Để khẳng định quan điểm này, tôi đã điện thoại cụ thể cho người em họ của mình, người em họ nói rằng cô ấy đã phát hiện ra họa tiết này trong quá trình học tập tại Nhật Bản và nói thêm rằng ở Nhật Bản, một chiếc ô trong suốt là biểu tượng của địa vị.
Đến đây, tôi không thể không đặt câu hỏi: Tại sao phụ nữ Nhật Bản luôn yêu thích những chiếc ô màu trắng?
Ở Nhật, giá một chiếc ô trắng khoảng 500 yên, nếu quy ra thì bằng giá một bữa ăn trưa, là xu hướng thời trang giá rẻ, bạn có thể mua ở các cửa hàng tiện lợi trên đường phố.
Tất nhiên, đôi khi cùng một chiếc ô trắng có thể khiến bạn rất xấu hổ, chẳng hạn khi bạn đến một nơi công cộng nào đó, bạn thấy rằng mọi người đều giống mình, họ đều là người yêu của nhau.
Theo hiểu biết của chúng tôi, chiếc ô là một công cụ trong cuộc sống, nhưng ở Nhật Bản thì không, nó là một phần của văn hóa Nhật Bản.
Từ giới quý tộc đến các cô gái hát, một chiếc ô còn có ý nghĩa nghệ thuật ngoài chức năng của nó. Ví dụ, một chiếc ô có thể được sử dụng để đánh giá một cô gái theo nghề nghiệp, vị trí hoặc thẩm mỹ.
Ở Nhật Bản, nơi có mùa mưa kéo dài, ô dù từ lâu đã gắn liền với đời sống của họ.
Ô trong suốt phổ biến ở Nhật Bản như thế nào?
Thống kê cho thấy doanh số bán ô dù trắng hoặc ô trong suốt hàng năm ở Nhật Bản lên tới 55 triệu chiếc, và dân số Nhật Bản là hơn 100 triệu người. Theo tính toán này, chúng ta có thể kết luận rằng cứ ba người thì có một người ở Nhật Bản mua một chiếc ô màu trắng.
Tính thời trang và tiện dụng của ô dù trong suốt đã khiến nó trở thành vua của các mặt hàng thiết yếu hàng ngày ở Nhật Bản.
Chính vì điều này đã khiến nhiều taxi Nhật Bản phải giảm giá trong khoảng thời gian này, năm 2017, giá taxi tại 23 phường của Tokyo, Thành phố Mitaka và Thành phố Musashino đã thay đổi từ 730 Yên cho 2 km xuống 410 Yên. trong 1 km. Chỉ để cạnh tranh với chiếc ô trong suốt vào ngày mưa.
Những chiếc ô dù trong suốt không phải là một một vật dụng thời trang riêng biệt đối với những người bình thường, mà dưới mỗi chiếc ô trong suốt là một đôi bàn tay tinh tế nắm lấy tay cầm được người thợ thủ công trau chuốt cẩn thận, đó chính là sự kết tinh của lịch sử và niềm tin có thể nhìn thấy.
Một cô gái Nhật Bản nói: Cầm một chiếc ô Nhật Bản, bạn có thể nghe thấy tiếng hoa anh đào rơi.
Có thể thấy, ô dù trong suốt có ý nghĩa đặc trưng riêng của họ, cũng giống như những bước đi của phụ nữ Nhật, đơn giản chúng ta không thể hiểu được hết, nhưng đó là nét văn hóa của họ.
Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)