô đơn thì hãy tìm anh bầu bạn, nếu phiền não thì hãy bảo anh làm em vui. Đừng hỏi anh vì sao, bởi chuyện duy nhất anh muốn dành cho em vào dịp đầu năm chính là khiến em vui vẻ, hạnh phúc. Chúc em một năm luôn xinh đẹp, mạnh khỏe và bình an.

21, Năm mới đã đến, vốn muốn gửi tới anh một lời chúc mừng, nhưng quả thực không biết tìm lời lẽ nào để diễn tả tâm trạng của em lúc này, nên chỉ đành chúc anh một câu đơn giản mà chân thành: Chúc anh năm mới vui vẻ bên em!

Những lời chúc Tết thân thiết dành cho bạn bè

lời chúc tết, câu chúc tết hay, chúc mừng năm mới
Ảnh minh họa: Nguồn Internet.

22, Chớp mắt đã tới giao thừa, năm cũ sắp qua, năm mới cận kề, thật lòng muốn gửi tới bạn một lời chúc phúc chân thành từ tận đáy lòng: Chúc bạn tiền đồ xán lạn, tình cảm đong đầy, vạn sự thuận lợi, bình an vui vẻ.

23, Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết: Ngày đầu tiên của năm 2019 đã điểm, trẫm có đôi lời căn dặn các ái khanh những việc phải làm nhân dịp năm mới. Chúc các ái khanh cười quên nỗi buồn, vui quên trời đất, ăn chơi thả ga, hưởng thụ thoải mái. Hy vọng các ái khanh năm mới thêm phần nỗ lực, thêm phần cố gắng, thêm phần chuyên tâm, cũng chúc các ái khanh có thể sớm ngày gặt hái quả ngọt, nhanh chóng thăng quan tiến chức. Khâm thử!

24, Không được nhúc nhích, giơ hai tay lên! Đúng, chính là bạn đó. Mau để điện thoại xuống, hai tay đưa ra sau đầu, quay mặt vào tường, đứng cho ngay ngắn, cẩn thận nghe rõ đây: Chúc bạn năm mới vui vẻ, bình an, vạn sự như ý, cầu được ước thấy!

25, Tiếng chuông năm mới đã vang lên rồi, bạn đã nhận được lời chúc của mình chưa? Chúc bạn một năm mới có thể ngày ngày hưởng thụ an vui, sống một cuộc sống hạnh phúc, viên mãn.

26, Năm tháng trôi qua, biết bao người đến rồi đi. Thời gian thấm thoát thoi đưa, biết bao nhiêu chuyện đã xảy ra rồi trôi vào dĩ vãng. Thế nhưng bất luận trải qua bao nhiêu lâu, bạn vẫn luôn ở trong lòng mình. Nhân dịp Tết đến, chỉ muốn nhẹ nhàng gửi lời chúc tới bạn: Hy vọng bạn năm mới vui vẻ, cát tường như ý.

27, Bạn thân mến, năm qua dù chúng mình có ít liên lạc, nhưng tình bạn giữa chúng ta chưa bao giờ thay đổi. Bạn vẫn luôn ở trong tim mình, nếu một ngày bạn cần tới, đừng ngần ngại gọi điện cho mình. Mình sẵn sàng vượt qua muôn ngàn núi sông, băng qua muôn ngàn trắc trở đến bên bạn. Nguyện chúc bạn một năm mới thuận lợi cát tường, đại cát đại lợi.

28, Giao thừa tới rồi

Bỏ đi phiền não

Nghênh đón hy vọng

Nắm chặt may mắn

Hàng tháng bình an

Đón niềm vui mới

Phúc càng thêm phúc.

29, Có một số việc sẽ không vì thời gian trôi qua mà rơi vào quên lãng. Có một số người sẽ không vì ít khi gặp mặt mà trở nên xa lạ. Trong lòng mình, bạn vĩnh viễn là người bạn tốt nhất. Năm mới tới rồi, chúc bạn mọi điều tốt lành, bình an vui vẻ.

30, Đông qua xuân tới, nguyện dành cho bạn một phần chúc phúc, chúc bạn và gia đình hạnh phúc, an vui. Nguyện dành cho bạn một phần tình cảm, chúc bạn cát tường như ý. Nguyện dành cho bạn một phần bình yêu, chúc bạn vui vẻ an lạc. Nguyện dành cho bạn một phần sức khỏe, chúc bạn năm mới khỏe mạnh tốt lành.

