Danh mục

Người giàu nhất nước Mỹ mắc bệnh ung thư và chọn cách 'đóng băng bản thân 50 năm' để chờ điều trị, kết quả ra sao?

Thứ bảy, 01/10/2022 13:18

Vào tháng 6 năm 2017, trong một viện nghiên cứu khoa học ở California, Hoa Kỳ, một số nhà nghiên cứu đang chuẩn bị cho một "phép màu" kéo dài suốt 50 năm.

Hóa ra vào năm 1965, một người đàn ông giàu có tên là Bedford bị mắc bệnh ung thư, do trình độ y tế lúc đó còn hạn chế nên để cứu lấy mạng sống của mình, ông đã tham gia một cuộc thí nghiệm, đó là tự đóng băng hoàn toàn và đợi đến năm 2017. Sau khi tỉnh lại, anh ta có thể được điều trị y tế nâng cao hơn và tiếp tục tận hưởng cuộc sống.

xác ướp, người đóng băng, Bedford

Tuy nhiên, ngay khi các nhà nghiên cứu đang nỗ lực cuối cùng để Bedford "hồi sinh", một tình huống bất ngờ đã làm họ bị gián đoạn.

Hôm nay, bài viết sẽ nói với bạn về việc liệu Bedford cuối cùng đã được đánh thức hay chưa? Và mức độ khả thi của công nghệ đóng băng có thể khiến con người chìm vào giấc ngủ và tái sinh trong tương lai?

xác ướp, người đóng băng, Bedford

Năm 1893, Bedford sinh ra trong một gia đình doanh nhân tại Hoa Kỳ, cha ông là một ông trùm dầu mỏ nổi tiếng ở địa phương và tích lũy được khối tài sản hơn nửa triệu đô la. Như có câu nói, "Thật tốt khi bạn có bóng mát, tựa lưng vào một cái cây lớn". Do xuất thân trong gia đình nổi bật của mình, Bedford, người có thể nhận được nền giáo dục hàng đầu, đã không làm gia đình thất vọng. Năm 1911, ông được nhận vào trường Khoa Tài chính của Đại học California, và đã được học để lấy bằng Tiến sĩ.

Tuy nhiên, ngay khi thế giới bên ngoài nghĩ rằng Bedford sẽ tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình và trở thành một người khổng lồ kinh doanh tốt hơn, anh đã đưa ra một lựa chọn hoàn toàn khác.

xác ướp, người đóng băng, Bedford

Sau khi tốt nghiệp với bằng Ph. .D., Ông chọn chuyên ngành tâm lý học, và năm 1930 trở thành giáo sư tâm lý học tại Đại học California.

Thực tế, khi theo học ngành tâm lý học, Bedford cũng “chơi bời”, bỏ túi bằng tiến sĩ vật lý, rồi trở thành giáo sư. Bạn biết đấy, lúc đó anh ấy mới 37 tuổi, nên xét từ góc độ này, anh ấy quả thật là con rồng cháu phượng.

xác ướp, người đóng băng, Bedford

Tuy nhiên, trong mắt mọi người lúc đó, Bedford rõ ràng đang học lấy "Tiến sĩ Tam vật học" để chứng tỏ bản thân. Điều này là do, sau khi trở thành giáo sư vật lý và tâm lý học, ông đã không phụ sự kỳ vọng của thế giới bên ngoài. Như vậy, để có những đóng góp nhất định cho khoa học, ngược lại, ông đã “dọn đường đón nước”, sống một cuộc sống xa hoa ăn chơi trác táng.

Trong số đó, nhiều nhân vật nổi tiếng ở Mỹ lúc bấy giờ bị phanh phui có quan hệ thân mật quá mức với Bedford, không những thế, ngoài tình trạng hôn nhân rất tệ, 5 người con mà ông có với người vợ thứ hai đều rất hoang đàng. Vì điều này, vào năm 1943, tài sản của gia đình gần như bị xóa sổ bởi Bedford và 5 người con.

xác ướp, người đóng băng, Bedford

Đối mặt với tình hình như vậy, Bedford chỉ có thể từ chức giáo sư và bắt đầu kinh doanh đầu tư của riêng mình.

