Danh mục

Làm sao để mua sắm tiết kiệm dịp Tết? Mẹo hay áp dụng ngay và luôn cho dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn này

Thứ năm, 25/01/2024 10:49

Đây chính là câu hỏi chung của bất cứ ai, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ làm công việc nội trợ, thường xuyên đi mua sắm Tết cho cả gia đình.

Lên kế hoạch mua sắm

Việc lên kế hoạch mua sắm Tết thông minh và tiết kiệm là một bước quan trọng. Bạn cần lên danh sách các mặt hàng cần mua và ước tính chi phí cho từng mặt hàng một cách cụ thể. Với bước này, bạn có thể cân đối được chi tiêu cho mùa Tết bận rộn năm nay. Ngoài việc lên kế hoạch sắm đồ Tết, bạn cũng cần đặt mục tiêu cho từng mặt hàng và tìm kiếm các ưu đãi và khuyến mãi từ các cửa hàng để có thể mua sắm với giá ưu đãi nhất nhé!

Mua sắm tết, mẹo mua sắm tết, mua sắm tiết kiệm, tết nguyên đán 2024

Tận dụng đồ cũ

Tận dụng đồ cũ là một trong những kinh nghiệm mua sắm Tết cho gia đình vừa giúp bạn tiết kiệm được chi phí cho gia đình vừa là cách bảo vệ môi trường cần được khuyến khích. Thay vì mua sắm những đồ mới, bạn có thể tận dụng những đồ cũ mà vẫn còn đẹp và sử dụng được như quần áo, giày dép, nội thất, đồ gia dụng, vật dụng trang trí,… Tái sử dụng đồ cũ giúp giảm thiểu lượng rác thải và tiết kiệm năng lượng và tài nguyên sản xuất.

Nếu bạn muốn tận dụng đồ cũ để chuẩn bị cho ngày Tết hoặc sắm Tết tiết kiệm, hãy thử tìm kiếm những món đồ có thể tái sử dụng trong nhà bạn hoặc từ bạn bè, người thân. Nếu cần, bạn có thể tìm kiếm thêm những sản phẩm cũ giá rẻ trên các trang mua bán trực tuyến hoặc tại các cửa hàng bán đồ cũ. Việc này giúp giảm thiểu lượng rác thải, tiết kiệm năng lượng và tài nguyên sản xuất một cách hiệu quả.

Mua sắm từ sớm

Bằng cách mua sắm sớm, bạn có thể tận dụng các ưu đãi và khuyến mãi mà các cửa hàng cung cấp trước kỳ nghỉ lễ Tết, đồng thời tránh được việc tăng giá vào phút chót thường xảy mỗi năm.

Kinh nghiệm mua sắm Tết này giúp bạn có nhiều thời gian hơn để so sánh giá cả và tìm những sản phẩm tốt nhất. Bạn có thể nghiên cứu các cửa hàng trực tuyến hoặc ghé thăm nhiều cửa hàng cùng lúc để tìm giá tốt nhất cho các mặt hàng bạn cần. Ngoài ra, bạn cũng có thể quản lý thời gian của mình tốt hơn và tránh được căng thẳng khi mua sắm Tết vào phút cuối.

Mua sắm tết, mẹo mua sắm tết, mua sắm tiết kiệm, tết nguyên đán 2024

Mua vừa đủ

Mua sắm ngày Tết vừa đủ dùng là cách thông minh để tiết kiệm và giảm lãng phí không cần thiết cho gia đình. Thông thường, chúng ta có xu hướng mua nhiều hơn mức cần thiết trong mùa lễ, điều này có thể dẫn đến lãng phí thực phẩm, đồ trang trí không sử dụng và các chi phí không cần thiết khác.

Để mua sắm vừa đủ, bạn cần lên kế hoạch trước và lên danh sách những món đồ cần thiết cho dịp lễ. Đồng thời, ước tính lượng thực phẩm, đồ trang trí và các vật dụng khác mà bạn cần cho số người trong gia đình bạn và những vị khách có thể ghé thăm. Sau đó, bạn chỉ cần mua đúng số lượng đã nêu trong danh sách. Tuy nhiên, bạn nên tính thừa một khoản nhỏ thực phẩm, đồ dùng tránh trường hợp bất ngờ nhé!

