Danh mục

Người trả lời tin nhắn của bạn như thế này tức là coi thường bạn

Thứ ba, 18/10/2022 06:01

Có người nói rằng, cảm xúc của người trưởng thành đều ẩn chứa trong tin nhắn. Bởi lẽ vị trí của bạn quan trọng thế nào trong lòng họ thể hiện ở cách họ hồi đáp lại tin nhắn của bạn.

Cho dù là vợ chồng, người yêu, hay các mối quan hệ xã giao thì thái độ trả lời tin nhắn và ngữ điệu nhắn tin cũng cho thấy được giá trị của bạn trong lòng đối phương. Điều này đã chứng minh qua một câu nói: “Có người gửi tin nhắn cho tôi, tôi liếc qua một cái nhưng không trả lời. Giây phút ấy tôi mới hiểu, tôi vốn dĩ có thể trả lời ngay nhưng tôi lại lựa chọn đọc nhưng không hồi đáp hoặc thậm chí không thèm đọc. Tất cả đều phụ thuộc vào việc người gửi là ai”.

Nói chuyện hời hợt, lúc lạnh lúc nhạt với bạn

Tôi có một người bạn, năm cô ấy vừa mới tốt nghiệp từng thích một người con trai. Cô ấy thường xuyên chia sẻ với anh ta mọi thứ về cuộc sống của mình, người con trai kia hàng ngày cũng gửi tin nhắn chào buổi sáng, chúc ngủ ngon đều đặn. Hai người họ mãi không làm rõ mối quan hệ của cả hai, tuy nhiên cô ấy luôn tưởng rằng mình là người đặc biệt đối với anh ta. Rồi cho tới một ngày, anh ta bắt đầu trở nên lạnh nhạt. Cô ấy vẫn đang vui vẻ, hồ hởi gửi một đoạn tin nhắn cho anh ta, thế rồi anh ta chỉ trả lời một vài chữ câu: “oh”, “uk”,... Thời gian trò chuyện trên khung tin nhắn cách nhau ngày càng dài, anh ta chẳng còn dịu dàng chu đáo, cũng không còn hài hước, trêu đùa nữa.

bài học cuộc sống, thái độ của người trả lời tin nhắn, cách người khác trả lời tin nhắn của bạn

“Mình hỏi anh ta, có phải là tâm trạng đang không vui, hay là do công việc quá bận không? Anh ta bảo không có gì. Đoạn chat cuối cùng là do mình bắt đầu, cũng do mình kết thúc. Sau đó, mình thấy anh ta công khai tình cảm trên trang cá nhân, đăng ảnh chụp màn hình tin nhắn với người yêu. Khi ấy mình mới hiểu, hóa ra anh ta lại nói nhiều với người khác như vậy”, người bạn của tôi kể lại. Thực ra gần như mỗi người chúng ta đều từng gặp phải chuyện như vậy. Cho dù bạn nói bao nhiêu lời, đối phương chỉ trả lời vài chữ đơn giản, không quan tâm bạn tăng ca có mệt hay không, không quan tâm tâm trạng của bạn tại sao lại không vui. Cảm giác đó giống như bạn cố gắng tìm kiếm một hòn đá to nhất, đẹp nhất ném xuống sông, mong đợi nó sẽ bắn lên bọt nước và sóng trào. Thế nhưng, mặt hồ chỉ kêu “tõm” một tiếng, sau đó chẳng hề có chút sóng nào.

Bạn nên hiểu rằng, đó chính là thái độ mà anh ta dành cho bạn. Phía sau tất cả mọi sự lạnh nhạt, hờ hững chỉ có một tín hiệu, đó chính là không thích và không thật lòng. Ban đầu sẽ là nói chuyện hời hợt, sau đó sẽ là dần dần ngắt liên lạc, cuối cùng cắt đứt quan hệ qua lại. Giữa người yêu với nhau, từ yêu thương nồng đậm cho tới người dưng qua đường, không còn dựa dẫm vào nhau nữa. Giữa bạn bè với nhau, liên lạc qua lại một cách vô vị nhạt nhẽo, chỉ còn lại sự sượng sùng, khó xử.