Những lời chúc Tết dí dỏm, thân thiện dành cho đồng nghiệp

31, Nhân dịp năm mới, rót đầy ly rượu kính bạn vài lời: Chúc bạn quên đi hết thảy vất vả, hết thảy ưu thương trong năm cũ, cũng chúc bạn uống cạn chén rượu này, nhận hết thảy phúc trạch nhân gian. Mong bạn năm mới mã đáo thành công, bình an vui vẻ!

32, Bạn thân mến, đầu năm thân tặng bao một bao lì xì vui vẻ, hy vọng bạn có thể quên đi mọi phiền não. Thân tặng bạn một bao lì xì nhàn nhã, để bạn tối ngày tiêu diêu tự tại. Thân tặng bạn một bao lì xì như ý, để cho bạn vạn sự hài lòng. Thân tặng bạn một bao lì xì nhàn nhã, rất mong bạn đời đời vui vẻ. Chúc bạn một năm 2019 phát đạt bằng năm bằng mười năm cũ!

33, Tôi với ông như ghế với bàn

Một đôi ăn khớp chẳng ai sánh bằng.

Chúc ông năm mới phát tài

Giàu sang, phú quý, xuôi ngoài, thuận trong.

34, Năm mới không có nhiều lời hoa mỹ gửi tới bạn, chỉ hy vọng bạn có thể "thủ tiêu" hết thảy mọi khó khăn, ưu tư, sống một đời bình an, xóa tan hết mọi buồn phiền, ngày ngày hưởng thụ hạnh phúc.

35, Chúc bạn năm mới vui vẻ, tiền đồ rực rỡ như gấm hoa, sự nghiệp thăng tiến như sóng lớn, gia đình vui vẻ, phúc như đông hải, thọ tỷ nam sơn.

36, Thân gửi đồng nghiệp chí cốt của tôi. Nhân dịp Tết đến xuân về, xin có đôi lời chúc đồng chí: Chúc bạn dù thất bại hay thành công, dù lông bông hay có việc, dù đnag ăn tiệc hay ở nhà… Chúc bạn năm mới mạnh khỏe, vui vẻ, tiền luôn đầy thẻ, xe luôn đầy xăng. Chúc bạn năm mới cát tường, thịnh vượng.

37, Mười hai tháng đã qua đi, đảo mắt lại đến một năm mới. Hy vọng bạn có thể bỏ việc bận rộn sang một bên, phiền não nhanh chóng tan như mây khói, vui vẻ vĩnh viễn đong đầy, tiền bạc tiêu mãi không hết. Nhờ gió nhắn gửi tới bạn mọi điều tốt lành trong năm tới. Chúc bạn ngày càng kiên cường, ngày càng xuất sắc.

38, Pháo hoa năm mới đã vang lên, hoa đào hoa mai đều nở rỗ. Năm mới đã gõ cửa rồi, chúc bạn hoàn thành mọi ước vọng sắp tới, ngày ngày vui vẻ, an khang thịnh vượng.

39, Nhân dịp năm mới Quý Mão 2023, thân chúc bạn mạnh khỏe an khang, tiền bạc rủng rỉnh, gia đình hạnh phúc, cũng chúc bạn trẻ trong tâm hồn, khôn trong lĩnh tưởng, trưởng thành trên mọi lĩnh vực.

40, Năm mới đến rồi, chúc bạn hạnh phúc chất chồng, phiền não tan biến, vui vẻ gấp bội, năm mới đông đầy. Hy vọng bạn sẽ mang theo lời chúc của mình trên hành trình sắp tới. Chúc bạn chân cứng đá mềm, vạn sự đều thành công.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 2 ngày, 19 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 2 ngày, 19 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 23 giờ, 9 phút trước

Trẻ sinh vào tháng âm lịch nào tốt nhất năm Giáp Thìn? Ba thời điểm trong năm, trẻ lớn lên sẽ có tố chất lãnh đạo và gia đình hạnh phúc

