Danh mục

Trứng gà, trứng vịt, trứng ngỗng, trứng cút, loại nào bổ dưỡng? Bác sĩ: Ăn ít 3 loại trứng này

Thứ bảy, 22/10/2022 13:44

Trong xã hội hiện đại, mức sống của con người ngày càng được cải thiện, trứng gà các loại là một trong những thực phẩm được chế biến trong mỗi gia đình, là loại thực phẩm giàu chất đạm, sau khi cơ thể con người ăn vào không chỉ cung cấp năng lượng, mà còn bổ sung nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể.

Ngày nay có rất nhiều loại trứng, ngoài những loại trứng quen thuộc thì trứng vịt, trứng ngỗng, trứng cút,… cũng được đông đảo mọi người săn đón, vậy loại trứng nào trong bốn loại trứng này bổ dưỡng hơn?

trứng, mua trứng, trứng gà, trứng vịt, trứng cút

Trứng gà, trứng vịt, trứng ngỗng, trứng cút, loại nào bổ dưỡng?

1. Trứng gà

Trứng rất giàu chất dinh dưỡng và có hàm lượng protein chất lượng cao nhất trong các loại thực phẩm, ngoài ra trứng còn giàu cholesterol, axit amin, vitamin và các nguyên tố vi lượng như canxi, magiê và natri. Ăn trứng thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể con người.

Chất lecithin, triglycerid, cholesterol và chất béo trong lòng đỏ trứng gà có thể thúc đẩy sự phát triển thể chất, cải thiện trí nhớ, có vai trò tăng cường trí não và trí thông minh, ngoài ra chất zeaxanthin trong trứng còn có thể bảo vệ mắt khỏi tia cực tím, bảo vệ thị lực hiệu quả.

Đối với những người trẻ tuổi chú ý giữ gìn cơ thể, trứng không chỉ cung cấp kiến ​​thức dinh dưỡng mà còn giúp tăng cảm giác no, giúp sửa chữa các mô và cơ quan khác nhau của cơ thể, tham gia vào quá trình trao đổi chất phức tạp, giúp trì hoãn quá trình lão hóa, mang lại nhiều lợi ích.

trứng, mua trứng, trứng gà, trứng vịt, trứng cút

2. Trứng vịt

Trứng vịt rất giàu chất dinh dưỡng và chứa protein, vitamin A, vitamin B2, vitamin D, phospholipid, canxi, sắt, phốt pho, kali và các chất dinh dưỡng khác, dễ tiêu hóa và hấp thụ cho cơ thể con người, có thể bổ sung một lượng lớn chất dinh dưỡng cho cơ thể con người và bồi bổ cơ thể.

Trứng vịt có chứa canxi, có thể thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng của xương con người; sắt, có thể thúc đẩy sự tổng hợp các tế bào hồng cầu và đóng một vai trò trong việc nuôi dưỡng máu; vitamin B2, có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào của con người, do đó thúc đẩy phát triển da, tóc và móng tay.

Nói chung, cách ăn trứng vịt phổ biến nhất của mọi người là muối trứng vịt lộn. Trứng vịt muối được tẩm ướp rất thơm và ngậy, tuy nhiên hàm lượng muối trong trứng vịt muối tương đối cao, ăn nhiều dễ gây cao huyết áp, không tốt cho sức khỏe mạch máu.

trứng, mua trứng, trứng gà, trứng vịt, trứng cút

3. Trứng ngỗng

Trứng ngỗng có hình bầu dục, kích thước lớn, thường đạt 80-100g, bề mặt nhẵn, trắng, hàm lượng protein thấp hơn trứng gà, hàm lượng chất béo cao hơn các loại trứng khác. Trứng ngỗng cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất nhưng kết cấu thô, nặng mùi cỏ, ăn không ngon bằng trứng gà, vịt.

Trứng ngỗng, đặc biệt là lòng đỏ trứng, rất giàu vitamin tan trong chất béo, phospholipid và cholesterol. Các vitamin tan trong chất béo, đặc biệt là vitamin A rất tốt cho thị lực. Phospholipid là một thành phần quan trọng của màng tế bào người và tham gia vào các quá trình trao đổi chất sinh lý của cơ thể con người.