Rủ bạn bè sắm Tết chung

Mua sắm đồ Tết cùng bạn bè là cũng là một kinh nghiệm mua sắm Tết thú vị và có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản lớn chi phí. Bằng cách mua sắm cùng nhau, bạn có thể chia nhỏ chi phí và tận dụng nhiều hơn những ưu đãi giảm giá hoặc khuyến mãi hàng loạt dành cho các giao dịch mua lớn hơn tại siêu thị hay cửa hàng bán đồ Tết chuyên dụng.

Ngoài ra, mua sắm ngày Tết cùng bạn bè còn là một cách giúp bạn có thể chia sẻ ý tưởng, trao đổi lời khuyên hữu ích và có thời gian vui vẻ khi mua sắm cho kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, khi mua sắm cùng bạn bè, bạn cần lên kế hoạch mua sắm và sắp xếp lịch trình sẵn để tránh mua trùng lặp hoặc thiếu các mặt hàng và đảm bảo khoản chi phí như nhau.

Mua sắm tết, mẹo mua sắm tết, mua sắm tiết kiệm, tết nguyên đán 2024

Săn khuyến mãi

Săn khuyến mãi là một trong những kinh nghiệm mua sắm Tết bạn nên đặc biệt chú ý để tiết kiệm tối đa ngân sách cho gia đình. Thông thường, trong những ngày lễ này các đơn vị bán hàng sỉ, lẻ thường sẽ có các ưu đãi và giảm giá lớn để thu hút khách hàng và tăng cường doanh số.

Để săn khuyến mãi, bạn nghiên cứu và kiểm tra các trang web trực tuyến của nhà bán lẻ và các cửa hàng địa phương để biết các đợt giảm giá, khuyến mãi cụ thể. Ngoài ra, bạn có thể đăng ký nhận bản tin qua email hoặc theo dõi các tài khoản mạng xã hội của các nhà bán lẻ để nhận thông tin cập nhật về các chương trình khuyến mãi của họ. Với kinh nghiệm mua sắm ngày Tết và săn khuyến mãi này, bạn đã có thể tiết kiệm một khoản chi phí để sử dụng cho nhiều công việc khác trong ngày Tết.

Mua hàng trực tiếp ở chợ đầu mối

Mua trực tiếp từ chợ đầu mối là cách mua sắm Tết tiết kiệm bạn có thể tham khảo cho dịp Tết năm nay. Đây là một trong những địa điểm cung cấp các sản phẩm với giá sỉ, ưu đãi nhất.

Với kinh nghiệm mua sắm Tết tại chợ đầu mối, bạn có thể nhận được giá sản phẩm tốt hơn bằng cách mua trực tiếp từ nguồn. Tuy nhiên, khi mua sắm đón Tết tại đây, bạn cần tìm hiểu kỹ các cửa hàng để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc nhé!

Bên cạnh đó, bạn nên ghi nhớ ngân sách và kế hoạch mua sắm của mình tránh phải mua quá nhiều gây lãng phí. Bởi với số lượng hàng hóa nhiều và giá rẻ có thể kích thích người mua hàng mua với số lượng lớn hơn mà không quan tâm tới ngân sách.

Mua sắm tết, mẹo mua sắm tết, mua sắm tiết kiệm, tết nguyên đán 2024

Tự chuẩn bị món ăn ngày Tết

Chuẩn bị các món ăn Tết tại nhà là một cách tiết kiệm tiền mua sắm tết mà còn có thể gây ấn tượng cho những người thân yêu bằng dấu ấn cá nhân của bạn. Bằng cách tự nấu các bữa ăn của mình, bạn có thể kiểm soát các thành phần, hương vị và khẩu phần sao cho phù hợp với sở thích và nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Bạn có thể thử tìm hiểu những công thức nấu ăn truyền thống hoặc những công thức mới mẻ khác để bữa ăn của gia đình bạn thêm phần phong phú và thú vị. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo nên không khí ngày Tết ấm, sôi động hơn bằng cách để các thành viên trong gia đình và bạn bè của mình tham gia chuẩn bị và chế biến món ăn ngày Tết.