Giống như câu nói: Buổi sáng tôi gửi tin nhắn cho anh, buổi trưa tôi chia sẻ video cho anh, mãi rất lâu sau anh mới trả lời tôi, có khi thậm chí còn không thèm trả lời. Thực ra tôi đều hiểu, tôi đối xử với người mà mình không thích cũng như vậy. Nếu như thực sự quan tâm, sao lại nỡ lòng hời hợt với bạn cơ chứ?

Trả lời đến giữa chừng thì biến mất, không thèm quan tâm đến bạn

Có người hỏi rằng: Trong khoảnh khắc nào, trái tim bạn bỗng nhiên cảm thấy rất buồn? Có người trả lời: “Nếu như anh cảm thấy không thích nói chuyện với tôi thì cứ nói thẳng, lời nói thành thật chẳng có gì là không được cả. Nhưng nói đến giữa chừng anh lại đột nhiên biến mất khiến người ta thực sự rất khó chịu”. Trong tình cảm, người không được yêu mãi mãi là hèn mọn nhất, thấp bé nhất.

Bạn đại học của tôi và bạn trai yêu nhau 6 năm, chớp mắt đã đến tuổi nói chuyện cưới xin, thế nhưng lại chia tay. Nguyên nhân rất đơn giản, cô ấy cảm thấy bạn trai không đủ quan tâm chu đáo. Người nhà và bạn trai cô đều không thể chấp nhận được lý do này, cho rằng cô quá tùy ý, bướng bỉnh. Vào một đêm, tôi nhận được điện thoại của cô ấy, cô ấy im lặng rất lâu mới nói: “Mình không biết có phải là do bên nhau quá lâu nên không còn tình cảm nữa, hay là anh ấy chắc chắn rằng mình sẽ không rời xa. Rõ ràng là điện thoại dính trên người 24/24, nhưng khi gửi tin nhắn cho anh ấy, anh ấy vui thì trả lời, không vui thì bỏ xó một bên. Nhiều lúc đang nói chuyện giữa chừng thì anh ấy biến mất, mình còn tưởng là anh ấy có chuyện gì quan trọng phải đi gấp, không kịp thông báo cho mình, nhưng rồi lại nhìn thấy anh ấy nhấn “like” trên ảnh của bạn chung trên mạng. Mình nghĩ, hai người ở bên nhau đáng lẽ càng trở nên cố gắng, tích cực, chứ không phải là một mình mình suốt ngày thẫn thờ lo lắng”.

bài học cuộc sống, thái độ của người trả lời tin nhắn, cách người khác trả lời tin nhắn của bạn

Cô ấy nghẹn lời nói với tôi qua điện thoại: “Tương lai còn dài, mình không chắc là có thể tiếp tục duy trì mối quan hệ như thế này với anh ấy nữa hay không”. Tôi hiểu cảm giác của cô ấy. Quan hệ lâu bền nhất đều là dùng chân tình đổi lấy chân tình. Tình cảm có sâu đậm đến mấy cũng không chịu nổi sự lạnh nhạt. Trái tim có nồng nhiệt đến mấy cũng không chịu nổi việc chờ đợi. Kết quả, cuối cùng không phải từ bỏ mà là cạn tình.

Nhà văn Lưu Đình từng nói: “Bức thư tình đẹp đẽ nhất trên thế gian này chính là xem tin nhắn trò chuyện. Nếu không tin thì bạn thử mở tin nhắn ra, người đáng để bạn yêu thương sâu đậm nhất, những tin nhắn trong cuộc hội thoại tràn ngập sự ấm áp, cũng là người đi được với bạn lâu nhất”. Nhưng người không quan tâm tới bạn, thực ra cũng chẳng có nhiều lý do đến vậy, chẳng qua chỉ là không muốn trả lời mà thôi, hoặc là bạn không đủ quan trọng. Vì thế, đừng tự lừa dối chính mình mà kiếm cớ thay cho anh ta nữa. Nếu gặp phải người như vậy, thà nhanh chóng quay đầu, giữ lại cho mình chút tôn nghiêm, tự trọng.