Phải nói rằng, ngoài những rắc rối trong cuộc sống, năng lực cá nhân của Bedford là không thể nghi ngờ. khiến anh ấy nhanh chóng trở lại. Theo thông tin vào thời điểm đó, trong khoảng thời gian từ năm 1948 đến năm 1952, ông thậm chí còn là người giàu nhất nước Mỹ trong 4 lần liên tiếp.

Năm 1965, Bedford nhận được một tin khó tin.

xác ướp, người đóng băng, Bedford

Trên thực tế, dù lúc này ông đã gần già nhưng có lẽ vì những mất mát khi còn trẻ nên ông luôn tiết chế trong cuộc sống, đồng thời nhờ tài quản lý tốt nên đế chế kinh doanh ngày càng phát đạt. Chưa bao giờ lọt khỏi top 5 của danh sách người giàu.

Nhưng Bedford biết được rằng mình bị ung thư thận. Phải biết rằng con người càng có nhiều thì càng sợ mất, chưa kể người ấy còn là người rất “trân quý tính mạng”. Chính vì vậy, trong anh bùng lên một khát khao sống sót mãnh liệt, anh đi chữa bệnh khắp nơi, thậm chí còn hỏi han về việc phẫu thuật thay quả thận. Xu hướng di căn lên phổi nên dù Bedford cố gắng thế nào đi chăng nữa thì cái mà anh ta nhận được là câu trả lời từ miệng bác sĩ rằng anh ta sẽ sớm chết.

xác ướp, người đóng băng, Bedford

Như người ta nói, không có lối thoát cho bầu trời, ngay khi Bedford cảm thấy tuyệt vọng và bắt đầu từ bỏ bản thân, tập trung vào một số "tôn giáo bất hợp pháp", một người đàn ông tên Nelson đã mang đến một lời "anh ấy vẫn có thể được cứu".

Nelson nói với Bedford rằng anh đã có sẵn chương trình thử nghiệm cryo và đang tuyển tình nguyện viên. Nói một cách đơn giản, dự án là đóng băng hoàn toàn cơ thể con người trong 50 năm, để quá trình trao đổi chất của nó bị ngừng hoàn toàn hoặc được thực hiện với tốc độ rất thấp, để nó có thể thức dậy tại một điểm cố định trong tương lai khi ung thư đã được chinh phục.

xác ướp, người đóng băng, Bedford

xác ướp, người đóng băng, Bedford

Tuy nhiên, bất chấp sự thổi phồng của Nelson, những gì đang chờ đợi là kết quả của việc bị đuổi khỏi cửa. Lý do cũng rất đơn giản, một mặt Bedford là một người ưu tú đã lấy bằng tiến sĩ vật lý, trong hệ thống kiến ​​thức của mình, con người không thể ngủ đông như động vật được; nghe nói thí nghiệm cryo là do khoa học viễn tưởng cuốn tiểu thuyết mang tên "Cuộc sống bất tử", nên theo quan điểm của Bedford, người bên kia chỉ đơn giản là một kẻ dối trá.

Tuy nhiên, khi các tế bào ung thư dần lan rộng, bệnh tật thường xuyên khiến Bedford bị ảo giác. Đối mặt với tình huống đó, anh chuyển hướng suy nghĩ đến tình hình, có thể đóng góp cho khoa học một điều cuối cùng. Dù sao thì vào cuối năm 1966, Bedford đã liên lạc với Nelson và đề nghị trở thành đối tượng đầu tiên trong thử nghiệm cryo.

xác ướp, người đóng băng, Bedford

Ở đây cũng có một tình tiết nhỏ, thật ra Bedford ban đầu rất tin tưởng Nelson, nhưng khi biết được thân phận thực sự của đối phương, anh ta tức giận đến mức suýt chết tại chỗ.

Hóa ra Nelson hoàn toàn không phải là một nhà nghiên cứu mà là một thợ điện, thậm chí còn chưa học hết cấp 3. Lý do khiến anh chủ động tìm đến Bedford là vì anh đã đọc cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng. Từ góc độ này, anh có thể thậm chí sử dụng "Cuộc sống con người điên rồ" để mô tả hành vi của Nelson.

Nhưng Bedford, người biết được sự thật, đã không ngăn cản Nielsen. Người đã giúp ông là Robert, giáo sư y khoa tại Đại học Michigan, ông cũng là tác giả của cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng, trên thực tế, Bedford cũng là người giúp Robert công bố cuốn tiểu thuyết khi ông đang kinh doanh.