Không mang nhiều tiền khi đi mua sắm

Khi mua đồ sắm Tết, điều quan trọng là phải lưu ý đến sự an toàn của bạn và tránh mang theo một lượng lớn tiền mặt bên mình. Với kinh nghiệm mua sắm Tết này có thể giúp bạn giảm nguy cơ mất cắp hoặc mua sắm vượt ngân sách.

Ngoài ra, để tránh mất cắp, móc túi trong khi đi mua sắm ngày Tết, bạn có thể sử dụng các phương thức thanh toán thay thế như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc ứng dụng thanh toán di động. Đồng thời, hãy chú ý đến môi trường xung quanh và luôn để đồ đạc của bạn ở gần bạn.

Mua sắm tết, mẹo mua sắm tết, mua sắm tiết kiệm, tết nguyên đán 2024

Lựa chọn địa chỉ uy tín

Kinh nghiệm mua sắm Tết cuối cùng bạn cần quan tâm chính là phải chọn một cửa hàng uy tín, chuyên nghiệp. Điều này có thể giúp bạn đảm bảo rằng các sản phẩm của bản thân mua đều đạt chất lượng cao và tránh được tình trạng hét giá hay mua nhầm các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

Để tìm được cửa hàng cung cấp đồ Tết uy tín, bạn có thể nhờ sự giới thiệu của bạn bè, người thân hoặc tham khảo các bài đánh giá và xếp hạng trực tuyến để biết về trải nghiệm của những khách hàng khác với cửa hàng. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến các chính sách hàng hóa, giá cả và những ưu đãi của cửa hàng đó để có kế hoạch sắm Tết đơn giản và hiệu quả.

Tóm lại, mua sắm đón Tết có thể là một trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, việc mua sắm không có kế hoạch, mua sắm vô tội vạ có thể gây căng thẳng và tốn kém.

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/lam-sao-de-mua.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/lam-sao-de-mua-sam-tiet-kiem-dip-tet-meo-hay-ap-dung-ngay-va-luon-cho-dip-tet-nguyen-dan-giap-thin-nay-vz84357.html

Tin được quan tâm

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Gần đây nhiều vụ lừa đảo từ việc mạo danh BHYT khiến người dân mất tiền oan, cơ quan chức năng cảnh báo chiêu trò...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 2 ngày, 3 giờ trước

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người...
Đời sống số 2 ngày, 22 giờ trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 1 ngày, 3 giờ trước

Trong hai tháng tới, Niết Bàn tái sinh, tiền tài sáng sủa, ba con giáp mọi chuyện sẽ suôn sẻ

Trong hai tháng tới, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thịnh vượng, khiến bạn trở thành con...
Đời sống số 2 ngày, 8 giờ trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 2 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

Mẹo trồng mướp đắng trong chậu, quả sai lúc lỉu, mọi công đoạn đều đơn giản nhưng thành quả thật tuyệt vời!

Bạn có thể tự trồng mướp đắng tại nhà chỉ với vài dụng cụ đơn giản, quá trình chăm sóc cây cũng không hề phức...
Làm sao 27 phút trước

Hai trường hợp này cần phải cấp đổi lại sổ đỏ từ nay đến 1/7/2024, càng cố giữ càng mất thêm tiền

Nếu thuộc một trong hai trường hợp dưới đây nên đi cấp đổi lại sổ đỏ nếu không dễ bị ảnh hưởng tới quyền lợi...
Kiến thức 30 phút trước

Câu nói “Ra ngoài không ngủ với vợ, ra ngoài không thăm mộ nhà vợ” có ý nghĩa gì? Tại sao con rể không được thăm mộ?

Ở một số vùng nông thôn, phong tục địa phương rất khác nhau. Trong sản xuất và đời sống của mình, người xưa đã đúc...
Kiến thức 2 giờ, 53 phút trước

Mơ thấy vàng là lành hay dữ? Liệu có nên đầu tư mua vàng?

