Hãy trung thực
Nói với mọi người sự thật luôn luôn quan trọng, ngay cả khi điều đó không dễ dàng. Bị bắt quả tang nói dối và tạo tiếng xấu cho một người khác có thể phản tác dụng nếu mục tiêu của bạn là xây dựng lòng tin.
Giữ lời
Để ai đó tin tưởng bạn không phải là điều tự nhiên. Nó có thể mất thời gian và bạn sẽ phải giữ đúng lời nói của mình. Nó cũng sẽ cho người khác biết bạn mong đợi điều gì ở họ, điều này sẽ khiến họ đối xử với bạn tôn trọng hơn. Trong khi chờ đợi, hãy cố gắng tránh đưa ra những lời hứa mà bạn không thể thực hiện.
Hãy là chính mình
Trở thành con người giữ lời hứa là chìa khóa để mọi người bắt đầu coi bạn là con người giữ chữ tín. Điều cần thiết là bạn học cách là chính mình và sự hài lòng của bạn bắt nguồn từ bên trong.
Giao tiếp tốt
Thiếu giao tiếp có thể gây hại cho sự phát triển của niềm tin. Nếu bạn đang trò chuyện và không chắc chắn về điều gì đó đang được nói, hãy yêu cầu người đó làm rõ. Điều này cũng có thể cho anh ấy thấy rằng bạn đang chú ý và lắng nghe. Tương tự như vậy, hãy cố gắng chính xác nhất có thể trong các cuộc trò chuyện của bạn để tránh hiểu lầm, đặc biệt là trên các ứng dụng nhắn tin.
Chú ý
Làm cho người đó cảm thấy rằng bạn quan tâm. Điều cần thiết là cho cô ấy thấy rằng bạn lắng nghe họ nói. Tránh ngắt lời và để mọi người kết thúc câu nói của họ. Nó cũng có thể hữu ích để dành một giây trước khi trả lời. Đó là một dấu hiệu cho thấy bạn đã thực sự lắng nghe những gì họ nói. Duy trì giao tiếp bằng mắt cũng như mỉm cười chân thành cũng có thể giúp mối quan hệ phát triển hơn nữa.
Chịu trách nhiệm
Đừng bào chữa khi bạn làm sai điều gì đó. Thay vào đó, sở hữu đến hành động của bạn. Khi bạn dễ bị tổn thương, bạn cũng có thể tỏ ra đáng tin cậy hơn.
Giúp đỡ người khác
Giúp đỡ người khác có thể cho họ thấy rằng bạn tốt bụng. Khi nói đến việc xây dựng niềm tin, đây là một bước quan trọng, ngay cả khi nó không mang lại lợi ích gì cho bạn.
Có thể mất thời gian trước khi mức độ tin cậy sâu sắc phát triển. Vì vậy, hãy nhất quán và kiên nhẫn và cuối cùng bạn sẽ đến được nơi bạn muốn.
Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)