Trong văn hóa truyền thống, rồng hoàng đạo luôn được coi là biểu tượng của sự tốt lành và cao quý. Những người sinh năm...
Đời sống số 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Hôm nay tôi mới phát hiện ra có sự khác biệt lớn như vậy giữa củ sen 7 lỗ và củ sen 9 lỗ. Nhiều người không hiểu nên đừng mua bừa

Những món ăn làm bằng củ sen luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình để xua tan cái nắng nóng khó...
Kiến thức 1 giờ, 22 phút trước

3 điều khiến một người càng sống càng nghèo nàn, muốn giàu có nhất định phải thay đổi ngay

Sống ở đời, không ai lại muốn mình sống trong cảnh nghèo nàn, cái gì cũng thiếu thốn, ai cũng muốn bản thân giàu có....
Làm sao 1 giờ, 23 phút trước

7 công việc đang hưởng mức lương thưởng cao top đầu Việt Nam hiện tại, nếu có bạn thì xin chúc mừng

Đây là những công việc đem đến nguồn thu nhập ổn định, bền vững, kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đại học sắp tới, các...
Doanh nghiệp 1 giờ, 23 phút trước

Mẹo gửi tiết kiệm dù ít vẫn giúp sinh lời tối đa, biết và áp dụng để tiền lại đẻ ra tiền

Khách hàng cần lưu ý một vài mẹo để được hưởng lãi cao khi đi gửi tiết kiệm.
Kiến thức 1 giờ, 24 phút trước

Hôm nay tôi mới phát hiện ra trên lọ có một 'cơ chế nhỏ'', có thể mở ra chỉ bằng cú vặn nhẹ, rất thiết thực!

Bài viết sau sẽ chia sẻ 4 mẹo giúp việc mở lọ trở nên thật dễ dàng.
Kiến thức 2 giờ, 21 phút trước

CMND sẽ bị 'khai tử' từ năm 2025: Những loại giấy tờ người dân cần sửa đổi và cập nhật ngay

Theo quy định tại Điều 46 Luật Căn cước, do CMND sẽ bị "khai tử" từ 1/1/2025 nên công dân chỉ còn sử dụng các...
Kiến thức 2 giờ, 21 phút trước

Tin mới cập nhật

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Nghi vấn Thiều Bảo Trâm đi thăm bạn trai đang gây sốt cõi mạng.
Chuyện làng sao 29 phút trước

Mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm và từng lộ ảnh giường chiếu giờ ra sao?

Thanh Bi, mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm hiện sống khá kín tiếng.
Chuyện làng sao 32 phút trước

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo về sức khỏe khi bầu bí, tiết lộ bản thân cảm thấy buồn

Võ Hoàng Yến đã phải cầu cứu dân mạng về tình trạng này.
Chuyện làng sao 34 phút trước

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Nếu ngay từ khi còn nhỏ mà trẻ có thể bộc phát hoặc có những suy nghĩ 'như người lớn' thế này thì tương lai...
Chăm con 41 phút trước

Không chỉ Trương Ngọc Ánh lận đận tình cảm, chồng cũ của cô cũng yêu rồi chia tay chóng vánh

Chồng cũ Trương Ngọc Ánh là Trần Bảo Sơn cũng khá lận đận trong chuyện tình cảm.
Chuyện làng sao 41 phút trước

Lâm Khánh Chi tố Nguyên Khang 'lơ đẹp' mình và không linh hoạt xử lí tình huống, nam MC cũng đáp trả

Lâm Khánh Chi và Nguyên Khang đã có màn khẩu chiến trên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 43 phút trước

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Trên phạm vi rộng của giao tiếp giữa các cá nhân, mỗi người đều đóng vai trò của mình và mong muốn được người khác...
Đời sống trẻ 1 giờ, 23 phút trước

Angelababy bí mật kết hôn với Cổ Thiên Lạc? Cô âm thầm tìm hướng phát triển ở Hồng Kông sau bê bối đời tư

Nghi vấn Angelababy và Cổ Thiên Lạc bí mật kết hôn lại bất ngờ rộ lên gây chú ý của công chúng.
Chuyện làng sao 2 giờ, 19 phút trước

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò,...
Yêu 2 giờ, 21 phút trước

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau khi đọc bài viết này

Nếu đầu xuất hiện tóc bạc thì bạn đã thực sự già đi hay cơ thể đang thiếu chất dinh dưỡng nào đó?
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 21 phút trước