Danh mục

Người giàu sang thường có cuộc sống rất đơn giản, bí mật thành công ai cũng nên học theo!

Thứ bảy, 16/12/2023 16:39

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng, vì sao người giàu thường có cuộc sống rất đơn giản không?

Nhiều cư dân mạng thắc mắc tại sao giới trẻ lại thích vay tiền để tiêu dùng và sống cuộc sống tiểu tư sản tiêu xài quá mức cho tương lai, trong khi những người giàu có với số tiền tiết kiệm hàng triệu USD, đã đạt được tự do tài chính nhưng họ thường sống khá đơn giản.

Người giàu có, bài học thành công, bài học cuộc sống

Những người giàu có cũng từng là người bình thường nhưng họ biết phấn đấu không ngừng nghỉ và tiến về phía trước. Họ có những bí mật, những phương pháp riêng của bản thân để có được một cuộc sống mà bản thân hằng mong ước. Theo nhiều phân tích, có 5 lý do khiến những người có hàng triệu USD thường sống đơn giản:

Thứ nhất, có vài triệu trong tay không phải là điều đặc biệt lớn.

Mặc dù nhiều người trung niên đã đạt được tự do tài chính nhưng họ vẫn phải tiết kiệm một số tiền ngay cả khi có tiền, cân nhắc đến việc học hành của con cái, chữa bệnh, lương hưu và các chi phí khác. Ngày nay, việc học của trẻ em từ mẫu giáo đến tốt nghiệp đại học ít nhất cũng tốn hàng vài trăm triệu.

Ngoài ra, nếu một khi bị bệnh phải nhập viện thì chi phí y tế cũng sẽ rất lớn. Quan trọng hơn, người trung niên cũng cần lập kế hoạch cho việc nghỉ hưu trong tương lai, tuy đều có lương hưu nhưng nếu có trong tay một khoản tiền khổng lồ thì những năm cuối đời sẽ thoải mái hơn.

Thứ hai, những người có nhiều tiền tiết kiệm không thể đạt được sự giàu có vượt xa người bình thường chỉ sau một đêm.

Sự giàu có chỉ có thể được tích lũy theo thời gian. Vì vậy, những người này đã hình thành thói quen tiết kiệm rất tốt. Nếu để họ sống cuộc sống tiểu tư sản như lớp trẻ, họ sẽ cảm thấy rất khó chịu. Rõ ràng, khối tài sản khổng lồ của những người trung niên với số tiền tiết kiệm hàng triệu đô la đã được tích lũy từng chút một.

Người giàu có, bài học thành công, bài học cuộc sống

Thứ ba, vì lý do nghề nghiệp nên không dễ để công khai.

Một số người có công việc đặc biệt, chẳng hạn như giám đốc doanh nghiệp nhà nước, quan chức nhà nước, nhân viên y tế,... Họ cũng có thể tiết kiệm được số tiền lớn thông qua khả năng hoặc tài sản kiếm được của mình, nhưng vì lý do công việc nên những người như thế này không thể lộ liễu. Không nên kiêu ngạo hay khoe khoang sự giàu có của bản thân. Vì vậy, mặc dù một số người có số tiền tiết kiệm lớn nhưng họ sống tương đối đơn giản và không muốn người khác biết mình giàu có.

Thứ tư, làm gương cho con, không muốn con cái sống cuộc sống xa hoa.

Một số người giàu sống rất đơn giản nhưng lại có số tiền tiết kiệm rất lớn. Không phải họ không muốn sống tốt hơn mà phải làm gương để ngăn cản con cái hình thành thói quen tiêu dùng quá mức hoặc ỉ lại. Bạn phải biết rằng từ xa xỉ đến xa hoa thì dễ, nhưng từ xa hoa đến tiết kiệm mới khó. Nếu con cái hình thành thói quen phung phí, khối tài sản của gia đình dù có lớn cũng sẽ bị tiêu tan ngay lập tức.

Thứ năm, nhiều người giàu muốn dự trù cho tính cấp bách.

Ví dụ như một số chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, chủ doanh nghiệp tự kinh doanh, người làm việc tự do,… Những nhóm này có tiền tiết kiệm nhiều nhưng cũng khá ý thức được rủi ro. Họ cảm thấy rằng nếu việc kinh doanh trở nên khó khăn trong hai năm, nguồn vốn sẽ không còn và các ngân hàng không sẵn sàng cho vay thì đó sẽ là một thảm họa. Vì vậy, nếu một người giàu có, anh ta có thể sử dụng số tiền đó một cách kịp thời để tạo doanh thu.

