Trên thực tế, những người lớn lên có khả năng kiếm tiền thường thể hiện những đặc điểm riêng biệt khi còn nhỏ. Họ có thể không nhất thiết phải có thành tích học tập xuất sắc, nhưng luôn có một số điểm sáng giúp dễ dàng nắm bắt cơ hội, tích lũy của cải, thậm chí là "thay đổi vận mệnh" sau khi trưởng thành.
Thực ra, nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy những người giỏi kiếm tiền thường có 3 “điểm mạnh” từ nhỏ. Nếu con bạn có bất kỳ đặc điểm nào trong ba đặc điểm nào, xin chúc mừng.
1. Dám thể hiện bản thân
Một số trẻ em có thể lạnh lùng khi bị chỉ trích trong một giây, nhưng chúng có thể cười khúc khích mà không hề xấu hổ vào giây tiếp theo. Một số trẻ em khi ra ngoài thường không ngại ngùng khi gặp người lạ, dám bày tỏ điều mình muốn và không sợ bị từ chối.
Có lẽ, trong mắt nhiều bậc phụ huynh, việc có một đứa con như vậy sẽ có phần đáng xấu hổ. Nhưng thực ra, kiểu bản tính “da mặt dày” này có một ưu điểm tự nhiên, đó là sự mạnh mẽ.
Nghiên cứu tâm lý cho thấy rằng: Những người có tính mạnh mẽ thường có thái độ tích cực khi đối mặt với thất bại và sẽ không nghi ngờ bản thân sau khi thất bại.
Vì vậy, nếu con bạn có "điểm mạnh" này, đừng vội vàng sửa sai. Đây có thể là năng lực cạnh tranh cốt lõi của bạn ấy trong tương lai.
2. Giỏi giao tiếp với mọi người, trí tuệ cảm xúc cao và hiểu biết về thế giới
Một số trẻ em rất có năng lực và thông minh ngay từ khi còn nhỏ. Khi nhìn thấy mọi người, cậu bé rất hùng biện, biết cách đọc biểu cảm của mọi người và thậm chí có thể khiến người lớn bật cười.
Đây thực chất là biểu hiện của trí tuệ cảm xúc cao và phản ánh trí tuệ xã hội.
Nghiên cứu của Harvard phát hiện rằng 85% thành công của một người phụ thuộc vào các mối quan hệ giữa các cá nhân và trí tuệ cảm xúc, và chỉ có 15% phụ thuộc vào các kỹ năng chuyên môn.
Như người ta thường nói: Dù bạn làm bất cứ công việc kinh doanh nào thì bản chất của nó vẫn là giao dịch với "con người". Một người hiểu được bản chất con người, có trí tuệ cảm xúc và có thể phát triển trong mọi tình huống thường chiếm ưu thế hơn cả.
3. Thích mày mò và sáng tạo
Một số trẻ em không thể ngồi yên từ nhỏ và nếu không được chú ý, chúng sẽ gây rắc rối. Ví dụ, tháo rời đồ chơi, dựng quầy hàng, sáng tạo ra những trò chơi nhỏ....
Trên thực tế, tính cách bồn chồn này chính là khởi đầu của sự sáng tạo và sự nhạy bén trong kinh doanh.
Một nghiên cứu của Đại học Stanford nêu rõ: Trẻ em thích khám phá và không tuân theo quy tắc thường có nhiều khả năng trở thành người sáng tạo khi lớn lên. Sự đổi mới và sáng tạo chính là những yếu tố quan trọng giúp chúng ta tự bảo vệ mình và duy trì vị thế bất khả chiến bại trong thời đại ngày nay.
Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)