Người thường xuyên không trả lời bạn, coi như không thấy

Bạn lý giải thế nào về việc đối phương không trả lời tin nhắn của bạn? Có người cho rằng, việc này hơi làm quá. Không trả lời tin nhắn, có thể là khi ấy đang bận, không có thời gian để phản hồi lại sự sẻ chia và ý muốn nói chuyện của bạn. Hoặc có thể là không may quên mất, rất lâu sau mới trả lời thì lại bất lịch sự, thế nên dứt khoát không trả lời nữa. Nhưng cũng có thể là tin nhắn đó vượt quá khả năng phản hồi của họ.

Không thể phủ nhận rằng mỗi người đều có góc độ nhìn nhận của riêng mình, nhưng đối với người chờ đợi tin nhắn đó thì sao? Trước kia khi từng làm thực tập sinh ở một tòa soạn, thường xuyên phải liên hệ trao đổi với các bộ phận khác. Có một lần, nội dung xuất hiện sai sót, cấp trên thông báo đổi bài gấp trên nhóm chat, đa số đồng nghiệp đều lập tức trả lời, chỉ có một người là không có động tĩnh gì.

Trước lúc tan làm, tôi lại gửi tin nhắn riêng cho người đó, hỏi một cách lịch sự rẳng tài liệu về bài mới khi nào gửi cho tôi được, nhưng vẫn không nhận được câu trả lời. Hôm sau đi làm, tôi đành phải tới tận chỗ làm việc của anh ta để xác nhận trực tiếp, nhưng không ngờ anh ta lại cau có nói: “Tôi thấy rồi, không phải là đang thiết kế ảnh rồi hay sao, vội vã cái gì”. Giây phút ấy, tôi thực sự muốn cãi nhau một trận với anh ta. Mọi người đều rất bận, nhưng có ai bận đến nỗi thời gian để trả lời một câu cũng không có chứ? Chính vì sự cao su thời gian của anh ta khiến cho công việc mỗi lần tới giai đoạn của anh ta đều lãng phí rất nhiều thời gian và sức lực của mọi người. Suy cho cùng, việc trả lời tin nhắn chủ yếu là mức độ coi trọng của một người dành cho một người cao đến mức nào.

bài học cuộc sống, thái độ của người trả lời tin nhắn, cách người khác trả lời tin nhắn của bạn

Nếu như một người thường xuyên không trả lời tin nhắn của bạn, thực ra đã tỏ rõ một thái độ không coi trọng bạn, không tôn trọng bạn. Vì không coi bạn ra gì nên tin nhắn của bạn anh ta thích thì trả lời, không thích thì bỏ qua. Nhưng trong bất kỳ mối quan hệ nào, cho dù là xuất phát từ tình cảm, tôn trọng hay là bất kỳ nguyên nhân nào khác, trả lời tin nhắn là điều nên làm. Cấp trên cần được tôn trọng, đồng nghiệp cần biết có nên tin bạn không, bạn bè cần có cảm giác được coi trọng. Vợ chồng hay người yêu lại càng phải được biết rằng trong lòng bạn họ có được yêu hay không, có còn được quan tâm nữa hay không. Những điều đó đều được thể hiện qua cách bạn hồi đáp tin nhắn.