Bằng cách này, với việc Bedford trả tiền, Robert lên kế hoạch cho các ý tưởng và công nghệ thử nghiệm, và Nelson đóng góp vào việc xây dựng tủ đông, ba người họ chính thức bắt đầu "kế hoạch đóng băng" ngoài việc chi 500.000 USD làm chi phí duy trì bản thân trong tương lai, anh cũng đầu tư thêm 3 triệu USD để thành lập một tổ chức mang tên “Life Extension Foundation” nhằm phục vụ những người giàu có đang hấp hối.

xác ướp, người đóng băng, Bedford

Thời điểm đến tháng 6 năm 1967, căn bệnh ung thư của Bedford đã hoàn toàn suy giảm và bản thân ông cũng đang cận kề cái chết, vì lý do tham gia thí nghiệm đóng băng nên những người ở lại Bedford lúc này có thể nói là tất cả đều chờ đợi ông chết, và sau khi anh ta hấp hối, việc lập di chúc khó khăn, các nhà nghiên cứu ngay lập tức đẩy anh ta vào phòng thí nghiệm và bắt đầu công việc đóng băng được mong đợi từ lâu.

Những gì xảy ra tiếp theo là những gì chúng ta đã nói ở phần đầu. Trên thực tế, trong 50 năm qua, Tổ chức Mở rộng Sự sống đã phát triển thuận lợi vì nó đã chấp nhận di sản của Bedford, và vào năm 2017, các nhà nghiên cứu cũng theo hợp đồng ban đầu, chuẩn bị để khiến tỷ phú nổi tiếng một thời nhìn thấy ánh sáng của ngày trở lại.

Vào ngày đó, các nhà nghiên cứu có thể nói là tràn đầy năng lượng, một mặt họ cũng muốn xem liệu người đàn ông đông lạnh đầu tiên trong lịch sử loài người có khả năng "trả lại người chết" hay không; mặt khác, đánh thức Bedford là một vấn đề "Dự án lớn", một khi thành công, cũng sẽ được ghi nhớ trong lịch sử.

Tuy nhiên, khi họ hoàn thành mọi thủ tục và chuẩn bị đánh thức Bedford, họ nhận được thông báo từ Tổ chức Mở rộng Sự sống rằng kế hoạch đã bị hủy bỏ.

xác ướp, người đóng băng, Bedford

Điều này chắc chắn khiến các nhà nghiên cứu thất vọng, đồng thời thế giới bên ngoài cũng rất hoang mang vì điều này, chưa kể người dân còn tò mò muốn chứng kiến ​​“phép màu sắp đến”, dù mở tủ đông ra họ cũng thấy rằng Bedford vẫn là một cái xác lạnh lùng và kế hoạch đã bị hủy bỏ mà không cần mở nắp.

Hóa ra quản lý cấp cao của Life Foundation nhận thấy rằng dù tủ đông có được mở hay không thì Bedford cũng không có cơ hội bị đánh thức.

Đầu tiên và rõ ràng nhất là cách Bedford chết. Bạn phải biết rằng anh ấy đã bị đóng băng khi ung thư di căn và cuối cùng đã chết, điều đó có nghĩa là dù có thể sống sót thành công thì anh ấy vẫn sẽ nhận được một cơ thể kiệt quệ bởi các tế bào ung thư.

Thứ hai, theo chứng nhận y tế, nói chung có hai loại tham chiếu cho cái chết của cơ thể con người, thứ nhất là cái chết theo nghĩa truyền thống, đó là nhịp tim và ngừng thở. Nói một cách chính xác, kiểu chết này có cơ hội được "sống lại", bởi vì nhịp tim ngừng đập và hô hấp chỉ có thể cho thấy cơ thể con người bị thiếu oxy cung cấp, và trong trường hợp này, miễn là các tế bào có thể tồn tại trong khung thời gian, oxy có thể lấy lại được, sau đó cơ thể con người có thể hoạt động trở lại, vì vậy kiểu chết này cũng được coi là "rởm".