Khi gặp giấc mơ liên quan đến vàng không phải toàn điềm tốt. Bởi nó còn tùy thuộc vào cụ thể bối cảnh giấc mơ...
Đời sống số 3 giờ, 33 phút trước

Luộc rau nên đậy vung hay mở vung? Nhiều bà nội trợ kinh nghiệm vẫn đang làm sai, rau luộc mất hết dưỡng chất

Nếu luộc rau, nấu canh rau không đúng cách sẽ làm mất hết vitamin trong rau, chỉ còn lại chất xơ.
Làm sao 3 giờ, 35 phút trước

Từ ngày 1/7/2024, đối tượng nào bắt buộc phải đổi sang thẻ căn cước?

Luật Căn cước có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, thẻ Căn cước công dân sẽ đổi tên thành thẻ Căn cước. Điều này đồng nghĩa,...
Kiến thức 3 giờ, 35 phút trước

Tin mới cập nhật

Thân Thuý Hà được bạn thân tổ chức sinh nhật, Tăng Thành Hà gây chú ý với nhan sắc nức nở

Hội bạn thân của Tăng Thanh Hà đã hội ngộ và tổ chức sinh nhật cho Thân Thúy Hà.
Chuyện làng sao 6 phút trước

Hà Anh khoe bụng bầu 'vượt mặt' với bộ ảnh xịn xò: Mẹ bầu ghi điểm với visual nét căng, mong nhóc tì sắp chào đời có các yếu tố này

Siêu mẫu Hà Anh gây sốt khi hé lộ bộ ảnh mới trong những ngày cận kề thời điểm sinh nở.
Chuyện làng sao 7 phút trước

Thịt gà có 5 dấu hiệu này tuyệt đối không mua dù giá rẻ đến mấy, không cẩn thận dễ tiền mất tật mang

Thịt gà có thể bị hỏng rất nhanh. Muốn biết thịt gà có ăn được hay không, bạn hãy xem có những dấu hiệu dưới...
Chăm sóc sức khỏe 25 phút trước

Chuyển từ xăng A92 sang A95, các tài xế cảm nhận rõ sự khác biệt: 3 thay đổi đáng lưu ý, bạn hãy thử xem sao

Trải nghiệm lái của các tài xế sẽ ra sao khi đổi từ xăng A92 sang A95?
Đi gì 2 giờ, 29 phút trước

Thịt kho tàu nên cho đường trắng hay đường phèn? Công thức nấu thịt kho tàu chuẩn nhất, vị ngon ngấm trong từng thớ thịt

Thịt kho tàu là món ăn có vị bùi của trứng cút quyện trong vị béo ngậy, dẻo thơm của thịt lợn. Tuy nhiên, việc...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 32 phút trước

Bếp gas có cơ chế nhỏ! Chỉ cần di chuyển nó bằng một cây tăm và bạn sẽ tiết kiệm được hơn một nửa hóa đơn gas!

Bạn có bao giờ để ý rằng khi chúng ta sử dụng bếp gas tại nhà, đôi khi tiêu tốn rất nhiều gas, đôi khi...
Kiến thức 3 giờ, 45 phút trước

Hoa hậu Diễm Hương bóp chân cho chồng, đề nghị không 'đánh số' nửa kia

Hoa hậu Diễm Hương không ngại đăng ảnh bóp chân cho chồng và mong mọi người không "đánh số" gọi anh là chồng thứ ba...
Chuyện làng sao 3 giờ, 50 phút trước

Con gái Kim Tử Long hé lộ mối quan hệ hiện tại với 2 người vợ của ba, xưng hô mẹ kế gây chú ý

Con gái đầu lòng của Kim Tử Long đã có chia sẻ về mối quan hệ với 2 người vợ sau của ba mình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 55 phút trước

Tung ảnh thăng hạng nhan sắc nhưng bị nhận xét 'đẹp là tạo nghiệp', vợ cũ Bằng Kiều có ngay phản ứng đáng chú ý

Những hình ảnh trẻ trung của vợ cũ Bằng Kiều được nhiều người khen ngợi.
Chuyện làng sao 3 giờ, 57 phút trước

BXH Top 10 người ảnh hưởng nổi bật T3/2024: Sơn Tùng nắm 'ngôi vương', Lê Dương Bảo Lâm chẳng kém cạnh

Sơn Tùng, Lê Dương Bảo Lâm lần lượt góp mặt trong BXH lần này.
Chuyện làng sao 3 giờ, 19 phút trước