Nếu như một người thường xuyên không trả lời tin nhắn, vậy thì không những sự lịch sự cơ bản nhất cũng không có, đương nhiên cũng phản ánh được nhân phẩm họ ra sao. Bất kỳ mối quan hệ nào trên thế giới này đều tồn tại giới hạn của nó. Anh ta có yêu bạn hay không, có thái độ gì đối với bạn, trong lòng bạn thực ra rõ ràng hơn ai hết. Người yêu bạn, thứ mà họ quan tâm trước giờ luôn là những chi tiết nhỏ nhất. Anh ấy chưa chắc đã có thể lúc nào cũng trả lời bạn ngay lập tức, chưa chắc đã ngày ngày trò chuyện cùng bạn được, nhưng anh ấy sẽ là người lo lắng, quan tâm bạn nhất. Chỉ cần bạn gửi tin nhắn, anh ấy nhìn thấy thì sẽ trả lời một cách chân thành, cho bạn sự phản hồi tích cực nhất.

Vì thế, đừng làm phiền những người ngay cả trả lời tin nhắn của bạn cũng hời hợt, lạnh nhạt. Bạn cũng đừng làm phiền những người không muốn để ý tới bạn. Nhìn thấy tin nhắn thì trả lời là một kiểu lịch sự và tôn trọng, cũng là một thứ công cụ để kiểm tra nhân phẩm của một người. Nếu như trong danh bạ của bạn có những người như vậy, tốt nhất là hủy kết bạn càng sớm càng tốt. Nên sống cùng những người hiểu mình, nếu anh ta có lòng thì sao bạn nỡ vô tình.

Vũ Phong (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://baove.congly.vn/nguoi-tra-loi-tin-nhan.. Nguồn: https://baove.congly.vn/nguoi-tra-loi-tin-nhan-cua-ban-nhu-the-nay-tuc-la-coi-thuong-ban-36635.html

Tin được quan tâm

Bỗng dưng nhận thông báo vay nợ do thông tin CMND/CCCD bị đánh cắp, làm việc này để xử lý ngay

Khi để lộ thông tin CMND/CCCD, người dân đã vô tình tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng để sử dụng vào mục đích...
Làm sao 3 ngày, 12 giờ trước

Khi không sử dụng nhà vệ sinh, cửa nên mở hay đóng? Nghe xong lời của thế hệ đi trước, tôi mừng vì mình đã làm đúng

Môi trường gia đình có tác động rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Vì sức khỏe thể chất...
Kiến thức 3 ngày, 15 giờ trước

Bốn con giáp khốn khổ nhất khi trẻ, nhưng lại gặp nhiều may mắn và viên mãn trong những năm cuối đời!

Trong số 12 con giáp, mỗi con giáp đều có những nét tính cách và vận mệnh riêng. Tuy nhiên, một số đó có các...
Đời sống số 3 ngày, 20 giờ trước

Tại sao người ta lại dán urgo lên quạt điện, nó có lợi ích gì? Hè này nhà nào cũng cần đấy!

Vào mùa hè, quạt điện là thiết bị không thể thiếu trong gia đình. Thông thường, khi sử dụng quạt, chúng ta chỉ bật quạt...
Làm sao 3 ngày, 16 giờ trước

Bi Béo nhà Xuân Bắc tốt nghiệp cấp hai, ngoại hình thay đổi nhiều so với khi tham gia 'Bố ơi, mình đi đâu thế'

Từ 'thánh meme', nay Bi Béo nhà Xuân Bắc đã cao lớn và chững chạc hơn khi tham gia gameshow thực tế rất nhiều.
Nhí 2 ngày, 6 giờ trước

Phạm Quỳnh Anh tổ chức sinh nhật cho con gái Tuệ An, ái nữ gây sốt với vẻ xinh xắn thừa hưởng từ mẹ

Con gái Phạm Quỳnh Anh đã có bữa tiệc sinh nhật đầy ngọt ngào.
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Tin cùng mục

Không phải mê tín! “Hai con chim này bay vào nhà nhất định là có tin vui và mang lại giàu có cho gia đình”. Đừng dại mà đuổi đi