Những thói quen của người giàu ai cũng nên học hỏi nếu muốn thành công:

Tập thể dục thường xuyên

Người giàu có, bài học thành công, bài học cuộc sống

Thói quen của người giàu đầu tiên chính là tập thể dục thường xuyên. Có thể nói tầm quan trọng của sức khỏe ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần và năng suất làm việc. Khi tập thể dục có thể giúp tinh thần bạn thư giãn, dễ dàng nảy ra các ý tưởng kinh doanh và sẵn sàng đối mặt với các vấn đề trong công việc và cuộc sống.

Thường đọc sách

Thói quen đọc sách là một trong những thói quen của người giàu giúp họ có thể học hỏi được kiến thức mới, mở mang được tầm mắt. Việc đọc sách không chỉ khả năng học tập được nâng cao mà còn củng cố các tư duy hoạt động trong cuộc sống và công việc của bạn.

Không ngừng học hỏi

Không phải ai cũng hoàn hảo và đặc biệt thế giới ngày càng phát triển, bạn cần nghiêm túc trau dồi bản thân thông qua nhiều hình thức khác nhau để trang bị đủ kiến thức chờ đợi thời cơ làm giàu, kiếm tiền và tạo dựng được cuộc sống sung túc. Không ngừng học hỏi những kiến thức, cập nhật thông tin liên tục để nắm bắt được cơ hội. Nhờ thói quen ham học hỏi đó chắc chắn bạn sẽ dễ dàng giải quyết các vấn đề và đạt được thành công như ý.

Luôn điềm tĩnh

Đây không chỉ là thói quen của người giàu mà đây được xem là một đức tính tốt giúp bạn chậm lại, lắng nghe nhiều hơn để có một góc nhìn tổng quan hết trong từng sự việc diễn ra. Qua đó, mọi quyết định của bạn đều có giá trị riêng giúp cho bạn hiểu sức lao động quan trọng ra sao và xây dựng cách kiếm tiền hiệu quả.

Người giàu có, bài học thành công, bài học cuộc sống

Suy nghĩ theo lối tích cực

Cách sống tích cực sẽ giúp bạn mở rộng tư duy, học hỏi thêm nhiều điều mới. Đặc biệt bạn sẽ tạo được thiện cảm với những người đối diện, xây dựng được mối quan hệ vững mạnh. Một tinh thần tích cực sẽ luôn tràn đầy năng lượng làm việc và tìm cách mọi vấn đề xảy ra.

Quản lý thời gian

Thời gian chính là vàng, bạc giúp bạn cải thiện sức khỏe, chăm sóc bản thân, học hỏi thêm và hành động ngay để kiếm tiền. Xây dựng một kế hoạch sử dụng thời gian tối ưu sẽ giúp bạn sử dụng từng giây từng phút một cách hiệu quả nhất.

Quản lý tài chính

Khi bạn đã biết cách quản lý thời gian, tiếp đến hãy tạo thói quen quản lý tài chính tốt. Điều này sẽ giúp bạn luôn trong trạng thái ổn định, có khi sung túc mà không cần quá quan ngại về tiền bạc. Nếu bạn không có kế hoạch và định hướng rõ ràng sẽ khiến nguồn tiền bị chi quá lố, không có các khoản dự phòng cần thiết. Quản lý tài chính bao gồm việc quản lý các khoản tiết kiệm, chi tiêu cơ bản, khoản tiền đầu tư lâu dài,...

Thêm vào đó, quản lý chặt chẽ đầu vào và đầu ra của nguồn tiền để kế hoạch tài chính được thực hiện một cách hiệu quả hơn. Khi bạn thực sự có nhu cầu cần thiết, hãy chi khoản đó còn nếu không thì hãy cân nhắc lại vì việc này sẽ ảnh hưởng tài chính cá nhân bạn.

Người giàu có, bài học thành công, bài học cuộc sống

Tìm kiếm các cơ hội đầu tư

Khi bạn không ngừng tìm kiếm các cơ hội đầu tư, bạn sẽ dễ dàng chớp lấy được cơ hội tiền đẻ ra tiền trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt thói quen của người giàu sẽ không sử dụng hết phần tiền để đầu tư, họ sẽ sử dụng một phần tiền để tiết kiệm và còn lại để chi tiêu và đầu tư sinh lời.

Hành động

Người giàu sẽ không ngồi yên chờ cơ hội tới mà họ trao dồi và tìm kiếm những bước nhảy tài chính tiềm năng. Hành động để tìm kiếm cách giải quyết vấn đề, tìm kiếm nguồn lực để cải thiện chất lượng cuộc sống. Không phải quyết định hành động nào cũng dẫn đến thành công nhưng hãy luôn cố gắng vì một mục tiêu lớn, tìm cách, xây dựng kế hoạch để thực hiện chúng. Nhìn chúng, hành động chính là yếu tố tiên quyết giúp bạn chạm đến thành công.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/nguoi-giau-san.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/nguoi-giau-sang-thuong-co-cuoc-song-rat-don-gian-bi-mat-thanh-cong-ai-cung-nen-hoc-theo-vz79807.html