Quan điểm về việc ăn trứng ngỗng để thải độc thai nhi đã có từ lâu đời, theo nghiên cứu hiện đại, không có mối quan hệ nào giữa việc ăn trứng ngỗng và thải độc thai nhi mà nó liên quan đến chế độ ăn uống. Ăn trứng ngỗng sẽ không có vai trò gì trong phòng ngừa và cứu trợ. Các mẹ không nên chạy theo xu hướng một cách mù quáng.

trứng, mua trứng, trứng gà, trứng vịt, trứng cút

4. Trứng cút

Trứng cút lộn là thực phẩm tốt để bổ sung protein và các vitamin nhóm B, khoáng chất. Tỷ lệ protein và chất béo của nó tương tự như tỷ lệ của trứng. Chất béo và khoáng chất có trong nó chủ yếu tồn tại ở phần lòng đỏ trứng gà, các axit béo trong mỡ chủ yếu là axit béo không bão hòa đơn, các khoáng chất bao gồm phốt pho, sắt, lưu huỳnh, magiê, kali, natri,...

Hàm lượng vitamin B1, B2, lecithin và sắt trong trứng cút cao hơn trứng gà, đồng thời hàm lượng cholesterol thấp hơn trứng gà, đồng thời chứa rutin, cephalins và các hormone có lợi cho não.

trứng, mua trứng, trứng gà, trứng vịt, trứng cút

Vì giá trứng cút gấp khoảng 2 lần trứng gà, thành phần dinh dưỡng không chênh lệch nhiều, đều là chất đạm chất lượng cao, tỷ lệ hấp thụ tốt nên việc sử dụng trứng gà trong cuộc sống hàng ngày sẽ tốt hơn, tiết kiệm hơn và dễ ăn hơn.

Bác sĩ: Ăn ít 3 loại trứng này

1. Trứng lòng đào

Salmonella trong trứng mềm hoặc chưa nấu chín sẽ không bị tiêu diệt. Salmonella chủ yếu được tìm thấy trong thịt, trứng và sữa chưa nấu chín. Vô tình tiêu thụ thực phẩm có chứa Salmonella có thể gây sốt, sốt cao dai dẳng, đau cơ thể, loét và hoại tử ruột nghiêm trọng.

Phần giữa của quả trứng mềm là trứng sống và trứng sống có chứa một chất gọi là biotin, có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ protein trong lòng trắng trứng của cơ thể.

2. Trứng bảo quản

Nếu trứng được bảo quản đã bị nhiễm vi khuẩn, khi người ta ăn vào sẽ dễ bị nhiễm vi khuẩn và ngộ độc, phổ biến là vi khuẩn Salmonella, vi khuẩn gây bệnh này sau khi xâm nhập vào cơ thể người sẽ sinh ra một lượng lớn độc tố dẫn đến ngộ độc truyền nhiễm, và bệnh nhân sẽ bị tiêu chảy kèm theo các triệu chứng sốt.

Trong quá trình làm trứng bảo quản sẽ tồn tại một lượng chì nhất định, nếu ăn quá nhiều trứng bảo quản sẽ dẫn đến ngộ độc chì gây tổn thương hệ thần kinh và hệ tạo máu. Vì vậy, ăn phải trứng bảo quản có thể dẫn đến ngộ độc, cần đến bệnh viện để điều trị triệu chứng kịp thời.

trứng, mua trứng, trứng gà, trứng vịt, trứng cút

3. Trứng nhiều lông

Trong khoa học thực phẩm, trứng có lông còn được gọi là trứng chết lưu, dùng để chỉ những quả trứng đã bị loại bỏ trong quá trình ấp. Trong quá trình ấp, các phôi đang phát triển ngừng phát triển và chết do nhiễm khuẩn salmonella và ký sinh trùng, hoặc do ảnh hưởng của nhiệt độ và độ ẩm.