Chúng ta thường nghe nhiều câu nói thông dụng trong cuộc sống. Trong số rất nhiều câu nói phổ biến cũng được lưu truyền rộng...
Kiến thức 20 giờ, 40 phút trước

Chúc mừng! Cuối tháng 4, ba con giáp được Thần Tài phù hộ, họ sẽ trở thành 'chủ nhân của cải', người người ghen tị

Cuối tháng 4, vận may của ba con giáp sẽ được nâng cao, những người cao quý sẽ đánh giá cao bạn, bạn sẽ đạt...
Đời sống số 20 giờ, 2 phút trước

Nếu trong nhà có 5 “thứ” này thì bạn nên vứt càng sớm càng tốt nếu không muốn 'chuộc hoạ'

"Thả lỏng" là một từ nóng đã xuất hiện cách đây vài năm, nhưng tôi nghĩ đó là một ý tưởng rất hay và chúng...
Kiến thức 20 giờ, 12 phút trước

Nhiều gia đình không hiểu rõ về “cơ chế nhỏ” trên con dao gọt sau khi sử dụng nhiều, đọc xong hãy nhắc nhở gia đình nhé!

Có một cơ chế nhỏ trên chiếc nạo vỏ mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày, có thể nhiều bạn đã sử dụng nhiều...
Kiến thức 1 ngày, 4 giờ trước

Tại sao các hoạn quan thời nhà Đường lại hống hách kiêu ngạo như vậy?

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao các hoạn quan thời đó lại kiêu ngạo, độc đoán, thậm chí thống trị triều đình như...
Kiến thức 1 ngày, 4 giờ trước

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 23/4/2024: Tuổi Tý tài lộc khởi sắc, Thân vận trình không tốt

Xem tử vi thứ 3 ngày 23/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 1 ngày, 6 giờ trước

Tin mới cập nhật

Cung nữ giải quyết 'nhu cầu sinh lý' như thế nào? Trong số các phương pháp, có một phương pháp rất 'mãnh liệt và mạo hiểm'

Mặt trời lặn qua cửa sổ bình phong và trở nên chạng vạng, không ai trong ngôi nhà vàng nhìn thấy dấu vết của nước...
Kiến thức 4 giờ, 54 phút trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 4 giờ, 54 phút trước

Nữ diễn viên Mai Thu Huyền lấn sân làm đạo diễn, có loạt phim bị chê 'thảm họa', cuộc sống ngoài đời thế nào?

Ngoài đời, diễn viên Mai Thu Huyền có cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ. Chị tâm sự luôn được ông xã doanh nhân hơn...
Chuyện làng sao 4 giờ, 55 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 24/4/2024: Tuổi Dần vô cùng may mắn, Tý bị kẻ xấu hãm hại

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 24/4/2024.
Đời sống số 5 giờ, 3 phút trước

Hari Won thông báo bị bệnh nhưng Trấn Thành chỉ cười, lý do là vì điều này

Cuộc trò chuyện của Trấn Thành - Hari Won khiến dân tình thích thú.
Chuyện làng sao 6 giờ, 58 phút trước

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị

Màn đọ sắc "căng cực" của các thành viên hội bạn toàn mỹ nhân gồm Huyền Baby, Linh Rin và Hạnh Sino khiến ai cũng...
Chuyện làng sao 6 giờ trước

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Hành động của Minh Tú đã khiến khán giả bàn tán.
Chuyện làng sao 6 giờ, 2 phút trước

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chồng sắp cưới của Midu có khối tài sản khủng và là thiếu gia tập đoàn cực giàu có.
Chuyện làng sao 6 giờ, 9 phút trước

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan hệ với Mai Phương - Bảo Ngọc

Thông tin về Á hậu Phương Nhi đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.
Chuyện làng sao 6 giờ, 13 phút trước

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Bảo Anh đã khoe dung mạo của con gái khiến ai cũng xuýt xoa.
Chuyện làng sao 6 giờ, 22 phút trước