Tin được quan tâm

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không...
Kiến thức 2 ngày, 10 giờ trước

Lý do nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên, ai cũng nên đọc để 'tạm biệt' với tắc nghẽn

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên để tránh tắc nghẽn.
Kiến thức 3 ngày, 17 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 3 ngày, 17 giờ trước

Sao Việt 28/4: Tại sao bố 'bé' Xuân Mai phải rao bán nhà hàng phở ở Mỹ?; Thanh Thanh Hiền lên tiếng về tin đồn 'yêu trai trẻ'

Tin sao Việt hot nhất ngày 28/4/2024: Bố 'bé' Xuân Mai đang muốn bán tiệm phở mở ở Mỹ; Bị đồn yêu trai trẻ, Thanh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 14 giờ trước

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy...
Kiến thức 2 ngày, 9 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 1 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Mai Võ - Nữ Việt kiều Mỹ luôn nặng lòng với quê hương

Mai Võ là nữ Việt kiều Mỹ hiện tại đang kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Dù thành đạt ở xứ sở...
Tin trong ngày 5 giờ, 21 phút trước

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải là mê tín

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người đều có vài đôi giày. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng giày khác nhau...
Kiến thức 8 giờ, 7 phút trước

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành giáo sư, cuộc sống bây giờ thế nào?

Đào Triết Hiên (Terence Tao) - người từng được mệnh danh là thần đồng của Trung Quốc, đã thể hiện trí thông minh phi thường...
Kiến thức 9 giờ, 16 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn chiếc kẹp tóc nào bạn thích nhất? Ai sẽ không bao giờ quên bạn trong cuộc đời này?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc kẹp tóc mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 11 giờ, 57 phút trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 12 giờ, 48 phút trước

6 loại 'cây tốt cho sức khỏe', đặt một chậu trong phòng khách giúp hút mùi, giải phóng oxy

Những loại cây sau đây có thể đặt trong phòng khách vừa đẹp lại giúp làm sạch không khí.
Đời sống số 12 giờ, 3 phút trước

Tin mới cập nhật

'Thói quen ngủ tốt nhất' là ở đây! Ngủ quá nhiều hay quá ít đều sẽ rút ngắn tuổi thọ, mấu chốt là phải nắm bắt được thời gian này

Trong cuộc sống hiện nay, khi mọi người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe thì chất lượng giấc ngủ trở thành một...
Chăm sóc sức khỏe 53 phút trước

Khi đến tuổi trung niên, có những người khốn khổ và già đi nhanh chóng, hầu hết họ đều thiếu đi 4 điều sau đây!

Khi con người 18, 19 tuổi, họ luôn cảm thấy tuổi già còn rất xa. Đến khi 40 tuổi mới nhận ra mọi chuyện diễn...
Kiến thức 56 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 1/5/2024: Tuổi Ngọ làm gì cũng thuận lợi, Sửu dễ vướng chuyện thị phi

Xem tử vi thứ 4 ngày 1/5/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 1 giờ, 7 phút trước

Đan Trường bị đứt dây chằng và tình hình sức khoẻ hiện tại

Ca sĩ Đan Trường đã cập nhật tình hình sức khoẻ bản thân lên trang cá nhân sau khi bị đứt dây chằng.
Chuyện làng sao 1 giờ, 7 phút trước

Làm thế nào phụ nữ trung niên có thể kéo dài tuổi thọ? Tuân thủ “4 điều nên và 3 điều không nên” mỗi ngày, tuổi thọ có thể đến bất ngờ

Ở tuổi trung niên, thể trạng của người phụ nữ sẽ ngày càng sa sút. Phụ nữ ở độ tuổi 45-55 sẽ suy giảm dần...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 26 phút trước

Lý do tại sao nhân viên trong nhà hàng buffet liên tục dọn đĩa ăn?

Việc thu thập những đĩa này kịp thời thực sự của nhân viên nhà hàng hoàn toàn có lý do mà nhiều người không biết....
Kiến thức 1 giờ, 28 phút trước

Sau nghi vấn đi du lịch cùng Sơn Tùng, Hải Tú lộ diện với mặt mộc kiệm son phấn, liệu có 'mất điểm'?

Nhan sắc Hải Tú hiện tại vẫn nhận được nhiều sự chú ý.
Chuyện làng sao 1 giờ, 28 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Vợ cũ Bằng Kiều là ca sĩ Trizzie Phương Trinh đã tiết lộ bí quyết trẻ đẹp hơn tuổi thật của mình.
Chuyện làng sao 1 giờ, 30 phút trước

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Mùa hè sôi động đến gần mang theo nguồn năng lượng tươi trẻ, tích cực và là thời điểm lý tưởng để bạn "tân trang"...
Đi gì 4 giờ, 35 phút trước