Theo thử nghiệm, gần như 100% trứng có thể được phát hiện có Escherichia coli, và một số cũng phát hiện tụ cầu, trực khuẩn thương hàn, proteus, v.v. Nếu bạn ăn phải loại trứng len chưa được làm nóng và nhiễm khuẩn đó sẽ gây đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn mửa ... Ăn trứng len gần như có thể nói là có hại và không có lợi.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://baove.congly.vn/trung-ga-trung-vit-tru.. Nguồn: https://baove.congly.vn/trung-ga-trung-vit-trung-ngong-trung-cut-loai-nao-bo-duong-bac-si-an-it-3-loai-trung-nay-36534.html

Tin được quan tâm

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 3 ngày, 12 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 4 ngày, 14 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 3 ngày, 11 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 ngày, 5 giờ trước

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.
Kiến thức 3 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Trung Quốc có câu nói rất hay: "‘Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín". Ẩn sau câu nói này...
Kiến thức 3 giờ, 14 phút trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 5 giờ, 59 phút trước

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà không? Người tuổi nào tuyệt đối không nên trồng

Xét theo quan niệm phong thủy, không phải tất cả các mệnh đều phù hợp để trồng cây lưỡi hổ.
Kiến thức 5 giờ, 5 phút trước

Tỉnh miền núi sắp đón dòng vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng, sẽ có thành phố lớn nhất Việt Nam, là cực tăng trưởng vùng núi phía Bắc

Tỉnh này được quy hoạch là cực tăng trưởng vùng núi phía Bắc, sắp được đầu tư với dòng vốn khổng lồ.
Kiến thức 5 giờ, 5 phút trước

Mẹo chụp ảnh: Khi đi chơi muốn ảnh đẹp 'triệu like' thì dưới đây là 9 kiểu tạo dáng bắt mắt, đẹp và tự nhiên

Với những cách tạo dáng chụp ảnh đơn giản nhưng hiệu quả này, những bức ảnh đi chơi của bạn sẽ bắt mắt và đẹp...
Kiến thức 6 giờ, 27 phút trước

5 đối tượng được Quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh không giới hạn, là những ai?

Theo BHXH Việt Nam, quy định hiện nay có một số nhóm đối tượng được quỹ BHYT chi trả 100% chi phí khi đi khám...
Kiến thức 8 giờ, 41 phút trước

Tin mới cập nhật

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân sẽ biết bạn là chuyên gia ngay khi họ nghe thấy

Khi đi công tác, du lịch, chúng ta thường gặp phải vấn đề ở khách sạn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể gặp phải...
Kiến thức 2 giờ trước

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình Phong, khiến Ngô Ngạn Tổ trở mặt Trần Quán Hy

Những năm 2000, độ nổi tiếng của Maggie Q sánh ngang với những cái tên như Vương Phi, Trương Bá Chi, Thư Kỳ. Và khi...
Chuyện làng sao 3 giờ trước

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào trong tình huống này

“Ôi Chúa ơi, hãy nhìn người đàn ông đó!” một người phụ nữ hét lên, chỉ tay run rẩy vào người đàn ông đã ngã...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 4 phút trước

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Cường Đô La đã tình nguyện ở nhà chăm con cho Đàm Thu Trang đi chơi với bạn bè ngày lễ.
Chuyện làng sao 5 giờ, 35 phút trước

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Hà Hồ luôn dành ra thời gian để dạy kĩ năng sống và sự tự lập cho cặp song sinh Lisa và Leon.
Chuyện làng sao 5 giờ, 36 phút trước

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ pháp luật xử lí

Phía Hương Tràm đã đăng tải lên thông tin đính chính về hình ảnh hai nhóc tì được cho là con của nữ ca sĩ....
Chuyện làng sao 5 giờ, 38 phút trước

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

MC Mai Ngọc biết ơn vì những người tử tế luôn quan tâm đến cô sau khi cô ly hôn.
Chuyện làng sao 5 giờ, 39 phút trước

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

Cuộc chiến pháp lý liên quan đến quyền giám hộ của Britney Spears và cha ruột kéo dài nhiều năm cũng đã đi đến hồi...
Chuyện làng sao 5 giờ, 42 phút trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 5 giờ, 49 phút trước

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4 mẹo siêu đơn giản' để phát triển một bộ não

Bộ não của chúng ta có khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh, là những tế bào não và tế bào não là một trong...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 59 phút trước