Tham khảo thứ hai là sử dụng trạng thái của các tế bào não để xác định xem có chết hay không. Như chúng ta đã biết, bộ não với tư cách là trung tâm của các hoạt động sống của con người, bao gồm nhịp thở, nhịp tim, v.v., được điều khiển bởi các tế bào não và như chúng ta vừa nói, sau khi tim đập và ngừng thở, các tế bào não có thể tồn tại tối đa 40 phút.

xác ướp, người đóng băng, Bedford

Và đây cũng là lý do tại sao Tổ chức ngừng đánh thức Bedford. Theo ghi chép vào thời điểm đó, sau khi điện tâm đồ của người đàn ông giàu có trở thành một đường thẳng, các nhà nghiên cứu đã tiến hành một loạt các phương pháp điều trị kéo dài tới 4 giờ đồng hồ, những gì họ đã đông lạnh chỉ đơn giản là một cái xác đã chết não từ lâu.

Cuối cùng, công nghệ đóng băng được sử dụng lúc bấy giờ có thể nói là đã hàn gắn hoàn toàn cánh cửa “hồi sinh” của Bedford. Sau khi ông qua đời, các nhà nghiên cứu đã hút hết máu trong cơ thể ông và tiêm một "chất chống đông" có tên là dimethyl sulfoxide vào mạch máu của ông.

xác ướp, người đóng băng, Bedford

Trong tự nhiên, dimethyl sulfoxide có thể đảm bảo rằng trong môi trường nhiệt độ cực thấp, các tế bào Bedford sẽ không bị đâm do đóng băng, nhưng chất này lại gây độc cho cơ thể con người. Nói cách khác, ngay cả khi Bedford có thể được “hồi sinh” thành công, điều đầu tiên mà các nhân viên y tế sẽ phải đối mặt không phải là sự bào mòn của căn bệnh ung thư trên người anh ta, mà là những “kiểu hủy hoại” cơ thể khác nhau do dimethyl sulfoxide gây ra.

Bằng cách này, ý định "hồi sinh" của Bedford cũng kết thúc trong thất bại, mặc dù Life Foundation sau đó tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục tìm người giàu như kế hoạch ban đầu, chờ một phương pháp tiên tiến hơn, nhưng theo quan điểm khoa học, trừ khi con người đã làm chủ được khả năng tạo ra sự sống, nếu không, Bedford sẽ không bao giờ có cơ hội nhìn thấy ánh sáng ban ngày.

xác ướp, người đóng băng, Bedford

xác ướp, người đóng băng, Bedford

xác ướp, người đóng băng, Bedford

Từ quan điểm này, việc Bedford tham gia thí nghiệm đóng băng có thể được coi là biểu hiện của sự sợ hãi và không sẵn sàng đối mặt với sự sống, lão hóa, bệnh tật và cái chết của con người có thể nói là cố tình đi ngược lại bầu trời. Tuy nhiên, nếu nhìn ở một góc độ khác, khi thời hạn đang đến gần, Bedford sẵn sàng dùng cơ thể của mình làm vật thí nghiệm để “quăng” hài cốt của mình cho các thế hệ sau, đó cũng là một hành động đóng góp cho khoa học?

Hơn nữa, trên lý thuyết, thực sự có thể đóng băng các sinh vật sống, để chúng tồn tại trong một thời gian dài và được đánh thức trong tương lai, nhưng nó cực kỳ khó thực hiện. Trong số đó, thí nghiệm Bedford đã thất bại, một số lựa chọn cho sự thất bại đã được loại trừ.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 7 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 1 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 6 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 11 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 3 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công...
Kiến thức 38 phút trước

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có...
Đời sống số 2 giờ, 50 phút trước

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.
Kiến thức 3 giờ, 40 phút trước

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!
Làm sao 3 giờ, 40 phút trước

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một...
Kiến thức 4 giờ, 2 phút trước

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho...
Đời sống số 4 giờ, 3 phút trước

Tin mới cập nhật

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao...
Chuyện làng sao 36 phút trước

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả...
Hotgirl, hotboy 1 giờ, 2 phút trước

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều...
Làm đẹp+ 2 giờ, 55 phút trước

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.
Đi gì 2 giờ, 17 phút trước

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 40 phút trước

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện....
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 41 phút trước

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính...
Làm đẹp+ 3 giờ, 15 phút trước

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 3 phút trước

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!
Kiến thức 4 giờ, 3 phút trước

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm...
Kiến thức 5 giờ, 30 phút trước